• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.
Thông thường, Samsung cập nhật dòng sản phẩm Galaxy S tại Mobile World Congress (MWC) vào khoảng tháng 3, nhưng nếu tin đồn mới nhất được tin tưởng, Galaxy S9 có thể được công bố vào đầu năm tới. Theo nguồn tin này, Samsung dự kiến sẽ tung ra Galaxy S9 sớm hơn khoảng thời gian truyền thống, có thể là tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2018 hoặc vài tuần trước khi Mobile World Congress 2018 bắt đầu.

facid-1510785172726.jpg


Tin đồn này cũng đi kèm với một số thông tin về những cải tiến Samsung sẽ áp dụng trên Galaxy S9 sắp tới, bao gồm cả tính năng nhận diện khuôn mặt đã được giới thiệu trên iPhone X. Face ID vẫn chưa hoạt động quá hoàn hảo trên iPhone X và muốn vượt qua Apple, Samsung phải làm cho nó trở nên tốt hơn.

Galaxy S9 cũng được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến về các thông số kỹ thuật như máy ảnh và đặc biệt là sẽ sử dụng con chip Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm.

Các tin đồn trước đây cho thấy công ty Hàn Quốc đang có kế hoạch tung ra 3 thiết bị Galaxy S9 mới vào năm tới, trong đó có Galaxy S9 'Mini'. Phiên bản thu nhỏ sẽ được trang bị các chi tiết kỹ thuật đã được tinh giảm để đáp ứng mức giá hợp lí cho phân khúc tầm trung.

Tất nhiên, như mọi khi, Samsung vẫn không lên tiếng xác nhận độ chính xác của các tin đồn này.
 
Chúng ta đều đã được chứng kiến thiết bị có thể uốn cong đầu tiên vào năm 2014 từ Apple, chính xác là iPhone 6. Tuy nhiên tại thời điểm ấy, đó dường như là một bug lớn thay vì một tính năng và chính Apple cũng đã phải lên tiếng xác nhận vấn đề này. Và đây chỉ là một cách chọc ghẹo thú vị mà người dùng vẫn thường sử dụng để ám chỉ Táo Mỹ.

Công nghệ vẫn luôn trên đà phát triển không ngừng theo từng ngày và người dùng công nghệ nói chung đang gần hơn với một thiết bị có khả năng uốn cong thực sự. Không phải những đại gia công nghệ hàng đầu thế giới như Samsung, LG hay Apple mà thay vào đó là một OEM chưa có tên tuổi đến từ Trung Quốc có thể sẽ trình làng một thiết bị di dộng màn hình dẻo đầu tiên.

OEM Doogee của Trung Quốc là một công ty chuyên về các thiết bị sáng tạo có thiết kế bắt mắt. Trước đó họ đã trình làng một thiết bị di động có màn hình không viền cùng với hệ thống 4 camera. Và theo chuyên gia Evan Blass, thiết bị tiếp theo sắp tới của họ sẽ là một sản phẩm mang tính đột phá rất cao.
upload_2018-5-29_22-3-5.png

Theo thông tin rò rỉ, thiết bị này sẽ được trang bị loại màn hình dẻo có tỉ lệ 18.5:9, dung lượng 6 GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 128 GB. Nhìn vào những con số khủng này, rõ ràng Doogee đang có tham vọng mang đứa con cưng này của mình ra ngoài thị trường thế giới, cạnh tranh sòng phẳng với những mẫu flagship hàng đầu hiện nay như iPhone X, Samsung Galaxy Note 8 v.v..

Tuy nhiên một hãng điện tử nhỏ như Doogee sẽ không phải mang gánh nặng về doanh số, phải sản xuất ra hàng triệu thiết bị và họ hoàn toàn không có quá nhiều thứ để mất trong trường hợp sản phẩm của họ không đạt được những kì vọng như mong đợi. Hoặc ngay cả khi Doogee có thể đánh bại cả Samsung, điều đó không có nghĩa rằng công nghệ của họ đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất đại trà.

Ngoài Doogee, gần đây cũng xuất hiện khá nhiều những tin đồn liên quan tới Samsung và chiếc smartphone gập của hãng. Theo đồn đoán, một thiết bị được cho là Galaxy Note X có kích thước nhỏ gọn và có thể gập đang được Samsung phát triển, dự kiến sẽ được trình làng sớm nhất trong cuối năm 2018, hoặc muộn hơn là một năm nữa sau đó.
 
Apple đã tung ra iPhone X với thiết kế hoàn toàn khác biệt và tính năng bảo mật Face ID tiên tiến, câu hỏi được đặt ra bây giờ là Apple có áp dụng những thay đổi này trên các sản phẩm khác của mình hay không.

Theo báo cáo mới đây của truyền thông Trung Quốc, các mẫu iPad Pro sắp ra mắt vào năm 2018 của Apple sẽ có bộ vi xử lý octa-core, được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC. Theo các quy ước đặt tên trước đây, bộ vi xử lý này có thể được Apple gọi là “A11X Bionic”.
photo-0-1510800905130.jpg

Nguồn tin này cũng cho biết bộ vi xử lý sẽ có 3 lõi hiệu năng cao với tên mã “Moonsoon” và 5 lõi tiết kiệm điện với tên mã “Mistral”. Bên cạnh đó cũng giống như chip A11 Bionic trên iPhone X và iPhone 8, chip A11X Bionic có khả năng xử lý các tác vụ liên quan tới trí tuệ nhân tạo AI và machine learning.

Báo cáo của Bloomberg cũng cho biết, iPad Pro 2018 có thể sẽ được tích hợp một tính năng đặc biệt nhất của iPhone X, đó chính là bảo mật Face ID. Thông tin về việc chip xử lý của iPad Pro 2018 có khả năng xử lý tác vụ AI càng chứng minh điều đó.

Thiết kế của iPad Pro 2018 vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Chưa rõ liệu Apple có thay đổi thiết kế của chiếc tablet này với màn hình không viền hay không. Nhưng cho đến nay chúng ta mới chỉ được thấy những chiếc smartphone có màn hình không viền, mà chưa thấy tablet có màn hình không viền. Hy vọng rằng Apple có thể tạo ra bước đột phá và thổi một luồng gió mới vào thị trường tablet đang rất nhàm chán hiện nay.
 
Theo một thông tin rò rỉ gần đây thì Samsung đang có kế hoạch đặt tên mới cho dòng điện thoại tầm trung của họ trong năm tới. Dòng Galaxy A của công ty Hàn Quốc đã tạo thành một thương hiệu có chỗ đứng khá tốt trên thị trường kể từ thời điểm trình làng đầu tiên vào năm 2015. Trong đó, Galaxy A3, A5 và A7 là những mẫu phổ biến nhất.
glx1-1510803017462.jpg

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tài khoản @MDDJ_ trên mạng Twitter thì công ty có thể sắp xếp lại 2 cái tên mới cho hệ thống này là Galaxy A8 và A8 Plus (2018).

Như các tin đồn gần đây, cả 2 phiên bản Galaxy A năm tới đều được trông đợi sẽ sử dụng màn hình Infinity display (màn hình vô cực), nghĩa là sự khác biệt trong thiết kế giữa dòng Galaxy A với những chiếc flagship của công ty trong năm tới sẽ được giảm xuống mức tối thiểu.

Vì lí do này, Samsung muốn thống nhất cách đặt tên lại mô hình Galaxy A cho phù hợp với các dòng flagship của mình. Do đó, các mẫu Galaxy A8 mới sẽ phù hợp với thiết bị Galaxy Note8 và Galaxy S8 năm nay. Riêng với phiên bản Galaxy A3 nhỏ hơn thì vẫn chưa có rò rỉ nào đáng kể.

Theo các thông tin gần đây thì Samsung sẽ trình làng những mẫu Galaxy A mới trong tháng 1 năm 2018.

Nếu Samsung chọn thống nhất kế hoạch đặt tên Galaxy A với những chiếc flagship của hãng thì cũng không loại trừ khả năng dòng Galaxy J cũng sẽ được đặt tên lại cho phù hợp. Trong trường hợp này, dòng J Galaxy J có thể sẽ được tung ra như Galaxy J9, J9 Plus và J9 Mini (do thời điểm tung ra là mùa hè), nghĩa là trong năm tới dòng Galaxy sẽ sử dụng số 9 trừ Galaxy A Series vẫn giữ số 8.
 
Với Face ID, lần đầu tiên hình thức bảo mật sinh trắc học được Apple thử nghiệm ở quy mô lớn đến như vậy. Dù được Apple tuyên bố rằng, chỉ có một phần triệu khả năng đánh bại được công nghệ bảo mật này, nhưng dường như tỷ lệ đó không đúng với các thành viên trong gia đình.

Cho đến nay, nhiều báo cáo cho thấy, các cặp anh em sinh đôi thường qua mặt được Face ID. Nhưng đáng kể hơn cả là gần đây, một cậu bé mới học lớp 5 cũng có thể mở khóa được chiếc iPhone X đang được cài đặt nhận diện gương mặt của mẹ mình.
iphone-x-face-mom-son-1510803970981.jpg

Khi hacker có thể là những đứa con trong gia đình

Vào đầu tháng này, khi vợ chồng Attaullah Malik và Sana Sherwani mới mua cặp iPhone X thì cậu con trai 10 tuổi của họ, Ammar Malik bước vào và muốn dùng thử. Tự tin vì cả hai chiếc máy đều đã được cài đặt Face ID, họ đưa máy cho con vì cho rằng việc mở khóa máy là không thể. Tuy nhiên, chỉ một giây sau khi cậu bé nhìn vào chiếc điện thoại của mẹ mình, thiết bị đã mở khóa.

Tuy nhiên theo ông Malik, giám đốc công nghệ của hãng công nghệ Taskstream, thấy kỳ lạ hơn cả là, khi cậu bé Ammar thử mở khóa chiếc điện thoại của bố, chiếc iPhone X cũng mở khóa. Nhưng chỉ một lần duy nhất vào lúc đó, những lần sau thì cậu bé không thể làm lại được nữa. Điều này khiến Malik rất bối rối, vì ông cho rằng, khuôn mặt cậu con trai rõ ràng nhỏ hơn mặt vợ ông và cả hai có rất nhiều điểm khác biệt.

Mailk cho biết, “mọi người thường nói, cậu bé giống tôi hơn.”

upload_2018-5-29_21-9-44.png

Theo đề nghị của phóng viên tạp chí WIRED, Malik đã yêu cầu vợ mình đăng ký lại gương mặt với chiếc iPhone X để xem điều gì xảy ra. Sau khi Sherwanni thiết lập lại gương mặt cô cho chiếc điện thoại, cậu bé Ammar đã không thể truy cập được nữa.

Để thử nghiệm kỹ hơn, vài giờ sau đó, Sherwanni cài đặt lại Face ID để lặp lại điều kiện ánh sáng trong nhà, vào lúc buổi tối, giống như khi cô thiết lập iPhone X lần đầu. Vấn đề đó đã quay trở lại, Ammar lại mở khóa được chiếc điện thoại trong lần thử thứ ba của cậu bé. Đến lần thử thứ sáu, sự việc này lại lặp lại.

Đến lúc này, Malik cho rằng, AI của chiếc điện thoại có thể đã học được các đặc điểm gương mặt của Ammar, và cậu bé có thể mở khóa nó mãi mãi. Điều này cho thấy rằng, trong những điều kiện nhất định, và nếu bố mẹ không biết đến khả năng này, một đứa bé may mắn có thể tiếp cận được bên trong chiếc điện thoại.
Tuy nhiên, trong những trường hợp này, các anh em có thể vô tình hoặc cố ý đào tạo AI trên iPhone X nhận diện hỗn hợp cả hai gương mặt. Mỗi khi mã PIN được nhập vào để thay thế cho gương mặt bị từ chối, Face ID được thiết kế để coi đó là một lỗi quét nhầm, nó sẽ tự chỉnh sửa lại để trở nên chính xác hơn theo thời gian. Nếu cặp anh em đó nhập mã PIN vào sau mỗi lần mở khóa bằng gương mặt không được, hệ thống sẽ học các đặc điểm của cả hai anh em.

Dù vậy, ông Malik cũng nhấn mạnh trường hợp này không đúng với gia đình nhà ông, khi cậu con trai đã mở khóa được ngay lần đầu tiên nhìn vào. Tuy nhiên, đối với những người không muốn vô hiệu hóa Face ID và sử dụng mật khẩu, giải pháp của ông Malik là, sau khi cài đặt trên điện thoại xong, hãy thử dùng Face ID với những đứa con trong gia đình. “Có lẽ bạn nên thử với mọi thành viên trong gia đình xem ai có thể truy cập vào nó.”

Trong những trường hợp hiếm hoi bị mở khóa, bạn nên thử đăng ký lại gương mặt của bạn với các điều kiện ánh sáng khác nhau và kiểm lại lần nữa. Và nếu không được, hãy chú ý đến chiếc điện thoại của bạn mỗi khi nó ở trong tầm với của con bạn – và luôn chú ý đến lịch sử giao dịch hay mua sắm trên điện thoại của mình.
 
Như vậy sau hơn 2 tháng ra mắt , Xiaomi Mi Mix 2 cuối cũng cũng được bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Mức giá mà hãng điện từ Trung Quốc niêm yết cho phiên bản Mi Mix 2 chính hãng là 12.990.000 đồng.

Được biết phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ có dung lượng 6 GB RAM và bộ nhớ trong 64 GB ( bản thấp nhất). Các thông số còn lại vẫn không có gì thay đổi so với các phiên bản dành cho thị trường khác. Đó là Snapdragon 835 mới nhất cùng đồ họa GPU Adreno 540, màn hình tràn viền kích thước 5.99 inch, độ phân giải Full HD, cụm camera 12 MP+ 5 MP và viên pin 3400 mAh.

So với thế hệ Mi Mix đầu tiên cũng được bán chính thức tại Việt Nam hồi năm ngoái, Mi Mix 2 năm nay có giá bán khá dễ chịu tuy nhiên đây vẫn còn là một thách thức không hề nhỏ khi mà người tiêu dùng Việt Nam đã rất quen với một Xiaomi với những thiết bị ngon bổ rẻ, và chủ yếu là nguồn hàng xách tay trước thời điểm hãng chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam.
upload_2018-5-29_21-12-25.png

Và đó cũng chính là một trong những lý do Xiaomi không ngần ngại đem Mi Mix 2 so sánh trực tiếp với Samsung Galaxy S8 đang được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá 18.490.000 đồng. Hãng điện tử Trung Quốc muốn khẳng định rằng ngay cả khi cung cấp những thiết bị Xiaomi chính hãng, tiêu chí ngon, bổ, rẻ vẫn luôn luôn được hãng ưu tiên hàng đầu. Và ở đây Xiaomi muốn khằng định Mi Mix 2 hoàn toàn có những điểm vượt trội so với đối thủ Galaxy S8 nhưng giá thành hấp dẫn hơn rất nhiều (rẻ hơn 5 triệu so với Galaxy S8).

Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi tiếp tục so sánh sản phẩm cao cấp của mình với iPhone 8 Plus của Apple. Cụ thể với iPhone 8 Plus, Mi Mix 2 với màn hình tràn cạnh cho khả năng hiển thị nhiều hơn nhưng kích thước lại nhỏ gọn hơn và đẹp hơn. Chưa kể đến giá bán, Mi Mix 2 lại rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản giá thấp nhất của iPhone 8 Plus chính hãng vừa bán ra tại Việt Nam (23.990.000 đồng)
 
Khi Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy S8/S8+ và mới đây nhất là Galaxy Note 8, ít ai biết rằng họ đã mang một tính năng bảo mật cực độc đáo từ thời Galaxy Note 7 trở lại. Đó chính là Secure Folder - thư mục riêng tư để lưu trữ và bảo vệ những dữ liệu quan trọng trên smartphone của bạn khỏi những vị khách “táy máy”.
upload_2018-5-29_21-14-28.png

Vào năm ngoái, Secure Folder đã được kì vọng là sự thay thế hoàn hảo hơn cho “Private Mode” trên Galaxy S7 vốn còn rất nhiều hạn chế trong việc bảo mật thông tin người dùng. Thế nhưng, sự cố nổ pin đáng tiếc đã khiến cả thế giới quay lưng lại với Note 7, và tính năng này cũng vì thế mà chìm vào quên lãng. Phải đến tận bây giờ, khi S8/S8+ cùng Note 8 đã giúp Samsung lấy lại uy tín của mình, Secure Folder mới có dịp tái xuất.

Cơ chế hoạt động của Secure Folder

Về cơ bản, Secure Folder sử dụng nền tảng bảo mật KNOX do Samsung nghiên cứu và phát triển. Nó sẽ giúp mã hóa những thông tin cá nhân nhạy cảm như hình ảnh, video và lưu lại trong một thư mục riêng, ngăn không cho phép người khác truy cập được. Bên cạnh đó, Secure Folder còn kết hợp với các phương thức bảo mật cao cấp nhất như quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt hay cảm biến vân tay để tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu của mình.
upload_2018-5-29_21-14-58.png

Có thể nói, Secure Folder giống như một phân vùng hệ điều hành riêng và những gì được lưu trữ bên trong hoàn toàn tách biệt với các nội dung thông thường trên thiết bị của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể thêm các tài khoản Google vào trong thư mục này.

Điều đó có ý nghĩa rất lớn bởi nó sẽ tạo cho bạn một không gian làm việc mới ngay trên chiếc smartphone của mình mà vẫn thoải mái trải nghiệm những tính năng giải trí khác. Ngay cả khi cho người khác mượn điện thoại, đặc biệt là trẻ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với khả năng bảo mật mà Secure Folder cung cấp.

Cách kích hoạt và sử dụng Secure Folder

Để bắt đầu sử dụng tính năng tiện lợi này, hãy vào Cài đặt → Màn hình khóa và bảo mật → Thư mục bảo mật (Secure Folder).
3-1510806982844.jpg

Tại đây, thiết bị của bạn sẽ yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Samsung Cloud và tạo mật khẩu dưới dạng hình khóa, mã PIN, vân tay hoặc mống mắt. Và như vậy là thư mục riêng tư đã được hình thành và sẽ yêu cầu nhập mật khẩu cho mỗi lần truy cập.
upload_2018-5-29_21-16-7.png
 
Mở ra kỷ nguyên “màn hình tràn tỷ lệ 18:9”

Gọi F5 là cơn bão cũng hợp lý khi ngày ra mắt sản phẩm này tại TP. Nha Trang l cũng là lúc cơn bão số 12 tiến vào đất liền. Buổi giới thiệu F5 không được thực hiện trọn vẹn trong sự cảm thông và nuối tiếc của giới truyền thông. Ông Đỗ Nguyên Kha, CEO Oppo Việt Nam chia sẻ: “Dù tiền của và công sức của chúng tôi dành cho sự kiện này khá lớn nhưng so với những mất mát của người dân ở đây chẳng thấm vào đâu. Xin chia sẻ với bà con vùng bão”. Nhưng Oppo và giới kinh doanh smartphone vẫn tin rằng, với mức giá “đẹp” như vậy cùng với cấu hình và chương trình tiếp thị dành cho khách hàng …, F5 sẽ tạo một “cơn bão” trên thị trường smartphone trong những ngày cuối năm 2017.
upload_2018-5-29_21-19-46.png

Nói đến màn hình tràn, khách hàng sử dụng smartphone Việt Nam chỉ nghĩ đến những sản phẩm cao cấp hơn chục triệu đồng trên thị trường. Nhưng với mức giá 6,99 triệu đồng, F5 đã được Oppo thiết kế “màn hình tràn” với tỷ lệ hình ảnh 18:9. Ông Đặng Quốc Cường, giám đốc tiếp thị của Oppo Việt Nam tiết lộ: “Chúng tôi không nghĩ sẽ có một sản phẩm như F5 hiện nay với mức giá đó. Vậy mà Oppo đã làm được điều đó. F5 sẽ mở ra kỷ nguyên màn hình tràn với tỷ lệ 18:9 dành cho những sản phẩm tầm trung. Điều này sẽ được chứng minh trong xu hướng kinh doanh và tiêu dùng smartphone năm 2018”.

Gặp ông Hoàng Điền tại siêu thị của Thế giới Di động (Nguyễn Thái Học, Q.1) khi vị khách hàng này xếp 2 “con” F5 vào giỏ. Hỏi chuyện, vị khách này tiết lộ: “F5 có mức giá quá ổn mà mà còn có màn hình tràn nên tôi đặt hàng trước 2 máy luôn. Khi nhận máy, tôi coi màn hình đầu tiên. Quá đã”.

Không chỉ vậy, ở F5 còn có những công nghệ mới, như mở khóa màn hình bằng nhận diện mặt người, vốn là công nghệ dành cho những sản phẩm cao cấp. Ông Khoa, nhân viên bán hàng của FPT Shop (Khánh Hội, Q.4, TP.HCM) khẳng định: “Dù giá tầm trung nhưng công nghệ mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt của F5 nhanh và tiện lợi”.
upload_2018-5-29_21-20-13.png

Ấn tượng ngang ngửa F1s

Sau 3 ngày đầu tiên các nhà bán lẻ chạy chương trình đặt hàng trước, đã có 15.000 lượt khách hàng đặt hàng, vượt trội so với F1s. Nhiều hệ thống bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT Shop phải “chạy” pha 2. Cuối cùng, hơn 37.000 đơn hàng, trong đó gần 30.000 đơn hàng đặt cọc, đưa tỷ lệ đặt cọc cao, từ 70-75%, là tín hiệu tốt đẹp đầu tiên cho sản phẩm này.

Theo số liệu chính thức từ Oppo Việt Nam, trong ngày mở bán đầu tiên, 11/11/2017, gần 17.000 máy được kích hoạt, gần sát với mốc 19.000 máy F1s hồi tháng 8 năm ngoái. F5 đã không phụ lòng mong đợi của hãng và các nhà kinh doanh và tạo nên “cơn bão” trên thị trường smartphone ở phân khúc tầm trung.
upload_2018-5-29_21-20-42.png

Hành trình chỉ mới bắt đầu

F5 chỉ là bước khởi đầu cho Oppo trong mùa kinh doanh cuối năm không chỉ của Việt Nam mà còn nhiều thị trường khác trên thế giới. Ông Đặng Quốc Cường nói: “Thành công của F5 chỉ là “cơn bão” mở đầu cho một mùa kinh doanh smartphone cuối năm hứa hẹn nhiều chiêu thức sôi động trên toàn thị trường. Không dừng lại ở F5 với phiên bản đang khuấy động, từ nay đến cuối năm, Oppo sẽ còn đem đến những sản phẩm mới với mục đích là xây dựng dải sản phầm với những xu hướng mới nhất, tiện dụng nhất để đáp ứng nhu cầu của người dùng”.
upload_2018-5-29_21-21-13.png

Trong những ngày sắp tới, Oppo sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng bằng những phiên bản mới như F5 6GB màu đỏ rực rợ, F5 Youth với mức giá “mềm” hơn nhưng cũng trang bị màn hình tràn như F5. Tất cả sẽ cộng hưởng cho dải sản phẩm F5 series, và hứa hẹn một mùa mua sắm cuối năm sôi động lẫn “biến động”.
 
dsc05098-1510811522098.jpg


upload_2018-5-29_21-23-19.png

Thiết kế của MI MIX 2 đã hút được ánh mắt của mọi người xung quanh khi sở hữu màn hình tràn ra sát 3 cạnh viền, tạo cảm giác hiển thị vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, chính thiết kế này của nó giúp cho các linh kiện được ẩn đi, hệ thống cảm biến tiệm cận cũng được khéo léo giấu ở viền mặt trên và camera trước gần như mờ đi bên dưới lớp phủ màu đen trên mặt kính.
dsc05120-1510811522105.jpg

Mặt lưng MI MIX 2 được làm bằng gốm, giống với đàn anh đời 1 của mình, trông vô cùng bóng bẩy nhưng lại dễ bám vân tay. Khung viền máy được làm bằng hợp kim nhôm giúp thiết bị được chắc chắn nhưng vẫn bo cong ở 4 mặt giúp người dùng cầm nắm thoải mái hơn.
dsc05088-1510811522093.jpg

dsc05086-1510811522090.jpg
 
Khi tôi còn đang học tiếng Tây Ban Nha tại trường trung học vào cuối những năm 90, tôi từng sở hữu một công cụ rất hiện đại phục vụ cho việc học lúc đó: Một bộ từ điển Tây Ban Nha- Anh điện tử gồm có một bàn phím cỡ nhỏ để nhập từ cần tra và một màn hình hiển thị kết quả dịch đơn giản.

Nó thực sự đã giúp ích cho tôi rất nhiều mỗi khi tôi cần tra một từ nào đó tuy nhiên tôi chỉ có thể tra được nhiều nhất một từ và máy không có khả năng dịch cuộc hội thoại với những câu dài hơn mỗi khi tôi bắt chuyện với một người không nói tiếng Anh.
upload_2018-5-29_21-27-3.png

Chính vì thế, sự xuất hiện của Google Pixel Buds đã làm tôi cảm thấy vô cùng phấn khích. Được biết đây là thiết bị có khả năng dịch hội thoại trực tiếp thông qua điện thoại Pixel của hãng và tính năng Google Translate vẫn được nhiều người sử dụng hàng ngày. (Thực tế nó có thể hoạt động với những smartphone khác nhưng sẽ không có tính năng này).

Ý tưởng ở đây là một người sẽ đeo tai nghe không dây Pixel Buds và một người khác sẽ cầm điện thoại. Người đang đeo tai nghe sẽ nói tiếng Anh (mặc định) và một ngôn ngữ khác đã được lựa chọn. Mỗi khi người kia nói, hệ thống sẽ nhận diện và dịch, sau đó sẽ phát ra âm thanh thông qua Google Translate trên điện thoại, phản hồi của người đang cầm điện thoại sau đó cũng được dịch và được phát qua tai nghe. Tuy Goolge Translate tới nay đã hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ nhưng Pixel Buds mới chỉ được tích hợp hơn 40 ngôn ngữ trong số đó mà thôi.
upload_2018-5-29_21-27-31.png

Mặc dù có ngoại hình khá dị nhưng chúng vẫn có thể xứng đáng với mức giá 159 USD nếu như có thể hoạt động hiệu quả như những gì Google từng trình diễn tại buổi giới thiệu chính thức. Nhìn cái cách mà Pixel Buds dịch trực tiếp từ tiếng Thụy Điển sang Anh và ngược lại trong ngày ra mắt, tôi thực sự không thể đợi được tới ngày nó bán ra.

Và kết quả là tôi đã mua Pixel Buds ngay sau khi Google cho lên kệ chính thức. Tôi dành vài ngày để trải nghiệm tất cả những gì nó có cũng như thường xuyên sử dụng chúng như một người trung gian trong các cuộc trò chuyện với những người nói các thứ ngôn ngữ khác nhau như Hindi, tiếng Việt và tiếng Indonesia. Và cho tới bây giờ, tôi đã nhận ra được một vài thứ về chúng trong quá trình sử dụng thực tế: dịch nhanh nhưng chưa ổn định.

Trong một số cuộc trò chuyện ở các môi trường khác nhau như nhà trẻ ồn ào, thẩm mỹ viện yên tĩnh hay một cửa hàng đang mở nhạc rất to, tính năng dịch của Pixel Buds hoạt động khá ổn và hiệu quả đúng như quảng cáo. Thật dễ dàng để bắt đầu bằng cách giữ ngón tay vào tai bên phải, vị trí của một touchpad và ra lệnh: “Giúp tôi nói tiêng Hindi” trước khi cầm lên smartphone của mình. Những người nói chuyện với tôi thực sự bị ấn tượng bởi khả năng dịch của chúng. Tuy không giống như một dịch giả thật sự nhưng Pixel Buds vẫn có tốc độ dịch rất nhanh và trôi trảy trong hầu hết mọi tình huống.

Như đã nói bên trên, mặc dù dịch rất tốt nhưng phần mềm của Pixel Buds vẫn chưa thực sự ổn định. Đôi khi Google Translate dịch thiếu một vài câu trong cuộc trò chuyện của chúng tôi. Hoặc ở một vài trường hợp phức tạp hơn, thay vì dịch từ tiếng Anh sang tiếng Indonesia hay Hindi thì hệ thống lại chuyển sang tiếng Tây Ban Nha trong khi chúng tôi đang cần dịch sang 2 thứ ngôn ngữ đó.

Pixel Buds có một vấn đề rất lớn sẽ có thể làm ảnh hưởng tới doanh số của chúng. Đó chính là thiết kế. Chính cái vẻ bề ngoài mập mập của chúng sẽ làm cho người đeo có cảm giác nặng nặng trong tai. Bên cạnh đó chúng còn có một sợi dây có chức năng truyền năng lượng và tín hiệu giữa chúng. Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng chính sợi dây đó để điều chỉnh kích thước của các Buds sao cho vừa tai nhất.

Nếu tai của bạn nhỏ, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi đeo loại tai nghe này. Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng một đoạn dây ngắn của chúng để điều chỉnh sao mỗi Bud có vị trí hợp lý nhất trong tai nhưng về lâu dài chắc chắn nó sẽ gây cảm giác khó chịu.
upload_2018-5-29_21-27-57.png

Thêm một điều nữa, Pixel Buds không phải loại tai nghe không dây có thời lượng pin tốt, thời gian sử dụng tối đa chỉ là 5 tiếng tương tự tai nghe AirPod của Apple. Tuy vậy bạn cũng không cần quá bận tâm bởi bạn sẽ chẳng thể đeo và sử dụng chúng 5 tiếng liên tục được. Và cũng giống như AirPod, Pixel Buds đi kèm với một bộ sạc khi bạn đặt chúng vào bên trong một chiếc case bảo vệ kèm theo. (Bạn sẽ phải bọc các dây lại để dễ dàng đặt chúng vào bên trong)
upload_2018-5-29_21-28-26.png

Có thể khẳng định Google đã thành công trong việc tạo ra một công cụ dịch di động rất tốt và hiệu quả. Đây thực sự là một món đồ cần thiết đặc biệt đối với những du khách công nghệ cần được hỗ trợ về ngôn ngữ. Pixel Buds cùng với một thiết bị smartphone tương thích chắc chắn sẽ là một thứ không thể bỏ qua nếu trong cuộc sống bạn luôn cần sử dụng nhiều ngôn ngữ. Còn đối với những đối tượng người dùng còn lại, đây thực chất chỉ là một cặp tai nghe Bluetooth đắt tiền
 
Trên thực tế, tính năng độc đáo này đã xuất hiện từ năm 2011 với HTC Evo 3D hay LG Optimus 3D nhưng lại không nhận được quá nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ.

Phải đến giai đoạn 2016 - 2017, khi các “ông lớn” như Samsung và Apple vào cuộc, camera kép mới thực sự phát triển với nhiều cải tiến vượt bậc. Và mới đây nhất, Samsung Galaxy J7+ dù chỉ là một sản phẩm tầm trung nhưng cũng đã bất ngờ gia nhập hội camera kép “sang chảnh” cao cấp này với cực nhiều lợi ích.

Chụp ảnh xóa phông đẳng cấp

Một trong những ưu điểm hàng đầu không thể không nhắc đến của camera kép chính là Live Focus - tính năng xóa phông cao cấp giúp bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
upload_2018-5-29_21-36-47.png

Cụ thể, tính năng này sẽ giúp kiểm soát độ sâu của ảnh chụp, xóa phông ở nhiều cấp độ khác nhau, cho phép ảnh tập trung tối đa vào đối tượng cần chụp và khéo léo làm mờ nền phía sau một cách tự nhiên nhất.

Khi bấm vào Live Focus, lập tức camera sẽ chuyển sang ống kính phụ, đồng thời thanh trượt để điều chỉnh mức độ mờ phông nền mà bạn mong muốn cũng xuất hiện ngay sau đó. Để xem các thay đổi khi bạn điều chỉnh độ mờ của phông nền (hiệu ứng bokeh) theo thời gian thực, bạn chỉ cần kéo thanh trượt phía dưới màn hình camera là xong.

Lấy nét trước và sau khi chụp tiện lợi

Trước đây, rất nhiều người luôn gặp rắc rối với việc lấy nét cho ảnh trước khi chụp bởi chỉ cần không cẩn thận rung tay, hay do ánh sáng môi trường tác động bất ngờ, chất lượng ảnh chụp sẽ không được như y muốn.

Thế nhưng, Live Focus đã giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng khi cho phép người dùng lấy nét và xóa phông cả trước và sau khi chụp ảnh. Điều này đồng nghĩa với việc những rắc rối trước kia không còn đáng lo ngại nữa khi chúng ta hoàn toàn có thể chụp trước, sau đó mới điều chỉnh lại nét và mức độ xóa phông theo ý muốn của mình để tạo ra những tác phẩm tốt nhất.
upload_2018-5-29_21-37-18.png

Điều này sẽ mang lại sự linh hoạt trong mọi trường hợp, giúp người dùng “ứng biến” kịp thời trong những tình huống đòi hỏi chụp nhanh, bất ngờ mà vẫn có thể cho ra những bức ảnh chất lượng cao.

Chất lượng sản phẩm ấn tượng bất chấp độ sáng của môi trường

Có thể nói, camera kép là một trong những cải tiến đáng chú ý nhất trong thị trường smartphone hiện nay. Chính tính năng này sẽ giúp tăng cường mạnh mẽ khả năng xử lý ảnh giúp người dùng dù chụp ngày hay chụp đêm cũng đều cho ra những kết quả tuyệt vời nhất.

Đa số camera kép trên các smartphone hiện nay như Galaxy Note 8 hay Galaxy J7+ đều có khẩu độ rộng f/1.7 giúp ánh sáng được thu vào nhiều hơn và cải thiện khả năng chụp ảnh trong những môi trường thiếu sáng.
upload_2018-5-29_21-37-45.png

Cảm biến camera nhận được nhiều ánh sáng nhờ khẩu độ lớn đồng nghĩa với việc tốc độ chụp sẽ được nâng cao đáng kể. Điều này là rất quan trọng nếu bạn không muốn sản phẩm của mình bị nhòe hay mờ do chuyển động, giúp công đoạn chụp ảnh của người dùng trở nên dễ dàng hơn và ít bị rung hơn.

Bên cạnh đó, camera phụ với cảm biến đơn sắc sẽ đảm nhận vai trò phân tích và đo độ sâu trường ảnh. Nó sẽ hỗ trợ các tính năng như lấy nét nhanh, giảm nhiễu hay cải thiện độ tương phản, màu sắc của ảnh để ảnh có chất lượng cao hơn và chân thực hơn.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh được chụp lại bằng camera kép, mà cụ thể trong bài viết này sẽ sử dụng Galaxy J7+ nhé.

Nhìn một cách tổng quát, ảnh chụp bởi J7+ ra nét đều, các chi tiết được tái tạo lại hoàn hảo, có thể nói là khá nổi bật trong phân khúc tầm trung. Ở những khu vực rìa ảnh có hơi bị mờ một chút so với phần trung tâm nhưng không không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của toàn bộ bức ảnh và mắt thường khó có thể phát hiện ra được.
img20171116150240888.jpg

img20171116150241019.jpg
 
Thời điểm cuối năm nay, với chiếc Galaxy Note8, một lần nữa, những bức ảnh Vô Cực lại được “lên sóng” nhưng với một tầm cao mới, hòa mình với thiên nhiên, với con người trên khắp Việt Nam ta.

Điện Biên

Trước tiên, ta hãy cùng chiếc Note8 thăm thú vẻ đẹp từ điểm địa đầu Tổ quốc ta nhé! Mảnh đất Điện Biên không chỉ hào hùng với trang sử vàng như ta vẫn tưởng, nơi đây vẫn còn rất nhiều những thắng cảnh tuyệt vời khiên bạn phải bất ngờ đấy. Ta đâu có ngỡ Việt Nam ta vẫn có những nơi tiên cảnh đến thế!
upload_2018-5-29_21-40-0.png

upload_2018-5-29_21-40-15.png

upload_2018-5-29_21-40-30.png
 
Nhiếp ảnh = Vật lý

Trong hàng thập kỷ và thậm chí là cho đến tận bây giờ, các bước tiến của lĩnh vực công nghệ chụp ảnh số vẫn chủ yếu nằm ở khía cạnh vật lý: làm thế nào để tăng kích cỡ cảm biến, làm thế nào để tích hợp được zoom quang học, chọn lens nào cho hợp lý...

Trên chiếc smartphone – thiết bị đã giết chết máy ảnh point-and-shoot, bước tiến đột phá nhất của những năm qua cũng vẫn là vật lý. Bắt đầu từ 2016, một loạt các nhà sản xuất như Huawei, LG, Apple mở màn cho cuộc đua camera kép để giải quyết vấn đề chụp góc rộng, để tăng cường chất lượng ảnh chụp (bằng cách kết hợp thông tin từ 2 cảm biến/ống kính) hoặc để tạo hiệu ứng bokeh.
upload_2018-5-29_21-43-25.png

Từ ống kính đến cảm biến, từ Ultrapixel cho đến camera kép, bản chất của các thay đổi vật lý này vẫn chỉ có 1: tìm cách để gia tăng (hoặc thay đổi) lượng thông tin do cảm biến thu về được. Không mấy ai nhắc đến khả năng “tinh chỉnh” các thông tin do cảm biến cung cấp đến chip xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP).

Nói cách khác, trong nhiều năm liền, không mấy ai nghĩ đến chuyện sử dụng thuật toán để giúp tạo ra những bức ảnh đẹp hơn. Với gần như tất cả mọi người, khía cạnh “phần mềm” bên trong từng bức ảnh chụp ra vẫn chỉ là công dân hạng hai trong thế giới nhiếp ảnh.

Thuật toán cũng quan trọng
upload_2018-5-29_21-43-51.png

Chỉ bằng một thế hệ đầu bảng duy nhất, Apple và Google đã thay đổi cách con người nhìn nhận về vai trò của thuật toán và chip ISP.

Với iPhone X (và cả iPhone 8), chip ISP trong bộ phận camera sẽ giúp lấy nét nhanh, chính xác và quan trọng hơn là xử lý thuật toán giảm nhiễu trong các bức ảnh. Hoặc, trong tình huống ảnh chụp có độ chi tiết không đồng đều, Apple sẽ dùng thuật toán để “đọc” bức ảnh, phát hiện ra các phần có chi tiết không tốt và tăng mức độ nén, trong khi các phần nhiều chi tiết sẽ được giữ nguyên.

Hay, trong chế độ chụp chân dung, Apple sẽ tập trung xử lý phần dữ liệu nằm trên khuôn mặt và dùng thuật toán để giả lập nhiều môi trường ánh sáng trên phần ảnh này. Trong các tình huống chụp chiếu sáng, zoom hoặc chụp bokeh, iPhone 8/8 Plus đều được đánh giá rất cao so với thế hệ tiền nhiệm. Thuật toán xử lý được thực thi trên chip ISP được coi là lý do chính dẫn tới bước tiến này.
upload_2018-5-29_21-44-22.png


Điều đáng ngạc nhiên là, cũng giống như nhiều mẫu smartphone khác trên thị trường, gần như tất cả các mẫu iPhone đều sử dụng cảm biến của Sony. Một số nhà sản xuất Trung Quốc thậm chí còn sẵn lòng "ám chỉ" rằng camera của họ có chất lượng tuyệt vời vì... cùng sử dụng cảm biến Sony, vốn là một trong các loại linh kiện “tiêu chuẩn” của cả thị trường smartphone (giống như chip modem của Qualcomm, RAM của Samsung, màn hình của LG v..v...).

Không còn là của chung

Trong thực tế, đối thủ duy nhất vượt mặt được Apple về chất lượng ảnh chụp (tính bằng điểm DxOMark) mới chỉ có Google. Gã khổng lồ tìm kiếm không phải là một thế lực phần cứng – hãy nhìn vào những sự cố liên tiếp xảy ra với Pixel 2 và Pixel 2 XL. Năm ngoái, chiếc Pixel của Google cũng chỉ sử dụng IMX780, vốn là cảm biến dùng trên Xiaomi 5S và BlackBerry KeyOne.
upload_2018-5-29_21-44-48.png
 
Cuối cùng, điều này đã xảy ra: Xiaomi đã đạt được vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ (theo số liệu mới nhất của IDC). Samsung và Xiaomi hiện đang cùng chiếm 23,5% thị phần smartphone tại Ấn Độ và nếu nhà sản xuất OEM Trung Quốc tiếp tục tăng tốc, Samsung sẽ nhanh chóng bị vượt qua và Xiaomi sẽ leo lên vị trí độc tôn tại thị trường này. Làm sao chuyện này lại xảy ra? Làm thế nào trong một thời gian ngắn, một công ty nhỏ của Trung Quốc vốn chỉ bán ra các sản phẩm giá rẻ và tầm trung lại có thể chiến thắng được Samsung – một đối thủ lớn và kỳ cựu tại thị trường Ấn Độ?
mix1-1510755421735.jpg

Vâng, lý do chính cho sự thành công của Xiaomi là những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ như Redmi 4 và Redmi Note 4. Phần lớn doanh thu từ smartphone của Xiaomi ở Ấn Độ đến từ phân khúc giá rẻ. Những sản phẩm này có thông số kỹ thuật gần như tương đương với những sản phẩm có giá đắt gấp 3 từ Samsung. Giá bán smartphone trung bình của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ là 190 USD. Trong khi đó, ngoài màn hình AMOLED, Samsung không cung cấp cho thị trường Ấn Độ nhiều mẫu smartphone giá phải chăng nhưng với các thông số kỹ thuật ấn tượng.

Điều làm cho thành công của Xiaomi đặc biệt ấn tượng là họ có thể bắt kịp gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc mà không cần bán điện thoại offline mà chủ yếu là thông qua các đợt bán hàng nhanh trực tuyến. Xiaomi đã bắt đầu bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ trong những tháng gần đây và vẫn tiếp tục duy trì mô hình bán hàng trực tuyến. Đây có thể là chiến lược giúp Xiaomi vượt qua hẳn Samsung tại thị trường Ấn Độ trong tương lai.
mix2-1510755466831.jpg

Samsung sẽ làm gì để chiến đấu và giành lại thị phần ở Ấn Độ từ tay Xiaomi? Quan trọng hơn, liệu họ có thể tấn công vào phân khúc với các thiết bị phổ biến giá dưới 200 USD như của Xiaomi hay không?

Dù không phải là chuyên gia, nhưng chúng tôi cho rằng có một vài bước mà Samsung có thể thực hiện để ngăn chặn sự suy giảm tại thị trường điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới này.

Một thương hiệu phụ với nhiều điện thoại giá rẻ hơn
mix3-1510755491171.jpg

Chúng ta đã nói về cách một thương hiệu phụ có thể giúp Samsung cung cấp cho thị trường nhiều thiết bị giá rẻ trong khi vẫn giữ được dòng Galaxy chính thống riêng biệt. Huawei đã nắm bắt được sự quan tâm của người tiêu dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ với thương hiệu phụ Honor và Samsung có thể hưởng lợi từ một thương hiệu phụ tương tự cho các thị trường này. Việc bán các thiết bị có thông số kỹ thuật tốt ở mức giá của Xiaomi gần như là không thể với Samsung vì các nhà sản xuất Trung Quốc hoạt động với lợi nhuận rất thấp trong những khoảng thời gian đầu xâm nhập các thị trường.

Một khi giá linh kiện giảm, Xiaomi bắt đầu kiếm được lợi nhuận nhỏ hơn cho mỗi lần bán thiết bị do giảm giá thành linh kiện không kèm theo sự sụt giảm đáng kể giá gốc của điện thoại. Xiaomi cũng tiết kiệm chi phí tiếp thị và lựa chọn các phương tiện truyền thông xã hội để gánh vác khâu này. Việc hỗ trợ khách hàng của Xiaomi cũng tương đối ổn.

Chiến lược của Xiaomi không phải là điều mà Samsung thực sự có thể chấp nhận, nhưng nó có thể tạo ra nhiều điện thoại có giá hợp lý hơn dưới nhiều nhãn hiệu để thu hút thêm được nhiều khách hàng mà không ảnh hưởng đến việc kinh doanh dòng sản phẩm Galaxy. Đây rõ ràng là một chiến lược mà nhà sản xuất Hàn Quốc cần cân nhắc nếu muốn quan tâm hơn đến người dùng tại thị trường Ấn Độ.

Tối ưu hóa phần mềm

Phần mềm tối ưu kém là lí do chính khiến tại sao điện thoại Samsung không được chú ý nhiều tại Ấn Độ như trước nữa. Mua một chiếc điện thoại Xiaomi, bạn sẽ ngạc nhiên bởi khả năng hoạt động mượt mà và nhanh của nó (dù cho có trải qua thời gian dài sử dụng). Xiaomi có các chipset mạnh hơn bên trong các thiết bị này nhưng phải thừa nhận rằng ngay cả các chipset cao cấp cũng không thể giữ được phần mềm Android của Samsung chạy trơn tru sau vài tháng (và thậm chí là vài tuần trong một số trường hợp). Điều này không có nghĩa là Xiaomi không cung cấp nhiều tính năng bổ sung như đối thủ Hàn Quốc, ngược lại MIUI là một trong số các giao diện Android tùy biến nhiều nhất.
mix4-1510755519104.jpg

“Nó có bị lag không?”. Đây là một câu hỏi liên quan đến smartphone Galaxy. Samsung vẫn đang nắm giữ gần 25% thị trường Ấn Độ nhưng ngày càng có nhiều người không lựa chọn sản phẩm của Samsung vì họ nghe nói rằng những chiếc điện thoại Galaxy tầm trung và giá rẻ không hoạt động một cách tuyệt vời như các sản phẩm cao cấp.

Phần mềm tối ưu hóa không chỉ là một điều cần thiết để cải thiện doanh số bán hàng; nó cũng quan trọng cho trải nghiệm người dùng và Samsung còn lâu mới trở nên hoàn hảo trong lĩnh vực này. Giao diện Android trên các thiết bị của Samsung đã đi được một chặng đường dài nhưng vẫn không hiểu tại sao công ty vẫn chưa hoàn hảo trong việc tối ưu hiệu suất cho các thiết bị. Có lẽ họ chưa quan tâm đúng mức vào điều này. Tuy nhiên, nếu có thời gian nào đó mà Samsung cần quan tâm đến việc tối ưu hóa phần mềm thì có lẽ thời điểm này đã đến.
 
Samsung đã tiết lộ rằng họ sẽ cho nền tảng My Knox “nghỉ hưu” chính thức vào ngày 19 tháng 12 năm 2017. Tin tức này đến chưa đầy một năm sau khi công ty tuyên bố rằng nó sẽ là một dịch vụ có lợi cho Secure Folder – nơi an toàn để lưu trữ các thông tin nhạy cảm
knox-1510750794218.jpg

Người dùng My Knox có thể cập nhật hoặc cài đặt ứng dụng từ Galaxy Apps sau ngày kết thúc dịch vụ. Họ vẫn có thể sử dụng nền tảng này để truy cập các tập tin của họ, thậm chí là tạo ra nội dung mới cho đến khi họ chuyển đổi điện thoại thông minh hoặc chuyển sang sử dụng hẳn Secure Folder.

Trước khi quyết định tiếp tục sử dụng nó, có lẽ bạn nên biết rằng sẽ không thể phục hồi bất kỳ chi tiết tài khoản nào kể từ ngày 19 tháng 12. Người dùng cũng không thể truy cập My Knox Portal từ xa thông qua thiết bị cầm tay của họ.

Chuyển đổi từ My Knox sang Secure Folder không thể dễ dàng hơn
knox1-1510750794220.jpg

Samsung đã làm cho việc di chuyển nội dung cá nhân từ My Knox sang Secure Folder trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả những gì người dùng phải làm là tạo một bản sao dữ liệu My Knox bằng cách vào My Knox, tiếp theo là Cài đặt (Settings) rồi đến Sao lưu và Khôi phục (Backup and Restore), sau đó Khôi phục (Restore) nó trong Secure Folder. Đơn giản, đúng không?
 
Mặc dù Meizu không phải là một hãng công nghệ đa năng như Xiaomi nhưng các sản phẩm phụ kiện của hãng luôn có những chất rất riêng.
2017-11-16160518-1510823499697.jpg

Sản phẩm cáp sạc USB vừa ra mắt của Meizu sẽ hỗ trợ thêm đèn LED chỉ thị để sử dụng trong môi trường tối. Tất nhiên, Meizu cũng có hai tùy chọn cáp sạc microUSB và USB Type-C cho người dùng.

Như đã nói ở trên, sự khác biệt lớn nhất của loại cáp sạc USB mới từ Meizu chính là đèn LED chỉ thị nằm ở đầu giắc cắm. Tại phần đầu giắc cắm, hãng có bố trí một công tắc nhỏ để bạn bật đèn LED khi cần thiết.
2017-11-16160500-1510823499693.jpg

Meizu khẳng định, đèn LED sẽ giúp người dùng dễ xoay sở trong việc sạc điện thoại hơn trong môi trường tối, đặc biệt vào ban đêm.

Cáp có chiều dài 1 mét và thiết kế bọc sợi nylon chắc chắn, có khả năng chống rối và chống đứt. Cáp có khả năng chịu nhiệt độ lên tới 70 độ C hoặc -40 độ C. Phần cáp kết nối được làm hợp kim nhôm gia công CNC và chống xước tốt.
2017-11-16160735-1510823499730.jpg
 
Theo số liệu thống kê của Canalys thì Samsung hiện đang là một trong những nhà cung ứng smartwatch lớn nhất thị trường. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc đã không đạt được doanh số như chính họ kỳ vọng. Trong quý 3 năm nay, cứ 23 smartphone được bán ra thì Samsung mới tiêu thụ được 1 smartwatch. Doanh số smartwatch của Samsung đứngs sau Apple và cả Xiaomi, Fitbit hay Huawei.
geark1-1510834447886.jpg

Với Apple, cứ 7 chiếc iPhone bán ra thì có một chiếc Apple Watch được tiêu thụ, trong khi tỷ lệ này của Huawei là 14/1.

Samsung hiện nắm giữ 5% thị phần smartwatch thế giới với 0,5 triệu chiếc Gear 3 được bán ra trong quý vừa qua. Có vẻ như Gear Sport chưa được đưa vào trong dữ liệu thống kê lần này (mặc dù Gear Sport cũng khó tạo ra sự khác biệt do doanh số hạn chế). Tuy nhiên, tình hình có thể được cải thiện trong quý tới dù cho Samsung chưa thể cạnh tranh được về doanh thu từ smartwatch với những tên tuổi dẫn đầu.

Theo Canalys, việc Apple Watch 3 hỗ trợ gọi điện độc lập mà không cần kết nối smartphone chính là lí do khiến doanh số smartwatch của Apple tăng cao. Đó có thể là một trở ngại cho Gear Sport do nó không hỗ trợ kết nối di động. Đối với Fitbit và Xiaomi, dường như Samsung không bao giờ bắt kịp, trừ khi họ bắt đầu tập trung vào các máy theo dõi sức khoẻ giá cả phải chăng, hoặc ít nhất là những sản phẩm đáp ứng được nhiều mức giá.

Từ giá 200 Euro trở lên, Gear Fit2 Pro có thể không đủ để giúp Samsung chiếm lĩnh thị trường.
 
Thay đổi lớn nhất của OnePlus 5T so với OnePlus 5 chính là màn hình AMOLED 6 inch tỷ lệ 18:9 và độ phân giải 2160 x 1080 pixel. Màn hình rộng, dài hơn, viền mỏng hơn mang tới cho 5T dáng vẻ hiện đại và nhiều không gian hơn cho ứng dụng trong khi kích thước tổng thể vẫn nhỏ nhắn. Cảm biến vân tay bằng gốm được chuyển ra phía sau máy. Tốc độ mở khóa của cảm biến vân tay này chỉ 0,2 giây.
photo-1-1510884758814.jpg

Bên cạnh đó, 5T còn có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face lock với tốc độ chỉ 0,4 giây. Face look trên 5T mở khóa dựa trên 100 đặc điểm trên khuôn mặt và có thể hoạt động cả trong bóng tối.

Camera kép trên 5T cũng được thiết kế lại, ống kính zoom xa đã bị loại bỏ để tăng cường hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và chế độ chụp chân dung. Cả hai ống kính đều có tầm chụp như nhau tuy nhiên ống kính mới thứ hai có cảm biến 20 MP và khẩu độ f/1.7.
photo-1-1510884816765.jpg

Với tầm chụp tương đương, phần mềm xử lý chế độ chân dung sẽ không cần phải cắt ảnh. Và trong điều kiện thiếu sáng, camera của 5T tự động chuyển sang ống kính thứ hai và sử dụng kết hợp công nghệ Intelligent Pixel, kết hợp 4 pixel làm một để giảm nhiễu.

5T hơi cao hơn một chút so với 5 nhưng có cùng pin dung lượng 3.000 mAh và sạc nhanh Dash Charge.
photo-2-1510884816767.jpg

Máy vẫn sử dụng chip Snapdragon 835, 6 GB RAM và 64 GB lưu trữ hoặc 8 GB RAM và 128 GB lưu trữ. 5T sẽ lên kệ vào ngày 21/11 tại Bắc Mỹ, phần lớn châu Âu và Ấn Độ. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc cũng sẽ sớm được đón chiếc smartphone mới ra mắt này. Mức giá tại Mỹ của 5T là 500 USD cho bản 64 GB, 560 USD cho bản 128 GB, giá tại các thị trường khác có thể thay đổi đôi chút.
 
Hai mẫu smartphone sắp ra mắt này, gồm Galaxy J2 Pro (2018) và Galaxy J5 Prime (2017), cũng đã xuất hiện trên các trang kiểm tra hiệu năng. Thậm chí J2 Pro (2018) còn đã từng xuất hiện trên trang web chính thức của Samsung tại Nam Phi sau đó mau chóng bị gỡ xuống.+
photo-1-1510888597008.jpg

Theo Geekbench, Galaxy J2 Pro sử dụng chip Snapdragon 430 lõi tứ, tốc độ 1.4 GHz. Bộ nhớ RAM có thể là 1.5 GB hoặc 2 GB. Máy sẽ chạy Android 7.1.1 Nougat. Theo thông tin vô tình tiết lộ trên trang web chính thức của Samsung tại Nam Phi, J2 Pro sẽ có phiên bản 2 SIM.

Trong khi đó, một smartphone khác đã để lộ thông số khi chạy kiểm tra hiệu năng trên GFXBench với tên mã G571. Phiên bản J5 Prime năm ngoái có tên mã G570 nên có thể dễ dàng suy đoán rằng G571 chính là Galaxy J5 Prime (2017).
photo-1-1510888608633.jpg

Các thông số của Galaxy J5 Prime (2017) bao gồm màn hình 4.8 inch với độ phân giải HD. máy sử dụng chip Exynos 7570 và 3 GB RAM với dung lượng lưu trữ 32 GB. Về camera, Galaxy J5 Prime (2017) có camera trước 8 MP, camera sau 12 MP, cả hai đều có thể quay video ở độ phân giải fullHD.

Hiện tại, vẫn chưa biết ngày ra mắt chính thức cũng như mức giá của cả Galaxy J2 Pro (2018) và Galaxy J5 Prime (2017).
 
Nếu có một dấu hiệu cho thấy Apple vẫn không hài lòng với nhà sản xuất chip Qualcomm, nó được tìm thấy trong một báo cáo mới được công bố ngày hôm nay nói rằng Apple đang làm việc rất chặt chẽ với Intel về thiết kế một chip modem 5G cho các mẫu iPhone tương lai. Apple và Qualcomm bị ràng buộc trong một loạt các vụ kiện liên quan đến việc xử lý khoản tiền bản quyền đối với các bằng sáng chế tiêu chuẩn của Qualcomm sử dụng trên iPhone.
intel-1510888717031.jpg

Về phía mình, Qualcomm cũng tìm cách cấm Apple bán iPhone tại Trung Quốc.

Từ iPhone 4 đến iPhone 6 của Apple, Qualcomm là nhà cung modem chip duy nhất. Năm ngoái, Qualcomm cung cấp thành phần chính cho phiên bản CDMA của Apple iPhone 7, trong khi Intel cung cấp cùng một phần cho các phiên bản GSM.

Dù modem chip của Qualcomm được coi là vượt trội so với của Intel thì vẫn có thông tin cho rằng Apple quyết định sử dụng sản phẩm của Intel cho các thiết bị ra mắt năm 2018. Nguồn tin mới đây nói rằng Intel và Apple sẽ bổ sung modem Intel mới vào hệ thống trên một con chip cũng bao gồm CPU A Series của Apple và các thành phần khác của iPhone. Chipset này sẽ được phát triển tại một nhà máy của Intel.

Modem chip XMM 8060 5G của Intel nên được cung cấp bởi nhà sản xuất chip trước khi dự kiến ra mắt dịch vụ 5G vào năm 2020. Công ty đã thông báo ngày hôm nay rằng họ đã oàn thành một cuộc gọi điện thoại qua mạng 5G trên băng tần 28GHz. Chip modem 5G được sử dụng là nguyên mẫu mà Intel đã giới thiệu tại CES hồi tháng 1 vừa qua.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top