• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức Trung Quốc từ 30/10 đến 01/11. Chuyến thăm được chuyên gia Nga đánh giá, thành công tốt đẹp.

Tổng bí thư Việt Nam thăm Trung Quốc.jpg


1. Việt Nam - Trung Quốc ra tuyên bố chung

Hai bên nhất trí Việt Nam và Trung Quốc vừa là láng giềng tốt, bạn bè tốt, vừa là đồng chí tốt, đối tác tốt, chia sẻ vận mệnh chung, dốc sức vì nhân dân hạnh phúc, đất nước giàu mạnh và sự nghiệp hòa bình và phát triển của nhân loại.

Hai bên đề ra các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa trên các lĩnh vực, đáp ứng tốt hơn lợi ích của nhân dân hai nước.

Việt Nam và Trung Quốc sẽ tích cực thúc đẩy kết nối chiến lược phát triển hai nước, đẩy nhanh trao đổi, ký kết kế hoạch hợp tác về kết nối giữa Khuôn khổ "Hai hành lang, một vành đai" với Sáng kiến Vành đai và Con đường, sớm hoàn thiện đánh giá quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Hai bên đề cao vai trò của thương mại điện tử trong hợp tác kinh tế - thương mại song phương, tăng cường trao đổi chính sách và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển thương mại điện tử qua biên giới, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp về logistic. Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng tiêu thụ các sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao của Việt Nam thông qua các hoạt động xúc tiến tiêu dùng bằng thương mại điện tử.

Trung Quốc sẽ tích cực thúc đẩy tiến trình mở cửa thị trường cho khoai lang, các loại hoa quả có múi, tổ yến và một số nông thủy sản của Việt Nam. Việt Nam sẽ thúc đẩy tiến trình mở cửa thị trường cho sữa của Trung Quốc.

Hai nước cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác trong vận tải hàng không, đường bộ và đường sắt, nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa, nâng cao kim ngạch thương mại.

Việt Nam - Trung Quốc sẽ thúc đẩy sớm đàm phán ký kết hiệp định mới về hợp tác nghề cá Vịnh Bắc Bộ, sớm ký kết các thỏa thuận về tìm kiếm cứu nạn, hoạt động nghề cá trên biển.

Về vấn đề Biển Đông, hai bên nhất trí trao đổi ý kiến chân thành và thẳng thắn, đánh giá cao tầm quan trọng của kiểm soát bất đồng và duy trì hòa bình, ổn định. Hai nước đồng ý xử lý ổn thỏa vấn đề trên biển, đóng góp tích cực cho an ninh lâu dài khu vực.

Việt Nam tái khẳng định kiên trì chính sách "Một Trung Quốc", ủng hộ hòa bình ở eo biển Đài Loan, cũng như không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước. Trung Quốc đánh giá cao lập trường này.

Giữa bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động, Việt Nam và Trung Quốc cho rằng hai nước cần kiên trì đi theo con đường chủ nghĩa xã hội, phát triển quan hệ song phương trên tầm cao chiến lược và tầm nhìn dài hạn, cũng như kiên trì với phương châm "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai".

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hài lòng về kết quả chuyến thăm, tin rằng chuyến thăm góp phần định hướng cho quan hệ song phương phát triển ổn định, bền vững, đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc vì sự phát triển của hai nước, lợi ích của nhân dân, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và thế giới. Đồng thời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đón tiếp nồng hậu, chu đáo đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và nhà nước Việt Nam.

2. Chuyên gia Nga nhận xét

Theo Dmitry Mosyakov - Giám đốc Trung tâm Đông Nam Á, Australia và Châu Đại Dương của Viện Nghiên cứu Phương Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tái khẳng định lập trường của Việt Nam về những vấn đề nhạy cảm và then chốt đối với an ninh khu vực là một trong những kết quả quan trọng của hội đàm cao cấp tại Bắc Kinh.

“Đây là chuyến thăm cực kỳ quan trọng và hiệu quả của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Việt Nam đã phát tín hiệu hoàn toàn rõ ràng cho Hoa Kỳ hiểu rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào Hà Nội cũng sẽ không hành động như nước đối địch của Trung Quốc”, - Dmitry Mosyakov khẳng định.

Theo Mosyakov, Trung Quốc mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với Việt Nam trong bối cảnh chống lại sự can thiệp của phương Tây vào công việc nội bộ của các nước. Còn Hà Nội sẽ không bao giờ cho phép Hoa Kỳ lợi dụng Việt Nam để chống Trung Quốc.

Nguồn: Lê Thế Mâu
 

Lục Ngạn

Lục Ngạn ngày nay
Xu
0
Rất mong nông sản, thực phẩm Việt Nam có thể xuất khẩu nhiều hơn nữa qua Trung Quốc. Và cũng mong là mùa vải năm tới cửa khẩu Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi để nhập khẩu vải thiều Lục Ngạn qua.
 

Butchi

VPP Sơn Ca
Xu
93
Có thằng nào đó trước giờ nó ghét mình mà tự nhiên nó gọi điện giọng xởi lởi, hồ hởi mời cafe thì coi chừng nó sắp mượn tiền đấy ^^
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top