• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Thương hiệu và bài học về "Thật giả trà trộn" - Trắc đen lẫn lộn

Đỗ Thị Lan Hương

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Gần đây, một nhân vật chỉ ngồi im thôi cũng thu hút sự chú ý của mọi người, không ai khác chính là Chiếc gương Ultrafragola – sản phẩm luxury của hãng nội thất Ý Poltronova. Sẽ không có gì đáng để bàn tán cho đến khi Ngọc Trinh khoe dáng với chiếc gương nổi tiếng này và thậm chí còn tag cả hãng vào trong ảnh của mình.

Tuy nhiên, một số netizen đã đặt nghi vấn Ngọc Trinh dùng hàng fake. Các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

hàng giả hàng thật.jpg

Bài học về "Thật giả trà trộn" - Trắng đen lẫn lộn

Xét về khía cạnh kinh doanh, hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu. Việc làm giả những thương hiệu nổi tiếng sẽ khiến cho uy tín của thương hiệu bị hạ thấp, từ đó dần mất đi khách hàng. Doanh thu của doanh nghiệp cũng xảy ra tình trạng ế ẩm, suy giảm đáng kể khi khách hàng đổ xô đi mua những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng.

- Với tư cách là một người tiêu dùng, đồng ý là hàng fake có giá rẻ hơn nhiều lần nhưng liệu có ai đảm bảo được 100% chất lượng của nó. Đáng lo ngại hơn cả, chính những khách hàng như chúng ta là người trực tiếp bị ảnh hưởng bởi những sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn đó.

- Trước những sóng gió về chiếc gương Ultrafragola của Ngọc Trinh, mới đây công ty Italian Atelier - đại diện thương mại của nhiều thương hiệu nội thất cao cấp châu Âu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Poltronova đã lên tiếng xác nhận: “"Italian Atelier chưa từng nhận được yêu cầu đặt hàng của nhân vật trên và cũng chưa từng sản xuất chiếc gương với màu sắc lệch chuẩn như vậy".

- Được biết, giá của mỗi chiếc gương Ultrafragola dao động từ hơn 200 triệu - gần 300 triệu đồng. Để sở hữu món nội thất xa xỉ này, người mua sẽ phải đặt trước từ 7 - 12 tuần. Mỗi sản phẩm bán ra đều được đánh số thứ tự và kèm theo giấy chứng nhận gương chính hãng. Thế nhưng hiện nay, việc sở hữu một chiếc gương Ultrafragola không còn khó khăn nữa bởi sự xuất hiện của những “anh em” của nó. Từ Thiên đường "hàng nhái" Taobao của Trung Quốc đến các shop online tại Việt Nam cũng giao bán sản phẩm này với giá từ 988k đến 12,9 triệu.

- Có thể thấy việc mua bán các sản phẩm fake là tình trạng không hiếm gặp trên thị trường ngày nay. Đây thực sự là thử thách lớn đối với cả khách hàng và các thương hiệu kinh doanh. Vì vậy, mỗi khách hàng hãy có cho mình một sự lựa chọn thông minh và các doanh nghiệp cần có những giải pháp, chính sách phù hợp để bảo vệ hình ảnh và sản phẩm độc quyền của mình.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn cẩn thận hơn trong quá trình chọn hàng để mua được những sản phẩm tốt nhất nhé!
 
Sửa lần cuối:

Hide Nguyễn

Du mục số
Ngày nay, để mua một món hàng tâm lí người tiêu dùng thường tìm kiếm các thông tin trên mạng, sau đó so sánh nhiều nguồn khác nhau. Tiếp đến, nếu sản phẩm quan trọng, họ sẽ đến trải nghiệm sản phẩm ở cửa hàng vật lí rồi mới mua/đặt hàng.

Người tiêu dùng thông thái luôn có kỉ luật trong mua sắm.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top