• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chuckchi hay Chukchee, là dân tộc bản địa sinh sống tại bán đảo Chukchi và ven bờ biển Chukchi, biển Bering thuộc khu vực của Bắc Băng Dương của Liên bang Nga, khu vực thưa dân nhất của Nga. Người Chukchi nói tiếng Chukchi, một ngôn ngữ gần gũi với tiếng Koryak. Người Chukchi nổi tiếng hào hiệp và tốt bụng, được biết đến là tộc người không bao giờ từ chối giúp đỡ người lạ.

Eskimo (hoặc Esquimaux) hoặc Inuit-Yupik là dân tộc bản địa sống trên vùng băng giá nhất hành tinh - chủ nhân thực sự của vùng Bắc Cực

ngoại tình ở dân tộc Chuck.jpg

(Tộc Chuckchi sống ở nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có khi -50 độ C )

Ngoại tình từ lâu đã được coi là tội lỗi nặng nề nhất của hầu hết các dân tộc trên thế giới, bất kể tôn giáo nào. Những luật như vậy là do nhu cầu kinh tế và đã được bảo tồn một cách ngầm cho đến ngày nay. Tuy nhiên, có một số quốc tịch sử dụng các quy tắc ứng xử hoàn toàn trái ngược trong cuộc sống hàng ngày. Để duy trì sự đa dạng di truyền của giống và đảm bảo thế hệ con cái khỏe mạnh, họ thường dung túng và thậm chí khuyến khích phụ nữ ngoại tình.

Hiện tượng tổ chức nghi lễ hiếu khách được nhà dân tộc học người Pháp Arnold van Gennep nghiên cứu. Theo nhà khoa học, nghi lễ có thể được coi là một cách để thiết lập mối liên hệ với người lạ. Ông phản ánh tất cả các quan sát và kết luận của mình trong cuốn sách Nghi thức di chuyển giữa các nền văn hóa - The Rites of Passage, xuất bản năm 1909.

Sự hiếu khách của các dân tộc trong Lãnh thổ Kamchatka

Theo phong tục của một số bộ lạc Koryak và Chukchi, ngoại tình là một hành vi hiếu khách phổ biến. Những người dân này nồng nhiệt chào đón bất kỳ vị khách nào, những người chắc chắn sẽ được nuôi dưỡng và dành tình cảm theo nghĩa chân thật nhất của từ này. Vào buổi tối, tất cả sự chú ý của khách sẽ tập trung vào nữ chủ nhân đã kết hôn, người sẽ cố gắng hết sức để làm hài lòng anh ta. Vào ban đêm, kẻ dụ dỗ, không che giấu ý định của cô, sẽ lên giường với anh ta. Chồng cô ấy đối với những cảnh như vậy rất thản nhiên và không thể hiện sự ghen tuông.

Các biện pháp tránh thai trong trường hợp này là không thể chấp nhận được, vì mục đích chính của việc giao hợp là để thụ thai. Nếu đạt được điều đó, cả làng sẽ vui mừng đón nhận tin này và lễ kỷ niệm sẽ bắt đầu, bởi vì một đứa trẻ được thụ thai sẽ chứa gen của một đại diện quốc gia/tộc người khác, và do đó, sẽ có sức khỏe tốt và nguồn gen tốt.

Một trong những người Mỹ đầu tiên tìm hiểu về những truyền thống khác thường của các dân tộc phía bắc là Đô đốc Robert Peary nổi tiếng. Anh ta đã có một "cô vợ nhặt", người mà sau này anh ta thậm chí còn giới thiệu là người vợ hợp pháp của mình.

Phong tục "tuyệt vời" của người Eskimo đến từ Alaska

Các vấn đề với con cái cũng được quan sát thấy ở những cư dân của lục địa Alaska, những người sống tách biệt với các quốc gia và dân tộc khác trên Trái đất. Những người Eskimo thường phải kết hôn với những người họ hàng khá gần gũi, điều này dẫn đến việc sinh ra những đứa trẻ có sức khỏe kém.

Để cải thiện sức khỏe của con cháu, những dân tộc này cũng bắt đầu thực hiện hành vi phản số đông "như một dấu hiệu của lòng hiếu khách" và thường trao đổi vợ với những người đàn ông từ các khu vực sinh sống khác. Các thành viên mạnh mẽ của bộ tộc, những người luôn thu hút được phái nữ, được hưởng những đặc quyền đặc biệt.


chuckchi nơi nhiệt độ âm 45 độ.jpg

(Tộc người Eskimo sống ở nơi -45 độ C)

Sự hiếu khách trong tình dục cũng được tìm thấy ở các nơi khác trên thế giới. Phong tục khá kỳ lạ này là đặc trưng của những quốc gia có lối sống ẩn dật. Một ví dụ là bộ tộc Arunta của Úc, trong đó đàn ông vui vẻ chia sẻ vợ của họ với những người lạ để cải thiện gen của thế hệ con cháu của họ. Có những trường hợp thường xuyên khi người vợ được chia sẻ ngay cả với những người cùng một bộ tộc như một cử chỉ thân thiện và đoàn kết.

Nguồn: tstosterone.ru
https://vnkienthuc.com/account/
Phong Cầm tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top