• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

60sfire

New member
Xu
0
Thực sự mà nói, để học được 30 từ vựng tiếng anh mỗi ngày không hề khó, chẳng qua là các bạn chưa biết cách mà thôi. Tôi nói trước cho các bạn biết, bài này tôi chia sẻ cho các bạn cách học 30 từ vựng tiếng anh mỗi ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là hiện giờ tôi đang học được 30 từ mỗi ngày. Ý tôi, không phải là tôi đang nói dối các bạn. Tôi thực sự đã làm được điều đó một cách dễ dàng, thậm chí còn hơn thế nữa. Và nếu hiện giờ tôi muốn, thì tôi hoàn toàn vẫn có thể đạt được mục tiêu đó. Nhưng vấn đề là hiện giờ tôi không còn quan tâm đến mục tiêu đó nữa. Và tôi chia sẻ lại điều này cho các bạn, vì tôi biết nó hữu ích với các bạn. Cùng xem phương pháp đó là gì nào:

1, Phương pháp học từ vựng:

Gọi là dễ dàng thực hiện, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không bỏ ra công sức và thời gian. Điều bỏ ra công sức và thời gian là điều luôn luôn bắt buộc. Nếu bạn muốn học 30 từ vựng tiếng anh mỗi ngày thì bạn phải bỏ ra ít nhất khoảng 1 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Nếu bạn là người bận rộn thì phần sau tôi sẽ chỉ cho bạn cách để có đủ thời gian học từ vựng. Tôi biết có nhiều bạn đang suy nghĩ rằng: Hiện giờ có khá nhiều phương pháp học từ vựng có thể giúp các bạn nhớ được từ vựng trong vòng khoảng từ 30 giây đến 1 phút, vậy thì cần gì đến khoảng 1 giờ đồng hồ mỗi ngày để học được 30 từ vựng. Thực sự mà nói, tôi thừa nhận là có những phương pháp ghi nhớ từ vựng hiệu quả như vậy, nhưng nó không đảm bảo được cho các bạn nhớ được lâu và đặc biệt là dùng được trong thực tế. Bởi thế, trung bình 2 phút để ghi nhớ một từ vựng có thể ứng dụng được đã là miễn cưỡng lắm rồi.

Không dài dòng nữa, tôi sẽ tiết lộ phương pháp. Phương pháp đó chính là các bạn hãy đọc và nghe tiếng anh. Chỉ vậy thôi, gặp từ mới thì tra để hiểu nội dung những gì đọc được hoặc nghe được. Và chỉ thế thôi, bạn sẽ tự nhiên nhớ được từ vựng.


(Tôi khuyên bạn nên xem video này vì trong đó tôi không chỉ chia sẻ phương pháp học từ vựng hiệu quả mà còn chia sẻ những lời khuyên vô cùng hữu ích mà từ trước giờ rất ít ai khuyên như vậy)

2. Cướp thời gian về cho người bận rộn:

Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian thì tôi sẽ chia sẻ cho bạn hai cách đơn giản để bạn có thêm thời gian học từ vựng mỗi ngày.

Tận dụng thời gian làm việc không cần trí óc
Bạn có thể tận dụng những lúc bạn không cần sự tập trung trí óc để nghe tiếng anh, chẳng hạn như bạn có thể vừa nghe tiếng anh vừa nấu ăn, vừa tập thể dục, vừa đi xe bus,…

Thay đổi thói quen dùng ngôn ngữ
Thay vì như thường lệ, bạn đọc những bài viết, xem những video, bằng tiếng việt, thì bây giờ bạn có thể thay thế bằng việc đọc những bài viết, xem những video được biên soạn bằng tiếng anh. Lúc đó bạn sẽ vừa học được những điều mới mà lại vừa học được thêm từ vựng tiếng anh. Hai trong một.
Cảm ơn các bạn đã xem bài viết, chúc bạn thành công.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top