• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Phát hiện trứng khủng long

hochochoc

New member
Xu
0
55256112-1254639698_trung-khung-long-3.jpg

Các nhà địa chất vừa khai quật được một ổ trứng khủng long có niên đại cách đây 65 triệu năm.

Hơn 100 quả trứng, đường kính từ 13-18 cm, nằm trong ổ cát rộng khoảng 120 cm, được tìm thấy tại ngôi làng thuộc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Khám phá này có thẻ giúp giải đáp bí ẩn về sự tuyệt chủng của khủng long.

55256112-1254639674-trung-khung-long-1.jpg
Trứng khủng long hóa thạch. Ảnh: BBC.

M. Ramkumar, nhà địa chất học của Đại học Periyar, dẫn đầu đội tìm kiếm, chia sẻ: "Chúng tôi tìm thấy những quả trứng hình cầu và những phần cơ thể khủng long, mỗi ổ gồm 8 quả". Các nhà khoa học tin rằng, đây là trứng của loài khủng long ăn lá cây có thân hình đồ sộ nhưng hiền lành, mang tên Sauropod.

55256112-1254639674-trung-khung-long-2.jpg
Hình ảnh minh họa trứng khủng long. Ảnh: Daily Mail.

Ổ trứng nằm dưới lớp nham thạch núi lửa trên cao nguyên Deccan. Đây có thể chính là nguyên nhân khiến đàn khủng long tuyệt chủng. Anbarasu, thành viên của đội tìm kiếm, tiết lộ trên tạp chí The Hindu: "Những quả trứng không nở nằm ở nhiều tầng địa chất khác nhau chỉ ra rằng, khủng long đã đến đây nhiều lần để nằm ổ". Trứng khủng long được tìm thấy lần đầu vào năm 1859 tại Pháp. Sau đó, hàng nghìn quả trứng khác được khám phá tại 200 điểm trên khắp thế giới, hầu hết là tại châu Á.

(Theo NS)
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top