• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Suy ngẫm trước trào lưu sống thử

Tháng 10 Hn

New member
Xu
0

Hiện nay, việc sống thử đối với các bạn trẻ đã không còn là chuyện xa lạ . Có đầy những lý do cả tích cực lẫn tiêu cực đều được các bạn đưa ra để biện minh cho việc làm của mình.
Lợi thì có lợi

Các bạn trẻ - nhất là các bạn sinh viên, những bạn đi làm, đi học xa nhà, thiếu thốn tình cảm, thiếu sự quan tâm, quản lý sát sao của gia đình mà nhiều khi suy nghĩ và hành động theo cảm tính. Muốn thể hiện mình là người lớn, có những bạn chỉ mới quen biết nhau có 1 thời gian ngắn đã tính chuyện ở chung với suy nghĩ như thế sẽ tiết kiệm hơn trong việc chi tiêu cho sinh hoạt hằng ngày hoặc là có cơ hội tìm hiểu kỹ về nhau….

2131456559-1-1320808946-song-thu1.jpeg

“Việc sống thử sẽ tiết kiệm được tiền thuê nhà, giảm chi phí ăn uống, không phải làm việc nhà"....
Có bạn thì cho rằng: “Sống thử để biết được nhau. Nếu họ cảm thấy không hợp, thì sẽ kết thúc từ trước đó. Như vậy sẽ giảm tỷ lệ ly hôn”. Bạn Nguyễn Văn Hải (ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải) chia sẻ: “Việc sống thử sẽ tiết kiệm được tiền thuê nhà, giảm chi phí ăn uống, không phải làm việc nhà, có cơ hội tìm hiểu nhau hơn và có những trải nghiệm đích thực cho cuộc sống gia đình sau này (kinh nghiệm quan hệ vợ chồng, quan hệ với gia đình và quản lý kinh tế). Vì vậy, với mình việc trải nghiệm sống thử cũng không phải là xấu”.

Bạn Vũ Thị Hồng Xiêm ( Hòa Bình) hiện đang là thực tập sinh, chia sẻ:" Trước đây, lúc mới học năm nhất mình có có yêu một anh cùng quê, một thời gian thì chúng mình chuyển về sống với nhau để thứ nhất mình tiết kiệm các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày cho cả hai đứa. Thứ hai mình có thể dễ kiểm soát người yêu và khi mà yêu nhau thì người ta có nhu cầu ở gần nhau thôi. Chúng mình hiện đã về ra mắt hai gia đình để tính chuyện hôn nhân cho hai đứa.

Đây là một trong những số ít trường hợp các bạn đã từng sống thử mà có kết cục tốt đẹp. Lựa chọn sống thử hay không là do quyết định của mỗi người. Xã hội, gia đình, bạn bè không ai có quyền ngăn cấm quyết định đó. Nhưng khi việc sống thử đổ vỡ thì những hậu quả nó để lại là rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với các bạn nữ.

Tuy nhiên, đây chỉ là những cái cớ các bạn ấy tự thuyết phục mình cho quyết định sống thử.

Nhưng hại cũng nhiều

Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, họ rất coi trọng trinh tiết và khắt khe với sống thử. Ngày xưa, khi công nghệ chưa phát triển, lại có những hủ tục lạc hậu như nam nữ không được tự do yêu đương, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, luôn nghe theo lời cha mẹ. Vậy mà ông bà ta vẫn sống với nhau con đàn cháu đống, đầu bạc răng long, yêu thương nhau trọn đời.

Có bạn đặt tình huống giả sử nếu bạn sống thử và bạn gái bạn ấy có bầu. Bạn ấy cũng muốn chịu trách nhiệm trước bạn gái và đứa con của mình nhưng lại bị ngăn cấm, cản trở từ phía cha mẹ, người thân thì đành phải chịu chứ biết làm sao? Trong trường hợp này, khi mọi chuyện đã xảy ra ngoài ý muốn thì cần sự thấu hiểu và can thiệp đúng mức của gia đình và của chính các bạn.

quan-h-tnh-dc-vtn-v-tn-vit-nam-hsph-7-638.jpg

Tỷ lệ quan hệ tình dục trước hôn nhân ở tuổi vị thành niên, thanh niên.

Tôi đã từng chứng kiến những cái kết buồn của những cặp vợ chồng hờ là chính những người bạn cũng sống chung một phòng ở trường đại học mà tôi đã từng học.

Nhi và Minh là hai người bạn khác quê nhau. Họ quen nhau và yêu nhau khi bắt đầu vào học đại học.Thời gian đầu mới yêu, Nhi vẫn hay nấu cơm, giặt quần áo, chăm lo cho Minh từng tý một. khoảng thời gian vui vẻ hạnh phúc không được bao lâu thì mâu thuẫn giữa Minh và Nhi xảy ra và ngày càng nhiều, ban đầu chỉ là những trận cãi nhau bình thường. Ngay cả lúc nửa đêm mọi người trong phòng đang ngủ say thì thường bị đánh thức bởi những cái tát, nắm đấm, những lời chửi mắng mà Minh “dành” cho Nhi.

Bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn của bạn bè, Nhi vẫn duy trì việc sống thử với Minh suốt hai năm đầu đại học khi Minh học xong ra trường thì họ mới hoàn toàn chấm dứt mối quan hệ đó.

Vẫn còn nhiều câu chuyện đau lòng hơn xảy ra từ việc sống thử. Nhiều người sống thử với nhau được thời gian hạnh phúc rồi sau đó đổ vỡ, hoặc có đến được hôn nhân nhưng hạnh phúc không được trọn vẹn. Nếu hậu quả đáng tiếc xảy ra, thì cả hai bên đều bị ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hiện tại và tương lai.


4_nluo.jpg

(Ảnh minh họa)
Các bạn muốn được sống thử nhưng lại không tự trang bị đầy đủ kiến thức về an toàn sức khỏe nên khi trót mang thai ngay lập tức tìm đến các cơ sở nạo phá thai không an toàn, đặc biệt bạn nữ sẽ là người chịu hậu quả nặng nề ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này như vô sinh, mất đi quyền làm mẹ, bị mọi người xung quanh rèm pha, khinh miệt.

Nếu như các bạn nghĩ mình cần sống thử để biết người chồng, người vợ tương lai của mình như thế nào thì các bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó. Mỗi bạn trẻ cần có cách nhìn nhận đúng đắn về vấn đề sống thử. Không để tình cảm át đi lý trí để dẫn đến những quyết định bồng bột. Để những cuộc cãi vã, tự tử, những ca nạo phá thai do sống thử không còn tiếp diễn. Gia đình cũng cần có sự quan tâm trao đổi cởi mở với con cái trước vấn đề nhạy cảm này, các trường cần tăng cường giáo dục giới tính, giáo dục sức khỏe sinh sản cho các bạn trẻ.

Hoa Sữa
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top