• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ 6 tháng

huongttt2507

New member
Xu
0
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sẽ đảm bảo xe luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Vậy lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ như thế nào là đúng? Những hệ thống, thiết bị nào trên xe cần được bảo dưỡng thường xuyên?



Hầu hết các tài xế đều thấy được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ. Nhưng họ chưa biết được lịch trình bảo dưỡng cụ thể như thế nào nên xe quá trình sử dụng xe thường gặp phải những trục trặc. Vì vậy, bài viết dưới đây có chia sẻ lịch bảo dưỡng xe theo định kỳ đúng chuẩn sáu tháng/ một lần. Các bạn cùng tham khảo và thực hiện, áp dụng cho cả xe ô tô cũ và mới nhé!

Dầu động cơ

Dầu động cơ được thay thế định kỳ sẽ giúp động cơ chạy bền bỉ và êm ái. Định kỳ thay thế dầu động cơ sáu tháng/ một lần hoặc sau khi sử dụng được 5000 km. Cấp độ nhớt cho máy xăng là SM 20W-50 và máy dầu là SG/CF 20W-50.

Lọc dầu và lóc gió động cơ

Thay thế lọc dầu động cơ định kỳ sau 10.000 km giúp hệ thống bôi trơn vận hành tốt.

Nếu bạn muốn động cơ hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu thì vệ sinh lọc gió động cơ sau 5.000 km/một lần và thay thế khi đi được 30.000 km/ một lần.

Lọc nhiên liệu và lọc gió điều hoà

Định kỳ thay thế lọc nhiên liệu 40.000km/ một lần để đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu đúng tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không quên thay thế lọc gió điều hòa 3.000 km/ một lần để không khí trong xe luôn trong lành.

Dầu hộp số

Thay thế dầu hộp số 40.000 km/ một lần là thiết bị tiếp theo trong lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.

Dầu vi sai và dầu trợ lực lái

Bạn có thể mới mua xe ô tô hay xe sử dụng đã lâu thì thay thế dầu trợ lực lái và dầu vi sai đều giống nhau sau 40.000km/ một lần. Cấp độ nhớt cho dầu trợ lực lái là GL-5 85W-90.
>>> phụ tùng ô tô

Dầu phanh và dầu ly hợp

Thay thế dầu phanh và dầu ly hợp đúng định kỳ không chỉ giúp hệ thống phanh, ly hợp vận hành đúng chuẩn mà còn duy trì lượng dầu áp suất thủy lực một cách tốt nhất. Định kỳ thay thế dầu phanh và dầu ly hợp là 40.000km/ một lần.

Nước rửa kính và nước làm mát động cơ

Duy trì lượng nước rửa kính sạch đủ trên xe để tầm quan sát của bạn được toàn diện. Ngoài ra, bạn cần thay thế nước làm mát động cơ sau 160.000 km/một lần để động cơ không phát sinh nhiệt trong quá trình di chuyển.

Bình ắc quy
>>> phu tung oto

Lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ cho thiết bị bình ắc quy tốt nhất là mỗi tháng một lần.

Lốp xe

Lốp xe kiểm tra định kỳ theo điều kiện sử dụng và tình trạng xe hơi cũ hay mới bằng những dấu hiệu bào mòn trên lốp. Lịch kiểm tra áp xuất lốp một tháng/ một lần và nhớ đảo lốp sau 10.000 km / một lần.

Dây đai truyền động

Thường xuyên kiểm tra và thay thế dây cua roa sau 40.000 km / một lần.
>>> phụ tùng ô tô chính hãng
Hệ thống phanh và hệ thống lái

Kiểm tra thường xuyên hệ thống phanh đạp có ổn định không, âm thanh phát ra khi phanh, độ mòn má phanh… để đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe. Còn hệ thống lái là kiểm tra đánh lái có nhẹ nhàng không, ổn định không.

Hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu

Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu có thể kiểm tra bằng mắt thông qua việc bật tất cả công tác đèn và tín hiệu trên xe.

Hy vọng với lịch bảo dưỡng xe ô tô định kỳ cụ thể ở trên, xe của bạn luôn hoạt động tốt trên mọi địa hình.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top