• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Những thứ trong tình yêu - tình bạn - sự nghiệp mà bạn nên nhận ra sớm

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Những điều bạn nên hiểu khi chưa quá muộn trong cuộc đời là gì? Trong cuộc đời mỗi người, mối quan tâm chính của chúng ta thường xoay quanh 3 thứ: Tình yêu - Tình bạn và sự nghiệp. VnK sẽ mang tới cho bạn chủ đề: Những thứ trong tình yêu - tình bạn - sự nghiệp mà bạn nên nhận ra sớm.

mùi nắng 2.jpg

1. Tình yêu

1. Nếu bạn không chắc rằng người kia thích mình, đừng bao giờ tỏ tình. Mục đích của việc tỏ tình không phải để nói với đối phương rằng bạn thích anh ấy, mà để chắc chắn rằng anh ấy cũng thích bạn, hãy nói cho anh ấy biết, chúng ta hãy bên nhau nhé!

2. Tin tôi đi, bạn đã thổ lộ lý do bị từ chối thì 90% là bạn không đủ tốt, và chỉ 10% là bạn thực sự không phù hợp. Vì vậy, thay vì dành quá nhiều thời gian để nghiên cứu cái gọi là kỹ thuật thường ngày, tốt hơn là bạn nên cải thiện bản thân để tốt hơn.

3. Đừng cảm thấy nói về tiền bạc làm tổn hại đến tình cảm, càng trưởng thành, bạn càng hiểu rõ Nền tảng kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng.

4. Điều đau khổ nhất khi thích một ai đó là khi bạn phát hiện ra rằng bạn thích anh ta, cảm xúc của bạn sẽ không còn nằm trong tầm kiểm soát của chính bạn nữa. Và tỏ tình đồng nghĩa với việc bạn sẽ là người được lựa chọn và sẽ luôn ở thế bị động.

5. Trong nhiều trường hợp, cái ta bạn thích không phải là cái thật mà là cái do bạn tự tưởng tượng ra. Vì vậy, nên tiếp xúc thực tế nhiều hơn và ít nhìn trên internet.

6. Những người mới quen nhau vài ngày mà nói chuyện yêu đương, đa phần đều là người ngây thơ, tình yêu trong mắt họ chỉ là bản năng, không có trách nhiệm.

7. Đừng luôn tự động lòng mình, khi đối mặt với những người không thích bạn, dù bạn có làm nhiều hơn cho anh ấy, anh ấy cũng sẽ không nhìn bạn nhiều hơn. Trạng thái tình yêu tốt nhất nên cân bằng, đồng đều: không quá lụy, không quá bám dính.

8. Khi yêu thì luôn cảm thấy đối phương tốt với mình nhất, chia tay rồi mới thấy gia đình luôn tốt với mình.

9. Nếu bạn không chắc người kia có thích mình hay không, thì rất có thể anh ấy sẽ không thích bạn. Bởi vì, khi một người thích bạn đang nhìn bạn, có một nụ cười trên lông mày của họ, và bạn không cần phải suy nghĩ về điều đó.

10. Chia tay xong rồi thì đừng có đeo bám nữa mà bỏ đi sạch sẽ! Thà để anh ấy cô đơn lẻ bóng, đừng để anh ấy nhìn thấy đôi mắt đẫm lệ của bạn.

11. Thời gian thực sự là một điều tốt đẹp, nó có thể khiến bạn quen với cuộc sống không có anh. Bao đêm gắn bó trong quá khứ cuối cùng cũng trở thành một tiếng thở dài xa lạ.

12. Nếu đã quyết định buông tay, hãy thôi suy nghĩ viết một đoạn văn dài để nói lời chia tay nghĩa là bạn chưa buông tay. Để thực sự buông bỏ, bạn nên ra đi trong lặng lẽ.

13, Luôn luôn có một số cuộc gặp gỡ bất ngờ, chẳng hạn như khi tôi gặp bạn. Tôi thích bạn, nếu bạn cũng thích tôi, thì tôi cảm ơn bạn! Nếu bạn không thích tôi, tôi sẽ lặng lẽ ra đi.

14. Nếu bạn chỉ thích nó, tại sao phải phóng đại nó thành tình yêu?

15. Đừng làm tổn thương người khác chỉ vì bạn đã bị tổn thương trong mối quan hệ của mình và trở thành thứ mà bạn từng ghét.

16, cô đơn khiến người ta lớn lên, cô đơn khiến người ta bối rối. Đừng chỉ vì cô đơn mà tìm người ở bên, bạn sẽ dần mất đi khả năng yêu thật lòng một người có nhiều trải nghiệm như vậy.

17. Dù bạn không muốn thừa nhận nhưng tôi vẫn muốn nói với bạn rằng con gái không phải bị săn đuổi, mà là bị thu hút. Nếu theo đuổi ai đó khiến bạn cảm thấy rất vất vả, thì tôi khuyên bạn nên từ bỏ! Hiệu quả của sự cố gắng trong tình yêu đôi khi không đáng kể.

2. Tình bạn

1. Dù là bạn tốt đến đâu cũng đừng nói lời làm tổn thương người ta mà không bị che lấp, có thể tùy tiện nói lời khen, đã làm tổn thương người ta thì phải suy nghĩ lại.

2. Đừng vay tiền của người khác nếu bạn không bị ép buộc, có nhiều mối quan hệ, một khi đã có dính tới tiền thì sẽ dễ dàng thay đổi.

3. Đối xử với người khác phải có sự đáp lại, đừng để người khác trả giá một phía, còn bạn chỉ biết hưởng thụ.

4. Đừng cố gắng vượt qua tầng lớp để kết bạn với người khác, góc nhìn quan điểm sẽ khác nhau domôi trường trưởng thành khác nhau, tình bạn như vậy cũng khó bền lâu.

5. Sự tương tác giữa người lớn dựa trên sở thích nhiều hơn và không nên nông cạn.

6. Tránh xa những người bạn có nhiều thói hư tật xấu .Để đánh giá hạnh kiểm của một người phụ thuộc vào loại người mà bạn bè xung quanh anh ta là người như thế nào.

7. Nếu một tình bạn rất khó để bạn duy trì, thì tôi khuyên bạn nên từ bỏ càng sớm càng tốt, những người bạn thực sự thích hợp để kết thân sẽ khiến bạn cảm thấy như một làn gió xuân.

8. Trong nhiều trường hợp, chúng ta cảm thấy rằng tình bạn thời sinh viên có thể phát triển bền chặt hơn theo thời gian, nhưng tình hình thực tế là bạn không thể nhớ tên của nhiều người vài năm sau khi ra trường.

9. Nhiều người trong số những người được gọi là bạn bè của bạn chỉ là những người quen biết chung chung, và thường có rất ít người bạn thực sự có thể tiến tới khi bạn cần giúp đỡ.

10. Đừng nói xấu người khác sau lưng, trên đời không có bức tường thành không thấm nước, một ngày nào đó những lời này sẽ đến tai người khác.

3. Sự nghiệp

1. Lúc nhỏ luôn cảm thấy tình yêu là trên hết, lớn lên mới biết còn có thứ gọi là tình yêu nghề nghiệp.

2. Ở nơi làm việc, bạn phải học cách giao tiếp, rất nhiều thời gian làm việc bị lãng phí trong giao tiếp không hiệu quả.

3. Đừng tùy tiện đánh giá năng lực của đồng nghiệp, đây là một hành vi rất ngu ngốc.

4. Phải kịp thời ghi chép công việc với sếp, đừng quá tin tưởng vào trí nhớ của bản thân, có khi quay lại sẽ quên ngay, phải biết rằng trí nhớ tốt không bằng bút viết.

5. Ở nơi làm việc, bạn nên bớt nói chuyện riêng tư của mình, nếu không bạn sẽ dễ gặp rắc rối trong tương lai.

6. Nhiều người không thích bạn, không hẳn vì thành tích của bạn quá tệ, đôi khi chính là vì bạn quá giỏi.

7. Chúng ta phải học cách nói không với PUA ở nơi làm việc Kết quả tồi tệ nhất chỉ là thay đổi một công việc, nhưng chúng ta phải đủ dũng cảm để chống lại. (PUA là kiểu đồng nghiệp/cấp trên sai mua đồ nhưng không nói tới trả tiền).

8. Đừng làm người xấu, nhiều khi bạn không muốn giải thích, cho rằng thanh giả tự thanh, nhưng điều đó là không nên.

9. Nên phát triển kinh doanh phụ cho chính mình, kinh doanh chính dùng để bảo vệ đáy và kinh doanh phụ dùng để chống lại rủi ro. Nhìn bao nhiêu người mất nguồn thu nhập năm ngoái vì thất nghiệp vì dịch bệnh.

10. Đừng từ bỏ việc học bất cứ lúc nào, và đừng quên nạp năng lượng cho bản thân.Việc học tập này không nhất thiết là kiến thức chuyên môn, mà còn là sở thích, xã hội, trau dồi vẻ đẹp tâm hồn.

Chủ đề mà hôm nay Vnk đem tới: Những thứ trong tình yêu - tình bạn - sự nghiệp mà bạn nên nhận ra sớm - hi vọng sẽ giúp bạn giải tỏa được những khúc mắc trong lòng hoặc những điều bạn chưa thông suốt.
 

songngu

Active member
Xu
57
Cả 3 thứ đều quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Và theo thời gian, tuần tự 3 thứ mà chúng ta cần nhận biết sớm:
1. Tình bạn: ai sẽ song hành với bản thân trong một khoảng thời gian nhất định?
2. Tình yêu: Ai yêu thương và ở với bạn lâu dài?
3. Đồng nghiệp: ai sẽ khiến cuộc đời bạn phát triển?

Theo bạn, trên có phải 3 yếu tố quan trọng nhất trong cuộc đời?
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
1. Dù bạn đang tìm kiếm điều gì, gia đình, tình bạn hay tình yêu, trong cuộc đời, bạn thực sự là một con người, rất ít người có thể thực sự hiểu bản thân bạn như bạn, dù là người thân, bạn bè hay người yêu, họ cũng chỉ có thể Để giúp bạn hiểu bản thân, vấn đề cuộc sống duy nhất của bạn là tìm thấy chính mình.

2. Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác. Đôi khi, lòng trắc ẩn không phải là tình yêu, và sự nuông chiều không phải là tình yêu. Tình yêu phải vừa cứng vừa mềm, vừa khen vừa chê. Tình yêu là gió làm cho diều bay, là mật hoa lâu năm trên sa mạc, cây cối trồng trên sa mạc Sahara, chim bay trong bão tố, là sợi dây diều bạn nắm chặt trong tay và sẵn sàng thả ra, tình yêu đúng đắn sẽ không để bất cứ ai đau khổ sẽ chỉ làm cho tinh thần và tâm hồn của bạn đi xa hơn và đứng cao hơn trong bất kỳ thời tiết nào.

3. Đôi khi tổn thương lớn nhất đến từ những người thân thiết nhất với bạn, nhưng bạn phải nhớ rằng bạn tốt và hãy cứ là chính mình, đừng oán hận, đừng trở thành thứ bạn ghét, đừng ở trong cái vòng luẩn quẩn. Đáp trả tốt nhất chống lại tổn thương là: không để tổn thương ngăn cản tôi.

Để nỗi đau đến với mình không phải là bẻ răng và nuốt vào bụng, mà là mình có khả năng tiêu hóa và cho ra, tích lũy khát vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, vượt qua nỗi oán hận quá khứ. Bạn có thể chịu đựng nỗi đau để xóa sạch nó và bắt đầu lại. Hiểu được gốc rễ của quá khứ, giải quyết nỗi đau của quá khứ và thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn này. Bất kể điều đó là công bằng hay sai trái để giải tỏa vận khí, hãy có quyết tâm quên đi mọi thứ và dũng cảm rời đi và bắt đầu một cuộc sống mới.

4. Cuộc sống thực sự có thể thay đổi bản thân một cách hiệu quả, chỉ trong vài thập kỷ, hãy trân trọng những cơ hội, nhất là khi bạn vẫn còn trẻ, chẳng hạn như đọc sách.

5. Đời người đều có tuyết rơi, hãy cố gắng dọn dẹp mái hiên của chính mình, quan tâm đến công việc khó khăn của người khác và tha thứ cho sự vô tâm của họ. Không ai là siêu nhân mà không bao giờ biết mệt mỏi. Nhưng nếu có thể, bạn phải cố gắng hết sức để trở thành một người có thể sưởi ấm người khác, cảm giác này cũng tốt.

6. Đôi khi bạn có thể ích kỷ, bạn không cần phải tỏ ra mạnh mẽ, bạn có thể khóc, bạn có thể làm bất cứ điều gì mà người khác không thể hiểu để trút nỗi lo lắng của bạn (đừng phạm luật), sau đó bạn nghỉ ngơi thật tốt, hãy nhớ bắt đầu lại.

7. Nhiều thành tựu dù lớn cũng như nhỏ đều được gặt hái từ những đau thương, thất bại và khó khăn. Chỉ làm những điều đơn giản, bạn không thể phát triển và đó là điều bình thường.

8. Hãy quan tâm đến sức khỏe và sống tốt. Thật không dễ dàng để đến với thế giới này.

9. Đừng lùi bước khi sợ hãi, tôi khuyên bạn nên đối mặt với khó khăn, nếu bạn là một đứa trẻ bị đánh ở trường, bạn phải đánh trả ngay tại chỗ, nhưng phản đòn phù hợp và không quá nặng. Ngay cả khi bạn không thể đánh thắng đối phương thì hắn ta sẽ vẫn e dè trước khi đòi đánh bạn lần sau. Nếu bạn không đánh trả, anh ta thậm chí sẽ không nghĩ đến điều đó.

10. Tin tưởng, chỉ cần bạn tin tưởng, rất nhiều thứ sẽ tự nhiên đến, tin tưởng đó là một loại năng lực.

11. Nếu đang trong một mối quan hệ, nếu tan vỡ trong tình yêu thì chẳng là gì cả, yêu thì còn nhiều, yêu nhiều lần thì đừng nghĩ may mắn được yêu một lần, quay về cái thứ nhất "tìm lại chính mình", nếu nói một lần thì cứ đọc Nó là tốt nhất cho chính mình. Thật tuyệt nếu nói về nó cả trăm lần. Tình yêu không phải là từ thiện. Khi bạn thấy mình ngày càng mơ hồ và mất mát hãy tìm lại chính mình và hiểu bản thân mình Khi bạn thực sự hiểu bản thân mình, không chỉ là tình yêu, mà là nhiều thứ bạn biết ai và mọi thứ đều tốt nhất cho bạn. Khi ai đó khiến bạn ngày càng hiểu bản thân, yêu bản thân và hướng tới tương lai, giống như câu "I see you" trong "Avatar", được nhìn thấy mới là tình yêu đích thực. Nút này giống như mở cánh cửa bằng hạt mè, bạn chỉ có thể nhìn thấy chính mình khi bạn được nhìn thấy, tôi nhìn thấy bạn và tôi nhìn thấy chính mình. Nhìn thấy chính mình, bao nhiêu nghi ngờ sẽ được giải quyết một cách tự nhiên. Mọi nỗi đau khó hiểu và cô đơn trong quá khứ đều tan biến như tuyết tan Và đi, biến thành nước và bắt đầu nuôi dưỡng mọi thứ

12. Luôn luôn tỉnh táo và luôn khách quan khi tỉnh táo. Hãy luôn là người thầy, người bạn, người yêu, người thân hay thậm chí là kẻ thù của chính bạn và hãy tự nhủ mình là một cô gái/chàng trai tốt mỗi ngày.

Bạn chưa bao giờ từ bỏ bản thân. Bạn đã ngã rồi lại đứng dậy. Dù thỉnh thoảng có vấp ngã bạn vẫn sống chân thành và tha thiết. Bạn xử lý vết thương lòng, lấp liếm vết sẹo. Bạn cũng đã mang lại một số điều tốt đẹp cho người khác. Bạn đang tiến tới một tương lai không xác định từng giây từng phút. Bạn rất dũng cảm và mạnh mẽ, ngay cả khi bạn nhút nhát và yếu đuối, nhưng nếu không có sự kiên trì và dũng cảm đó, bạn sẽ không có cơ hội để đọc những lời của tôi, và bạn thậm chí sẽ không sống được hiện tại, Vì vậy, bạn thực sự tốt, hãy nói với bản thân "tôi là một cô gái/chàng trai tốt."

13. Buông tay và để quá khứ trôi qua. Quá khứ bạn đã biến mất, hiện tại bạn là một tâm hồn mới, nếu bạn quan tâm quá nhiều đến dấu vết của quá khứ, bạn đang lãng phí hiện tại. Hãy để quá khứ thật sự trôi qua và đừng trách quá khứ của người khác., Đừng trách quá khứ của mình, chúng ta đều là những người lần đầu tiên sống, không ai biết cuộc đời sẽ trở nên như thế nào trước khi sống, hãy để quá khứ trôi qua, không chỉ hiện tại mà còn cả tương lai. Đừng bao giờ nhìn lại quá khứ trừ khi bạn sắp chết. Chúng ta đã già và không làm gì cả, để ngăn ngừa bệnh Alzheimer, bạn có thể tận hưởng những kỷ niệm.

14. Để bản thân có những kỷ niệm đẹp hãy sống thật vui vẻ ngay bây giờ! Hãy sống cho hết mình, đừng sợ hãi.

14. Trưởng thành và điềm tĩnh

Sự chín chắn là điềm tĩnh, nghĩa là trong quá trình theo đuổi mục tiêu, bạn không quan tâm đến ý kiến của người khác, không bị ảnh hưởng bởi lợi ích lớn hay nhỏ, không bỏ cuộc vì bất kỳ yếu tố bên trong hay bên ngoài, bình tĩnh đón nhận mọi kết quả, đối mặt với mọi thành quả và mất mát, bình tĩnh để không điều gì có thể cám dỗ và đánh bại bạn, khiêm tốn và không hống hách, và không bị sốc.

15. Đừng vì sợ người ta nói mà từ bỏ những thứ quan trọng nhất! Cuộc đời ngắn ngủi quá, bạn chỉ có một cuộc đời. Nếu bây giờ bạn đã 80 tuổi, bạn có còn quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về bạn hay mang điều gì đó vào đất để đồng hành cùng tâm hồn bạn không? Hãy mạnh dạn theo đuổi mọi thứ và chỉ cần vui vẻ, bất chấp ý kiến của rất nhiều người khác. Bạn đã tìm thấy chính mình, nhận ra chính mình, có thể giúp bản thân đưa ra lựa chọn đúng đắn, có thể nỗ lực hết mình trong quá trình này và bình tĩnh đối mặt với những thành quả và mất mát, bạn đã trưởng thành. Bạn sẽ không hối tiếc khi bạn đã tám mươi tuổi, bạn có thể khoe khoang với các chị em, họ phải ghen tị với bạn vì đã sống quá hạnh phúc.

16. Bạn phải ghi lại lòng tốt của bạn và những thiện chí xung quanh bạn mỗi ngày. Bất cứ khi nào có một khoảnh khắc buồn trong tương lai, hãy lấy nó ra và xem lại. Tự nhủ rằng bạn đã nhận được thiện chí, bạn đã được người khác chúc phúc, và ai đó đã cho bạn những hy vọng tốt đẹp, trong quá khứ sẽ có nhiều hơn trong tương lai. Bằng cách này, trong những ngày đen tối đó, tôi có thêm sức mạnh để kiên trì. Chỉ có ánh sáng mới có thể chống lại bóng tối, chỉ có hơi ấm mới có thể làm tan băng giá.

17. Bài viết này dành tặng cho tất cả các anh chị đã phải nuôi gia đình từ sớm: Cảm ơn các bạn đã cống hiến cho gia đình và có những trách nhiệm tất yếu trong quá trình trưởng thành của các bạn, dù là cảm xúc hay câu chuyện buồn bã hay bắt buộc, tôi muốn nói với các bạn rằng, nếu bạn đã chi trả cho gia đình, bạn thực sự là một đứa con rất tốt.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top