• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Học ngoại ngữ như thế nào cho có hiệu quả

xataranghe

New member
Xu
97
Ngoại ngữ là chìa khóa đi đến thành công, là yếu tố cần thiết cho xu thế toàn cầu hòa hiện nay, lớp trẻ việt nam có nhu cầu học ngoại ngữ rất lớn. Nhưng kỹ năng học ngoại ngữ phổ cập(tiếng Anh) và ngoại ngữ ít phổ cập(tiếng Hoa, Nhật, Hàn,Pháp) điều vô cùng quan trọng trong viêc học, sau này là một số bí quyết trong việc chọn trường học và cách học cho hiệu quả cho những ngôn ngữ sau tiếng Anh như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Hoa vv… ví dụ sau liên quang nhiều đến việc học tiếng Hàn,nhưng nó cũng đủ khái quát tất cả những kinh nghiệm cho tiếng Hàn.


Phần 1. Cách chọn trường.

  1. Trường tốt thường là trường có cơ sở vật chất đầy đủ và thể hiện được tính chuyên nghiệp. Trách nhiệm hệ thống phòng ốc đi mượn, trang thiết bị thiếu, trục trặc, không đầy đủ, tạm bợ. Hãy nhìn vào qui mô cơ sở vật chất để biết tính nghiêm túc trong công việc. Một trường học tốt gồm phòng học đầy đủ, internet, máy tính, may chiếu đầy đủ
  2. Tính chuyên nghiệp:
- Chuyên nghiệp trong tổ chức: Trường có bộ máy hay không? Website, nhân viên đầy đủ, hệ thống cơ sở vật chất tốt hay không.

- Chuyên nghiệp trong đào tạo: Chương trình đào tạo có phong phú hay không? Có đáp ứng được yêu cầu của học viên hay không? Có đi vào chuyên ngành hóa hay không? Đổi ngủ giáo viên có đông đảo và đầy đủ hay không? Nếu số học viên quá 15 người thì rất khó đảm bảo chất lượng.



  1. Đội ngũ giáo viên:
- Giáo viên trong nước: tiếng Hàn còn khá mới, vì vậy giáo viên tiếng Hàn cũng không đông không nhiều , thường tuổi 30 trở lại, nếu có những thầy cô nhiều tuổi thì điều là những thầy cô học từ Bắc Hàn về. Giáo viên không có nghĩa già là giỏi hay du học về mới giỏi. Giáo viên tiếng Hna2 thường khá khó tìm và những người giỏi thường thích đi làm hơn là đi dạy. Những người đi dạy chuyên nghiệp thường là những người vững về ngữ pháp.

- Giáo viên người nước ngoài: Rất ít giao viên Hàn Quốc sang Việt Nam làm giáo viên tiếng Hàn, vì vậy đa số giáo viên tiếng Hàn người Hàn tại Việt Nam điều là tây ngang. Nhiều trường tiếng Hàn đã vậy còn bố trí giáo viên người Hàn này dạy ngữ phap và dạy dịch, họ đang móc túi người Việt bằng chiêu nước “có giáo viên nước ngoài”.



  1. Lịch sử thành lập và ban lãnh đạo:
- Thường tuổi của trường tỷ lệ với uy tính và chất lượng của trường. Trường tuổi càng nhiều thì thường càng uy tín. Tuổi thọ bình quân của các trường thường là 3 tuổi, những trướng trên 5 tuổi thường là những trường có đảm bảo chất lượng. Ở Hàn Quốc, trung tâm đào tạo ngoại ngữ tốt nhất thuộc về trường đại học Seoul và Yonsel, với hai trường này, tuổi của trung tâm ngoại ngữ đã là trên 50 năm.

- Ban giám hiệu của trường: Phải là người giỏi lãnh vực đó mới có thể nắm bắt chính xác và hiểu rõ chương trình đào tạo. Hiệu trưởng tiếng Hàn mà không biết tiếng Hàn thì khogn6 bao giờ đưa ra một chương trình đào tạo hợp lý và hiệu quả. Hãy tìm hiểu xem hiệu trưởng đó là ai, làm gì, chuyên môn gì.



  1. Hãy lướt qua chương trình đào tạo của trường. Chương trình đào tạo quá ngắn nghĩa là trường thường gãy giữa chừng, quá dài thì thường dùng để móc túi học sinh. Tiếng Hàn có khoảng 80 ngàn từ mới, 1000 cấu trúc ngữ pháp thông dụng và thời gian học không quá dài là đã có thể bắt được khá nhiều. Căn cứ theo chương trình của các trường đại học Hàn Quốc thì trường học 6 cấp(tuần 5 buổi/4tiết) và 8-10 cấp(tuần 3 buổi/ 2 tiết)là hết chương trình đào tạo
  2. Tìm hiểu kỹ về gióa trình: yêu cầu của giáo trình phải là dộ chuẩn hóa cao, tính khoa học, thực tế và cập nhật, dễ tiếp cận và hiệu quả, các trường tiếng Hàn tại Viêt Nam thì đa số đều sử dụng giáo trình của trường Đại Học Hàn Quốc. Hàn Quốc có 200 trường Đại Học và mỗi trường có một loại giáo trình khác nhau, thiên hình vain trạng, rất dỡ cũng rất nhiều, thậm chí nhiều trường không đủ năng lực để làm giáo trình.Các bạn chọn trường học giáo trình không chuẩn hóa, sẽ không thể tham gia đủ khối lượng kiến thức, phá vỡ tính hệ thống, cũng không thể tham gia tiếp vào các giáo trình khác của các trường khác. Ở Hàn Quốc các giáo trình sau được coi là chuẩn nhất: Seoul Universlty, Yonsei Universlty. Đặc biệt trường đại học Seoul Universlty vì nay là trường đại học quốc gia lớn nhất Hàn Quốc và xếp thứ 5 của Châu Á. Vì vậy, nếu trườn tiếng Hàn nào có ở Việt Nam có khả năng làm sách, từ điển, tài liệu đào tạo riêng biệt thì đó là trường chuyên nghiệp, nếu không còn lại là chắp vá, giật chỗ này chỗ nọ.Nếu bạn tự hco5 thì nên tham khao nhưng người biết tiếng Hàn, vì sách tiếng Hàn hiện nay là rất loạn và rất kém chất lượng. Hãy chọn các nhà sách, nhà xuất bản có thương hiệu lớn.
NHỮNG SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG HÀN.

1. Nhiều học viên chạy theo bằng cấp và giấy chứng nhận: Bạn học tại Việt Nam và bạn tin rằng tấm bằng ngôn ngữ của một trường đại học Hàn Quốc nào đó đảm bảo chất lượng cho bạn thì đây là một sự nhầm lẫn nghiêm trọng. Chiếc áo không làm nên thầy tu và các trường đại học Hàn Quốc kinh doanh bằng cấp không kém gì Việt Nam chỉ cần có tiền la cấp thoải mái. Đừng nghe những lời quảng cáo có cách để tiền mất tật mang. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần người làm được việc chứ không phải người có bằng cấp và học sẽ phỏng vấn trả lương chứ không tin váo bằng cấp.

2. Đừng chạy theo trào lưu mốt chọn trường: Hãy đừng bao giờ chọn trường học tiếng Hàn chỉ vì cái tiếng của nó, hay vì cái bằng của nó. Học ngoại ngữ khác với các chương trình khác vì khả năng nghe nói của chính bạn sẽ là chất lượng đào tạo và được kiểm chứng ngay. Bạn có cho rằng mình đi học ở nước ngoài, hay có một cái bằng cấp thật.. hoành tráng, nhưng với doanh nghiệp Hàn Quốc, với đồng nghiệp xung quanh thì nó cũng chỉ là một tờ giấy nếu bạn nói không thành câu tiếng Hàn.

3. Hãy hiểu chứng chỉ tiếng Hàn nào là quan trọng nhất đế giành được nó:TOPIK tiếng Hàn mới là chứng chỉ có gia trị quốc gia, chỉ có chứng chỉ này là có chất lượng và được thừa nhận ờ Hàn Quốc, bằng ngôn ngữ của tất cả các trường đại học đều không được thừa nhận khi nhập học ngoài bằng TOPIK

4. Đừng bao giờ nghĩ rằng trường đại học sẽ giúp bạn giỏi được ngoại ngữ: nó chỉ là môi trường để đào tạo bạn, việc học giòi hay không tùy thuộc vao chính sự phấn đấu của bản thân.

5. Đừng tinh giáo viên nước ngoài: Giáo viên nước ngoài - kể cả giáo viên Hàn Quốc ở tất cả các trường đại học dạy tiếng Hàn – đếu là tay ngang vì vậy chẳng ai có bài bảng gì đâu. Nhiều giáo viên Hàn Quốc đang giảng dạy tại các trường đại học đều là người không có bằng cấp đào tạo tiếng Hàn, thậm chí có Giáo viên người Hàn Quốc của một khoa tiếng Hàn tại trường đại học dân lập tại TP HCM ra đề thi nói : Nếu bạn đi vệ sinh mà không có giấy” và “Nếu người bạn của bạn giành mất người yêu của bạn” thì bạn sẽ nói như thế nào. Giáo viên nước ngoài chỉ phù hợp với dạy nói và nghe, luyện phản xạ, luyện tập trạng thái tâm lý mà thôi.



7. Hãy xác định mục tiêu học tiếng hàn của mình là gì để tìm chương trình đào tạo phù hợp: Đừng mất thời gian học cái này rồi sang cái kia.

- Lấy chứng chỉ TOPIK: thì phải nên học ngữ pháp trước tiên, song song với các kỹ năng khác, sau đớ ôn luyện chứng chỉ TOPIK.
- Nghe nói: Nên chọn chương trình nghe nói tuy nhien cũng không dễ tìm.


- Học để làm phien dịch: nên chọn chương trình đào tạo biên phiên dịch ngay từ đầu để có tính hệ thống trong học tập. Tránh tình trạng chuyển trường này sang trường kia là phá vỡ tính hệ thống.

HÃY CHÚ Ý ĐẾN CÁC DỊCH VỤ HẬU MÃI CỦA TRƯỜNG

- Dịch vụ hậu mãi tốt: Nếu học tiếng Hàn, mà trường không hỗ trợ cho bạn trong việc xin việc làm thì e rằng bàn rất khó có cơ hội để tiếp xúc với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

- Ưu đãi đó, học tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Hoa ví phạm vi chọn lựa ít hơn rất nhiều so với học tiếng Anh. Với tiếng Hàn Quốc, nên chọn trướng có quan hệ tốt với cộng đồng và doanh nghiệp Hàn Quốc.

- Nếu bạn có ý định du học thì ngay từ bây giờ hãy tìm hiểu xem trường có dịch vụ này hay không.



Phần 2. Những kinh nghiêm quý báu khi học tiếng Hàn.(xem tiếp)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top