• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

10 đặc sản chẳng thể bỏ qua Khi đến chuyến tham quan Ở núi rừng Sapa

mocle

New member
Xu
0
Xin giới thiệu đến Bạn những đặc sản vùng núi rừng sapa mà chẳng thể bỏ qua được

Mầm đá: Món ăn này không chỉ có trong truyện cổ Trạng Quỳnh dâng vua mà sự thật tồn Tại ngoài đời thực. Chỉ khác là thứ rau lạ này không tốn nhiều thời kì chế biến, thậm chí Chỉ việc chần sơ qua nước sôi là Có thể ăn được. Ở Sapa, rau cải mầm đá chỉ xuất hiện từ tầm tháng 11 đến tháng 3 âm lịch, không dễ dàng để tìm mua. Mầm đá có vị như ngồng cải đơn giản nhưng ngọt và thơm hơn, thường dùng kèm với muối vừng hoặc trứng dầm nước mắm. Mầm đá xào làm thịt trâu là món ăn gây hứng thú cho dân nhậu, nhất là lúc phía cạnh có chén rượu San Lùng.
thumb.php
Cuốn sủi: Đây là món ăn khác biệt của Lào Cai, còn được biết với tên điện thoại tư vấn là phở khan. Cuốn sủi bao gồm bánh phở, củ dong rang giòn, giết mổ bò, rau thơm, lạc rang, hạt tiêu, ớt and nước sốt đặc biệt chế biến từ nhiều loại gia vị. Trộn đều các phần tử & ăn kèm với rau sống, bữa sáng quen thuộc Ở vùng cao có hương vị thật khó quên. Thời tiết đặc biệt Ở Sapa khiến món cay nóng này thích hợp để ăn vào cả bốn mùa.

Thắng cố: Món ăn của người dân tộc H’mông được giữ cách chế biến cựu truyền Tại những phiên chợ Bắc Hà, Mường Khương, Sapa. một chảo thắng cố bao gồm giết mổ and nội tạng ngựa được ninh nhừ trên bếp than. nguyên liệu được ướp sẵn với thảo quả, quế chi, hoa hồi và nhiều gia vị truyền thống khác. Thắng cố không phải là món ăn bắt mắt, thậm chí hương vị cũng khiến nhiều bạn e sợ. tuy vậy, ai lên Sapa mà không ăn thắng cố thì xem như chưa sự thật tìm hiểu về ẩm thực phố núi. Thắng cố ăn cùng cải mèo và nước chấm pha ớt Mường Khương là hợp vị nhất.

Lẩu cá hồi: Khí hậu ôn đới & cận nhiệt đới Ở Sapa đã khiến người dân nơi đây nuôi thành công cá hồi, tạo Power nguồn thực phẩm có giá dinh dưỡng cao mà không phải nhập khẩu từ những nước khác. Từng thớ cá săn chắc, ngọt giết thịt, màu hồng cam đẹp mắt phối hợp với măng chua, lá giang, bông bí, hoa chuối… trong món lẩu thơm ngon khiến bạn thích thú Khi đến thăm vùng đất này. Ngoài lẩu, cá hồi còn có thể chế biến thành món nướng, món gỏi, nấu cà ri.

làm thịt gừng: Món ăn truyền thống của người Nùng Dín đc làm từ những loại xương khuông, xương sống and thủ lợn. các vật liệu này đc đem băm nhỏ rồi bóp cùng muối, một ít rượu ngô và khá nhiều gừng tươi giã nhỏ vắt nước. Kế tiếp, phần thịt đã sơ chế này được mang bỏ vào chum và đổ nước lên, đậy kín, khi nào muốn ăn mới lấy ra nấu. Món giết thịt gừng hấp hoặc giết gừng kho sền sệt đều rất đưa cơm.

thịt lợn cắp nách: Lợn được nuôi thả rong nên sức đề kháng tốt, ăn cây củ dại dãy ngày nên thịt ngọt thiên nhiên, không lẫn với các loại thịt khác. 1 con lợn bản chỉ nặng chừng 10 kg, được chế biến thành món hấp, nướng, xào, quay. Muối chấm để ăn các món này đc giã cùng ớt xanh, lá nhội, hạt dổi, mắc khén. Ảnh: foodclick

Đồ nướng: Tiết trời buổi tối Ở Sapa khiến người ta muốn ngồi phía lửa than & chờ đón các xiên giết chín đều. giết mổ lợn cắp nách, bò cuốn cải mèo, chả cá hồi, cơm lam, trứng nướng đều tỏa mùi thơm ngát, kích thích vị giác. Gia vị vùng cao khiến những vật liệu đơn giản trở thành món ăn khó quên, nhất là Khi đc thưởng thức cùng những người nhà yêu trong kỳ nghỉ.

Rau cải mèo: Cải mèo lá xoăn, màu xanh sẫm, giòn & ngọt hơn cải thường. Mỗi mâm cơm của người dân phố núi Sapa ngoài những món làm thịt thì chẳng thể thiếu đĩa rau cải mèo xào với mỡ đông, thoảng chút cay nồng của gừng tươi. Để cải không mất đi vị ngọt thiên nhiên, người nấu dùng tay ngắt rau thành đoạn chứ không dùng dao cắt. Cải mèo cũng thường đc dùng để ăn lẩu.

Gà đen: Gà black còn được gọi là gà ác, có phần da màu Black, xương giòn, làm thịt thơm ngọt. Tại Sapa, món ăn nổi danh nhất được chế biến từ vật liệu này là gà Đen nướng mật ong. Trước lúc phết lớp mật ong, gà được làm sạch and tẩm ướp gia vị đậm hương núi rừng. Gà bén lửa than chín đều, thực khách chấm với muối tiêu chanh, ăn kèm lá bạc hà.

Làm thịt trâu gác bếp: Món ăn này vốn dĩ được chế biến bởi người Thái Đen, nhằm dự trữ thực phẩm cho mùa mưa lũ hoặc những chuyến đi rừng dài ngày. các mảng giết thăn, thịt bắp được cắt dọc, ướp gia vị, lá rừng rồi treo lên gác bếp hun khói. giết mổ trâu được hạ xuống sau 8 tháng đến 1 năm. Khói ám lâu ngày khiến làm thịt trâu có mùi hắc hơi khó ngửi, tuy nhiên càng nhai càng ngọt, từng thớ giết cay thơm khiến các ai từng thưởng thức khó lòng quên đc
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top