• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Tạm khoá báo có là gì? Khi tài khoản tạm khoá báo có chúng ta có nhận được tiền nữa không?

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Thuỷ Tiên và Công Vinh đã làm thủ tục và lấy 18.000 trang sao kê từ ngân hàng Vietcombank từ thiện trước sự chứng kiến của hàng trăm nghìn khán giả cũng như giới truyền thông, báo chí. Và ngay chiều tối cùng ngày 17/9/2021, nữ ca sĩ tiếp tục tung 18.000 trang sao kê, các giấy tờ xác nhận của địa phương và bảng tổng kết thu - chi trên Google Drive.

Thông tin của Thuỷ Tiên - VnKienthuc.jpg

Một từ khoá bất ngờ leo ngay top search sau livestream của nữ đại gia Phương Hằng

Sau khi Thuỷ Tiên công khai sao kê tài khoản từ thiện miền Trung, bà Phương Hằng - người đã đi đầu trong phản biện xã hội về từ thiện đã phát trực tiếp lên mạng bày tỏ suy nghĩ của mình. Trong phát trực tiếp này, bà Phương Hằng có nhắc đến qui trình và nhiều thuật ngữ sao kê, ngân hàng. Đặc biệt, cụm từ "tạm khoá báo có" mà chi nhánh ngân hàng Vietcombank thể hiện trong bản thông báo sao kê.

Sao kê ngân hàng tài khoản từ thiện của Thuỷ Tiên 2021 - VnKienthuc.jpg

Cụm từ Tạm khoá báo có đã trở thành tìm kiếm top đầu Google, Facebook ít ngày qua.
Bà Phương Hằng cho rằng khi tạm khoá thì tiền vẫn đổ vào tài khoản, và sẽ được cộng vào tài khoản khi chủ tài khoản mở. Vậy tạm khoá báo có là gì?

Tạm khoá báo có là gì?

Tạm khoá báo có
vào tài khoản là thông báo hướng dẫn khách hàng cách khoá thẻ tạm thời trong trường hợp mất thẻ, thẻ bị thất lạc hay phát sinh giao dịch giả mạo.

Ý nghĩa: Tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ trong trường hợp chủ tài khoản thông báo thẻ bị mất cắp hoặc xuất hiện các cuộc giao dịch mạo danh. Đây cũng có thể coi là một cách "treo" tài khoản, tài khoản bị treo này vẫn nhận được tiền sau khi mở trở lại bình thường và trường hợp người khác chuyển vào tài khoản đang tạm khoá báo có thì vẫn chuyển được như bình thường.

Khi khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư thì trong các trường hợp khả nghi phía ngân hàng sẽ gửi thông báo tạm khóa báo có vào tài khoản.

Cụ thể, tạm khóa báo có thì:

Khi tài khoán khoá báo có (khoá nhận tiền vào) thì sẽ KHÔNG chuyển tiền vào được (tài khoản sẽ không nhận được tiền).
Giả sử trong thời gian tạm khoá có người chuyển khoản vào (thường là chuyển khoản thường hoặc dùng UNC) thì Ngân hàng sẽ hạch toán treo các khoản này. Thông thường sau 2-3 ngày làm việc nếu tài khoản người nhận không mở và không có yêu cầu ghi có của người chuyển tiền thì tiền sẽ được back về cho người gửi.
Tiền chỉ vào được tài khoản khi và chỉ khi: tài khoản được mở lại (mà tiền chưa back trả người gửi) và có yêu cầu của người chuyển tiền là đồng ý tiếp tục ghi có (chuyển tiền) cho tài khoản đó.

Tạm khóa báo có tài khoản ngân hàng có nhận được tiền người khác gửi?

Sau khi tạm khóa báo có tài khoản ngân hàng thì tài khoản đó có nhận được tiền gửi vào không?

Khi chủ tài khoản tạm khóa báo có thì vẫn nhận được tiền gửi vào, tuy nhiên chỉ khi đáp ứng được điều kiện dưới đây thì mới nhận được tiền.

Sau khi tạm khóa báo có tài khoản, số tiền chuyển khoản vào sẽ bị treo trên hệ thống và hoàn trả lại tài khoản gửi trong thời gian 2-3 ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng.

Nếu chủ tài khoản yêu cầu mở khóa báo có trong khoảng 1-2 ngày thì số tiền đang treo trên hệ thống có thể tiếp tục “ghi có” vào tài khoản hoặc hoàn trả lại tài khoản gửi theo yêu cầu của chủ tài khoản (theo quy định của mỗi ngân hàng).

Tạm khóa bảo có vào tài khoản ngân hàng Vietcombank

Để tạm khóa báo có vào tài khoản, các bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Việc tạm khóa tài khoản có thể thực hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử, gọi lên tổng đài và xác thực thông tin, đề nghị ngân hàng khoá tạm thời...

Theo nhiều chuyên viên ngân hàng, việc tạm khoá báo có xuất phát từ nhu cầu riêng của từng khách hàng. Trong các lý do đề nghị tạm khoá báo có tài khoản thì lý do thẻ bị mất cắp, phát hiện các cuộc mạo danh là nhiều nhất.

Bên cạnh đó, tài khoản cũng có thể tạm khoá khi có văn bản yêu cầu và quyết định thẩm tra tài khoản của cơ quan pháp lý, hoặc khi phía ngân hàng phát hiện lỗi giao dịch.

Khoai tổng hợp
 

songngu

Active member
Xu
57
Theo Điều 16 Thông tư số 23/2014/TT-NHNN, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng (tạm dừng giao dịch) một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản (hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản) hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Khi tài khoản khoá báo có, tài khoản này sẽ không thể nhận được tiền chuyển vào cho đến khi mở trở lại.

Trong thời gian tạm khoá tài khoản nhưng vẫn có người chuyển tiền vào thì ngân hàng sẽ hạch toán treo các khoản này. Thông thường sau 2-3 ngày (không tính ngày nghỉ, lễ), nếu tài khoản người nhận không mở lại và có yêu cầu của người chuyển tiếp tục ghi có thì tiền sẽ được trả về cho người gửi.

Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản thanh toán và việc xử lý các lệnh thanh toán đi, đến trong thời gian tạm khóa thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản thanh toán hoặc theo văn bản thỏa thuận giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Như vậy, nếu người chuyển vẫn tiếp tục đồng ý chuyển và tài khoản được mở trở lại thì những khoản tiền chuyển trong thời gian tạm khoá tài khoản vẫn có thể tiếp tục được ghi nhận.
Việc tạm khóa tài khoản có thể thực hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử, gọi lên tổng đài và xác thực thông tin, đề nghị ngân hàng khoá tạm thời...

Theo nhiều chuyên viên ngân hàng, việc tạm khoá báo có xuất phát từ nhu cầu riêng của từng khách hàng. Trong các lý do đề nghị tạm khoá báo có tài khoản thì lý do thẻ bị mất cắp, phát hiện các cuộc mạo danh là nhiều nhất.

Bên cạnh đó, tài khoản cũng có thể tạm khoá khi có văn bản yêu cầu và quyết định thẩm tra tài khoản của cơ quan pháp lý, hoặc khi phía ngân hàng phát hiện lỗi giao dịch.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Sau khi những thông tin trái chiều được lan truyền, Vietcombank đã chính thức lên tiếng làm rõ khái niệm "tạm khoá báo có".

"Điều 16, Thông tư 23/2014/TT-NHNN ngày 19/08/2014 v/v hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán quy định: "Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng (tạm dừng giao dịch) một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản (hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản) hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán".

Do đó, "tạm khóa báo có tài khoản" được hiểu là việc Ngân hàng tạm dừng giao dịch ghi có vào tài khoản của khách hàng.

Nếu tài khoản được khoá toàn bộ cả 2 chiều ghi nợ và ghi có hoặc tài khoản được khóa chiều ghi Có thì số tiền người khác chuyển vào tài khoản này sẽ không được ghi có vào tài khoản và được hoàn trả cho người chuyển tiền", Vietcombank làm thông báo trên Fanpage.

"Đối với các trường hợp tạm dừng giao dịch ghi có vào tài khoản của KH: tài khoản sẽ không ghi có bất cứ giao dịch nào kể từ thời điểm ngân hàng thực hiện khóa chiều ghi có theo yêu cầu của KH. VCB xử lý theo nguyên tắc sau:

+ Đối với các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống VCB và chuyển tiền nhanh 24*7 ngoài hệ thống qua Napas: hệ thống hiển thị thông báo cho KH và chặn không cho thực hiện giao dịch.

+ Đối với các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua hệ thống IBPS của NHNN và các giao dịch chuyển đến từ nước ngoài: khi VCB nhận được các giao dịch chuyển đến này sẽ thực hiện chuyển trả lại ngân hàng chuyển (để NH này chuyển tiền trả lại người chuyển tiền). Thời gian xử lý giao dịch tuân thủ theo quy định của NHNN (giao dịch qua IBPS) và theo quy định của SWIFT/công ty chuyển tiền nước ngoài".

Theo Vietcombank
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top