• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Xu hướng thiết kế website nổi bật hiện nay

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Website đang rất phổ biến và mang đến nhiều lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp. Bạn đã biết cách thiết kế website như nào chưa ? Nếu là một người mới bắt đầu, bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong vấn đề này. Để thiết kế website ấn tượng, hãy tham khảo ngay các xu hướng thiết kế dưới đây nhé!

images.jpeg

Website (Nguồn ảnh: Sưu tầm)​

1. Xu hướng thiết kế giao diện mobie

Người dùng lướt web và đặt hàng trên thiết bị di động thậm có khuynh hướng ngày càng nhiều. Do đó, thiết kế website phù hợp với giao diện mobile là điều cực kỳ cần thiết.
Google đã chính thức thông báo sẽ ưu tiên lập chỉ mục các website hiển thị tốt trên thiết bị di động; tốc độ tải trang và trải nghiệm website trên các thiết bị di động là điều ưu tiên để Google đánh giá xếp hạng kết quả tìm kiếm.

2. Xu hướng thiết kế website với hình ảnh cũ chiều sâu

Các hiệu ứng đổ bóng cho hình ảnh là một trong những hiệu ứng được sử dụng thường xuyên trong các thiết kế. Những hiệu ứng đổ bóng trở nên độc đáo hơn khi nó có thể vượt ra khỏi không gian của màn hình truyền thống. Chúng mang lại tính thẩm mỹ cho trang web khi tận dụng hiệu ứng này đúng cách.

3. Xu hướng thiết kế với hệ màu sắc đa dạng

Để website thêm sinh động thì cách phối màu theo xu hướng hệ màu đa dạng chính là một trong những ý tưởng đang phát triển hiện nay, và nó có thể được áp dụng cho website ở nhiều lĩnh vực.
Các tone màu có phần lạ mắt thể hiện sự độc đáo, mạnh mẽ, có nhiều biến tấu hơn so với cách phối màu thông thường là các tone màu dự đoán sẽ được lên ngôi.

4. Xu hướng thiết kế với hiệu ứng động background

Sử dụng hiệu ứng động cho background một cách sáng tạo, độc đáo để có thể tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng ngay. Với các kỹ thuật thiết kế website hiện đại, việc sử dụng các background động không làm ảnh hưởng đến tốc độ load của web.

5. Xu hướng thiết kế web dùng hình ảnh đồ hoạ

Các ảnh vector hiện nay đang là một xu hướng đang lên ngôi, nó dần thay thế cho những hình ảnh chụp thông thường. Các hình ảnh này sẽ mang đến sự thân thiện, thú vị, mở rộng không gian sáng tạo cho nhà thiết kế. Khi tận dụng được xu hướng này một cách hiệu, nó còn làm nên một màu sắc riêng biệt.

6. Xu hướng tận dụng typography

Nghệ thuật typography cũng thường xuyên được tận dụng khi thiết kế website để tạo nên những điểm nhấn, gợi lên cảm xúc cho thương hiệu bằng những sáng tạo về hình dáng câu văn, chữ viết.

7. Tích hợp ảnh động

Những hình ảnh chuyển động (hay còn gọi là animation) dần trở thành một xu hướng tiêu biểu hiện nay. Các hình ảnh animations làm cho trải nghiệm người dùng trở nên thú vị, sống động hơn.

8. Các menu điều hướng nổi bật

Thanh menu điều hướng được thiết kế có nhiều thay đổi, phá cách, nổi bật hơn để gia tăng sự hiệu quả của các CTA (Call to Action). Một website sử dụng thanh điều hướng tốt sẽ là góp phần tăng trải nghiệm người dùng, tạo ra thành công cho website của doanh nghiệp.

Trên đây là một số xu hướng thiết kế website đang thịnh hành. Bạn có muốn tạo nên website chuyên nghiệp cho riêng mình? Nếu có thì hãy bắt tay vào làm thôi. Mình tin chắc, website của bạn sẽ ấn tượng, hấp dẫn và đầy phong cách. Chúc bạn may mắn và thành công !

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top