• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Trưng cầu dân ý tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và các khu vực Kherson, Zaporozhye trở về Liên bang Nga

Hide Nguyễn

Du mục số
Tuyên bố của Bộ ngoại giao Nga về tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và các khu vực Kherson, Zaporozhye

FB_IMG_1664488898660.jpg


Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 năm 2022, các cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và các khu vực Kherson, Zaporozhye về việc những khu vực này gia nhập Liên bang Nga.

Kết quả kiểm phiếu đã được hoàn tất. Theo đó, số phiếu thể hiện ý nguyện của người dân muốn gia nhập Nga chiếm đa số áp đảo: 99,23% ở DPR; 98,42% ở LPR; 93,11% ở vùng Zaporozhye và 87,05% ở vùng Kherson. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cũng rất cao: ở DPR - 97,5%; ở LPR - 92,6%; ở vùng Zaporozhye-85,4% và ở vùng Kherson - 76,9%.

Bất chấp các hành động khiêu khích của chính quyền Kiev ra lệnh tiến hành các cuộc pháo kích gây tội ác nhằm vào những nơi tụ tập cơ dân và các công trình dân dụng, người dân không hề run sợ và vẫn có mặt tại các điểm bỏ phiếu để bày tỏ ý nguyện của mình. Kết quả trưng cầu dân ý đã tự nói lên tất cả. Đó là, người dân các vùng Donbass, Kherson và Zaporozhye không muốn quay trở lại cuộc sống trước đây của họ và đã quyết định lựa con đường trở về với nước Nga.

Trên thực tế, không có sự lựa chọn nào khác. Không phải tất cả người dân Ukraina chịu chấp nhận cuộc đảo chính vi hiến ở Kiev trong tháng 2 năm 2014, trong đó các lực lượng dân tộc cực đoan nổi lên giành quyền lực và gây các cuộc thảm sát đẫm máu đối với những người bất đồng chính kiến ở miền đông-nam đất nước. Ngay cả việc ký kết các Thỏa thuận Minsk đã từng được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xác nhận bằng một nghị quyết cũng không cứu vãn được tình hình này.

Giờ đây, đại diện của chính quyền Ukraina công khai tuyên bố một cách trơ trẽn rằng ngay từ đầu họ đã không tuân thủ thỏa thuận này mà chỉ mượn cớ đó để chuẩn bị chiến tranh. Chính vì thế, trong suốt 8 năm, người dân Donbass đã phải hứng chịu các hành động diệt chủng tàn bạo và có hệ thống của chính quyền Kiev. Kết cục tất yếu của chính sách chống lại nhân dân của chính quyền Kiev là người dân các vùng Donbass, Kherson và Zaporozhye quyết định tìm kiếm sự bảo vệ của nước Nga.

Cách thức tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn và nguyên tắc của luật pháp quốc tế. Người dân Donbass và miền nam Ukraine đã thực hiện quyền tự quyết hợp pháp của mình theo Hiến chương Liên hợp quốc, Công ước quốc tế về quyền con người năm 1966, Đạo luật Helsinki của Tổ chức hợp tác và an nnh Châu Âu năm 1975, cũng như Kết luận của Tòa án công lý quốc tế Kosovo ngày 22 tháng 7 năm 2010 xác nhận rằng việc một bộ phận nhà nước đơn phương tuyên bố độc lập không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của luật pháp quốc tế.Tổng cộng 133 quan sát viên quốc tế đến từ Italia, Đức, Venezuela, Latvia và các nước khác đã theo dõi quá trình trưng cầu dân ý và xác nhận kết quả bỏ phiếu là hợp pháp.

Chúng tôi cảm ơn các chuyên gia nước ngoài, các blogger, các nhà báo và đại diện các tổ chức xã hội đã hành động dũng cảm, trung thực và khách quan.

Thời gian tới là giai đoạn quan trọng, trong đó chúng ta sẽ hành động phối hợp để hiện thực hóa ý nguyện của người dân DPR, LPR cũng như các khu vực Zaporozhye và Kherson được gia nhập về nước Nga.

Nguồn: https://www.facebook.com/photo/?fbid=405328121790254&set=pb.100069392071612.-2207520000..
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Lãnh đạo 4 vùng Donetsk, Lugansk, Zaporozhe, Kherson đã bay đến Moskva để chuẩn bị cho lễ gia nhập chính thức của 4 vùng đất vào Nga vào hồi 19h00 (giờ Việt Nam), ngày 30/9/2022.

IMG_20220930_070518_171.jpg
 

Hide Nguyễn

Du mục số
NGA SÁP NHẬP 4 VÙNG CỦA UKRAINE VÀO NGÀY MAI 30/9

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ tổ chức lễ ký thỏa thuận trong ngày 30/9 để sáp nhập 4 vùng của Ukraine vào lãnh thổ Nga.

Lễ ký thỏa thuận sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 30/9 theo giờ Moscow, ông Peskov nói.

Người phát ngôn điện Kremlin cho biết thêm, các thỏa thuận sẽ được ký với cả 4 vùng lãnh thổ Ukraine đã tổ chức trưng cầu ý dân và đưa ra các đề nghị tương ứng với phía Nga.

Từ ngày 23-27/9, Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Kherson, Zaporizhzhia của Ukraine đã tổ chức trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga.

Kết quả cho thấy, tại Donetsk hơn 99% cử tri của vùng ly khai này ủng hộ kế hoạch sáp nhập vào Nga. Tỷ lệ này ở Lugansk là hơn 98%. Kết quả kiểm phiếu tại tỉnh Kherson, miền Nam Ukraine cho thấy, khoảng 87% cử tri ở đây ủng hộ ý tưởng ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Tỷ lệ này ở vùng Zaporizhzhia lân cận là hơn 93%.

Hiện các vùng này do Nga hoặc phe ly khai thân Nga kiểm soát, chiếm tới 15% diện tích lãnh thổ Ukraine.

Ngày 28/9, lãnh đạo DPR, LPR, Kherson và Zaporizhzhia đã tới Nga để hoàn thành thủ tục sáp nhập.

Điện Kremlin cho biết sau lễ ký kết các thỏa thuận, Tổng thống Putin sẽ có bài phát biểu quan trọng và sẽ gặp gỡ lãnh đạo các vùng nêu trên.

(*) Nguồn: VOV
 

Hide Nguyễn

Du mục số
TỔNG THỐNG VLADIMIR PUTIN KÊU GỌI UKRAINE TRỞ LẠI ĐÀM PHÁN

Phát biểu tại buổi lễ ký kết sắc lệnh sáp nhập các khu vực Luhansk, Donetsk, Kherson và Zaporozye ngày 30-9, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố: "Moscow sẵn sàng đàm phán với Kiev. Tuy nhiên, chúng tôi kêu gọi Kiev chấm dứt tất cả hoạt động ch:iến sự, dừng cuộc chiến n:ổ ra từ năm 2014 và trở lại bàn đàm phán. Đồng thời, chúng tôi sẽ không "phản bội" các khu vực muốn trở thành một phần của nước Nga. Mọi người đã đưa ra lựa chọn của họ".

Nhà lãnh đạo Nga cũng yêu cầu Ukraine "tôn trọng sự lựa chọn tự do" của cư dân tại 4 khu vực Luhansk, Donetsk, Kherson và Zaporozye. "Đó là cách duy nhất để đạt được hòa bình" - Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

Ngày 30-9 (giờ địa phương, tối 30-9 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Vladimir Putin tổ chức buổi lễ ký kết sắc lệnh sáp nhập các khu vực Luhansk, Donetsk, Kherson và Zaporozye.

Trước đó, hãng tin TASS cho biết nhà lãnh đạo Nga đã ký 2 sắc lệnh công nhận "độc lập và chủ quyền" của 2 khu vực Kherson và Zaporizhzhia ở miền Nam Ukraine.

Quyết định này của Tổng thống Vladimir Putin được cho là "dựa trên các nguyên tắc và thông lệ của luật pháp quốc tế được công nhận rộng rãi, nguyên tắc bình đẳng, quyền tự quyết của các dân tộc được nêu rõ trong Hiến chương Liên Hiệp Quốc", cũng như "mong muốn của mọi người tại các cuộc trưng cầu dân ý".

Các cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Nga đã diễn ra ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng ở vùng Donbas (miền Đông Ukraine), 2 khu vực Kherson và Zaporizhzhia ở miền Nam Ukraine từ ngày 23-9 đến ngày 27-9.

Theo kết quả trưng cầu dân ý do Nga công bố, tỉ lệ cử tri đồng ý sáp nhập Nga ở Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Luhansk lần lượt là 87,05%, 93,23%, 99,23% và 98,42%.

Theo: NLĐ
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Người dân Lugansk và Donetsk, Kherson và Zaporozhye đã mãi mãi trở thành công dân Nga!

FB_IMG_1664617950835.jpg


Ngày 30 tháng 9 năm 2022, tại Đại sảnh Phòng Georgievsky của Điện Kremlin diễn ra buổi lễ ký kết các hiệp định về việc tiếp nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Luhansk, Vùng Zaporizhia và Vùng Kherson là các chủ thể mới của Liên bang Nga.

Trong bài phát biểu tại lễ ký kết, Tổng thống Nga V.Putin tuyên bố:

Tôi muốn chính quyền Kiev, những chủ nhân đích thực của họ ở Phương Tây cũng như mọi người cùng nghe và nhớ điều này: người dân sống ở Lugansk và Donetsk, Kherson và Zaporozhye đã mãi mãi trở thành công dân của chúng ta.

Chúng tôi kêu gọi chế độ Kiev ngừng bắn ngay lập tức, ngừng ngay tất cả các hành động thù địch, ngừng ngay cuộc chiến mà chế độ này đã gây ra từ năm 2014 và quay trở lại bàn đàm phán. Chúng ta đã sẵn sàng cho điều này và cũng đã từng nói điều này nhiều lần. Nhưng chúng ta sẽ không thảo luận về sự lựa chọn của người dân ở Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson, sự lựa chọn đó đã được thực thi. Nước Nga sẽ không phản bội sự lựa chọn đó. Và các nhà chức trách Kiev lúc này nên tôn trọng ý chí tự do của người dân chứ không thể làm khác được. Đây là cách duy nhất để dẫn đến hòa bình.

FB_IMG_1664617947227.jpg


Chúng ta sẽ bảo vệ lãnh thổ của mình bằng tất cả các lực lượng và phương tiện hiện có và sẽ làm tất cả để đảm bảo cuộc sống bình an của người dân chúng ta. Đây là sứ mệnh giải phóng vĩ đại của nhân dân ta.

Chúng ta chắc chắn sẽ xây dựng lại các thành phố, thị trấn, nhà ở, trường học, bệnh viện, nhà hát và bảo tàng phá hủy, khôi phục và phát triển các xí nghiệp công nghiệp, nhà máy, cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội, chế độ lương hưu, hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Tất nhiên, chúng ta sẽ hành động để củng cố và nâng cao mức độ an ninh. Cùng nhau, chúng ta sẽ đảm bảo cho các công dân ở các khu vực mới cảm nhận được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân Nga, của cả nước, của tất cả các nước cộng hòa, tất cả các vùng và khu vực của Tổ quốc bao la rộng lớn của chúng ta./.

Sưu tầm
 

Hide Nguyễn

Du mục số
TƯ DUY CỦA ĐẠI ĐẾ
(Ngài nói hay phết. Và có vẻ như ngài không hài lòng với tình trạng ly hôn và việc chấp nhận giới tính thứ 3 ở phương Tây)

Bảo vệ 'lãnh thổ của chúng ta'

"Chúng tôi sẽ bảo vệ đất đai của mình bằng tất cả các quyền lực và phương tiện chúng ta có."
“Năm 1991, tại Rừng Belovezh, không cần đến ý chí của người dân, đại diện của giới tinh hoa đảng lúc bấy giờ đã quyết định tiêu diệt Liên Xô, và mọi người đột nhiên thấy mình bị cắt rời khỏi đất mẹ. Điều này đã xé nát và chia rẽ đất nước của chúng ta, trở thành một thảm họa quốc gia…
“Tôi thừa nhận rằng họ không hoàn toàn hiểu được những gì họ đang làm, và điều này chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả gì cuối cùng. Nhưng điều này không còn quan trọng nữa. Không có Liên Xô, quá khứ không thể quay trở lại. Và nước Nga ngày nay không cần điều đó nữa. Chúng tôi không phấn đấu cho điều này.
“Chiến trường mà số phận và lịch sử đã gọi chúng ta là chiến trường cho dân tộc chúng ta, cho nước Nga lịch sử vĩ đại, cho thế hệ tương lai, con, cháu và chắt của chúng ta”.

Thông điệp gửi Kyiv

“Tôi muốn chính quyền Kyiv và những người chủ thực sự của họ ở phương Tây nghe thấy tôi để họ ghi nhớ điều này. Những người sống ở Luhansk và Donetsk, Kherson và Zaporizhia đang trở thành công dân của chúng tôi. Mãi mãi.
“Chúng tôi kêu gọi chế độ Kyiv chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch, chấm dứt cuộc chiến mà họ đã gây ra hồi năm 2014 và quay trở lại bàn đàm phán.
“Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều này… Nhưng chúng tôi sẽ không thảo luận về sự lựa chọn của những người ở Donetsk, Luhansk, Zaporizhia và Kherson. Điều đó đã được thực hiện. Nga sẽ không phản bội họ ”.

Rò rỉ khí đốt Nord Stream

“Các biện pháp trừng phạt là không đủ đối với người Anglo-Saxon: họ tiếp tục phá hoại. Thật khó tin nhưng có một sự thật là họ đã tổ chức các vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt quốc tế Nord Stream, chạy dọc theo đáy biển Baltic… Ai được lợi từ việc này thì rõ ràng là như vậy ”.

Chủ nghĩa đế quốc phương Tây
“Phương Tây… bắt đầu chính sách thuộc địa của mình từ thời Trung cổ, và sau đó là nạn buôn bán nô lệ, nạn diệt chủng của các bộ lạc thổ dân da đỏ ở Châu Mỹ, nạn cướp bóc ở Ấn Độ, ở Châu Phi, các cuộc chiến của Anh và Pháp chống lại Trung Quốc…
“Những gì họ làm là lôi kéo toàn bộ quốc gia vào ma túy, cố tình tiêu diệt toàn bộ các nhóm dân tộc. Vì lợi ích đất đai và tài nguyên, họ săn người như động vật. Điều này trái với nhân bản, sự thật, tự do và công lý ”.

'Tiền lệ hạt nhân'

“Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất trên thế giới đã hai lần sử dụng vũ khí hạt nhân, phá hủy các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản, đồng thời thiết lập một tiền lệ”.
“Thậm chí ngày nay, họ thực sự chiếm đóng Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, và các quốc gia khác, đồng thời gọi họ một cách hoài nghi là các đồng minh có vị thế bình đẳng.

Đạo đức phương Tây

“Bây giờ họ đã chuyển sang hoàn toàn phủ nhận các chuẩn mực đạo đức, tôn giáo và gia đình…
“Chế độ độc tài của giới tinh hoa phương Tây nhằm chống lại tất cả các xã hội, bao gồm cả chính các dân tộc của các nước phương Tây. Đây là một thách thức đối với tất cả. Đây là sự phủ nhận hoàn toàn tính nhân văn, là sự lật đổ niềm tin và các giá trị truyền thống. Thật vậy, bản thân việc đàn áp tự do đã mang đặc điểm của một tôn giáo: hoàn toàn là chủ nghĩa Satan ”.
“Chúng ta có thực sự muốn, ở đây, trên đất nước của chúng ta, ở Nga, thay vì‘ mẹ ’và‘ cha ’, có‘ cha mẹ số một ’,‘ cha mẹ số hai ’,‘ số ba ’? Họ đã hoàn toàn mất trí chưa? Liệu chúng ta có thực sự muốn… điều đó đã ảnh hưởng đến trẻ em trong các trường học của chúng ta… rằng có những giới tính được cho là ngoài phụ nữ và nam giới, và [những đứa trẻ được] có cơ hội trải qua các cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính? … Chúng ta có một tương lai khác, tương lai của chính chúng ta. ”

Hung Dang dịch từ bài "Putin’s speech on annexation: What exactly did he say?" đăng trên Aljazeera (Dịch thông tin từ bên kia không anh em lại bảo mình thiên vị).
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top