• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Nói là bản năng nhưng im lặng là khả năng

Im lặng, không phải là không nói gì, nhưng biết nói điều gì nên nói, điều gì không nên nói và biết nói những điều đúng đắn vào những dịp thích hợp.

Để cư xử với thiên hạ, bạn nên học cách cư xử khiêm tốn, che bản thân và tự vệ, lên kế hoạch cho cuộc sống của chính mình. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể tránh được một số rắc rối không đáng có.

Khi tiếp xúc với mọi người, không phải cái gì cũng nói ra được, có những điều không cần thiết phải nói, nếu nói nhiều sẽ gây họa. Tóm lại, trước khi nói, bạn phải cho mình thời gian để suy nghĩ xem có nên nói hay không, và nên nói như thế nào.

Nói là bản năng, im lặng là khả năng, đừng rước thêm phiền muộn để có thể sống cuộc đời mình muốn và tận hưởng hạnh phúc lý tưởng.

noi la ban nang im lang la kha nang.jpg

(Nói là bản năng nhưng im lặng là khả năng)

Trong cuộc sống, càng nói ra nhiều lời thì sẽ càng gây ra nhiều tai họa, vì vô tình bạn sẽ làm mất thể diện của người khác và làm tổn thương đến tấm chân tình của người khác mà bạn không hề hay biết, đến khi phát hiện ra thì đã muộn, chỉ để lại sự tiếc nuối .

Nhà thơ Sadie từng nói: “Thà đừng nói những điều không hay, và thà im lặng nếu lời nói là suy đoán. ” Học cách im lặng đúng lúc là để bảo vệ chính mình.

Đôi khi, nếu bạn không nói những lời vô nghĩa và tự ý ngắt lời, điều đó sẽ khiến người khác chú ý đến bạn và tôn trọng bạn hơn. Mặc dù việc bạn im lặng không có nghĩa là bạn đồng ý nhưng điều đó mang lại cho người khác thái độ mà họ muốn.

Có lẽ một số người sẽ hỏi, nếu người khác chửi bạn, bạn có còn im lặng không?

Lý Áo đáp lại như vậy: "Khi động vật cắn chúng ta, việc đầu tiên của chúng ta cần làm là chạy trốn, chẳng ai cắn lại dã thú. Chúng ta khác với dã thú ở điểm nào?"

Nếu bạn không có năng lực, im lặng đúng lúc là để bảo vệ bản thân tốt hơn, đến khi bạn có đủ năng lực, bạn tự nhiên sẽ khiến những kẻ lắm điều ngoan ngoãn câm miệng.

Học cách im lặng, đây không phải là một loại yếu đuối, mà là một sự trẻ hóa nhẫn nại.

Trong cuộc sống này, chúng ta không thể làm tất cả những gì mình muốn, sẽ luôn gặp một số tai nạn và rơi vào những giai đoạn khủng hoảng, lúc này không thể giải quyết vấn đề một cách mù quáng, khóc lóc than thở một cách mù quáng.

Có lẽ chúng ta rất may mắn khi gặp được những người bạn giúp đỡ lúc khó khăn, nhưng không ai giúp bạn được cả đời. Bạn là người duy nhất có thể giúp được chính mình, đổ lỗi một cách mù quáng chỉ làm lãng phí thời gian, càng không vừa ý thì bạn nên học cách suy nghĩ bình tĩnh và im lặng.

Học cách im lặng, ít nói hơn, làm nhiều hơn, ít phàn nàn hơn, suy nghĩ nhiều hơn, vì điều đó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cuộc sống của bạn.

Dù tài năng của bạn có cao đến đâu thì một người hai mục đích cũng không thể so sánh với một người duy tâm, mấu chốt của sự thành công hay thất bại nằm ở sự tập trung của bạn.

Nếu như vậy, làm sao bạn có thể ổn định và suy nghĩ nghiêm túc và làm tốt mọi việc nếu suốt ngày chỉ biết cư xử?

Cũng giống như câu này trong "Trăm năm cô đơn" (G.G Market): "Tất cả những huy hoàng từng có trên đời, sau tất cả, đều cần được đền đáp bằng sự cô đơn."

Cái gọi là cô đơn chỉ là một cách khác để học cách im lặng. Nhiều người có thói quen này. Để hòa nhập vào một vòng kết nối nhất định và tăng cường mối quan hệ với bạn bè, họ sẽ coi việc riêng của người khác như những cuộc trò chuyện.

Nói xấu sau lưng người khác, dù bạn có bị người ấy phát hiện hay không, nhưng đối với bạn bè, bạn hoàn toàn không phải là người đáng để tâm, họ sẽ đề phòng bạn đâm dao sau lưng.

Như câu nói: Ngồi thiền thường nghĩ về bản thân, đừng nghĩ về người khác. Đạo đức của một người phản ánh tính cách của một người.

Chuyện xui xẻo từ miệng mà ra, một số lời nói không đơn giản là chuyện phiếm, có thể gây ra những tình huống không thể cứu vãn và mang đến cho bạn vô số rắc rối.

Người biết im lặng biết tầm quan trọng của sự việc, biết khi nào nên nói và khi nào không; người biết im lặng có thể bao dung, im lặng khi không nên nói và dũng cảm, mạnh dạn khi cần. .

Trước mặt mọi người, dù là để khoe tài hay phô trương sự giàu có thì đó cũng là một điều ngu ngốc, bạn nghĩ mình là ngôi sao sáng nhất trung tâm sân khấu, nhưng bạn không biết rằng người khác chỉ nhìn thấy bạn như một chú hề.

Người thực sự có năng lực ắt sẽ hành động theo chủ nghĩa khiêm tốn, bởi vì người ở tầm cao đó sẽ hiểu hơn chân tướng của người khác bên ngoài mình, chưa kể dù không nói ra thì người khác cũng có thể phát hiện ra.

Những người luôn thích thể hiện, dù có thực sự có năng lực hay không thì trong mắt người khác cũng sẽ luôn là người thấp hơn một bậc, ít coi trọng chân thành.

Hơn nữa, bạn càng để mình cao, bạn càng khó ngã.

Thể hiện bản thân, dù có thực hay không thì ai cũng có thể làm được một cách dễ dàng, cái khó là học cách im lặng, giấu sự kiêu hãnh trong lòng, thay thế tự mãn bằng khiêm tốn, vững vàng trên con đường phía trước.

Sống cả đời, con người phải có sự kiên định và vững vàng, hòa thuận với người khác, không nói xấu, không kiêu ngạo, đối xử tốt với người khác và đối xử tốt với chính mình.

Tóm lại, nói là một bản năng của một người, và cần một khả năng thực sự để học cách im lặng.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top