Tổng hợp những lỗi ở smartphone và cách sửa chữa mới nhất

Smartphone cao cấp của Apple và smartphone giá rẻ của Xiaomi tưởng chừng như khác nhau hoàn toàn, nhưng thực tế lại chia sẻ rất nhiều đặc điểm tương đồng.
Trong mắt người dùng, Xiaomi Redmi Note 5 Pro và Apple iPhone X là hai chiếc máy thuộc hai trường phái hoàn toàn khác nhau. Nếu như Xiaomi luôn nổi tiếng với các sản phẩm ngon-bổ-rẻ, đem lại rất nhiều giá trị cho người dùng với một mức giá rất phải chăng, thì Apple lại là thương hiệu gắn liền với sự cao cấp, và đôi khi cái giá mà người dùng phải trả là vượt xa những gì họ nhận được.

Redmi Note 5 Pro có mức giá khoảng 5 triệu đồng, trong khi iPhone X là khoảng 25 triệu đồng. Một chiếc iPhone X có thể mua được 5 chiếc Redmi Note 5 Pro. Với sự chênh lệch này, tưởng rằng hai chiếc máy sẽ "một trời một vực", nhưng không - thực tế thì Redmi Note 5 Pro lại có rất nhiều điểm tương đồng với iPhone X. Hãy cùng chúng tôi khám phá chúng trong bài viết này.

5 triệu nhưng vẫn sở hữu đầy đủ tính năng của máy 25 triệu

Cả hai máy đều mang thiết kế "thời thượng" của năm 2018 với màn hình tỷ lệ dài và loại bỏ nút Home.
upload_2018-5-24_2-7-22.png

Cả hai máy đều sử dụng thao tác bằng cử chỉ nhằm thay thế cho nút bấm.
upload_2018-5-24_2-8-18.png

Cả hai máy đều có camera kép nằm dọc ở mặt lưng.
upload_2018-5-24_2-8-45.png

Đây chỉ là một so sánh vui, nhưng nó cũng cho chúng ta thấy rằng khoảng cách giữa những chiếc điện thoại giá rẻ và cao cấp đang ngày một thu hẹp.

Đương nhiên, khi đi sâu vào từng chi tiết, smartphone cao cấp sẽ vẫn cho chất lượng tốt hơn hẳn smartphone giá rẻ. Nhưng, liệu cái hơn ấy của smartphone cao cấp có xứng đáng với số tiền gấp nhiều lần mà người dùng sẽ phải bỏ ra so với một chiếc máy giá rẻ? Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn sẽ là người quyết định.
 
Nemo.vn tặng 5 smartphone DOCOMO Nhật cho 5 khách hàng may mắn nhất. Truy cập Nemo.vn để tham gia dự thưởng ngay hôm nay.
Thời gian vừa qua thị trường dậy sóng trước trào lưu điện thoại “Made in Japan” giá siêu rẻ. Đó là những chiếc điện thoại nội địa Nhật do Fujitsu sản xuất cung cấp cho các nhà mạng Nhật trong đó có DOCOMO. Sản phẩm này có giá chưa tới 800.000Đ, bên cạnh việc đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi căn bản thì máy còn có thể lướt web, Facebook, Youtube. Chưa hết, mẫu điện thoại này còn hội tụ đầy đủ tính năng của một smartphone cao cấp như khả năng chống nước, camera xóa phông 13Mpx và cảm biến vân tay. Bộ đôi này đích thực là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá rẻ, đặc biệt những ai muốn dùng làm máy phụ hay những người dùng là người già, trẻ nhỏ, những người mới dùng smartphone.
upload_2018-5-24_2-11-11.png




 
Thương hiệu con của Huawei, Honor, đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện ra mắt Honor 10 vào ngày 19/4.
Chẳng bao lâu nữa Honor 10 sẽ chính thức được trình làng. Và mới đây ảnh chụp mẫu smartphone này đã rò rỉ trên mạng. Hình ảnh cho thấy Honor 10 sẽ có màn hình chiếm trọn mặt trước, thậm chí còn không có tai thỏ như dòng smartphone P20 mới được công ty mẹ Huawei trình làng.

Trên poster quảng cáo, Honor cũng tự tin khoe rằng Honor 10 sẽ có màn hình chiếm 100% mặt trước. Đây là một điều thực sự ấn tượng nếu như thành sự thật. Tuy nhiên, không biết Honor sẽ đặt camera trước, loa và các cảm biến ở đâu.
upload_2018-5-24_2-17-20.png

Ở phía sau, máy có camera kép xếp dọc ở góc trên cùng bên trái. Mặt lưng Honor 10 sử dụng kính 3D và không hề có sự xuất hiện của cảm biến vân tay.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác nhận được thiết kế màn hình chiếm 100% mặt trước của Honor 10. Vài ngày trước, một poster khác đã được đăng tải trên Weibo cho thấy ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hồ Ca đang cầm Honor 10 trên tay. Những rò rỉ trước đây cho thấy mẫu smartphone này sẽ có màn hình tai thỏ và nút home ở cạnh dưới tích hợp cảm biến vân tay.

Về thông số, Honor 10 sẽ được trang bị chip Kirin 970 do HiSilicon, một công ty con khác của Huawei sản xuất. Đây là con chip đang được sử dụng trên Huawei P20 và P20 Pro. Các thông số khác của Honor 10 gồm màn hình 5.8 inch, 6GB RAM. Phiên bản cao cấp sẽ có dung lượng lưu trữ lên tới 256GB.

Dự kiến, camera của Honor 10 sẽ được tích hợp công nghệ AI giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp. Máy sẽ chạy Android Oreo ngay khi xuất xưởng và cài sẵn giao diện EMUI 8 với AI của Honor. Máy cũng đạt chứng nhận IP67 về chống nước, chống bụi.

Bên cạnh sự kiện trong nước diễn ra vào ngày 19/4, Honor còn tổ chức một sự kiện khác vào ngày 15/5 tại London để ra mắt Honor 10 trên thị trường toàn cầu. Mức giá của Honor 10 vẫn chưa được tiết lộ nhưng từ trước tới nay các sản phẩm của Honor đều có giá khá hợp lý.
 
Ba camera, thiết kế kính, màn hình tai thỏ là những lý do khiến Huawei P20 Pro đang được nhận khá nhiều sự quan tâm đến từ người dùng.
Huawei mới đây đã nhận được rất nhiều sự quan tâm khi ra mắt loạt sản phẩm cao cấp mới của mình. Trong đó, chiếc Huawei P20 Pro là thiết bị cao cấp nhất với 3 camera, mặt lưng được thiết kế kính với màu twilight nổi bật, màn hình tai thỏ theo xu hướng. Chiếc máy này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng, đặc biệt là giới công nghệ.
upload_2018-5-24_2-20-24.png

Và để có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm, mời bạn theo dõi bài trên tay chiếc siêu phẩm Huawei P20 Pro dưới đây.
upload_2018-5-24_2-20-49.png

upload_2018-5-24_2-21-19.png

Huawei P20 Pro sở hữu hiệu năng khủng với con chip “cây nhà lá vườn” Kirin 970 tám nhân, dung lượng RAM 6GB chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo nên các thao tác sử dụng rất mượt mà và nhanh chóng, tuy nhiên để biết được Kirin 970 mạnh tới đâu thì phải đợi đến phần đánh giá hiệu năng thì mới có kết quả khách quan được. Ngoài ra, được biết rằng Kirin 970 là con chip sở hữu bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng nhằm hỗ trợ các tác vụ liên quan đến AI
Hiện tại chưa rõ rằng P20 Pro có được bán tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên nếu như Huawei tung ra mức giá dễ chịu giống như đã làm trên Nova 3e thì có lẽ đây sẽ là chiếc flagship rất đáng để sở hữu và thừa sức để cạnh tranh với các đối thủ mạnh.




 
Khác với iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ năm ngoái, phiên bản màu đỏ của iPhone 8 và 8 Plus năm nay đi kèm với một mặt trước màu đen - được đánh giá là đẹp hơn rất nhiều.
Mới đây, Apple đã chính thức công bố phiên bản màu đỏ đặc biệt (PRODUCT)RED của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Tương tự như năm ngoái với iPhone 7 và 7 Plus đỏ, chiếc máy này được Apple hợp tác với (RED) - một tổ chức gây quỹ hỗ trợ phòng chống AIDS. Apple sẽ trích một phần từ lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone 8 và 8 Plus (PRODUCT)RED để đóng góp vào quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS (Global Fund HIV/AIDS).
upload_2018-5-24_2-24-45.png

Một điểm khác biệt lớn của iPhone 8 và 8 Plus màu đỏ so với iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ năm ngoái là mặt trước. Thay vì viền màn hình màu trắng, thì nay, viền màn hình của iPhone 8 và 8 Plus (PRODUCT)RED có màu đen. Đây là một thay đổi được rất nhiều người dùng mong chờ.
upload_2018-5-24_2-25-15.png
 

Đính kèm

  • upload_2018-5-24_2-22-17.png
    upload_2018-5-24_2-22-17.png
    465.6 KB · Lượt xem: 7
Phân khúc tầm trung tại Việt Nam hiện nay đang trở nên dần sôi động hơn rất nhiều với sự góp mặt của nhiều hãng smartphone khác nhau. Do đó, thể có thể cạnh tranh được, mỗi nhà sản xuất lại phải đầu tư cho những “con cưng” của mình những tính năng nổi trội và “thổi bùng” chúng lên để quảng bá cho sản phẩm của mình.


Riêng với Galaxy J7+, với sự toàn diện ở nhiều tính năng và công nghệ, Samsung không nhấn mạnh tới tất cả chúng mà có lẽ chỉ những người dùng tinh tế mới có thể nhận ra được. Mặc dù ở phân khúc tầm trung, Galaxy J7+ vẫn sở hữu một màn hình Super AMOLED tuyệt đẹp, nổi bật hơn hẳn so với màn hình LCD của những hãng smartphone khác. Đây là một điểm cộng rất đáng giá nhưng lại ít được chú ý hay quảng bá.

Màn hình AMOLED có gì hơn LCD?

Màn hình AMOLED thường được cấu tạo từ một lớp Polymer mỏng, và có độ sáng cao khi cấp điện. Do tính chất này màn hình AMOLED có kích thước rất mỏng và không cần đèn nền khi động giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Màu đen trên màn hình AMOLED hiển thị sâu do các led trên màn hình có khả năng tắt khi cần. Kết quả chúng ta sẽ có một màn hình với độ sáng và tương phản cao, màu sắc hiển thị sặc sỡ, và tiết kiệm năng lượng hơn so với các loại màn hình khác.

Trong khi đó, màn hình LCD được làm từ tinh thể lỏng và phải sử dụng một tấm kính để cố định các bóng đèn. Do đó màn hình LCD sẽ dày hơn màn hình AMOLED khá nhiều và cũng cần các bóng đèn nền trợ sáng khi hoạt động, chất lượng hiển thị trên màn hình LCD chỉ ở mức khá, độ tương phản không cao.

upload_2018-5-24_2-33-31.png

Chỉ qua đặc điểm của chúng ta cũng có thể thấy màn hình AMOLED sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội hơn hẳn LCD. Màn hình AMOLED cho khả năng hiển thị màu sắc sống động, những khoảng đen hiển thị sâu cùng khả năng tiết kiệm pin, cũng vì đó mà người dùng ưa chuộn loại màn hình này hơn. Khi đem so sánh màn hình AMOLED và LCD về màu sắc ta thấy màn hình LCD trông có vẻ nhợt nhạt, do có độ tương phản thấp hơn.

Đặc biệt, với công nghệ SuperAMOLED của Samsung, hãng đã có thêm những tinh chỉnh nhỏ để bảo vệ các gam màu được trung thực nhất, cũng như mang lại khả năng hiển thị chân thực và khá nịnh mắt người dùng.

Tại sao màn hình trên Galaxy J7+ lại đẹp đến vậy?

Galaxy J7+ không phải chỉ sử dụng tấm nền AMOLED mà là công nghệ SuperAMOLED với chất lượng tốt hơn rất nhiều. Mỗi điểm ảnh trên tấm nền Super AMOLED đều được kiểm soát tối đa khả năng hiển thị màu giúp hiển thị màu đen sâu và tăng độ tương phản khi xem hình ảnh, video. Ngoài ra, màn hình Super AMOLED còn tiết kiệm đáng kể năng lượng. Bên cạnh đó, việc không có tấm nền tạo điều kiện cho ánh sáng phát ra một cách tối đa, tạo nên hình ảnh chân thực nhất có thể, đồng thời tái tạo góc nhìn tốt hơn.
upload_2018-5-24_2-33-55.png

Ngoài ra, màn hình sở hữu độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel) cho chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn so với các dòng máy chỉ màn hình ở mức HD thông thường. Nhờ vậy, độ chi tiết hình ảnh được thể hiện rất tốt, ngoài ra, màu sắc và độ sáng cũng được cải thiện trên màn hình Galaxy J7+.


Bên cạnh đó, mặt kính của J7+ cũng được vát cong 2.5D thời thượng, tạo được sự liền mạch, trơn tru khi vuốt tay từ màn hình xuống cạnh, từ đó tạo nên sự thoải mái, không bị cấn tay khi cầm nắm. Ngoài ra, màn hình viền cong 2,5D còn có khả năng bắt sáng khá đẹp mắt, đối với các màn hình thường bạn sẽ không thể cảm nhận được vẻ đẹp rất riêng này.

Lợi thế của màn hình AMOLED với khả năng tiết kiệm pin tối đa, tính năng Always On Display cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn với những thông tin về ngày giờ hay thông báo luôn được hiển thị trên màn hình, thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng.
upload_2018-5-24_2-34-25.png

Màn hình là một lợi thế rất lớn của J7+ so với những đối thủ trong tầm giá. Tuy không được Samsung đầu tư quảng bá và nhấn mạnh, nhưng có lẽ chỉ những người tiêu dùng thông minh và tinh tế mới có thể nhận ra được sự đáng giá ở điểm này trên Galaxy J7+.
 
Những thương hiệu điện thoại lạ lẫm đến từ Trung Quốc luôn khiến chúng ta tròn mắt ngạc nhiên.
Nếu bạn đã quá chán ngán với những chiếc điện thoại với thiết kế và tính năng hao hao nhau, lặp đi lặp lại của Apple và Samsung, có lẽ những chiếc điện thoại hấp dẫn và độc đáo được tung ra thị trường mỗi ngày từ các nhà máy tại Thâm Quyến (Trung Quốc) chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

Một trong số đó, ví dụ, là chiếc Blackview P10000 Pro. Đây có khả năng là chiếc điện thoại với viên pin lớn nhất mà bạn từng được thấy - lên đến 11.000mAh, tức cao gấp 6 lần pin iPhone 8, và thậm chí còn lớn hơn cả một số viên pin sạc dự phòng mà chúng ta vẫn hay dùng.
upload_2018-5-24_2-37-5.png

Tất nhiên, con số khủng nêu trên cũng chỉ mang tính tham khảo là chính, khi mà hiệu năng pin thực tế còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, trong đó có tối ưu hoá phần mềm. Nhưng dù sao đi nữa, 11.000mAh cũng là một con số ấn tượng, và theo Blackview tự nhận thì P10000 Pro có thể trụ đến 50 ngày ở chế độ chờ (standby).

Với viên pin lớn như vậy, thiết bị này cũng phải hỗ trợ sạc nhanh. P10000 Pro hỗ trợ sạc nhanh 5V5A, cho phép sạc đầy pin trong khoảng 2 tiếng 25 phút.

Ngoài viên pin ấn tượng ra thì cấu hình của chiếc điện thoại này chẳng có gì đặc sắc. Giống như hầu hết các điện thoại Trung Quốc, máy sử dụng chip MediaTek MTK6763 với 8 nhân, xung nhịp 2.0Ghz.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị màn hình 5.99-inch FHD, RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB, và có 4 camera: ở mặt trước là 2 camera 13MP và 0.3MP, còn mặt sau là 2 camera 16MP và 0.3MP.

Như đã nói, cấu hình này chẳng có gì đặc sắc, và nó cũng khiến khá nhiều người khó hiểu khi máy có 2 camera độ phân giải chỉ 0.3MP(?!) Không thể tin được, đây đã là năm 2018 mà vẫn còn những chiếc smartphone sở hữu camera "cùi bắp" đến như vậy sao?

Dù sao đi nữa, thứ ăn tiền trên P10000 Pro (và cũng là lý do khiến chúng ta quan tâm) là viên pin. Các hãng điện thoại Trung Quốc thường trang bị cho các thiết bị của họ pin khá khủng (như Doogee Mix 2 có pin 4.060mAh, hay Blackview BV9000 Pro có pin 4.180mAh), nhưng P10000 Pro còn đi xa hơn nữa.


Có thể viên pin lên đến 11.000mAh là hơi quá, nhưng chắc chắn sẽ có những khách hàng hào hứng với điều này. Nếu bạn định đi leo núi hay cắm trại, bạn có thể để pin sạc dự phòng ở nhà mà chẳng phải lo lắng gì. Chiếc điện thoại này cũng sẽ đặc biệt hữu dụng với những nhân viên làm nghề giao hàng (như UberEATS và Deliveroo, hay ở Việt Nam thì có Delivery Now chẳng hạn) - những người cả ngày sử dụng tính năng định vị GPS của điện thoại để mang đồ ăn từ nhà hàng đến cho người nhận.

Nếu hứng thú, bạn có thể tìm mua chiếc điện thoại này trên AliExpress với giá khoảng 197.79
 
Các mẫu iPhone mới đây đã có tính năng kháng nước. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình đánh rơi iPhone xuống nước khi đang xạc hoặc khi đang kết nối với các phụ kiện khác, bạn có thể sẽ gặp rắc rối do cổng Lightning vẫn có thể bị ướt và gây ra các vấn đề.
Apple dường như đang tìm cách để khắc phục vấn đề này, dựa vào thông tin chi tiết từ hàng loạt các bằng sáng chế ứng dụng mà hãng đã công bố gần đây. Một bằng sáng chế đã tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách thay đổi hình dáng của đầu nối Lightning, và đầu nối này sẽ được cắm vào một cổng có bảo vệ, và sẽ niêm phong các lỗ hổng khi được cắm vào. Sáng kiến này có vẻ khá đơn giản, ngoại trừ khoản "giới thiệu một loại đầu nối hoàn toàn mới."



lightningwedge-15205898318691009238649.jpg

Ứng dụng thứ hai có vẻ khá thực tiễn hơn: nó đề xuất ý tưởng cho phép điện thoại hoặc các loại thiết bị khác có thể tạo một đường hút chân không khi cáp được kết nối.

Hình ảnh từ bằng sáng chế cho thấy Apple muốn dùng ứng dụng của bằng sáng chế này để giúp các thiết bị có thể kháng nước tốt hơn. Nếu triển khai được, iPhone hay các thiết bị khác sẽ có thể kháng nước được ngay cả khi đang được kết nối với các thiết bị khác hoặc khi đang xạc. Ứng dụng này cũng miêu tả về một giao diện hiển thị trên điện thoại, cho phép người dùng kích hoạt hay phá vỡ dấu chân không.
iphone-7-pool-tests-water-splash-0071-1520589576217382495107.jpg


Mặc dù việc cải tiến tính năng kháng nước sẽ luôn được chào đón, song chúng ta không nên mong đợi là những mẫu concept này sẽ có thể sẽ có mặt trong các sản phẩm thực. Các bằng sáng chế này đã được Apple đệ trình vào tháng 9 năm 2016, và cùng với khoảng thời gian đó, hãng đã bổ sung tính năng kháng nước cho iPhone mà không hề dùng bất cứ tính năng nào trong các bằng sáng chế trên. Xét cho cùng, các bằng sáng chế này vẫn cho chúng ta một cái nhìn sâu hơn vào những sáng kiến của Apple. Hy vọng là trong tương lai, hãng sẽ không có kế hoạch giới thiệu về một tiêu chuẩn kết nối mới, và chúng ta sẽ không phải mua lại dây xạc iPhone một lần nữa.
 
Kẻ tám lạng, người nửa cân.
Mặc dù có thiết kế tổng thể tương tự S8 nhưng Samsung đã gia cố cho S9 bằng cách trang bị khung nhôm cứng hơn, phát tán lực tốt hơn. Trong khi đó, kính của S9 cũng dày hơn. Và để xem những cải tiến này sẽ có tác dụng ra sao trong thử nghiệm thả rơi Galaxy S9+ cùng với Apple iPhone X.

Như bạn thấy trong video của kênh EverythingApplePro, cả Galaxy S9+ và iPhone X đều thể hiện rất tốt khi bị thả từ độ cao gần 1 mét. Đây là độ cao ngang thắt lưng, mô phỏng điện thoại bị rơi khi rút ra khỏi túi quần. Khung thép của iPhone X có vẻ đối phó tốt hơn với tác động (lưu ý rằng màn hình iPhone X bị xọc từ trước khi thử nghiệm thả rơi) trong khi đó khung nhôm của Galaxy S9+ có dấu vết cho thấy nó vừa bị rơi. Ở độ cao này, kính trên cả hai thiết bị đều không sao.
upload_2018-5-24_3-0-50.png

Galaxy S9+ so găng iPhone X trong cuộc chiến thả rơi

Nhưng kính vẫn là kính và kính sẽ vỡ nếu bạn rơi điện thoại từ độ cao đáng kể. Tiếp theo, hai mẫu smartphone cao cấp sẽ bị thả rơi từ độ cao trên 1,5 mét, tầm vai hoặc mang tai, mô phỏng trường hợp bạn đánh rơi điện thoại khi đang thực hiện cuộc gọi. Tùy vào điểm va chạm, cả kính mặt sau và mặt trước của iPhone X và Galaxy S9+ đều bị vỡ.

Tuy vậy, sau những màn thả rơi tàn nhẫn cả hai thiết bị đều vẫn hoạt động ổn định trong khi kính vỡ tan nát. Bạn nên mua các phụ kiện bảo vệ cho Galaxy S9/S9+, iPhone X hoặc bất kỳ smartphone với thiết kế hai mặt kính nào khác mà mình sở hữu. Nếu không, chỉ một lần vô tình đánh rơi cũng khiến bạn phải chi ra rất nhiều tiền để thay kính.
 
Do công nghệ chưa hoàn thiện, Samsung sẽ trì hoãn không đưa cảm biến vân tay dưới màn hình lên Galaxy Note9.
Khi Samsung công bố bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, nhiều người đã tưởng tượng đến viễn cảnh nó sẽ được trang bị cho Galaxy S9. Tuy nhiên, khi Samsung chính thức trình làng bộ đôi Galaxy S9, Galaxy S9+, mọi thứ đã không như vậy.
galaxy-note9-1520651582634304004739.jpg

Bây giờ, mọi sự chú ý lại được chuyển dời sang Galaxy Note9. Ngay cả nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo của KGI cũng tin rằng công nghệ này sẽ xuất hiện trên sản phẩm của Samsung vào cuối năm 2019.

Tuy nhiên, tin đồn mới nhất lại cho thấy một quan điểm khác biệt hoàn toàn. Lần này cũng là Kuo nhưng ông nói rằng Samsung buộc phải hủy tính năng này vì cảm biến siêu âm (của Qualcomm) và cảm biến vân tay quang học (của Samsung LSI, Synaptics và nhiều công ty khác) chưa đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của công ty.

Mặc dù vậy, KGI tin tưởng rằng Samsung sẽ phát triển công nghệ này đến cùng. Các nhà phân tích của công ty không tin rằng quét khuôn mặt có thể thay thế xác thực bằng vân tay. Do vậy, cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn cần thiết cho tương lai.

Không chỉ Samsung, các công ty sản xuất cảm biến cũng mong muốn cảm biến vân tay dưới màn hình xuất hiện trên thị trường. Nguyên nhân là vì các mô-đun này sẽ đắt hơn 4-6 lần so với các cảm biến điện dung thông thường chúng ta thấy ngày nay và do đó họ có thể thu được lợi nhuận cao hơn.

Kuo vẫn tin rằng các nhà sản xuất Android (ngoài Samsung) sẽ thích quét khuôn mặt hơn là cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình. Theo ông, trong vài năm tới, sẽ có nhiều thiết bị Android trang bị công nghệ quét khuôn mặt hơn so với cảm biến vân tay dưới màn hình.


Trong khi đó, Vivo vừa cho biết họ sẽ bắt tay vào sản xuất hàng loạt bản concept APEX của nó vào cuối năm nay (đây được xem là thiết bị hoàn thiện đầu tiên được giới thiệu chính thức với cảm biến vân tay dưới màn hình).
 
HIỆU ỨNG GOOGLE VÀ SỰ PHỤ THUỘC VÀO INTERNET

Gần đây trên mạng rộ lên cậu bé google Phan Đăng Nhật Minh với trí tuệ siêu việt, khả năng tính toán tuyệt vời và tư duy sắc bén, nhanh nhạy. Vì sự thông minh và hiểu biết rộng của mình, cậu bé được ưu ái so sánh với công cụ tìm kiếm google. Như vậy, không tự nhiên là Nhật Minh lại được đặt cho biệt danh đó, là bởi vì chỉ có google - một "ông bác" dường như biết hết tất cả mọi thứ trên thế giới mới có thể là ngôn từ để diễn tả hết được thông minh của Nhật Minh, cũng như sự ngưỡng mộ của mọi người dành cho cậu.

Qua đó ta đã thực sự biết được sức mạnh của công cụ tìm kiếm này, hay chính là sức mạnh của Internet.

lap-mang-internet-vtvcab-tai-ha-noi.jpg

Thử hỏi với thời đại ngày nay, có lĩnh vực nào là không sử dụng Internet? Có ngày nào bạn không truy cập vào Internet ít nhất một lần, nếu như có đủ điều kiện để đăng nhập. Wifi phủ sóng mọi nơi, mọi lúc và trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người hiện đại.

Cứ hễ gì không biết, đã có Internet, đã có google, nên chúng ta mặc nhiên không cần phải biết quá nhiều, thậm chí không cần ghi nhớ nếu việc đó là không cần thiết. Đó cũng là bởi vì một phần chúng ta quá tin tưởng vào Internet. Nhưng liệu sự tin tưởng của chúng ta vào các công cụ tìm kiếm có làm chúng ta ghi nhớ thông tin kém đi? Đây là câu hỏi mà các nhà tâm lý học đang có gắng trả lời. Theo các công bố mới xuất bản trên tạp chí Science, các nhà tâm lý học nói rằng mọi người từ lâu đã coi Internet như một ngân hàng thông tin cá nhân, một hiện tượng được gọi “Hiệu ứng Google”.

Kết luận này dựa trên loạt 4 thí nghiệm khác nhau được tiến hành bởi Betsy Sparrow và các đồng nghiệp tại Đại học Columbia. Bốn năm trước, nhà tâm lý học Betsy Sparrow đã quay sang chồng bà sau khi tìm kiếm vài tin tức phim ảnh trực tuyến và hỏi: “Chúng ta đã làm gì trước khi có Internet?”. Sau đó, Sparrow bắt đầu nghiên cứu xem Google, và tất cả thông tin mà nó đưa ra, đã thay đổi cách con người suy nghĩ như thế nào.

Trong thí nghiệm của mình, Sparrow và đồng nghiệp đã kiểm tra xem mọi người ghi nhớ thông tin như thế nào. Kết quả là khi các thông tin đó được lưu trữ ở một nơi nào đó có thể tiếp cận được, ví dụ như trên Internet, dễ dàng tìm kiếm, họ có xu hướng ghi nhớ nơi họ đã tìm thấy nó hơn là bản thân thông tin đó. Mặt khác, những thông tin khó tiếp cận trực tuyến dễ dàng được ghi nhớ hơn.

Điều này có nghĩa là web đang làm chúng ta ngu ngốc hơn? Chắc chắn là không, bà cho rằng bộ não của chúng ta chỉ đơn giản là đang thích nghi với môi trường hiện tại, rằng chúng ta đang sống trong thế giới Internet.

Theo tôi, điều đó thì là tùy thuộc vào mỗi chúng ta. Khoa học kỹ thuật phát triển, internet phổ biến rộng rãi và những ứng dụng của nó đem lại những lợi ích to lớn là không thể phủ nhận. Nhờ internet chúng ta nắm bắt thông tin nhanh nhạy hơn, để biết thời sự trong nước và quốc tế, những sự kiện quan trọng; chưa kể những thông tin hữu ích khác trong thực tiễn đời sống chúng ta cần biết để phòng tránh hay áp dụng. Nhờ internet việc học tập, nghiên cứu tài liệu và làm việc cũng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Nhiều công việc phát sinh từ khi có sự xuất hiện của Internet, tạo việc làm hàng ngàn người và cũng nhờ đó mà làm cho nền kinh tế phát triển hơn. Nhờ Internet ta có thể giao lưu, làm quen và gặp gỡ nhiều bạn bè trên khắp mọi miền. Nhớ Internet giúp chúng ta giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc và học tập vất vả. Và nhờ đó ta biết đến những mảnh đời bất hạnh, những nơi nghèo đói thiếu thốn, bệnh tật cần được chúng ta giúp đỡ, sẻ chia. Như vậy, tác dụng của Internet đối với đời sống con người là rất lớn. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng được mặt tốt của nó để phát triển bản thân hay không mà thôi. Công cụ tìm kiếm google hay những chức năng khác cuả Internet cũng nên chỉ là giúp sức, không thể thay thế bộ não của con người được. Hơn nữa, không phải lúc nào bạn cũng có đủ điều kiện để vào Internet. Ví dụ như lúc mất điện chẳng hạn :)) Hay tôi lấy một ví dụ nghe có vẻ xa vời 1 chút nhưng không phải không thể xảy ra. Đó là chẳng may bạn bị lạc vào rừng chẳng hạn, nếu có kiến thức phòng bị thì bạn sẽ có thể sóng sót trở về an toàn. Có kiến thức các bạn sẽ biết các bước cần làm đầu tiên nếu chẳng may rơi vào trường hợp này. Rồi biết để tránh ăn phải những thức quả độc. Hay có thể xác định được phương hướng để thoát khỏi khu rừng nhờ vào la bàn, hoặc hướng mặt trời mọc... Hay cách phòng vệ khi gặp những loài thú nguy hiểm. Tất cả những điều này Internet đều có, những nếu thường ngày bạn không cập nhật để hiểu và ghi nhớ thì đến lúc đó, lấy đâu ra Internet cho bạn câu trả lời đúng không? Hay như trong phòng thi bạn cũng không thể mang theo ông bác google bên cạnh. Thế nên, hãy sử dụng Internet một cách lành mạnh và khôn ngoan nhất. Đừng để phụ thuộc mà biến mình thành con người ngu ngốc nhé!

Bài viết có tham khảo tài liệu​
 
"Booking.com gửi thông tin thẻ VISA khách hàng cho bên thứ 3 bằng Token?" "Không. Token an toàn nhưng cứng nhắc. Cuộc chiến giữa các OTAs ngày càng khốc liệt, Booking buộc phải thay đổi mô hình kinh doanh nhằm tạo lợi thế cạnh tranh nhất định".
Mới đây, Booking.com đã thừa nhận đã chuyển toàn bộ thông tin thẻ VISA cho khách sạn đối với vụ việc của khách hàng Hiền Vũ.

Ông Hiền Vũ đặt phòng ở một khách sạn tại Phú Quốc thông qua trang Agoda.com, nhưng Agoda.com đã chuyển thông tin qua Booking.com. Khi đến nhận phòng, ông Hiền thấy tờ giấy do nhân viên in ra, trong đó có toàn bộ thông tin thẻ tín dụng, gồm họ tên, số thẻ, số CVC, ngày hết hạn thẻ - tức toàn bộ thông tin đầy đủ để kẻ xấu có thể lợi dụng để sử dụng tiền trong thẻ.

Booking.com hoạt động theo mô hình nào? Tại sao công ty có giá trị giao dịch hơn 10 tỷ USD, 1,5 triệu phòng được đặt mỗi ngày lại không lựa chọn phương thức Token để gửi thông tin thẻ của khách hàng cho khách sạn? Tại sao Booking.com đã ứng dụng AI trong đặt phòng, hoạt động trơn tru ở Châu Âu lại "có vấn đề" ở Việt Nam?

Dưới đây là những phân tích của ông Nguyễn Văn Phong – Cofounder kiêm CEO Atadi – công ty đang đầu tư nền tảng phân phối phòng khách sạn trực tuyến, đối tác của Booking.com về câu chuyện này. Ông Phong từng gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam tập 5. Cũng nhắm tới thị trường phân phối phòng khách sạn trực tuyến, ông đã dành nhiều năm nghiên cứu về mô hình hoạt động của loại hình kinh doanh này trên thế giới và tại Việt Nam.

Q: Booking.com hoạt động theo mô hình như thế nào? Nhóm đối tượng nào là khách hàng chính của Booking?

Agoda, Booking, các trang online xuất phát điểm đều giống như nhau, phục vụ đối tượng khách hàng có thẻ. Thường thì khi khách hàng book phòng, chọn ngày check in – check out và tiến hành thanh toán bằng cách nhập thẻ, ngay lập tức khách hàng sẽ bị trừ hạn mức.

Cuộc chiến giữa các OTAs (Online Travel Agency – Đơn vị lữ hành online) ngày càng khốc liệt, Booking buộc phải thay đổi mô hình kinh doanh nhằm tạo lợi thế cạnh tranh nhất định.

Cách đây khoảng 2-3 năm, Booking đưa ra một mô hình kinh doanh mới mà theo đó, khách hàng sẽ không bị trừ hạn mức tại thời điểm book, mà chỉ thực sự bị trừ hạn mức tại thời điểm check out.

Hãy tưởng tượng bạn book phòng mà 1 tháng nữa mới đi du lịch, đối với tập khách hàng chính của Booking, chính sách thanh toán tại thời điểm nghỉ đã tạo hiệu ứng tâm lý rất tốt.

Tập khách hàng chính của Booking đa phần là người Châu Âu và người nước ngoài. Chính sách delay thanh toán là lợi thế cạnh tranh khá lớn của Booking và Agoda trên thị trường chính. Tuy nhiên, khi sang Việt Nam, mô hình kinh doanh kiểu trả sau này lại trở nên cực rủi ro và phức tạp khi tỷ lệ hủy phòng khá cao.

Trên trang chủ của mình, Booking.com cho biết họ "xử lý hàng trăm ngàn giao dịch qua nền tảng bảo mật của mình mỗi ngày và luôn tìm cách đảm bảo thông tin cá nhân của bạn theo những tiêu chuẩn cao nhất".

"Trừ khi thanh toán được thực hiện trong quá trình đặt phòng trên trang web của Booking.com, chúng tôi sẽ chuyển chi tiết thẻ tín dụng của bạn tới chỗ nghỉ bạn đã đặt để họ xử lý (với điều kiện bạn đã cung cấp cho chúng tôi những chi tiết này trong quá trình đặt phòng)".

Q: Booking xử lý câu chuyện hủy phòng như thế nào?

Để hạn chế rủi ro đó, Booking đưa ra tiếp đặc tính nữa: Thanh toán phí hủy phòng. Tức thay vì charge full phí đặt phòng , Booking sẽ charge một con số nào đó, hoặc một tỷ lệ % phí đặt phòng phù hợp.

Câu chuyện thu phí đấy lại nảy sinh vấn đề tiếp theo: Ai là người thu phí? Quay trở lại ví dụ khách đặt phòng từ 1 tháng trước, nếu khách đặt rồi hủy trong 2 – 3 ngày sau khi đặt, Booking có thể kiểm soát được, nhưng sát ngày nghỉ khách mới hủy thì rất khó.

Booking sau đó quyết định trao quyền Charge phí hủy cho Khách sạn – đối tượng kiểm soát tốt nhất việc khách đến hay không đến. Đó là khó khăn lớn nhất của mô hình mới. Để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ y chang mô hình của mình, họ bắt buộc phải đưa ra những quyết định rất rủi ro như vậy.

Họ muốn khách sạn sẽ là người kiểm soát việc Charge khách hàng nếu khách hàng không có mặt. Tức 2:00 – 3:00 giờ sáng, thẻ của bạn trong túi, tự dưng bạn sẽ bị trừ 20 - 30% tiền phòng. Để khách sạn làm được việc này, họ cần có thông tin thẻ khách hàng.

Q: Booking chuyển thông tin thẻ khách hàng cho khách sạn bằng cách nào?

Để chuyển thông tin thẻ khách hàng cho khách sạn có 2 phương án:

1- Giao dịch theo Token: Tại thời điểm khách hàng book, thay vì lưu trữ toàn bộ thông tin thẻ, hệ thống sẽ mã hóa toàn bộ thông tin. Booking sẽ gửi chuỗi mã hóa đó sang cho khách sạn. Tại thời điểm khách không đến, khách sạn chỉ cần nhập chuỗi mã hóa đó gửi request trừ tiền. Cách này cực an toàn.

2 - Gửi nguyên toàn bộ thông tin thẻ đó qua khách sạn.

Q: Booking chọn cách thứ 1 – gửi bằng Token?

Không. Booking chọn cách thứ 2.

Với mô hình hiện tại của Booking hiện nay, chế độ hủy phòng rất linh hoạt: Có phòng cho miễn, có phòng 50%, có phòng 100%, có phòng tính phí hủy là 1 ngày, lại có kiểu hủy trước 3 ngày charge phí hủy là 1 ngày đêm đặt phòng nhưng báo hủy trước 7 ngày chỉ tính 50% phí hủy đó... Cực phức tạp!

Với mô hình linh hoạt như vậy, phương pháp Token an toàn nhưng trở nên cứng nhắc quá, không cho khách sạn một độ mềm dẻo nhất định trong việc charge phí hủy, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh giữa các khách sạn với nhau.

Cuối cùng, Booking buộc phải lựa chọn phương án thứ 2 – gửi toàn bộ thông tin thẻ qua khách sạn, bao gồm họ tên khách hàng, số thẻ, số CVC, ngày hết hạn thẻ…

Với việc bảo mật thông tin, Booking tiến hành song song 2 biện pháp:

1) Trong hợp đồng với khách sạn phải có cam kết rõ ràng về việc không tiết lộ thông tin.


2) Biện pháp kỹ thuật: Chỉ cho phép nhân viên khách sạn thấy được thông tin đó 3 lần. Có nghĩa sau lần thứ 3 nhân viên khách sạn sẽ không nhìn được nữa.
upload_2018-5-20_16-33-40.png

Biện pháp "nhìn 3 lần" phù hợp với con người toàn cầu, khi mỗi cá nhân hiểu hậu quả để lộ thông tin thẻ nghiêm trọng như thế nào. Trong khi đó ở Việt Nam, nhân viên KS có thể lấy điện thoại chụp lại, hoặc ghi tạm ra giấy để hết 3 lần chưa làm xong thì có thể nhìn lần thứ 4, 5, 6, thậm chí lần 10.

Q: Vậy tại sao lại có bản in chi tiết thông tin thẻ của khách hàng Hiền Vũ trong khách sạn tại Phú Quốc sau khi đặt phòng trực tuyến?

Tôi là dân chuyên ngành nên tìm hiểu cả câu chuyện ở nước ngoài và Việt Nam, phát hiện ra rằng có 2 vấn đề:

- Về hợp đồng: Đối với người nước ngoài, hợp đồng không chỉ mang tính cam kết mà còn mang tính pháp lý về mặt hình sự. Trong hợp đồng đã ghi anh không được phép tiết lộ, nếu sau này bị điều tra ra anh là người tiết lộ dù cố ý hay vô tình, anh cũng phải chịu trách nhiệm về mặt hình sự. Với mindset như thế, tôi đánh giá mô hình kinh doanh của Booking hoàn toàn hợp lý.

- Thói quen tiêu dùng ở Việt Nam: Ở Việt Nam, bạn có thể mang thẻ đi ăn, sau đó đưa cho nhân viên quẹt – chuyện này KHÔNG BAO GIỜ có ở nước ngoài. Tất cả chủ thẻ và các thành tố trong nền kinh tế nước họ hiểu tầm nghiêm trọng đối với an ninh thẻ là như thế nào. Trong khi đó ở Việt Nam, một cô nhân viên phòng có thể rất dễ dàng chụp lại thông tin thẻ khách hàng, ghi lại ra giấy và coi chuyện đó rất bình thường.

Q: Tức vấn đề ở đây là con người, chứ không phải quy trình của Booking?

Đúng. Khi Booking đưa ra biện pháp kỹ thuật nhân viên khách sạn chỉ được nhìn 3 lần – điều này phù hợp với con người toàn cầu, khi mỗi cá nhân hiểu hậu quả để lộ thông tin thẻ nghiêm trọng như thế nào. Trong khi đó, ở Việt Nam, nhân viên khách sạn có thể lấy điện thoại chụp lại, hoặc ghi tạm ra giấy để hết 3 lần chưa làm xong thì có thể nhìn lần thứ 4, 5, 6, thậm chí lần 10.

"3 năm trước, khi làm Partner với Booking.con, tôi đã thấy mô hình kinh doanh của họ rất hay nhưng không phù hợp ở thị trường Việt Nam, vậy nên tôi đã xây một mô hình kinh doanh riêng là Atadi - vừa học tập được lợi thế của những người đi trước như Booking, Agoda, đồng thời phù hợp với khách hàng ở thị trường Việt Nam. Đấy là cái Atadi đã và đang làm rất tốt với mảng máy bay và sẽ áp dụng chuyển qua mảng khách sạn.

Quay trở lại câu chuyện của Booking, rất có thể chuyện này có bàn tay của đối thủ nhằm khai thác yếu điểm của mô hình kinh doanh đó ở thị trường Châu Á" – Cofounder kiêm CEO Atadi.
 
Vinasun đòi Grab bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng đối với khoản lợi nhuận bị sụt giảm hơn 40 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017.
Sáng nay (6/2), TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Theo đơn khởi kiện, Vinasun kiện Grab dựa trên quy định của Luật Cạnh tranh. Ví dụ, Nghị định 37/2006/NĐ-CP hoạt động xúc tiến thương mại quy định khuyến mãi không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày. Tuy nhiên, theo ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc điều hành Vinasun, Grab khuyến mại liên tục hằng ngày.

Vinasun đòi Grab bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng đối với khoản lợi nhuận bị sụt giảm hơn 40 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Vinasun cho rằng khoản lợi nhuận bị sụt giảm này là do hoạt động kinh doanh trái pháp luật ở Việt Nam của Grab gây ra.

Đại diện của GrabTaxi cho rằng cáo buộc của Vinasun không có cơ sở vì không đưa ra cách tính thiệt hại. Grab cho rằng họ chỉ thực hiện đúng quyết định số 24 ngày 07/01/2016 thí điểm loại hình vận tải xe hợp đồng điện tử. Do vậy, GrabTaxi nói Vinasun nếu muốn kiện thì phải kiện Bộ Giao thông Vận tải.

Luật sư Trương Thanh Đức cho biết: "Grab cũng có lý của họ vì đang được bộ cấp phép thí điểm". Theo ông Đức, nếu Grab vi phạm một số các quy định về cạnh tranh như khuyến mại thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Grab không trực tiếp gây thiệt hại cho các đối thủ. Do đó, số tiền bồi thường mà Vinasun đưa ra là thiếu cơ sở hợp lý. Ông cho rằng, về tổng thể thì khả năng thắng kiện của Vinasun không cao. Nhưng kết quả cụ thể như thế nào vẫn còn phụ thuộc vào các bằng chứng cụ thể mà Vinasun đưa ra.

Trước đây, các xe taxi của Vinasun có dán các khẩu hiệu "Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh" hay "Yêu cầu Uber và Grab tuân thủ pháp luật Việt Nam". Theo ông Đức, hành vi này của Vinasun có thể bị Grab kiện lại vì có dấu hiệu "gièm pha doanh nghiệp khác" – hành vi bị cấm trong Luật cạnh tranh 2004.

Luật sư Trương Thanh Đức cũng cho biết việc khởi kiện của Vinasun có thể nhằm mục đích gây sức ép đối với các cơ quan quản lý Nhà nước. Cụ thể, các quy định điều chỉnh đối với taxi truyền thống và Uber, Grab còn nhiều điểm chưa hợp lý. Đồng thời, qua vụ kiện, Vinasun muốn cho thấy họ đang bị cạnh tranh gay gắt, ảnh hưởng đến quyền lợi công ty. Vị luật sư nhận định đây cũng là một cách để Vinasun bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Thực tế, việc định danh đối với Grab và Uber vẫn còn nhiều tranh cãi. Bộ Giao thộng Vận tải cho rằng Grab là mô hình kinh doanh vận tải theo hợp đồng. Nói cách khác, các công ty này được coi là đơn vị cung cấp ứng dung kết nối hợp đồng vận tải điện tử. Theo ông Nguyễn Đông Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, quy định này không hợp lý dẫn đến cạnh tranh bất bình đẳng và phân biệt đối xử giữa Grab, Uber với taxi truyền thống.

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM & Giám đốc điều hành Vinasun, đã nhiều lần bức xúc với hoạt động của Grab, Uber cũng như quy định thí điểm của Bộ GTVT. Ông Hỷ từng cáo buộc Grab, Uber thao túng thị trường bằng tiềm lực tài chính của mình. Ngoài ra, ông cho rằng Grab, Uber thường xuyên lấn át thị trường, tung chiêu "cá lớn nuốt cá bé" và coi thường pháp luật Việt Nam.


Vị Giám đốc nói: "Chỉ hai ông chủ nước ngoài, trong 2 năm, đã có thể khuynh đảo, thao túng gần như hoàn toàn thị trường taxi của Việt Nam, đã và đang đẩy nhiều hãng taxi đi đến giải thể, phá sản".
 
Uber và Waymo cuối cùng cũng đã đưa nhau ra toà.
Vào sáng thứ hai, vụ kiện giữa hai ông lớn ngành công nghệ của Silicon Valley đã bắt đầu được tiến hành, một năm sau khi Waymo, doanh nghiệp xe tự láy, sở hữu bởi công ty mẹ Google, đã buộc tội Uber đánh cắp bí mật thương mại đằng sau công nghệ của họ.

Vào ngày đầu tiên của phiên xét xử, hai bên bắt đầu đưa ra những mô tả đối thoại. Waymo miêu tả Uber là một đối thủ tàn nhẫn, sẵn sàng "gian lận" để thắng bằng mọi thủ đoạn.

Trong khi đó, luật sư của Uber cố gắng tập trung vào cáo buộc về trao đổi bí mật giữa hai công ty, và cố gắng lảng tránh khỏi những vấn đề liên quan đến kĩ sư chủ chốt trong vụ việc. Kĩ sư này là anh Anthony Levandowski, người mà đã làm việc cho công ty xe tự lái Waymo của Google, trước khi Uber mua lại startup chuyên về xe tải tự lái của anh ta vào năm 2016, và sau đó anh cũng đã gia nhập vào Uber.

Waymo cáo buộc rằng Levandowski đã lấy cắp thông tin quan trọng khi anh ta rời đi, và đã chuyển nó qua cho Uber.

Trong câu tuyên bố bắt đầu vụ kiện, Waymo đã gọi vụ việc này là "một vụ việc giữa hai đối thủ cạnh tranh. Một trong những đối thủ cạnh tranh quyết định rằng họ cần phải thắng bằng mọi giá, và thua không phải là một lựa chọn, và vì thế họ sẵn lòng làm bất cứ điều gì họ cần để chiến thắng, ... kể cả khi điều đó có nghĩa là họ phải làm một điều sai trái."

Luật sư của Uber đã đánh trả lại: "Đó quả là một câu chuyện bịa mà chúng tôi mới được nghe, một câu chuyện âm mưu viễn tưởng giữa Levandowski và Uber. Tôi sẽ tuyên bố thẳng thắn luôn: Điều đó không hề xảy ra. Không có âm mưu nào hết, không có gian lận. Câu chuyện chấm dứt."
upload_2018-5-20_17-17-14.png

Vụ kiện này đã âm ỉ trong nhiều tháng, và kết quả của vụ kiện sẽ có ảnh hưởng ít nhiều, đặc biệt là khi hai công ty này đang chạy đua để dành vị thế thống trị thị trường xe tự lái. Tuỳ thuộc vào kết quả, nó có thể đem lại hệ luỵ lâu dài đến với dòng chảy chất xám giữa những công ty công nghệ.

Waymo đang kiếm sự bồi thường từ phía Uber, và cũng mong có một lệnh cấm vĩnh viễn ngăn không cho Uber sử dụng công nghệ đang bị tranh chấp này.

Các luật sư của Waymo đã sử dụng dự đoán táo bạo của cựu CEO của Uber, ông Travis Kalanicks, về tầm quan trọng của công nghệ xe tự trị để làm bằng chứng cho thấy Uber đã rất quyết tâm đạt được lợi thế, bất kể hậu quả pháp lý ra sao.

Trong phần sau của tuyên bố mở đầu, Waymo đã đưa ra hàng loạt tài liệu, trích dẫn những tương tác ngầm giữa Kalanick, Levandowski, và những người khác, nhằm minh hoạ cách mà những người này đã có những dự định bất hợp phắp nhằm chiếm hữu sở hữu trí tuệ của Waymo.

Một trong những trích dẫn của Kalanick: "Chúng ta bắt buộc phải thắng. Thua không phải là một lựa chọn."
upload_2018-5-20_17-17-38.png

Vụ kiện này phụ thuộc nhiều vào cách mà toà án định nghĩa chính thức thế nào là "bí mật thương mại." Nói rộng ra, đó là những thông tin có giá trị kinh tế mà vẫn chưa được công chúng, hoặc những người mà có thể chiếm đoạt được giá trị, biết đến. Nhưng định nghĩa này không được mở rộng đến các kỹ năng và khả năng chuyên môn .

Và phần lớn vụ xử kiện sẽ được diễn ra trong phiên họp kín, và ở đó, 8 cáo buộc về bí mật thương mại sẽ được thảo luận tự do, và điều đó có nghĩa là báo chí và công chúng sẽ chỉ có được một cái nhìn giới hạn về vụ tố tụng này.

Uber lập luận rằng 8 cáo buộc về bí mật thương mại đều không phải là bí mật thương mại. Các luật sư Uber cáo buộc rằng Waymo đi kiện vì họ lo sợ bị mất nhân tài Uber và do có một sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp này, thay vì thực sự lo sợ về những vấn đề đánh cắp sở hữu trí tuệ.

Sau tuyên bố khai mạc, Waymo đã gọi giám đốc điều hành của hãng là ông John Krafcik vào vai nhân chứng đầu tiên. Khi kiểm tra chéo, luật sư của Uber đã đưa ra một danh sách các nhân viên cấp cao của mà hãng xe tự trị đã rời bỏ công ty trong nhiệm kỳ của mình. Điều này vẽ ra một bức tranh là công ty đang bị chảy máu chất xám.

Anthony Levandowski trước đó đã bị đuổi khỏi Uber sau khi anh này từ chối hợp tác với đội luật pháp của công ty, và vào thứ hai, các luật sư của công ty đã cố gắng tách xa khỏi anh ta. "Uber đã chuẩn bị sẵn sàng để chấp nhận rủi ro với Anthony Levandowski... anh ấy là một mặt hàng nóng trong ngành kinh doanh ô tô tự trị."
upload_2018-5-20_17-18-8.png

"Giống như Google trước kia đã thuê Levandowski, việc Uber thuê một kĩ sư giỏi không khiến họ phạm tội," những kĩ sư của Uber phản ánh. Sau đó, họ chia sẻ: "Vào cuối vụ kiện này, bạn sẽ nhận ra rằng, thứ quan trọng là công nghệ, chứ không phải là Anthony Levandowski... Bạn sẽ nhận ra rằng công nghệ nói lên sự thật."

Đối với Uber, dù kết quả thế nào đi nữa, cái giá thực sự của vụ việc này có thể là một thiệt hại danh tiếng khổng lồ. Trong năm qua, nhiều bài báo đã liên tục đưa tin buộc tội Uber, và điều đó đã gây tổn hại đến uy tín của công ty đến nối mà William Alsup, thẩm phán liên bang San Francisco đang giám sát sự việc, phải tuyên bố rõ ràng rằng đây là một vụ kiện về quyền sở hữu trí tuệ, chứ không phải là để tranh cãi xem liệu "Uber có phải là một công ty độc ác" hay không.

Và mặc dù có nhiều tin bên lề xuất hiện trong nhiều tháng trở lại đây, phiên toà này dự kiến sẽ là một sự kiến lớn của làng công nghệ. 7 nhân chứng đầu tiên của Waymo bao gồm Giám đốc điều hành của Waymo, John Krafcik, Phó giám đốc kỹ thuật của Waymo, Dmitri Dolgov, và cự giám đốc Uber, Travis Kalanick.

Khi Krafcik đứng lên phát biểu, lời khai báo của ông cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự khác biệt trong cách tiếp cận của Levandowski và lãnh đạo của Waymo. Theo ông, Levandowski ít quan tâm đến vấn đề an toàn hơn ông ấy, và cho rằng Waymo không cần hệ thống lái dự phòng bổ sung cho chiếc minivan Chrysler.


 
Snapdragon 700 Mobile Platform Series sẽ bao gồm nhiều cải tiến như AI, camera và hiệu suất cũng như khả năng sử dụng điện năng hiệu quả của thiết bị.
Tại MWC 2018, Qualcomm đã ra mắt Qualcomm Snapdragon 700 Mobile Platform Series hoàn toàn mới. Dòng chip này sẽ mang những tính năng thường chỉ có trên các smartphone cao cấp lên smartphone tầm trung và cận cao cấp.

AI là một trong những điểm nổi bật nhất của Snapdragon 700 Mobile Platform Series. Dự kiến, các thiết bị sử dụng Snapdragon 700 sẽ có Qualcomm AI Engine đã lõi, cung cấp 2 lần cải tiến so với các thiết bị Snapdragon 660 Mobile Platform trước đây. Nhờ AI, các thành phần trên 700 Series sẽ hợp tác cùng nhau một cách hiệu quả để quay và chia sẻ video, học lệnh và giọng nói cũng như giúp thiết bị của bạn có thể hoạt động cả ngày mà bạn không phải sạc thêm hoặc chỉnh các thiết lập. Trước đây, Qualcomm AI Engine chỉ có trong dòng chip 800 Series.

Về camera, Snapdragon 700 Series sẽ giải phóng sức mạnh vô hạnh của vi xử lý hình ảnh Qualcomm Spectra ISP. Nó sẽ khiến bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống cả ngày lẫn đêm, quay video slow-motion, với sự hỗ trợ của AI. Qualcomm tự hào khoe rằng những tính năng nhiếp ảnh đỉnh nhất sẽ xuất hiện trên các thiết bị dùng nền tảng Snapdragon 700 Series.
photo-1-15198009195731422890040.jpg

Ngoài ra, nhờ các kiến trúc mới như Qualcomm Spectra ISP, CPU Kyro và lõi đồ họa Adreno Visual Processing, nền tảng Snapdragon 700 Series sử dụng điện năng hiệu quả hơn 30% và nâng cao hiệu suất cũng như khả năng sử dụng điện hiệu quả trên rất nhiều ứng dụng so với Snapdragon 660 Mobile Platform. Chip 700 Series cũng được tích hợp công nghệ sạc Quick Charge 4+ với khả năng sạc 50% pin trong 15 phút.

Cuối cùng, khả năng kết nối của chip 700 Series cũng mạnh mẽ hơn. Nó sẽ bao gồm một loạt công nghệ không dây cao cấp như LTE siêu nhanh, WiFi tiên tiến cũng như công nghệ Bluetooth 5.

Dự kiến, các thiết bị sử dụng nền tảng Snapdragon 700 Mobile Platform Series sẽ được chuyển tới tay khách hàng trong nửa đầu năm 2018.

 
Samsung đã tập trung rất nhiều nỗ lực để phát triển camera cho bộ đôi Galaxy S9 và S9+, hứa hẹn đây sẽ là những smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Một trong những cải tiến lớn về camera của Galaxy S9 chính là khẩu độ ống kính có thể thay đổi, một công nghệ đã được sử dụng từ những năm 1800 của thế kỷ 19.
photo-0-15197232927992071037779.jpg

Khẩu độ chính là độ mở của ống kính máy ảnh, quyết định lượng ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hay ít. Cũng giống như đôi mắt của chúng ta, khi ra ngoài trời nắng bạn sẽ phải nheo mắt lại để không bị chói và khi đi vào phòng tối bạn sẽ phải mở mắt to hết cỡ để nhìn mọi thứ xung quanh.

Nếu nhìn vào ống kính của một chiếc máy ảnh DSLR, bạn có thể dễ dàng thấy các nan quạt được sử dụng để điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào cảm biến. Đó cũng chính là khẩu độ của ống kính máy ảnh. Trong điều kiện thiếu sáng, các nan quạt sẽ mở ra để có thêm nhiều ánh sáng đi vào hơn và ngược lại. Công nghệ này đã được phát minh ra từ những năm 1800 của thế kỷ 19.
photo-0-15197232870601460291171.jpg

Và giờ đây, Samsung đã áp dụng chính công nghệ này vào camera của Galaxy S9 và S9+. Mặc dù khẩu độ của Galaxy S9 không thể thay đổi nhiều, chỉ có thể thiết lập ở 2 mức là f/2.4 hoặc f/1.5. Tuy nhiên công nghệ xưa cũ này thực sự có thể trở thành một cuộc cách mạng chụp ảnh trên smartphone.

Galaxy S9 có thể tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc chụp ảnh trên smartphone

Những chiếc smartphone hiện nay không sử dụng khẩu độ để điều chỉnh lượng ánh sáng, nguyên nhân đơn giản là vì khẩu độ của ống kính camera smartphone luôn cố định. Để điều chỉnh ánh sáng, những chiếc smartphone này điều chỉnh tốc độ màn chập và độ nhạy sáng ISO. Giảm tốc độ và tăng ISO có thể giúp bức ảnh sáng hơn trong điều kiện không tốt.

Samsung Galaxy S9 là chiếc smartphone đầu tiên cho phép điều chỉnh giữa hai khẩu độ, một mở rộng và một thu hẹp. Để có được sự cân bằng giữa độ sáng và độ sắc nét của hình ảnh, Galaxy S9 sẽ tự động điều chỉnh khẩu độ tương ứng.

Vì vậy nếu bạn sử dụng Galaxy S9 chụp trong điều kiện trời tối, khẩu độ ống kính sẽ tự động chuyển sang chế độ mở rộng. Nhờ đó sẽ có nhiều ánh sáng vào cảm biến hơn, không cần tăng ISO (làm hình ảnh bị noise) hay giảm tốc độ chụp (làm hình ảnh dễ bị mờ)
photo-0-15197233132911576831046.gif

Ngược lại khi chụp ảnh ngoài trời, Galaxy S9 sẽ tự điều chỉnh khẩu độ hẹp. Nhờ đó lượng ánh sáng vào cảm biến sẽ ít hơn, giúp bức ảnh không bị cháy sáng và mất chi tiết, đồng thời đảm bảo hình ảnh luôn sắc nét và màu sắc chân thực.

Ở chế độ khẩu độ mở rộng, tương đương với f/1.5 thì Galaxy S9 cũng là smartphone có độ mở ống kínhlớn nhất từ trước đến nay. Để so sánh, iPhone X của Apple có khẩu độ cố định f/1.8, Galaxy S8 có khẩu độ f/1.7 và LG V30 có khẩu độ f/1.6. Chỉ số phía dưới ký tự f càng nhỏ thì có nghĩa độ mở ống kính càng lớn.


Ưu điểm của khẩu độ lớn là cải thiện hiệu suất chụp ảnh của camera trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhưng điểm bất lợi là khẩu độ lớn có thể khiến hình ảnh không được sắc nét. Những chiếc máy ảnh DSLR có thể điều chỉnh khẩu độ nhỏ lại khoảng f/2.4 hoặc f/2.8 để cho hình ảnh sắc nét hơn.

Với Galaxy S9, bạn có thể chụp những hình ảnh vô cùng sắc nét trong điều kiện ánh sáng đủ tốt, do khẩu độ của camera sẽ tự động chuyển về f/2.4.

Việc tích hợp khả năng điều chỉnh khẩu độ vào camera smartphone cũng đã từng được áp dụng trên Nokia N86 vào năm 2009, với 3 mức thiết lập khẩu độ khác nhau. Tuy nhiên, Galaxy S9 và S9+ là những smartphone đầu tiên trên thế giới vừa có khả năng điều chỉnh khẩu độ, vừa có chống rung quang học OIS.

Chính nhờ công nghệ cổ lỗ này mà Samsung tin rằng Galaxy S9 và S9+ có thể tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc chụp ảnh trên smartphone.
 
Hôm 9/2 vừa qua là ngày kỷ niệm Surface Pro tròn 5 năm tuổi. Từ lúc mới ra mắt đến nay, dòng sản phẩm này đã tiến hoá khá nhanh và đến thời điểm này đã chia ra thành 6 dòng sản phẩm khác nhau.
Thế nhưng, Pro không phải là chiếc Surface đầu tiên. Trước đó, Surface RT đã được tung ra vào ngày 26/10/2012.

Surface RT: sự khởi đầu

Bạn sẽ muốn ghi nhớ ngày này, bởi trong nhiều năm qua, các sản phẩm như Surface Pro 4, Surface Book, Surface Studio và Surface Book đều được tung ra vào ngày 26/10.
Ban đầu, có hai mẫu Surface được đặt tên theo hệ điều hành mà chúng được cài sẵn: Surface with Windows RT và Surface with Windows 8 Pro. Cảm thấy hai cái tên quá dài, Microsoft quyết định rút gọn thành Surface RT và Surface Pro.

Surface RT sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 3 - một vi xử lý ARM - do đó không thể chạy ứng dụng Win32 (vào thời điểm đó). Người dùng chỉ có thể cài ứng dụng từ Windows Store cùng bộ Office RT 2013 được cài sẵn trong máy.

Thiết bị này được đánh giá là yếu kém về mặt sức mạnh, ngay cả việc nó chỉ có thể chạy các ứng dụng di động. Tất nhiên, sản phẩm này thất bại hoàn toàn, và dù Microsoft đã có khắc phục mọi vấn đề với Windows RT 8.1, phần cứng của Surface RT vẫn quá tệ khiến Microsoft mất trắng 900 triệu USD.

Surface Pro: khởi đầu của một điều vĩ đại

Surface Pro đời đầu có vi xử lý Intel, tức có thể chạy Windows 8 hoàn chỉnh và hoạt động không khác gì một chiếc PC thông thường. Đây là lần đầu tiên chúng ta có được một chiếc tablet có thể được sử dụng như một chiếc laptop.
148688004320170211182402story-1518365357375105965607.jpg

Nói vậy không có nghĩa Surface Pro không có vấn đề. Màn hình máy chỉ 10.6-inch - quá nhỏ so với tiêu chuẩn của laptop, dày hơn nửa inch và nặng gần 1kg - quá cồng kềnh và nặng so với tiêu chuẩn của tablet. Vi xử lý Core i5-3317U thì có thời lượng pin quá tệ, chỉ khoảng 3 tiếng, và cấu hình thì chỉ có 4GB RAM cùng 64 hoặc 128GB bộ nhớ trong.

Bên cạnh đó, một số vấn đề trên Surface RT vẫn còn tồn tại trên Surface Pro. Thanh dựng máy vẫn chỉ mở được đến một vị trí nhất định, khiến việc sử dụng máy trên đùi hoặc bất kỳ trường hợp nào cần đặt máy ở một góc nhìn khác trở nên rất khó khăn.

Về bàn phím, Surface Pro có hai loại: Touch Cover và Type Cover. Touch Cover cực kỳ tệ hại, còn Type Cover khá hơn đôi chút khi mang lại cảm giác khá giống bàn phím thật. Các phím bấm bị đặt khá gần nhau nên cảm giác gõ không được thoải mái lắm.

Nghe có vẻ tệ quá nhỉ? Thực ra không phải như vậy. Những vấn đề nêu trên khiến máy không thể trở nên phổ biến được, nhưng những hạt giống cho một thứ khác tốt hơn đã được gieo. Khi Surface Pro xuất hiện, nhiều người dùng đã có thể thay thế hoàn toàn chiếc PC, và vi xử lý Core i5 của máy cho đến thời điểm hiện tại vẫn có thể xử lý tốt nhiều công việc.

Surface 2 và Surface Pro 2: đã đến lúc thử lại

Surface 2 là hậu bối của Surface RT, chỉ khác cách đặt tên mà thôi.
screenshot2014-08-24at90414pmstory-1518367681131356261580.jpg

Với việc Surface RT thất bại thảm hại, còn hệ điều hành Windows RT cũng tệ không kém (hầu hết các OEM đã ngừng bán bất kỳ thứ gì đi kèm Windows RT vào thời điểm này), Microsoft cho rằng "duyên nợ" với ARM vẫn chưa kết thúc. Thế là họ tung ra Surface 2 với chip Nvidia Tegra 4 cùng thanh dựng có thể điều chỉnh 2 vị trí khác nhau để đặt trên đùi dễ hơn. Đây cũng là chiếc Surface đầu tiên hỗ trợ kết nối di động, một bước tiến quan trọng.
Surface Hub

Surface Hub được thiết kế để phục vụ các hoạt động làm việc chung trong các công ty. Nó chạy hệ điều hành Windows tuỳ biến là Windows 10 Team và chỉ chạy được các ứng dụng Universal. Máy dùng vi xử lý Intel Haswell thế hệ 4, màn hình 55-inch 1080p hoặc 84-inch 4K, giá lên đến 20.000 USD.
1img9209story-1518369551325958172169.jpg


 
Ngay sau khi những tấm ảnh render của chiếc flagship được mong đợi nhất nhì năm sau, Samsung Galaxy S9 bị rò rỉ trên mạng, ta lại được hé lộ về diện mạo về “người anh em cùng lứa” của nó – Galaxy S9+.

Vẫn tiếp tục được MySmartPrice và @OnLeaks – ông trùm rò rỉ có tiếng trong làng công nghệ, công bố, các hình ảnh này như đang gián tiếp xác nhận rằng Samsung sẽ tiếp bước Apple, biến mẫu sản phẩm Plus trở thành dòng máy cao cấp hơn với tính năng đột phá chứ không dừng lại ở sự khác biệt về kích thước màn hình và dung lượng pin.
new-samsung-galaxy-s9-renders-16-1513324424713.jpg

Galaxy S9 chỉ có duy nhất 1 camera chính, còn Galaxy S9+ lại được gã khổng lồ xứ kim chi ưu ái trang bị cho cụm camera kép. Tuy nhiên, lần này công ty trụ sở Seoul lại bố trí cho nó nằm theo chiều dọc chứ không phải ngang như Galaxy Note 8.

Galaxy S9+ vẫn sẽ có khá nhiều điểm tương đồng với S9, đó là vị trí cảm biến vân tay (giờ đã nằm dưới camera). Về mặt thông số cấu hình thì phiên bản màn hình lớn được cho rằng sẽ sở hữu vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm.
new-samsung-galaxy-s9-renders-12-1513324424715.jpg

Một chi tiết khác cũng đáng chú ý là Galaxy S9+ có màn hình 6,1 inch – nhỏ hơn 0,1 inch so với 6,2 inch của Galaxy S8+. “Số đo 3 vòng” của máy là 157.7 x 73.8 x 8.5 mm, cũng mập mạp và lùn hơn so với Galaxy S8+ (159.5 x 73.4 x 8.1 mm), hy vọng điều này cũng đồng nghĩa với việc dung lượng pin của máy sẽ lớn hơn.
new-samsung-galaxy-s9-renders-13-1513324424718.jpg

Từ trước đến nay, Samsung đều tỏ ra “yêu” những đứa con tinh thần một cách công bằng, không cưng chiều phiên bản nào hơn khi Galaxy S6/S6 Edge, S7/S7 Edge và Galaxy S8/S8+ chỉ hơn nhau về màn hình và viên pin lớn. Có vẻ như dòng sản phẩm Galaxy S9 sẽ thay đổi điều này, với S9+ là mẫu Galaxy S đầu tiên được tích hợp hệ thống camera kép.


Bộ đôi “song sát” này dự kiến sẽ được trình làng trong các tháng tới đây, có thể là tại sự kiện MWC 2018 (diễn ra từ ngày 28/2 đến 3/1) theo truyền thống của Samsung.
 
Có thể nói Huawei là một trong những nhà sản xuất lớn nhất nhưng lại thường bị bỏ quên nhất, đặc biệt là ở Việt Nam. Hãng vẫn ra mắt đều đặn mỗi năm vài chiếc flagship (tính cả của công ty con Honor) với chất lượng chẳng thua kém gì những đối thủ từ Samsung, HTC hay LG. Mate 10 Pro là một trong số đó.

Thiết bị sở hữu cấu hình phần cứng và phần mềm đều "đáng nể", từ màn hình FullView OLED 6 inch cho tới con chip Kirin 970 mạnh mẽ và hệ thống camera kép hiệu Leica. Cụm camera này tốt tới nỗi được DxOMark đánh giá cực kì cao, tới 100 điểm và cũng đứng ngay top đầu bảng xếp hạng smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.
danh-gia-camera-huawei-mate-10-pro-dsc05036-1513223542862.jpg

Đây chính là đặc điểm khiến người ta tò mò nhất. Chẳng lẽ một chiếc điện thoại Trung Quốc lại có thể tốt hơn hẳn sản phẩm từ hai nhà sản xuất hàng đầu là Samsung và Apple? Câu trả lời là có thể lắm chứ, đâu phải cứ thương hiệu lớn thì sản phẩm mới được đúng không?

Thực ra thì chúng ta vẫn cần thêm rất nhiều đánh giá khách quan về camera Huawei Mate 10 Pro để rút ra kết luận về chất lượng của nó. Nếu bạn có đang quan tâm tới khả năng chụp hình của máy thì hãy tham khảo bài đánh giá dưới đây.

Phần cứng và các tính năng chính camera Huawei Mate 10 Pro:

- Cảm biến màu RGB 12MP, f/1.6, chống rung quang học, lấy nét theo pha, xóa phông ảo

- Cảm biến đơn sắc 20MP, f/1.6, lấy nét theo pha

- Cảm biến selfie 8MP, f/2.0, chế độ làm đẹp, xóa phông ảo
screenshot20171214-150908-side-1513248102966-1515471514300.png

Có thể thấy rằng với phần cứng tốt như trên đây, cộng thêm hệ thống ống kính sản xuất dưới sự giám sát cùa Leica, ta hoàn toàn có thể kì vọng cao vào chất lượng hình ảnh.

Đúng như tưởng tượng, ảnh chụp đủ sáng từ camera Huawei Mate 10 Pro thực sự rất tốt. Chúng có độ chi tiết cao, dải tương phản (Dynamic Range) rộng rãi và nhiễu hạt vừa phải. Điều khác biệt của Mate 10 Pro có lẽ thấy rõ nhất ở cách xử lý màu sắc. Thay vì những tông màu tươi tắn như máy Samsung hay nhẹ dàng, dịu mắt như iPhone thì ảnh của Mate 10 Pro lại có xu hướng hơi nhạt một chút. Chúng thường được phủ lên tông vàng nhẹ và một số màu sắc như xanh lá thì hơi có xu hướng xỉn một chút. Cách xử lý màu này tạo ra chất ảnh hơi cổ điển và có thể sẽ không hợp gu của nhiều người, nhất là với ai đã quen với màu ảnh từ máy Samsung, Sony hay HTC.
danh-gia-camera-huawei-mate-10-pro-camera-sample-img20171203165323-1513227493475-1515471525901.png
 
Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2018, còn được gọi là CES sẽ diễn ra vào tháng tới và giới công nghệ đang trông chờ những thông báo thú vị từ các nhà sản xuất. 2 tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc là Samsung và LG cũng sẽ có mặt tại CES 2018 vào tháng tới nhưng thay vì tung ra những chiếc điện thoại, họ có thể giới thiệu một cái gì đó “ít hào nhoáng hơn”.
lgs-1513352572936.jpg

Theo nguồn tin từ Android Authority, cả LG và Samsung đều sẽ mang đến CES 2018 tại Las Vegas những chiếc smartphone tầm trung. Với Samsung là Galaxy A8 và Galaxy A8 Plus mới, trong khi LG nhiều khả năng sẽ mang đến một thiết bị mới thuộc K Series.

Galaxy A8 (2018) và A8 Plus (2018) được thiết kế với màn hình Full-screen, tỷ lệ 18:9 mà Samsung hay quảng bá là “màn hình vô cực”. Đặc biệt, Galaxy A8 Plus gần đây đã bị rò rỉ qua một video trên tay với cái nhìn chi tiết từ mọi góc cạnh. Và theo các tin tức gần đây thì Galaxy A8, A8 Plus sẽ được Samsung sử dụng để thay thế cho A5 và A7.

Trong khi đó, LG ra mắt K10 từ tháng 1 năm 2016. K10 (2018) được cho là sẽ có màn hình 5.3 inch với độ phân giải 1080p, RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB và hỗ trợ FM. Nhiều khả năng, phiên bản mới của K10 cũng được LG tích hợp dịch vụ thanh toán di động LG Pay.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top