• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đặc điểm dinh dưỡng của mật ong hoa vải Lục Ngạn nguyên chất

Mật Ong Lục Ngạn

Chuyên mật ong
Xu
85
Mật ong hoa vải Lục Ngạn có nguồn gốc từ hoa các loại vải, hoa nhãn, hoa rừng khu vực Lục Ngạn và các huyện Lục Nam, Sơn Động, phía tây dãy Yên Tử hùng vĩ. Mật ong Lục Ngạn có màu vàng sánh, vị ngọt đậm, ngon và mùi thơm đặc trưng của hoa vải.

Mat-ong-Luc-Ngan.jpg

Mật ong Lục Ngạn đặc biệt hiệu quả với người mới ốm dậy,
cần tăng cường sức đề kháng.​


Tên gọi: Luc Ngan Honey

Nguồn gốc: Mật lấy từ hoa vải, hoa nhãn, hoa rừng khu vực Lục Ngạn.

Thành phần: Trong mật ong có chứa tới hơn 70 chất khác nhau và đều là những chất quan trọng bậc nhất của cơ thể.

Thành phần cacbonhydrat chiếm đến 82%, gồm 2 thành phần chính là fructozơ (chiếm 38,2 %) và glucozơ (chiếm 31%). Ngoài ra còn có các thành phần khác như mantozo, saccarozo và các hỗn hợp carbohydrate.

Trong mật chứa 2% khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Các vitamin bao gồm vitamin B2, B3, B6, B9, C,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,… Trong mật có chứa một hàm lượng rất ít chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm,…

Mật ong có khối lượng riêng nặng hơn nước 36% tức là 1,36kg/ lít và chỉ số đường huyết từ 31 – 78. Các thành phần dinh dưỡng trong mật phụ thuộc vào mật hoa mà ong thu thập được.

Với thành phần dinh dưỡng cao như vậy mật có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.

Uong-nuoc-mat-ong-am-moi-sang-giup-tang-cuong-he-mien-dich.jpg

Tác dụng của mật ong Lục Ngạn đối với sức khỏe​

Mật ong là sản phẩm được ưa chuộng trong việc làm tăng năng lượng, giảm mệt mỏi cơ bắp, điều hòa đường huyết, chữa ho, chữa lành vết thương, chữa bỏng nhẹ, đánh bại chứng mất ngủ, tốt cho da, giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, chống nhiễm trùng, dưỡng ẩm, chữa trị eczema, nguồn chất chống ô-xi hóa, kem dưỡng da, kháng khuẩn chống viêm, chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc, khử trung và diệt khuẩn, chăm sóc tóc khô…

Cung cấp năng lượng cho cơ thể, hồi phục sau ốm dậy, lao động nặng​

Hàm lượng calo mà một thìa mật ong chứa gần tới 64 calo và nó trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì thành phần carbohydrate trong mật được chuyển hóa thành glucozơ. Nhờ những biến đổi trên mà cơ thể không còn mệt mỏi, hạ huyết áp, giải quyết sự thiếu hụt năng lượng và không phải lo lắng khi sử dụng mật có thể lên cân,…

Cải thiện khả năng vận động (hiệu suất vận động)​

Mật ong có tác dụng tăng hiệu suất của các vận động viên, được ví như một ergogenic. Khi sử dụng mật sẽ giúp cơ thể khôi phục sức khỏe cơ bắp, glycogen hay lượng đường được giữ trong máu sau tập luyện luôn được kiểm soát. Ví dụ như khi có thể tiêu hao năng lượng, sử dụng nó có thể điều chỉnh mức tiêu hao và ổn định mức insulin ở mức cho giới hạn.

Giảm kích thích họng, đờm​

Mật ong là bài thuốc dân gian chữa đau họng rất tốt do có tính kháng khuẩn cao. Nó giúp cổ họng dịu nhanh, tiêu diệt vi khuẩn, được ví như một liều dextromethorphan. Sử dụng một ly mật trước khi ngủ sẽ giúp giảm ho, thanh lọc cơ thể, giấc ngủ ngon hơn.

Làm lành vết thương, trị bỏng, kháng khuẩn​

Do có tính kháng khuẩn, làm khô nhanh lên mật được sử dụng đề trị các vết thương ngoài da, bị bỏng. khi bị thương hoặc bỏng chỉ cần bôi lên vùng da tổn thương một lượng nhỏ, chia làm nhiều lần trong ngày sẽ giúp làn da không đau rát, thời gian lành vết thương nhanh.

Điều hòa đường huyết, hỗ trợ cho hoạt động hệ tiêu hóa​

Sự kết hợp giữa glucozơ và fructozơ trong mật đã giúp cân bằng đường huyết trong máu. Bạn có thể sử dụng mật hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật do có chứa khoáng chất, vitamin và chất oxi hóa. Vì chỉ số hạ đường huyết thấp nên mật được sử dụng làm đồ ngọt và không lo tăng lượng đường trong máu.

Buổi sáng nên sử dụng một cốc pha nước mật khi đói để bảo vệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi nó đi qua các bộ phận sẽ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương nhỏ. Vì vậy mật được coi là chất làm sạch đường ruột, diệt vi khuẩn không có lợi và làm giảm tình trạng viêm loét

Làm giảm nguy cơ tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư​

Trong mật có chứa vitamin C và E cùng chất pinocembrin. Các chất trên làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống lão hóa,… Hàng ngày hãy uống một thìa để ngăn bệnh tim tốt nhất.

Vì trong mật có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư nên được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư như ung thư phổi, thận,…

Hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày​

Vì có tính chất kháng khuẩn nên khi kết hợp sử dụng mật với nghệ sẽ giúp chữa bệnh dạ dày và viêm loét.

Kết hợp mật ong với nghệ để chữa trị đau dạ dày. Có thể sử dụng 1 thìa mật cùng với chanh và nước ấm hoặc bột nghệ với mật vào buổi sáng thì sau từ 1 – 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả.

Ngoài ra, nó còn có nhiều công dụng khác như hỗ trợ chữa bệnh hen suyễn, làm dịu bệnh trĩ, tăng cường trí nhớ, chữa bệnh đái tháo đường,… và được sử dụng trong làm bánh, mứt,…

Tác dụng của mật ong hoa vải đối với làm đẹp​

Dưỡng ẩm và làm trắng da​

Mật ong được sử dụng làm chất dưỡng ẩm da rất tốt, nhất là với làn da nhạy cảm. Khi sử dụng mật có tác dụng hít ẩm từ không khí và thấm sâu vào da. Vitamin C và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của mặt trời và ngăn cản quá trình lão hóa da.

Tẩy tế bào chết cho da​

Trong mật có chứa chất chống oxy hóa, enzyme và chất dinh dưỡng khác giúp làm sạch da và giúp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra còn có các acid malic, acid alpha hydroxy,.. được dùng để tẩy da chết trên môi rất tốt. Và khi sử dụng mật cùng baking soda ngoài tẩy da chết ra, nó còn giúp phục hồi các tế bào và giúp da sáng hơn, rạng rỡ hơn.

Tac-dung-cua-mat-ong-trong-lam-dep-cham-soc-va-duong-am-da-1024x621.png

Dùng mật ong làm đẹp có hiệu quả cao, được nhiều phụ nữ tin dùng hàng ngày.​

Làm sạch lỗ chân lông​

Làm da trắng sáng, lỗ chân lông nhỏ và sạch, có thể sử dụng enzyme trong mật nguyên chất. Khi kết hợp mật với dầu dừa để vi khuẩn không tích tụ, tránh được mụn trứng cá.

Uống mật ong với chanh giúp giảm cân​

Tuy mật có vị ngọt nhưng năng lượng mà mật ong cung cấp rất ít cho cơ thể. Cứ 100g mật thì ta thu nhận vào cơ thể 249 calo. Để duy trì hoạt động trong ngày có thể uống mật mỗi ngày giúp đốt cháy lượng mỡ. Chính vì thế mà giúp cơ thể không tích thêm mỡ, giúp cô giảm béo hiệu quả. Để loại bỏ mỡ thừa, cũng như giảm cân, nên uống hết mật ong pha nước ấm và chanh.

Chăm sóc tóc​

Đây là tác dụng ít ai biết đến là chăm sóc tóc và làm đẹp tóc. Tóc thường xuyên bị tác động bởi môi trường như bụi bẩn, ánh nắng, hóa chất làm tóc, tạo kiểu hoặc từ sinh lý bên trong cơ thể con người. Vấn đề tóc xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng thì nên kết hợp dầu dừa với mật ong. Việc sử dụng mật giúp tóc óng mượt, mềm mại.

Mat-ong-vai-Luc-Ngan-nguyen-chat-.jpeg

Lưu ý: không nên sử dụng chung mật với bột sắn dây để pha uống. không sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi, không nên cho người đang điều trị sử dụng thuốc trầm cảm,…

Đối tượng sử dụng: Thích hợp dùng cho người trên 1 tuổi

Hướng dẫn sử dụng: tùy thuộc vào mục đích sử dụng sẽ có cách thức chế biến, sử dụng khác nhau.

Bảo quản: Chứa trong các lọ thủy tinh kín nắp, để nơi dưới 20 độ, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Nguồn: MatongLucngan.com
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Mật ong hoa vải Lục Ngạn có nguồn gốc từ hoa các loại vải, hoa nhãn, hoa rừng khu vực Lục Ngạn và các huyện Lục Nam, Sơn Động, phía tây dãy Yên Tử hùng vĩ. Mật ong Lục Ngạn có màu vàng sánh, vị ngọt đậm, ngon và mùi thơm đặc trưng của hoa vải.
Mật ong là siêu dinh dưỡng và dễ sử dụng. Mình cũng thường xuyên dùng để pha nước uống, ngâm kèm thảo dược khác và nấu ăn.
 

Việt Hàn blog

Tiếng Hàn online

Giảm kích thích họng, đờm​

Mật ong là bài thuốc dân gian chữa đau họng rất tốt do có tính kháng khuẩn cao. Nó giúp cổ họng dịu nhanh, tiêu diệt vi khuẩn, được ví như một liều dextromethorphan. Sử dụng một ly mật trước khi ngủ sẽ giúp giảm ho, thanh lọc cơ thể, giấc ngủ ngon hơn.
Mình thường chưng mật ong với chanh để mấy đứa nhỏ nhà mình đỡ ho. Và dùng khi mùa lạnh đến.

Và tất nhiên nấu ăn, mang ngâm nhân sâm làm mín bổ dưỡng.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top