• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Trung Quốc phát hiện mộ thời Tam Quốc

Butchi

VPP Sơn Ca
Xu
93
Trung Quốc phát hiện mộ thời Tam Quốc

Một ngôi mộ lớn từ thời Tam Quốc vừa được khai quật tại một tỉnh phía đông Trung Quốc.


tomb.jpg


Ngôi mộ từ thời Tam Quốc được tìm thấy tại tỉnh Chiết Giang. Ảnh: chinanews.com.
Xinhua cho biết, ngôi mộ cổ - có chiều dài 14,7 m - được tìm thấy tại huyện Long Du, tỉnh Chiết Giang. Ngăn chứa quan tài được xây bằng gạch và có chiều dài 12,4 m.

Mặc dù ngôi mộ bị đột nhập ngay sau khi người nằm trong một được chôn, song các nhà khảo cổ vẫn khai quật được một số đồ vật làm bằng gốm. Vì thế, theo các chuyên gia, nó có giá trị to lớn về mặt lịch sử và khảo cổ.


Dựa vào những hiện vật trong mộ, các nhà khoa học nhận định mộ được xây từ thời Tam Quốc (208-280 trước Công nguyên).

Trong lịch sử Trung Quốc, Tam Quốc là thời kỳ mà nước này bị chia thành ba quốc gia nhỏ hơn do các triều đại nhà Ngụy, Thục và Ngô cai trị.

Ngôi mộ nổi tiếng nhất từ thời Tam Quốc được cho là thuộc về Tào Tháo, người tạo nền tảng cho sự ra đời của nhà Ngụy. Tuy nhiên, một bộ phận dư luận Trung Quốc cho rằng ngôi mộ không phải là nơi yên nghỉ của Tào Tháo.


Minh Long - VnExpress

 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top