• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Chiến lược "Săn Tây" hiệu quả

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
Chào bạn , cuối tuần này, bạn đã có dự định gì chưa, nếu chưa, hãy lên ngay lịch “Săn Tây” để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình nhé!

“Săn Tây” là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người muốn làm chủ giao tiếp tiếng Anh, Đây là một trong những phương pháp học ngoại ngữ rất hiệu quả và không tốn kém. Bạn vừa có thể làm quen với ngữ điệu của người nước ngoài, nâng cao kĩ năng nghe nói và cũng khiến bản thân mình tự tin hơn.

Vậy làm thế nào để việc “Săn Tây” được hiệu quả nhất?
Bước 1: Chọn địa điểm phù hợp
Bạn cần chọn cho mình địa điểm mà bản thân có thể thường xuyên lui tới. Đó cũng là nơi có nhiều người nước ngoài và không quá ồn ào, tốt nhất là các bảo tàng, điểm di tích lịch sử, phố đi bộ, …nơi có không gian bởi bạn sẽ dễ dàng tiếp cận họ và được đón nhận hơn.
Ví dụ: Bờ Hồ, Hồ Tây, phố bia Tạ Hiện, đường Bùi Viện – Quận 1, công viên 23/9,…

Bước 2: Chuẩn bị trước nội dung
Ví dụ: khi ở hồ Hoàn Kiếm bạn cần nắm được thông tin lịch sử và tập diễn đạt bằng tiếng Anh ở nhà trước. Nếu ở bảo tàng lịch sử, bạn cũng cần tìm một vài đặc điểm thú vị để giới thiệu hoặc bạn có thể giới thiệu một vài khu ẩm thực nổi tiếng hay đặc trưng như các món ăn đường phố, quán cà phê, … hay giúp đỡ khi họ đang gặp khó khăn về giao thông, mua sắm,…

Trước hết, bạn nghĩ về chủ đề muốn trò chuyện với họ rồi viết chúng ra giấy. Với mỗi câu hỏi bạn cũng nên chuẩn bị trước 2-3 câu phát triển để có thể khiến cho cuộc thoại kéo dài hơn. Đừng quên mang chúng theo để tránh trường hợp bạn quên nhé!

Nếu như bỏ qua bước này mà trình độ tiếng Anh của bạn không quá tốt, cuộc hội thoại của bạn sẽ rất khó duy trì.
rW5T-wrJnhkVFavFrHOOIqY_oSjc4GoEdJFEpyZBIdZd3gI6QCfwzSP1pkfkg5D0MzZwnX5Ot8QP5JnD71rZJ7YNGMKxh_cNIXUrp9A-DJZ0ajolnhb2U-QVvh79BvfytkjnY-T6VQEuKkgDeiks_ibTv87TFwfgTDP2Xp8=s0-d-e1-ft

Một số mẫu câu giao tiếp rất "chất" để săn Tây
-------------------
Bước 3: Ghi nhớ 3 quy tắc khi đi "Săn Tây"


Quy tắc thứ nhất: khi bạn tìm được ai đó, bạn nên nói rõ là xin phiền họ từ 5 – 10 phút và chia sẻ rõ mục đích của bạn: “Excuse me, can I practice my English with you for just 5 minutes?”, và khi hết khoảng thời gian bạn đề nghị, bạn dừng lại và nói: “Well, thanks for your time. I won’t bother you anymore”. Đây là cách thể hiện sự tôn trọng đối với người nước ngoài và khiến họ cảm thấy thoải mái.

Quy tắc thứ hai: Không nên vây nhóm đông trước một người mà bạn đã tìm được để nói chuyện, bạn nên đi theo nhóm 2 – 3 người hoặc một mình. Đừng quên để ý đến sắc thái của họ để biết mình có đang làm phiền họ không nhé.

Quy tắc thứ ba: Bạn cần tự tin và kiên trì. Khi bạn đi “Săn Tây”, không phải lúc nào bạn cũng gặp được những vị khách dễ tính. Có những người từ chối nói chuyện vì họ e ngại bạn tiếp cận họ với mục đích xấu, hay có những người không thích nói chuyện với người lạ … Nếu gặp những tình huống như vậy, bạn xin lỗi vì đã làm phiền họ và đi tìm người khác. Bạn đừng nản lòng trước những khó khăn như vậy.

Bạn cũng đừng lo lắng nếu nói sai, chỉ cần chút tiếng Anh giao tiếp cơ bản là họ có thể hiểu bạn đang muốn diễn đạt điều gì. Khi biết được mục đích của bạn là cải thiện kĩ năng giao tiếp, người nước ngoài sẽ nói chậm, rõ và không dùng những từ của địa phương. Vì vậy, hãy cứ tự nhiên, cởi mở và thân thiện, bạn sẽ thành công.
----------------
"Nguồn CP"
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Bạn cũng đừng lo lắng nếu nói sai, chỉ cần chút tiếng Anh giao tiếp cơ bản là họ có thể hiểu bạn đang muốn diễn đạt điều gì. Khi biết được mục đích của bạn là cải thiện kĩ năng giao tiếp, người nước ngoài sẽ nói chậm, rõ và không dùng những từ của địa phương. Vì vậy, hãy cứ tự nhiên, cởi mở và thân thiện, bạn sẽ thành công.
Chưa có khái niệm đầy đủ nha kkk

Với lại, quan trọng là phải có cái duyên với bạn nữ, và có nhiều tiền với các bạn nam :))
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top