• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Thông qua các hoạt động Marketing Research, bạn có thể hiểu rõ hơn về insight của khách hàng (customer insight) cũng như đánh giá được hiệu quả của các hoạt động, chiến dịch Marketing mà mình triển khai để từ đó xây dựng được kế hoạch Marketing phù hợp hơn.

1. Marketing Research là gì?

Theo Wikipedia, Marketing Research - Nghiên cứu tiếp thị là một phân ngành của xã hội học ứng dụng, tập trung vào việc thấu hiểu hành vi, ý thích và sở thích của người tiêu dùng trong một nền kinh tế thị trường và hướng tới việc tìm hiểu những tác động, cũng như so sánh sự thành công của các chiến dịch tiếp thị.

Về cơ bản, Marketing Research chính là quá trình thu thập và phân tích có hệ thống những dữ liệu, thông tin về các vấn đề liên quan đến hoạt động marketing của doanh nghiệp, tổ chức.

2. Phương pháp triển khai Marketing Research phổ biến nhất

Về cơ bản, có 2 phương pháp để triển khai Marketing Research phổ biến nhất:
* Nghiên cứu định lượng: Nghiên cứu định lượng là điều tra thực nghiệm có hệ thống về các hiện tượng quan sát được qua số liệu thống kê, toán học hoặc số hoặc kỹ thuật vi tính. Mục tiêu của nghiên cứu định lượng là phát triển và sử dụng mô hình toán học, lý thuyết hoặc các giả thuyết liên quan tới các hiện tượng. Về nghiên cứu định lượng, bạn có thể sử dụng Bảng câu hỏi khảo sát ( Questionnaire Survey).

* Nghiên cứu định tính: Phương pháp nghiên cứu định tính là một dạng nghiên cứu thường sử dụng để thăm dò, tìm hiểu ý kiến, quan điểm nhằm tìm ra insight các vấn đề. Ngoài ra, phương pháp này còn có thể được sử dụng để phát hiện các xu hướng của khách hàng trong tương lai.

3. Vai trò của Marketing Research

Marketing Research sẽ có những vai trò chính như sau:

* Cung cấp thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp thấu hiểu customer insight
* Giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của chiến lược Marketing
* Xây dựng được chương trình Marketing Mix 4P phù hợp

4. Các bước thực hiện Marketing Research hiệu quả

B1: Xác định mục tiêu nghiên cứu.
B2: Xác định đối tượng nghiên cứu.
B3: Lựa chọn phương pháp nghiên cứu.
B4: Thu thập dữ liệu.
B5: Phân tích dữ liệu & đưa ra kết luận.

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn thêm kiến thức về marketing research. Chúc bạn thành công tròn ngành học hoặc công việc liên quan đến marketing !

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top