• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Trung Quốc thành công với chiến lược giá rẻ của Hàn Quốc

Hide Nguyễn

Du mục số
Cách nay 10 năm thôi khắp nơi trên thế giới đều có ý niệm hàng tốt và bền là Nhật Bản. Nhưng sau đó thì Hàn Quốc với chiến lược hàng đã tốt giá lại rẻ hơn Nhật Bản áp đảo thị trường. Còn giờ đây Trung Quốc hàng giá rẻ mà chất lượng ngày càng cao. Họ đang dần chiếm lĩnh thị trường nội địa, đánh bật nhiều công ty quốc tế và chiếm thị phần quốc tế ngày càng tăng. Cuộc chiến thật khốc liệt.

Theo Nikkei, trong năm 2016, các nhà sản xuất Trung Quốc được dự báo có khả năng sẽ lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1, đánh bại các thương hiệu của Đại Hàn dân quốc.

Theo hãng nghiên cứu Sigma Intell, tại Trung Quốc - thị trường TV lớn nhất thế giới, các thương hiệu nội địa được kỳ vọng sẽ tăng tổng lượng sản phẩm bán ra lên 12,5%, đạt mốc 51 triệu sản phẩm trong năm 2016. Trên thị trường toàn cầu, trong khi Trung Quốc sẽ tăng lên 33,9% thị phần thì phía Hàn Quốc lại rơi xuống 31,3%.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất Trung Quốc đang thu được lợi nhuận cao từ các thị trường nước ngoài với xuất khẩu tăng 19%, đạt 32,4 triệu sản phẩm trong năm 2016. Điển hình là hãng TCL tăng trưởng hơn 50% nhờ sự phát triển kinh doanh tại Bắc Mỹ, hãng Skyworth Digital cũng đang phát triển mạnh tại thị trường Châu Phi và Đức, hay hãng điện tử Sichuan Changhong với việc xây dựng nhà máy tại Cộng hòa Séc đã mang lại thành công lớn cho hãng tại thị trường Châu Âu.

1602511.jpg



Đối lập với sự bùng nổ mạnh mẽ của Trung Quốc thì phía Hàn Quốc lại đang bị mất đà tăng trưởng kể từ sau khi vượt qua các thương hiệu lớn của Nhật Bản như Panasonic, Sony, Sharp,… vào năm 2012, với tổng sản phẩm bán ra trong năm 2016 giảm mất 3%. Còn thị phần của các hãng Nhật Bản được dự báo sẽ giảm còn 9,4%.

Trong bảng xếp hạng các công ty, đại diện số 1 của Nhật trên thị trường TV - Sony, đã rơi từ vị trí thứ 5 xuống thứ 6 với 5% thị phần. Samsung dẫn đầu với 19,7% thị phần, đứng thứ 2 là LG với 11,6%, tiếp theo là TCL với 7,6%, đứng thứ 4 là Hisense với 7,1% và thứ 5 là Skyworth với 6,6%.
1602514.jpg

Trung Quốc đi sau nhưng thắng bằng chiến lược giá rẻ và dân số đông

Không những vậy, Trung Quốc còn thành công bằng cách ăn cắp và tự phát triển công nghệ.

www.vnkienthuc.com
www.vnkienthuc.com
www.muatet.vn
www.songohan.vn
www.baoboi.vn
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top