• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đề thi văn.

o0okhino0o

New member
Xu
0
câu1 Trong truyện ngắn thuốc của lỗ tấn khách ở nhà lão hoa đã bàn về những chuyện gì? hãy cho biết điều nhà văn muốn nói qua những chuyện ấy?

câu2Anh/chị hãy viết một bà văn ngắn (không quá 400 từ ) phát biểu ý kiến về việc đọc sách.

Câu 3. Theo chương trình chuẩn

Phân tích giá trị nhân đạo của truyện ngắn vợ chồng A phủ của nhà văn Tô hoài (phần trích trong ngữ văn 12 tập II nxb giáo dục - 2008)

Ai giỏi văn thì giúp mình làm chút nha thank trước.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
- Đề Văn "lệch tủ" nhưng rất nhiều thí sinh tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp số 4, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ào ra trước giờ thi đến 15 phút với khuôn mặt hớn hở.

Đề Văn "lệch tủ"

Thí sinh Phạm Gia Phú, HS Trường THPT Trần Phú, HN cho biết, từ tối qua đã nhận được thông tin về đề Văn rơi vào tác phẩm Đất nước và Tây Tiến. Tuy nhiên, thi theo đề riêng của chương trình chuẩn thì đề hôm nay lại là truyện ngắn Vợ chồng A Phủ.

Chị Lê Thị Nhung, quận Thanh Xuân, Hà Nội lo lắng: "Từ 11h đêm qua, con tôi đã nhận được thông tin 3h sáng 2/6 sẽ có đề Văn trên mạng và đòi sang nhà bạn ngủ để "canh", nhưng tôi không cho đi. Cả đêm hôm qua tôi không dám ngủ vì sợ con thức, hôm nay sẽ không làm được bài vì thông tin lộ đề".

Tạ Hương Ly, HS Trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội cũng nhận được thông tin về đề Văn sẽ "rơi" vào các tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa và Hemingway nhưng đều "lệch".

Ly cho biết, nhiều bạn đoán là đề sẽ rơi vào tác phẩm mới chứ không ra Vợ chồng A Phủ vì đã ra nhiều lần. Tuy "lệch tủ" nhưng là thi Văn nên hầu hết các thí sinh đều làm được 2 tờ giấy.

Phúc Hậu, học sinh Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (TP.HCM) cho biết: "Vì thi môn Văn nên không thấy ai về sớm. Đến khi hết giờ mới thấy ra. Môn này em đoán chắc được 6 - 7 điểm".

Trước khi thi, các học sinh đều nói rằng có các cuộc điện thoại của bạn bè về việc lộ đề. “Thực chất là những phần các bạn nói không hề có. Mà đề ra khác hẳn. Cũng may đã được thầy cô báo trước sẽ có tin đồn “lộ đề” nên em ôn hết các phần môn này” - Phúc Hậu nói thêm.

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, thông tin lộ đề Văn năm nào cũng xảy ra do phạm vi phán đoán là hẹp.

Nếu báo chí hoặc người dân phát hiện được nguồn gốc lộ đề từ đâu thì công an sẽ vào cuộc và xử lý theo đúng pháp luật.

"Vừa sức"

Tại Hội đồng thi Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), nhiều học sinh cho rằng đề thi năm nay khá vừa sức, đề thi phần nâng cao và phần chuẩn rõ ràng.

Tại điểm thi này không có thí sinh nào ra sớm.

Em Ngô Mưu Triển và Mạch Gia Yến, học sinh lớp 12A3, Trung tâm GDTX Q.1 là hai thí sinh đầu tiên bước ra từ Hội đồng thi Trường Coltette, Q.3. Triển cho biết đề thi năm nay không khó và nhiều bạn trong phòng cũng làm tốt, xong sớm hơn thời gian quy định.

Tuy nhiên, một số thí sinh cho biết vẫn mang điện thoại di động vào phòng thi với suy nghĩ "đã tắt nguồn và bỏ túi quần chứ không đụng gì đến".

Nguyễn Thị Tiên, học sinh lớp 12, Trung tâm GDTX huyện Nhà Bè cho biết môn Văn làm tốt và lo nhất là môn Địa vì các câu hỏi không nằm trong sách vở, mang tính lý thuyết nhiều.

Môn Văn có thể được coi là môn “khó nhai” đối với các thí sinh nam, nhưng nhiều thí sinh nói rằng làm bài khá tốt. Thí sinh Nguyễn Trung Hiếu (TT GDTX quận Nhà Bè) cho biết: "Tuy là môn Văn mình học yếu nhất trong tất cả các môn học nhưng đề thi vừa rồi mình làm cũng được, thời gian vừa đủ cho mình làm xong và xét lại bài".

Bạn Nguyễn Thị Thúy Hằng (học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh) thi tại cụm thi Trường THPT Gia Định cho biết “em và nhiều bạn khá bất ngờ với đề".

Hằng cũng cho rằng, em và nhiều bạn khác chủ yếu tập trung vào học phân tích nhân vật và phân tích hình tượng. Tuy nhiên khi được hỏi làm bài tốt không thì đa số các bạn của trường Võ Thị Sáu tại Hội đồng thi này cho rằng làm được khoảng 50-80% đề thi.

Đây cũng là phản ánh của nhóm bạn Nguyễn Thị Ngọc Dung và Nguyễn Thảo Lê Duyên học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh tại điểm thi này.

Tại Hưng Yên. Cụm thi số 1 ở thành phố gồm 5 địa điểm, 2 trường PTTH (THPT Hưng Yên, THPT Tô Hiệu), 1 chuyên ban (THPT Chuyên Hưng Yên), 2 TTGDTX .

Hội đồng thi Trường THPT Hưng Yên có 515 thí sinh, môn thi Văn sáng nay, không có thí sinh nào bỏ thi và bị kỷ luật. Duy có 1 thí sinh bị ngất.

Hầu hết các thí sinh đều cho rằng đề thi không khó. Chỉ những trường hợp học tủ thì bị “lệch” vì những câu hỏi của đề khá bất ngờ.

Chiều nay, thí sinh dự thi môn Sinh học.

ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THTP MÔN VĂN

PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm)

Trong truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn, khách ở quán trà nhà lão Hoa đã bàn về những chuyện gì? Hãy cho biết điều nhà văn muốn nói qua những chuyện ấy.



Câu 2 (3,0 điểm)

Anh/chị hãy viết một bài văn ngắn (không quá 400 từ) phát biểu ý kiến về tác dụng của việc đọc sách.

PHẦN RIÊNG (5,0 điểm)

Thí sinh học chương trình nào thì chỉ được làm câu dành riêng cho chương trình đó (câu 3.a hoặc 3.b)

Câu 3.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm)

Phân tích giá trị nhân đạo của truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài (phân tích trong Ngữ văn 12, Tập hai, NXB Giáo dục - 2008).

Câu 3.b. Theo chương trình Nâng cao (5, 0 điểm)

Phân tích vẻ đẹp của hình tượng sông Hương trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường (phần trích trong Ngữ văn 12 Nâng cao, Tập một, NXB Giáo dục - 2008)

* Nhóm phóng viên VNN.
---
Xem thêm
NGỮ VĂN THPT
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

meoluoi_9x

New member
Xu
0
nói chung đề ko khó lém.E chủ quan hok học vợ chồng a phủ mà viết cũng đc 9 trang mờ :D
nhưng vẫn thic cái đề nâng cao hơn, êu sông hương nhứt :x
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top