• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Rút ngắn tuổi thọ, hệ lụy của ô nhiễm không khí

nguyenmaihuong

New member
Xu
0
Theo nghiên cứu của Cơ quan nghiên cứu Không khí toàn cầu (SOGA) năm 2019, gần 1 trong số 10 trường hợp tử vong trong năm 2017 có liên quan đến vấn đề ô nhiễm không khí, điều này khiến ô nhiễm không khí trở thành yếu tố giết người nguy hiểm hơn cả cả sốt rét và tai nạn giao thông.
4063

Ở khu vực Nam Á, tuổi thọ của trẻ em bị rút ngắn khoảng 30 tháng và ở châu Phi (khu vực cận sa mạc Sahara) là 24 tháng. Ở Đông Á, ô nhiễm không khí sẽ rút ngắn thời gian sống của trẻ khoảng 23 tháng. Tuy nhiên, với trẻ em ở các nước phát triển con số này được dự báo là dưới 5 tháng.
Alastair Harper, người đứng đầu các chiến dịch và vận động của UNICEF tại nước Anh cũng đã cảnh báo nhiều lần về mối đe dọa của ô nhiễm không khí với sức khỏe trẻ em. Theo ông, có bằng chứng cho thấy việc tiếp xúc với không khí độc hại khiến trẻ trở nên nhẹ cân, giảm sự phát triển phổi và gia tăng nguy cơ hen suyễn.

“Sự sống của trẻ em đang bị rút ngắn đến mức kinh ngạc, vì vậy không có phép màu nào ngoài việc các chính phủ phải bắt đầu thực sự hành động”, ông Robert O’Keefe, phó Chủ tịch Viện sức khỏe & môi trường, cho hay.
Năm 2018, nghiên cứu của SOGA cho thấy hơn 90% người dân trên toàn thế giới đang hít thở nguồn không khí ô nhiễm. Đây là kết quả của việc mở rộng công nghiệp, gia tăng các phương tiện giao thông và khí độc sinh ra trong quá trình nấu ăn.
Ô nhiễm không khí được xem là tình trạng khẩn cấp toàn cầu bởi một loạt các tác động đối với sức khỏe, từ chứng mất trí nhớ đến việc sẩy thai. Các biện pháp đầu tư vào xe điện và năng lượng tái tạo cũng có thể giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhiều năm tới, ông Robert O’Keefe chia sẻ./.

CTV Bảo Ngân/VOV.VN
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top