• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

SEM là gì? Cách phân biệt SEO, SEM và PPC

Theo số liệu thống kê về Internet tại Việt Nam vào năm 2017 của tổ chức We Are Social* thì trung bình 1 ngày, người Việt Nam dành ra 6 giờ 53 phút để lướt web nếu dùng PC và Tablet; 2 giờ 33 phút nếu dùng điện thoại thông minh và 2 giờ 39 phút cho các mạng xã hội.

Như vậy, có thể thấy, ngày nay người dùng online ngày càng nhiều, thực hiện các hành vi như tìm kiếm thông tin, mua sắm online. Đây là tiền đề để marketing online phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Và trong marketing online thì SEM là một phần được đánh giá là quan trọng nhất. Nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ hoặc nhầm lẫn khái niệm này với SEO.

Vậy SEM là gì? Nó khác thế nào so với SEO và PPC? Cùng Letweb tìm lời giải đáp qua bài viết sau nhé!

SEM là gì?

Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây:
SEM-l%C3%A0-g%C3%AC.png


Đó là mô hình cây về Internet Marketing (còn có tên khác là Online Marketing) cho thấy những thành phần, yếu tố tạo nên kênh marketing này. Trong đó, website là thân cây – phần cốt lõi rất quan trọng. Và SEM chính là nhánh đầu tiên, nằm bên trái thân cây, tính từ dưới lên trên với tên đầy đủ là Search Engine Marketing (tạm dịch là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm).

Vì sao SEM lại quan trọng như vậy? Đó phụ thuộc vào hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Trong kỷ nguyên số 4.0, trước khi quyết định mua một món hàng nào đó, người dùng sẽ có thói quen lên các công cụ tìm kiếm (ở Việt Nam phổ biến là Google) để tra cứu thông tin sản phẩm, xem review, tìm nơi bán.

Chính vì vậy mà SEM sẽ đóng vai trò thu hút khách hàng trực tiếp khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Internet.
Và trên nhánh cây SEM trong biểu đồ có mọc thêm 2 nhánh nhỏ khác là SEO và PPC. Như vậy, SEO và PPC chính là 2 phần con của SEM.

SEO là gì?
SEO là tên viết tắt của Search Engine Optimization, tạm dịch là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản thì SEO chính là phương pháp tối ưu hóa website với các từ khóa có liên quan, nhằm tăng thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…
  • Làm SEO là gì? Các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

Để tối ưu hóa website thì cần phải trải qua nhiều quá trình, bền bỉ trong một thời gian dài mới thấy kết quả. Chẳng hạn như việc thiết kế website chuẩn SEO, cách viết nội dung chuẩn SEO, sự kết nối và chặt chẽ giữa các trang trong website, độ uy tín, phổ biến của website bạn với các website khác… Tất cả những yếu tố này làm nên một chiến dịch SEO thành công.

PPC là gì?

PPC là tên viết tắt của “Pay Per Click”, nghĩa là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm có tính phí cho mỗi lượt click. PPC là một hình thức của SEM và cũng là một phần trong Google Adwords.

PPC sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Nó có tác dụng làm tăng lưu lượng người dùng Internet truy cập vào website. Bạn chỉ cần trả một khoản phí và nhập từ khóa chính vào là xong.
Ưu điểm của SEO và PPC
%C6%AFu-%C4%91i%E1%BB%83m-c%E1%BB%A7a-SEO-v%C3%A0-PPC-1024x582.png

Nếu có thể thì nên kết hợp cả SEO và PPC để cho kết quả tốt nhất
  • Với SEO:
SEO là hình thức tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên, dựa trên độ tối ưu của website nên độ tin tưởng cao hơn là trả phí (PPC). Vì vậy, tỷ lệ khách hàng chọn kết quả từ SEO cao hơn là PPC (khoảng trên 75%).
Nếu website của doanh nghiệp được đứng vị trí top đầu thì doanh nghiệp không cần phải trả phí mà vẫn có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu website của doanh nghiệp đứng ở vị trí top thì độ uy tín của thương hiệu sẽ được nâng cao do website được tối ưu tốt, Google đánh giá cao mới được xếp hạng vị trí đó.
  • Với PPC:
Do trả phí nên có thể nhanh xuất hiện trên vị trí đầu của công cụ tìm kiếm chứ không mất nhiều thời gian như SEO.
Luôn luôn ở trang đầu chừng nào doanh nghiệp còn trả phí.
Mức độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo nhiều từ khóa cùng lúc.
Có thể đo lường được chính xác hiệu quả của quảng cáo
Trên đây là các kiến thức về SEM, SEO và PPC. Với tình hình người dùng ngày càng phụ thuộc vào Internet nhiều hơn thì các doanh nghiệp lại càng phải chú trọng đến việc phát triển SEM trong online marketing. Tùy vào nhu cầu, điều kiện ngân sách mà doanh nghiệp sẽ chọn lựa làm SEO hay PPC cho chiến lược marketing của mình.
* We Are Social là công ty chuyên thực hiện các cuộc thống kê và đánh giá về thông tin kỹ thuật số, di động và các lĩnh vực khác có liên quan. Trụ sở đặt tại Anh Quốc.

Nguồn: letweb.net
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Hide Nguyễn

Du mục số
Trên đây là các kiến thức về SEM, SEO và PPC. Với tình hình người dùng ngày càng phụ thuộc vào Internet nhiều hơn thì các doanh nghiệp lại càng phải chú trọng đến việc phát triển SEM trong online marketing. Tùy vào nhu cầu, điều kiện ngân sách mà doanh nghiệp sẽ chọn lựa làm SEO hay PPC cho chiến lược marketing của mình.
Ok. Kiến thức hay đấy.
Hãy bổ sung nhé. Và đừng gắn nhiều link ^^
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top