• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

[you] ứng xử thế nào khi bạn cùng lớp đòi chép bài của bạn?

DTKH

New member
Xu
0
Nếu có chép thì chắc mình chỉ để cho bạn chép một lần rồi khuyên và nói cho bạn ấy hiểu đi chép bài vừa làm cho bản thân học kém đi, lại lười suy nghĩ như thế thì đầu óc không vận động làm sao học được chứ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

missyouloveyou

New member
Xu
44
TH này em gặp nhiều oy, trong TH đó, em chỉ dẫn một số bài cho bạn hiểu chứ ko cho bạn chép vì làm thế mình là người sai đầu tiên và hại cả bạn nữa
 

wanderboy2010

New member
Xu
0
đương nhiên bạn bè trong lớp thì mình không nên ích kỷ nhưng mà nếu cho bạn coi bài thì sẽ gây tâm lý là sẽ ỷ lại người giúp mình không những muốn giúp bạn mà thành ra hại bạn cũng không nên với mình thì mình sẽ giải quyết như sau: mình vẫn cho bạn xem bài nếu lúc đó bạn không học bài nhung sau đó sẽ nhắc nhở là sẽ lần này thôi và không có lần sau đau và nói cho bạn biết tác hại của việc ỷ lại không chịu tự lực của mình.
 

cattrangsamac

New member
Xu
0
Trả lời:mình đã từng gặp trường hợp này vài lần.và mình cũng biết làm như thế sẽ gây mất lòng người khác.Nhưng thà để bạn giận mình trong một thời gian còn hơn để bạn cả đời phải hối hận.
-Đối với bạn của bạn: Khi ta cho bạn chép bài chính là hại bạn.Làm họ luôn có xu hướng ỷ lại,phụ thuộc vào mình như thế sẽ hình thành thói quen luôn dựa dẫm vào người khác,không có tinh thần tự giác ,tự vươn lên học hỏi.Đó là một thói quen không tốt và tất nhiên người có thói quen đó thì chẳng bao giờ thành công trong cuộc sống cả.Thứ 2,lúc đó giả sử ta có cho bạn chép bài thì liệu bạn có thể cho bạn của mình chép được cả đời không???,Tất nhiên là không.Rồi sẽ đến lúc bạn của bạn sẽ phải tự thân vận động,tự làm bài của mình.Liệu lúc đó bạn đó có làm được không??.Câu trả lời là KHÔNG.Đó ,cả quá trình cho bạn chép bài chính là quá trình giết bạn không dao-rất nguy hiểm.Có thể khi đó bạn ấy không hiểu và trách bạn ,nhưng sau này khi suy nghĩ chín chắn hơn bạn đó sẽ nhận ra tất cả những việc bạn làm là muốn tôt cho bạn ấy.

--Đối với bản thân:Chúng ta phải mất bao công sức luyện rèn mới có được thành quả như vậy mà để người khác hưởng mất.Thế có vẻ quá bất công cho những công sức của bản thân.

------>theo mình nghĩ cách tốt nhất là không để bạn chép mà hãy giải thích cho bạn hiểu tại sao mình làm vậy,có thể đưa ra một vài tấm gương thực tế mà bạn biết đã có tinh thần vươn lên trong học tập .Nếu bạn ấy không nghe và có cách cư xử quá đáng thì đành phải nói với người thân hoặc thầy cô giáo thôi
 

thuyhyp_96

New member
Xu
0
ờk thì.... kái này tkì hơi khó vì nếu là bb thực sự tkì chn này ko thành vấn đề nếu bb thấy khó qá c~ có thể cho xem tý nhưng mà mình học ko giỏi nên ko b nào hỏi toàn đj hỏi ng` #
 

quyenlinh

New member
Xu
0
em hả ? ukm em cũng gặp như vậy nhìu lắm chứ nhưng cứ lấy cớ là nó bảo mình hk nghe tháy gì hết nên hk chỉ đc
còn mấy đứa ngồi xát rạt thì hên xui , thích thì chỉ hk thì thui.Em cũng hk mấy quan tâm tới miệng lưỡi thiên hạ
hihihihihihi
 

giumainucuoi

New member
Xu
0
Uh, mình cũng hay gặp trường hợp này, lúc đó trong đầu thì có tính ích kỷ mình thì học muốn chết mà nó thì ko học gì , ko chỉ đâu. Hi, nhưng rồi phải đọc cho bạn vì ko muốn bị cho là mình có tính ích kỷ, ko muốn bị bạn ghét.Sau khi kiểm tra xong thì minh mới hỏi bạn ko học bài hay sao mà hỏi zaayj, mình chưa chắc gì làm đúng đâu đó, bạn lo học đi, bữa nay gặp thầy cô dễ đó chứ bữa sau gặp thầy cô khó thì ko hỏi bài được đâu.Mình làm như thế được ko các bạn.
 

giumainucuoi

New member
Xu
0
Ui za Ngân làm mình cảm động quá, hi cảm ơn Ngân nhiều nha, mà Ngân này Ngân chỉ cho mình post hình với, hi mình muốn gửi nhiều bài với nhiều hình nũa nhưng ko piết làm cách nao hết, giúp mình với.
 

lethao1997

New member
Xu
0
Mọi người biết ko? Hôm trước em đã quyết tâm che bài, ko nhắc cho bọn nó, ko để bọn nó nhìn. Và kết quả là bài KT của em bị vò nát. Em biết là đứa nào làm, nhưng em ko chấp, chẳng qua chỉ là ghen ăn tức ở thôi, hành động đó là biểu hiện cho việc "ko ăn được thì đạp đổ", đúng là hèn hạ. Em cảm thấy buồn vì trước giờ chưa bao giờ mình bị đối xử như vậy. Nhưng qua lần đó, em cũng biết đứa nào là bạn xấu, đứa nào ko đáng tin, đứa nào ác độc lấy oán trả ơn. Nghĩ lại, em lại thấy vui, lần đầu tiên mình biết đấu tranh, lần đấu tiên mình quyết liệt bảo vệ quyền lợi của mình, lần đầu tiên trong đời em giỏi như thế. Và đây mới chỉ là lần đầu tiên thôi, sẽ còn lặp lại 1 vài lần như thế nữa, và em sẽ còn phải mạnh mẽ hơn thế nữa.
 

Unknown12

New member
Xu
0
Cứ cho nó xem bài đi để rồi bữa sau nó sẽ ỷ lại, thi luôn không học bài mà luôn chép bài mình. Sau này thi đại học hoặc thi cấp ba đổi phòng rồi nó sẽ không còn được chép bài mình nữa rồi không làm được bài. Không phải buồn, thương hại gì nó cho nó vì chính nó đã hủy hoại bản thân nó, tự chuốc họa cho mình, nó chơi hoài như vậy không có kiến thức thì là tại nó, nó thi rớt là tại nó hết không phải ai khác. Ai bảo nó không học bài làm gì. ( Nói thật thì đứa ngồi bên cạnh mình học không được giỏi (*không muốn nói là học bét lớp) vẫn luôn chép bài minh và mình cứ cho nó xem, nó liếc bài kinh lắm, vừa lật tờ bài làm là thấy nó nhìn qua tay chép lia lịa, xong lúc phát bài ra mấy đứa bạn tui tụi nó nói là nó chép bài mình xong nó khóc luôn (mình cũng thừa nhận là lúc nó khóc mình thật sự vui, không là hả hê cơ, đáng đời).
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top