• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Alice in Borderland - Phim về "trò chơi sinh tồn" không thể bỏ qua

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Trong những ngày qua thì "Trò chơi con mực" là một bộ phim gây "sốt" ở nhiều nơi. Một bộ phim ám ảnh tới mọi người và để lại cho người xem những trải nghiệm thú vị. Nếu bạn là một fan của những thể loại phim về trò chơi sinh tồn, thì bạn không thể không biết tới Alice in Borderland là một bộ live action của Nhật. Nếu bạn chưa xem nó, thì hãy cùng chuẩn bị một ít bỏng ngô và nước uống chuẩn bị xem thôi nào. Tôi nghĩ rằng với bài viết sau về nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Dưới đây là giới thiệu về bộ phim.


IMG_20211017_214208.jpg

Bộ phim Alice in Borderland xoay quanh nhân vật chính Arisu (Yamazaki Kento) – một thanh niên thất nghiệp, bị bố cho là vô dụng và luôn thiên vị người em trai. Hai người bạn của anh có cuộc sống không khá khẩm hơn. Karube (Keita Machida) làm việc tại một quán bar, quan hệ với nhân viên nữ tại quán và bị đuổi việc. Còn Chota (Yuki Morinaga) là một nhân viên văn phòng hiền lành, anh phải chịu áp lực từ công việc và người mẹ chỉ biết xin tiền. Chán chường cuộc sống, ba người bạn hẹn nhau ở ga Shibuya để uống rượu giải sầu. Thước phim lặp đi lặp lại hình ảnh dòng người qua lại tấp nập, dáng vẻ ai cũng bận rộn. Lạc khỏi dòng chảy đó, ba người bạn đứng nép một góc đường, yên lặng quan sát. Cinema Escapist nhận định rằng họ “tiêu biểu cho sự bi quan ảm đạm cản trở xã hội Nhật Bản hiện đại.”

Tuy nhiên, không khí yên lặng của nhóm bạn sớm bị phá tan bởi trò đùa vô thưởng vô phạt. Đây cũng là tình huống dẫn đến việc họ bị kẹt lại trong thế giới giả tưởng Borderland. Tờ The Japan Times gọi Arisu là “Alice” của thế giới Borderland. Nhưng thay vì anh rơi vào hố thỏ như “Alice in Wonderland” thì Arisu bước vào một buồng vệ sinh công cộng tại nhà ga Sibuya.

IMG_20211017_214213.jpg

Mô típ đấu trường sinh tử không mới mẻ. Ý tưởng của bộ phim Alice in Borderland có nhiều điểm chung với As The God’s Will (2014) và Tag (2015).

Tuy nhiên, điểm lôi cuốn của bộ phim nằm ở thông điệp nó đem lại. Cây bút Xingting Gong đặt câu hỏi trên trang Cinema Escapist: “Cái giá nào để trả cho sự sống?” Đó là việc đánh đổi bằng cái chết của bạn bè hay bán rẻ đạo đức của bản thân? Mỗi trò chơi tương ứng với một lá bài Tây, kí hiệu trên lá bài tương ứng với thể loại trò chơi (bích là thể lực, tép là đồng đội, rô là đấu trí, cơ đánh vào tâm lý con người). Trò cơ là trò chơi khó nhất, mục đích thực sự của nó là kéo người chơi vào một cuộc lừa đảo, đùa cợt với tinh thần.

Mỗi nhân vật trong phim đều có vai trò đại diện cho một nhóm người trong xã hội Nhật Bản. Giữa bức tranh tối tăm của Borderland, Arisu là kiểu nhân vật “good guy” đóng vai trò quan trọng, được coi là “điểm neo” của lương tri. Không giống cách xây dựng nhân vật anh hùng điển hình, nhân vật này được xây dựng có sự phát triển tích cách từ “zero” đến “hero”. Trong thế giới thực, Arisu bị gia đình cho là vô dụng, cả ngày ở nhà chơi game. Nhưng với đầu óc yêu thích các trò chơi điện tử khiến anh trở thành tuýp người hoàn hảo để tồn tại trong thế giới Borderland. Bạn đồng hành của Arisu là Usagi (Tao Tsuchiya). Trái ngược với sự bất cần và suy sụp của Arisu sau khi mất bạn thân, Usagi là một cô gái lạnh lùng và có ý chí. Cô đại diện cho phần đông những người thành công trong xã hội Nhật Bản: cô độc, có năng lực và tự dựa vào bản thân. Trong season 1, hai nhân vật này không có nhiều tương tác lãng mạn, nhưng mối quan hệ này hứa hẹn có sự phát triển trong các mùa sau.

Với tạo hình không có gì phải phàn nàn của các nhân vật, thêm vào đó là bối cảnh được dựng công phu, Alice in Borderland đã mang đến cho khán giả những thước phim mướt mắt, thoải mái và dễ chịu (dù các trò chơi không hề dễ chịu chút nào). Tuy vậy, một số khoảnh khắc được biên dựng cắt cảnh có hơi đột ngột, làm tuột cảm xúc của người xem.

Tóm lại, Alice in Borderland là một seri vô cùng đáng xem của Netflix với cốt truyện độc đáo, bất ngờ, thú vị cùng với những cảnh quay đầy nghệ thuật và dàn cast sang xịn mịn. Đây là một trong những bộ phim về đề tài game sinh tồn hay nhất từng được sản xuất và hy vọng rằng phần 2 của phim sẽ sớm được thực hiện để khán giả không phải chờ đợi lâu các bạn nhỉ? Hãy tìm và xem phim ngay luôn thôi nào các bạn ơi!

Tổng hợp nhiều nguồn.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top