• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Vụ kiện của Johnny Depp - Cướp biển vùng Caribe

Hà Nội Honey

Mật ngon Hà Nội
Rạng sáng 2.6 (giờ Việt Nam), Johnny Depp được tòa tuyên án thắng trong vụ kiện trị giá hàng triệu USD với người vợ cũ Amber Heard.

Vụ kiện của Johnny Depp.jpg

Johnny Depp chính thức thắng kiện vợ cũ Amber Heard. Ảnh sưu tầm

NGUỒN CƠN CỦA SỰ VIỆC

Sau lần đầu quen trên phim trường, Johnny Depp đã nghĩ Amber Heard là một người đặc biệt và quyết tâm theo đuổi cô. Mối tình giữa Depp và Heard tiến triển nhanh chóng. Họ trao lời thề ước tháng 2/2015, trên hòn đảo của nam diễn viên ở Bahamas.

Thế nhưng đời không như mơ, cuộc hôn nhân giữa Depp và Heard đổ vỡ sau 15 tháng. Nữ diễn viên Aquaman đệ đơn ly hôn với lý do "những khác biệt không thể hòa giải". Cặp sao đạt thỏa thuận ly hôn trị giá 7 triệu USD vào tháng 8/2016. Amber Heard cho biết dành toàn bộ khoản tiền để làm từ thiện. Ồn ào sau đó lắng xuống. Minh tinh cũng bắt đầu chuyện tình mới với tỷ phú Elon Musk vào mùa xuân 2017, chỉ kéo dài một thời gian ngắn.

Sự việc gây chú ý trở lại cuối năm 2018, khi Amber Heard bất ngờ nhắc chuyện bị bạo hành trong bài viết trên The Washington Post. Bài viết lập tức ảnh hưởng tới danh tiếng của Depp, khiến nhiều hãng phim ngần ngại hợp tác. Disney thậm chí loại anh khỏi loạt phim Pirates Of The Caribbean đang rất ăn khách lúc đó.
Cô cũng tung nhiều hình ảnh bị bầm tím và nói đó là hậu quả của việc bị nam diễn viên đánh khi còn sống chung. Minh tinh gọi chồng cũ là "quái vật" trong các lá đơn gửi tòa án.

Vụ kiện giữa cặp sao càng trở nên ồn ào khi Depp nhắc đến nhiều người nổi tiếng khác như James Franco, Elon Musk. Anh nói bị vợ cũ "cắm sừng" với những người này khi ra nước ngoài đóng phim. Phía Amber Heard phủ nhận, nói Depp bị hoang tưởng và ghen tuông quá mức.

Tháng 11/2020, Johnny Depp nộp đơn kiện công ty News Group Newspaper của Anh về tội phỉ báng. Đơn vị này sở hữu tờ The Sun, đã gọi nam diễn viên là "kẻ đánh vợ" trong một bài báo năm 2018. Amber Heard cùng nhiều người liên quan được mời đến London làm chứng. Sau ba tháng tranh tụng, thẩm phán bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường của Depp vì cho rằng anh có bạo hành vợ. Tài tử Pirates Of The Caribbean sau đó xin kháng cáo nhưng không thành công.

Thất bại tại vụ kiện càng khiến sự nghiệp Johnny Depp trượt dốc. Những tranh cãi và hình ảnh trong phiên tòa càng làm xấu đi hình ảnh anh trong mắt đồng nghiệp, công chúng. Vài ngày sau khi thua kiện, Depp viết trên trang cá nhân đã bị hãng Warner Bros yêu cầu rút khỏi thương hiệu phim Fantastic Beasts - tiền truyện của Harry Potter. "Tôi tôn trọng và đồng ý thực hiện điều này. Tuy nhiên, tôi sẽ tìm cách chứng minh những cáo buộc công kích mình là ngụy tạo", Depp cho biết.

➡ ĐẠI CHIẾN "THUYỀN TRƯỞNG" VÀ "TIÊN CÁ"


Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard về tội phỉ báng diễn ra tại tòa án Fairfax, Virginia (Mỹ) từ ngày 12/4. Sở dĩ phiên tòa được mở ra ở Virginia thay vì Washington DC hoặc Hollywood, bởi đây là nơi đặt máy chủ của tờ Washington Post.

Trong tuần đầu tiên, phía Heard tung đòn trước, luật sư Rottenborn tung - đại diện pháp lý của Amber Heard - nói trước tòa, nữ diễn viên bị chồng cũ bạo hành dưới nhiều hình thức về cả thể chất, lời nói, hành vi và tâm lý. Đáng chú ý, Rottenborn nhấn mạnh Heard bị tấn công tình dục bởi Johnny Depp trong quãng thời gian chung sống.

Tuy nhiên, phía Depp bác bỏ những phát ngôn từ luật sư Rottenborn. Trong suốt thời gian này, phía Amber Heard liên tục tung đòn và dồn ép đối thủ. Phía Depp chủ yếu chống đỡ và tìm cách hóa giải các lập luận của phía Heard

➡ THUYỀN TRƯỞNG PHẢN ĐÒN

Tài tử cho rằng anh chưa từng có hành vi bạo lực với bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ. Depp nói phía Heard đã tự tạo nên kịch bản không có thật để bôi nhọ anh. Để bảo vệ Depp, vệ sĩ Sean Bett cũng ra tòa làm chứng. Tại đây, ông kể nhiều lần chứng kiến cặp sao tranh cãi và tài tử bị Heard hành hung. Bác sĩ David Kipper cũng bênh vực Depp và chia sẻ chưa bao giờ thấy anh đánh vợ trong thời gian làm việc cho cả hai.

Những phiên tòa sau đó, tài tử sinh năm 1963 được nhiều nhân chứng đứng ra bênh vực. Vụ kiện chuyển biến theo hướng có lợi cho Depp. Tại phiên điều trần ngày 27/4, cán bộ của Sở Cảnh sát Los Angeles là Melissa Saenz - người từng đến căn hộ áp mái giải quyết vụ tranh cãi giữa Johnny Depp và Amber Heard hồi tháng 5/2016 - khẳng định cô không nhìn thấy bằng chứng bạo hành gia đình từ Johnny Depp.

Melissa Saenz nhấn mạnh vết tích trên mặt Amber Heard không phải do bị hành hung. Đó là dấu hiệu của việc khóc hoặc trang điểm.

Một nhân chứng quan trọng khác của Depp là tiến sĩ tâm lý Shannon Curry chẩn đoán Heard gặp các biểu hiện của rối loạn nhân cách ranh giới và rối loạn nhân cách kịch tính. tỷ số 1-0 cho Depp. Công chúng bắt đầu có cái nhìn khác về Depp sau hàng loạt các công kích từ phía Heard suốt 4 năm qua.

Đáng chú ý, Johnny Depp lần đầu tiên mô tả vụ việc bị Heard ném chai rượu dẫn đến đứt lìa đầu ngón tay vào năm 2015. Bên cạnh đó là vụ Heard từng ị trên giường ngủ vô cùng tởm lợm và chính Heard đã phải thừa nhận có làm việc này. Tỷ số tiếp tục nâng lên 2-0 cho Depp.

➡ "NÀNG TIÊN CÁ" PHẢN ĐÒN

Nhóm luật sư của Heard sau đó phản biện lời khai của Depp bằng cách tung ra các file ghi âm, trong đó có nhiều đoạn chửi mắng thô lỗ, khiếm nhã mà tài tử dành cho Heard. Anh gọi vợ cũ là đồ điếm bẩn thỉu", "đồ béo" khi nhắn tin với bạn thân. Ngoài ra, ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean còn dọa giết, thiêu cháy Heard. Cô cho biết thói bạo lực, ghen tuông và lạm dụng chất cấm, nghiện rượu của tài tử là nguyên nhân chôn vùi cuộc hôn nhân của cả hai.

Heard kể cô bị chồng cũ tát vào mặt khiến máu miệng văng lên tường. Một lần khác, Johnny Depp buộc tội vợ tán tỉnh một người phụ nữ khác. Anh chửi bới, túm tóc và hành hung Heard. Không dừng lại ở đó, Depp xé toạc váy và nội y của vợ để lục tìm ma túy.

Dàn nhân chứng của Heard gồm em gái Whitney Henriquez, bạn thân, nhà sản xuất iO Tillett Wright, Bruce Witkin, Pennington, diễn viên Ellen Barkin cũng đứng ra làm chứng cho cô. Họ cáo buộc Depp là người nghiện ngập, nóng nảy, dễ ghen tuông và bạo hành vợ cũ.

Heard rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

➡ SỰ TRỞ LẠI CỦA "JACK SPARROW"

Càng về sau, tài tử sinh năm 1963 giành được thiện cảm từ đông đảo công chúng. Bên ngoài phiên tòa, hàng nghìn người đội mưa, đội nắng, cầm biểu ngữ, hoa để ủng hộ Depp. Trên các nền tảng mạng xã hội, số lượng người hâm mộ anh tăng theo cấp số nhân.

Trong phiên tòa cuối cùng, đội pháp lý của Depp mời các nhân chứng gồm Chủ tịch Walter Hamada của DC Films, siêu mẫu Kate Moss, chuyên gia đánh giá về thiệt hại trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ Doug Bania... Đáng chú ý hơn cả là phần lấy lời khai của Kate Moss, người được xem là con át chủ bài của Johnny Depp, đồng thời là bạn gái cũ của nam tài tử. Amber Heard từng tố Johnny Depp bạo hành bạn gái cũ, nhưng bất ngờ chính siêu mẫu người Anh thanh minh cho Depp và phủ nhận thông tin bị người yêu cũ bạo hành khiến mọi lợi thế nghiêng hẳn về phía Depp.

Chủ tịch Walter Hamada cho rằng từng xem xét thay thế diễn viên đóng Aquaman and the Lost Kingdom vì Amber Heard diễn xuất yếu, tương tác kém với nam chính Jason Momoa. Vụ kiện của Depp và Heard trên thực tế không phải là nguyên nhân khiến Heard có thể mất vai ở bom tấn siêu anh hùng.

Bên cạnh đó Depp cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ tới mức chưa từng có từ phía công chúng.

Sau 3 ngày làm việc căng thẳng với khối lượng tài liệu, bằng chứng lớn, 7 thành viên trong bồi thẩm đoàn đã đưa ra kết quả cuối cùng. Chiến thắng thuộc về ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean. Anh nhận 15 triệu USD từ phía Heard. Kết thúc 1 trong những vụ kiện tụng tốn nhiều dung lượng của cộng đồng mạng nhất lịch sử pháp lý.

Cái kết đẹp dành cho những ai là Fan của "thuyền trưởng Jack Sparrow" và hy vọng rằng trong 1 ngày không xa, Depp sẽ có màn trở lại với màn ảnh nhỏ sau tất cả những gì đã xảy ra. Còn với Heard có lẽ trước khi lo cho "tiếng nói của phụ nữ" trên toàn thế giới có 1 bước lùi, thì cô nên nghĩ cách làm sao để kiếm đủ 7 triệu USD để đền bù cho Depp vì tổng tài sản của cô theo ghi nhận hiện tại chỉ là 8 triệu USD.

Chỉ vài tiếng búa thôi đã khiến 1 người giàu thành 1 người nghèo trong tích tắc. Quá đáng sợ !


Sưu tầm
 

Hà Nội Honey

Mật ngon Hà Nội
Toàn cảnh chi tiết mở ra những khúc mắc pháp lý của cặp đôi quyền lực hàng đầu Hollywood.

2012: Bắt đầu hẹn hò

Johnny Depp và Amber Heard gặp nhau trên trường quay của bộ phim "The Rum Diary".

Depp đã chia tay Vanessa Paradis, người bạn đời đã bên anh 14 năm và có 2 người con, để quen Heard. Nữ minh tinh đã khai trong đơn gửi tòa án rằng mối quan hệ tình cảm của họ bắt đầu vào khoảng năm 2011-2012.

Depp và Heard từng là cặp đôi rất được ngưỡng mộ. Ảnh: AFP.
Depp và Heard từng là cặp đôi rất được ngưỡng mộ. Ảnh: AFP.

Đầu năm 2013: Cáo buộc hành hung lần đầu tiên

Depp bị cáo buộc đã có hành vi bạo lực thể xác với Heard lần đầu tiên.

Heard cho biết, nam diễn viên đã tát cô 3 lần sau khi cô nói đùa về một hình xăm trên cánh tay anh. Hình xăm là chữ "Wino Forever", biến tấu từ cụm “Winona Forever”, một kỷ niệm về mối quan hệ của Depp với nữ diễn viên Winona Ryder. Johnny phủ nhận mọi cáo buộc.

2014: Đính hôn; vụ hành hung thứ 2

Amber Heard được phát hiện đeo nhẫn đính hôn. Cô chia sẻ trên Daily Mail về kế hoạch tổ chức đám cưới.

Cũng trong năm đó, Heard khẳng định bị Depp hành hung trên máy bay riêng bay từ Boston đến Los Angeles khi say xỉn. Depp phủ nhận và cho biết anh chỉ uống một ly sâm-panh trước chuyến bay.

2015: Kết hôn; xô xát

Depp và Heard kết hôn trong một buổi lễ riêng tư ở Los Angeles vào tháng Hai.

Cặp đôi có một chuyến đi đến Úc vào tháng Ba. Heard mô tả là đây là "ba ngày làm con tin", cáo buộc Depp lạm dụng cô trong tình trạng uống rượu nhiều và dùng ma túy.

Depp một lần nữa phủ nhận các cáo buộc và nói rằng Heard đã mất bình tĩnh sau cuộc trò chuyện về một thỏa thuận hậu hôn nhân. Trong quá trình tranh luận, Depp nói rằng, đầu ngón tay anh bị chém đứt khi Heard ném một chai vodka vào anh.

Depp nói thêm mình đã nói dối về vụ việc vào thời điểm đó để bảo vệ Heard.

Depp và Heard tranh cãi pháp lý suốt thời gian dài. Ảnh: AFP.
Depp và Heard tranh cãi pháp lý suốt thời gian dài. Ảnh: AFP.

2016: Ly thân

Heard gọi điện cho bạn bè và giả vờ rằng đang bị Depp đánh. Depp đứng ra làm chứng rằng Heard đã nói với bạn bè qua điện thoại rằng: "Đừng đánh tôi nữa, Johnny!" cho dù anh chỉ đang đứng gần cô.

Tháng Năm, cặp đôi ly thân. Heard nộp đơn yêu cầu giải tán cuộc hôn nhân cũng như xin lệnh hạn chế để ngăn cản Depp liên lạc với cô.

Heard đệ đơn ly hôn Depp cũng vào năm 2016, tố cáo bị chồng lạm dụng thể xác trong tình trạng say xỉn và dùng chất cấm. Cảnh sát Los Angeles điều tra nhưng không tìm được chứng cứ phạm tội của Depp.

2017: Ly hôn

Cặp đôi chính thức ly hôn vào tháng Một.

Heard tuyên bố cô đã quyên góp khoản tiền 7 triệu USD nhận được sau khi ly hôn cho tổ chức từ thiện.

Theo The Hollywood Reporter, cả hai thậm chí đã ký vào một điều khoản không lên tiếng, ngăn việc họ nói xấu về việc kết hôn và ly hôn.

2018: The Sun, Washington Post khơi mào cuộc chiến mới

Một bài báo của biên tập viên Dan Wootton của The Sun được đăng tải vào tháng 4, nhắm đến Depp và mô tả anh là một kẻ vũ phu, hay đánh vợ ngay trên tiêu đề.

Nam diễn viên nộp đơn kiện chống lại News Group Newspaper (NGN) - chủ sở hữu của tờ The Sun. Anh thua vụ kiện này năm 2020. Tòa phúc thẩm Vương quốc Anh từ chối Depp kháng cáo lại phán quyết của Tòa án tối cao.

Cũng trong tháng 12.2018, Heard trả lời phỏng vấn trên tờ Washington Post, đề cập đến những trải nghiệm cá nhân của cô về bạo lực gia đình.

Bài viết có tiêu đề: “Tôi đã lên tiếng chống lại bạo lực tình dục - và đối mặt với định kiến của nền văn hóa. Điều đó phải thay đổi ”, nhưng không đề cập đến tên Depp.

2019: Vụ kiện 50 triệu USD

Depp khởi động một vụ kiện về tội bôi nhọ danh dự trị giá 50 triệu USD (38 triệu bảng Anh) chống lại Heard. Các luật sư của anh cho rằng, các bài báo trên viết sai sự thật.

Depp khẳng định, bài báo đã khiến anh bị loại khỏi loạt phim "Cướp biển vùng Caribbean" và chính Heard mới là người lạm dụng anh.

Depp tố cáo vợ cũ đóng giả nạn nhân, bịa đặt sự thật. Ảnh: AFP.
Depp tố cáo vợ cũ đóng giả nạn nhân, bịa đặt sai sự thật. Ảnh: AFP.

2022: Kết thúc vụ kiện

Vụ kiện tố Heard nói xấu năm 2019 của Depp bị trì hoãn do đại dịch. Ngày 11.4, phiên tòa xét xử được mở tại Tòa án Quận Fairfax, Virginia.

Trong suốt sáu tuần, các bồi thẩm viên nghe lời khai từ các thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên cũng như lời khai của Depp và Heard. Cả hai đều khẳng định mình là nạn nhân.

Vào ngày 1.6, bồi thẩm đoàn ủng hộ Depp và tuyên bố bài báo năm 2018 trên tờ Washington Post của Heard là phỉ báng.

Tòa ra phán quyết Depp được bồi thường thiệt hại 10 triệu USD (8 triệu bảng Anh) và 5 triệu USD (4 triệu bảng Anh) tiền chi phí bồi thường trừng phạt.

Sưu tầm
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top