• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.
T

Tuyền Nguyễn

Guest
Đề: Kể về người thân trong gia đình.

Bài làm:

“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”
Có lẽ, trong lòng mỗi người mẹ luôn là người quan trọng nhất. Mẹ cho em hinh hài và không quản nhọc nhằn nuôi em lớn khôn. Mẹ chăm lo cho em, chăm sóc em từng miếng ăn giấc ngủ, cho em một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Chính vì vậy, mẹ là người mà em yêu quí nhất.

Mẹ tuy đã ngoài bốn mươi nhưng vẫn còn rất trẻ. Dáng người cao với làn da trắng ngần. Trong khu phố ai cũng yêu quý mẹ, vì mẹ rất hiền lành và luôn giúp đỡ người khác. Mỗi khi nhà nào có việc không vui mẹ đều đến an ủi, động viên họ. Không những vậy mà mẹ còn khuyên em tích cực trong các phong trào” Giúp bạn vượt khó”. Mẹ có giọng nói dịu dàng và nhỏ nhẹ. Có những lúc em phạm lỗi, mẹ không la mắng mà chỉ nhắc nhở. Chính vì vậy em luôn chia sẻ với mẹ những tâm sự thầm kín của mình. Mẹ rất yêu thương gia đình và hết lòng chăm lo con cái. Tối nào cũng vậy, mẹ thường hướng dẫn anh trai và em học bài. Những lúc rảnh rỗi, mẹ dành thời gian trò chuyện và chơi với các con. Mẹ chẳng những khéo nấu ăn mà còn nấu ăn rất ngon. Mẹ như là một đầu bếp nổi tiếng chuyên cung cấp những món khoái khẩu cho cả gia đình.

Mỗi khi em bệnh, mẹ thường thức suốt đêm bên cạnh để chăm sóc, khi mở mắt ra sau giấc ngủ dài mệt mỏi người đầu tiên em nhìn thấy luôn là mẹ. Mẹ nhìn em mặt buồn rười rượi, ánh mắt bồn chồn, lo lắng không yên. Trông mẹ phờ phạt và mệt mỏi vì không ngủ, mẹ gầy hẳn đi. Mái tóc mẹ dường như có thêm vài sợi bạc, mỗi sợi tóc thay màu là mỗi nổi vất vã mẹ đã làm vì chúng em. Dù đôi mặt mẹ thâm quầng nhưng vẫn ánh lên tình thương bao la vô bờ bến mà mẹ dành cho em. Đôi tay mẹ gầy gầy, bàn tay ấy đã không quãng nhọc nhằng để nuôi em lớn khôn. Nhìn hình ảnh đó của mẹ em thương mẹ vô cùng, tự nhủ với lòng khi khỏi bệnh sẽ luôn vâng lời và cố gắng học thật giỏi cho mẹ tự hào và hạnh phúc vì em.

Mẹ ơi tuyệt vời như thế đó. Mẹ đã dành trọn vẹn tình yêu cho chúng em. Làm sao em có thể làm mẹ buồn phiền vì em được. Chính vì thế nên em luôn biết ơn mẹ và hứa sẽ chăm ngoan, cố gắng học để sau này có thể có một công việc ổn định, chăm sóc mẹ chu đáo khi về già.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top