• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Vi rút Corona Vũ Hán có thể lây qua đường tiêu hoá và khi quan hệ tình dục

VnKienThuc

Xã hội học tập
Xu
39
Các chuyên gia của Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán và Viện Virus học Vũ Hán thuộc Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc (cơ quan nghiên cứu khoa học tự nhiên số một của Trung Quốc) vừa tìm thấy acid nucleic trong phân và dịch nhầy trực tràng của bệnh nhân sau khi họ nhận thấy rằng, triệu chứng ban đầu của một số người nhiễm coronavirus chỉ là tiêu chảy, thay vì triệu chứng phổ biến là sốt.

Kết quả nghiên cứu mới nhất: Virus corona có thể lây qua đường tiêu hoá, tình dục...

virus corona có thể lây qua đường tình dục.jpg


Nhóm nghiên cứu tin rằng, coronavirus mới vẫn có độ lây truyền nhất định qua đường phân, miệng, bên cạnh đường lây qua giọt bắn (nước bọt) và tiếp xúc gần.

Nếu con đường lây truyền qua đường tiêu hóa được khẳng định chắc chắn, sẽ có khuyến cáo cụ thể liên quan ăn uống (hạn chế ăn thịt sống, rau sống), quan hệ tình dục, vệ sinh cá nhân (dùng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn), xả nước thải y tế, trồng trọt (bón phân bắc), chăn nuôi…

Trung Quốc vừa cấm xả nước thải y tế mà không được khử trùng trước; các nhà máy xử lý nước thải phải tăng cường khử trùng trong bối cảnh dịch coronavirus lan rộng, báo Trung Quốc Global Times (Hoàn cầu Thời báo) đưa tin 2/2.

Coronavirus mới có thể lan qua bãi nôn và phân, Global Times dẫn lời các nhà nghiên cứu Trung Quốc.

Được sự chấp thuận của Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình, từ ngày mai (3/2), tổng số 1.400 nhân viên y tế thuộc các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ tham gia chữa trị bệnh nhân nhiễm coronavirus mới tại Bệnh viện Huoshenshan vừa xây xong ở thành phố Vũ Hán.

Bệnh viện Huoshenshan có 1.000 giường bệnh, được xây khẩn cấp để điều trị người nhiễm coronavirus mới cùng với một bệnh viện dã chiến khác.

WHO - bệnh viêm phổi vũ hán - dien dan kien thuc.png

Virus corona có thể lây khi quan hệ tình dục đang được xem xét, song đây là một nguy cơ có thể xay ra cao.

Cục An ninh GTVT của Mỹ sẽ yêu cầu tất cả các hãng hàng không hoạt động ở Mỹ phải hỏi tất cả hành khách đặt vé cho các chuyến bay từ bên ngoài nước Mỹ rằng liệu họ có ở Trung Quốc đại lục trong 14 ngày qua hay không, CNN đưa tin ngày 2/2.

Tính đến hết ngày 1/2, Trung Quốc đại lục có 14.380 người nhiễm coronavirus mới, 304 ca tử vong, Xinhua đưa tin sáng 2/2. Bên ngoài Trung Quốc đại lục có hơn 160 ca nhiễm ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 1 ca t ử v ong ở Philippines, CNN đưa tin sáng nay./.

Nguồn VTV, VnExpress,...
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top