• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Mặc dù có hàm lượng đường nhưng mật ong, đặc biệt là mật ong nguyên chất, từ lâu đã được biết tới vì có lợi cho sức khỏe. Các chất dinh dưỡng vi lượng trong nó có thể có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, trong khi thậm chí còn có tuyên bố rằng mật ong có thể làm giảm sự thèm ăn. Sử dụng đồ uống lành mạnh với mật ong là một trong những cách tốt nhất để thưởng thức mật ong thường xuyên mà không làm tăng lượng đường của bạn quá nhiều.

Mật ong cũng có thể giúp làm dịu hương vị nồng nàn của các nguyên liệu khác, như chanh hoặc nghệ, tạo ra một thức uống ngon tuyệt mà bạn nhất định phải thưởng thức.

Nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe của mình thông qua một số thói quen mới, thì việc chuẩn bị các công thức đồ uống từ mật ong là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Sau đây là 11 loại thức uống lành mạnh với mật ong và hoàn toàn tự nhiên để tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện tiêu hóa.

1. Nước mật ong​


Đây là cách dễ nhất và đơn giản nhất để trộn mật ong vào đồ uống của bạn. Thành phần duy nhất bạn cần là nước ấm. Hơn thế nữa, bạn thậm chí không cần phải đun sôi nó; nước ấm là đủ cho loại nước giải khát đặc biệt này. Đúng vậy, pha mật ong với nước ấm có thể không phải là thức uống thú vị nhất hoặc có hương vị nhất, nhưng đó là một cách khá dễ dàng để hình thành thói quen và nhận được một số lợi ích cho sức khỏe.

Một số người cho rằng uống nước mật ong ấm vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp hệ tiêu hóa cải thiện, trong khi một số người thậm chí còn khẳng định rằng cách làm đặc biệt này giúp họ tăng năng lượng.

nước mật ong.jpg

2. Nước chanh mật ong​

Đơn giản như tên gọi, thức uống ấm này chỉ phức tạp hơn một bước so với loại trước. Tất cả những gì bạn thực sự cần làm là đổ đầy nước ấm vào ly, vắt một ít nước cốt chanh tươi và thêm 1-2 thìa cà phê mật ong. Đã có nhiều khẳng định rằng thức uống này nói riêng rất có lợi cho việc giảm cân và giải độc nói chung. Tất nhiên ích lợi giảm cân này chưa có kiểm chứng khoa học nên không thể được coi là thật nhưng đồ uống ấm này thực sự tốt cho sức khỏe của bạn.

chanh mật ong.jpg

3. Sữa mật ong​

Trong khi nước mật ong ấm là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới, thì sữa ấm mật ong là cách lý tưởng để kết thúc một ngày. Bạn nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là cách tuyệt vời để có đủ chất dinh dưỡng và thúc đẩy cảm giác thư giãn nhẹ nhàng từ bên trong. Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần trộn mật ong với sữa ấm của mình, nhưng cũng có thể thử nghiệm với một số loại gia vị khác để tăng hương vị như quế, vani, bạch đậu khấu và đinh hương có xu hướng là sự bổ sung hoàn hảo cho thức uống này.

4. Sữa vàng​

Sữa vàng là sự kết hợp giữa sữa với nghệ - một thành phần bổ sung có lợi cho sức khỏe mang lại màu vàng cho đồ uống. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng sữa có nguồn gốc thực vật cho những đồ uống này. Về cơ bản, nghệ và sữa được trộn với nhau sau đó đun nhỏ lửa (tới mức ấm, sữa lăn tăn là tắt bếp). Cho hỗn hợp nước vào cốc và làm ngọt bằng mật ong. Bằng cách đó, hương vị mạnh mẽ của nghệ sẽ không bị lấn át. Như đã đề cập trước đây, bạn có thể thêm các loại thảo mộc và gia vị khác nếu muốn.

sữa vàng.jpg

5. Sinh tố mật ong​

Khi nói đến đồ uống lành mạnh có hương vị ngon, bạn thực sự không thể bỏ qua sinh tố. Hơn nữa, có rất nhiều cách khác nhau để chuẩn bị sinh tố vì có rất nhiều loại trái cây, siêu thực phẩm và các nguyên liệu khác có thể được sử dụng. Và thêm mật ong làm chất ngọt cũng có thể làm tăng các đặc tính lành mạnh của toàn bộ ly sinh tố; nó có lợi và bổ dưỡng hơn nhiều so với việc sử dụng nước ép trái cây và đường thông thường.

sinh tố mật ong.jpg

6. Mật ong và trà​

Những người uống trà có lẽ đã biết về điều này, không gì có thể đánh bại được việc sử dụng mật ong làm chất tạo ngọt cho trà. Tất nhiên, những người thích uống trà không đường có thể không quan tâm đến việc thêm mật ong vào trà, nhưng trong trường hợp bạn có xu hướng thêm đường, hãy nên xem xét thay thế bằng mật ong. Không chỉ có hương vị bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo mà thức uống này còn được coi là rất tốt cho sức khỏe và nhẹ nhàng, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn. Tất nhiên, bạn có thể chọn thêm sữa hoặc không, tùy thuộc vào sở thích của riêng bạn. Bất kể loại trà nào bạn thích uống, bạn có thể chắc chắn 100% rằng mật ong sẽ rất hợp với loại trà đó.

trà mật ong.jpg

7. Mật ong và cà phê​

Nếu bạn là một người thích uống cà phê và thích cà phê có đường, hãy thử uống cà phê với mật ong thay vì đường. Hầu hết mọi người chọn đường hơn là mật ong và rất dễ hiểu tại sao. Mật ong có một hương vị đặc biệt không phải lúc nào cũng kết hợp tốt với cà phê. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng mật ong có hương vị mạnh.

Tuy nhiên, một số loại mật ong sẽ tốt hơn với cà phê hơn những loại khác ví dụ mật ong vải vùng Lục Ngạn – Bắc Giang có hương vị dịu dàng khá thích hợp. Bạn có thể thử và biết đâu lại hợp khẩu vị

Cũng không phải tất cả các loại cà phê đều hợp với mật ong. Loại cà phê đen trơn (Cà phê mộc) sẽ có vị tuyệt vời khi được làm ngọt bằng mật ong. Trong trường hợp bạn thích uống các loại cà phê pha như cà phê và latte nhẹ hơn, bạn có thể thử thêm mật ong nhẹ để kiểm tra sự hòa quyện của các hương vị. Và cũng giống như các loại đồ uống khác trong danh sách này, việc thêm các thành phần khác như vani, quế, v.v. có thể dễ dàng giúp bạn tạo ra hỗn hợp cà phê lý tưởng với độ phức tạp hoàn toàn phù hợp với khẩu vị độc đáo của bạn.

8. Trà chanh với mật ong​

Trong trường hợp bạn quan tâm đến đồ uống lạnh kết hợp tốt với mật ong, bạn chắc chắn không thể bỏ qua nước chanh giải khát. Đơn giản bạn chỉ cần chanh tươi trà (cá nhân tôi thấy trà nhài, trà olong hoặc trà đen đều đáng thử). Tuy nhiên, thức uống đặc biệt này có thể rất chua, đó chính là lý do tại sao mọi người thường có xu hướng thêm nhiều đường vào nó. Sử dụng mật ong thay vì đường là một cách tuyệt vời để tăng lợi ích sức khỏe của đồ uống và làm tăng hương vị. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nước ấm trước để mật ong hòa tan đúng cách, sau khi hoàn thành, bạn có thể cho nước chanh vào tủ lạnh để làm mát. (Lưu ý: Mật ong chuẩn sẽ khó tan trong nước nên cần dùng nước ấm để làm tan nó trước)

9. Trà gừng mật ong​

Thức uống này thường được ưa chuộng vì có gừng, vì gừng được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người cũng yêu thích hương vị này, đây là thức uống thú vị hơn nước nóng với chanh và mật ong.

Có nhiều loại trà gừng trên thị trường, nhưng hầu hết những người nói về trà gừng với mật ong và chanh đều tự pha chế đồ uống. Điều này có nghĩa là bạn hãy tự mình nạo củ gừng và ngâm trong nước.

Việc sử dụng gừng tươi có thể khiến bạn khó chịu một chút nếu bạn đang thiếu thời gian. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là giá trị nỗ lực. Gừng dạng bột chỉ giúp pha chế đơn giản nhưng không có hương vị đậm đà như gừng tươi. Bạn cũng có thể thấy nhiều lợi ích về sức khỏe hơn với đồ tươi.

trà gừng mật ong.jpg

10. Toddy nóng​

Toddy nóng là một loại cocktail cổ điển dành cho những ai bị ho hoặc cảm lạnh . Nhiều người nhận thấy họ thưởng thức ly cocktail nóng hổi vào bất kỳ buổi tối lạnh giá nào, đặc biệt là nếu muốn thư giãn.

Các thành phần của đồ uống nóng đều rất dễ để có một thức uống nóng tốt cho sức khỏe, bao gồm chanh, quế, mật ong và nước nóng. Các loại gia vị khác như nghệ hoặc hoa hồi có thể được thêm vào, tùy thuộc vào sở thích hương vị của bạn. Tất nhiên, điều làm nên sự đặc biệt của món đồ uống hấp dẫn này chính là chất cồn. Toddy được pha với rượu whisky hoặc có lẽ là rượu rum. Chất cồn làm cho thức uống trở nên ấm hơn và thư giãn hơn. Rượu thậm chí còn có tác dụng đối với những người cảm thấy khó chịu vì thời tiết có thể giúp làm dịu cổ họng và dễ ngủ hơn một chút.

Chỉ cần đảm bảo nồng độ cồn không quá cao. Quá nhiều rượu trong cốc đồ uống của bạn có thể dễ dàng làm bạn mất nước, đồng thời có nghĩa là bạn nhận được ít lợi ích hơn từ chính đồ uống đó.

toddy nóng.jpg

Hiện nay, việc đưa rượu vào danh sách đồ uống tốt cho sức khỏe đang gây tranh cãi. Một số người cảm thấy rằng tránh rượu hoàn toàn là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe, trong khi những người khác cảm thấy rằng thỉnh thoảng uống một chút rượu thực sự tốt cho bạn. Chúng tôi sẽ để bạn tự quyết định, nhưng dù thế nào đi nữa, phần còn lại của các thành phần trong món ăn nóng thực sự rất tốt cho sức khỏe.

11. Cocktail mật ong (Cocktail Bee's Knees)​


Cocktail Bee's Knees được pha bằng rượu gin, mật ong và nước cốt chanh, trong khi một loại cocktail mật ong khác sử dụng rượu tequila, nước cốt chanh và mật ong.

Cũng như Toddy, việc bạn gọi một ly cocktail mật ong có lợi cho sức khỏe hay không hoàn toàn phụ thuộc vào định nghĩa của bạn về sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều loại cocktail như vậy giữ hàm lượng đường thấp và không phụ thuộc vào nước trái cây, vì vậy chúng khá tốt cho sức khỏe khi sử dụng cocktail.


Ngày nay, mọi người ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, đó chính là lý do tại sao việc sử dụng mật ong làm chất tạo ngọt trong đồ uống đang trở nên phổ biến. Bạn có thể tự pha ở nhà, điều quan trọng là bạn phải mua được mật ong đúng, loại mật ong lấy mật hoa tự nhiên và không pha tạp. Chúng tôi đề xuất một cửa hàng đáng tin để bạn mua được mật ong từ vùng Lục Ngạn- Bắc Giang, nhất là mùa mật ong vải sẽ vô cùng thơm ngon. Xem Ở đây .


Xem các bài viết liên quan:
Tìm hiểu về loài ong
Cách làm Mead – đồ uống có cồn ngọt lên men từ mật ong
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top