• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Những công việc tạo thu nhập cho sinh viên

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Sinh viên khi đi học mong muốn kiếm thêm công việc để làm đẹp CV, hoặc thêm thu nhập trang trải. Vậy thì, bạn sẽ tìm nó như thế nào ? Với những kĩ năng của bạn thân thì công việc nào phù hợp với bạn ? Đừng lo, bài viết dưới đây về những công việc tạo thu nhập cho sinh viên sẽ là những gợi ý cho bạn.


1. Content writing

Chắc ở đâu đó, bạn từng nghe đến công việc này rồi đúng không. Nó đang khá phổ biến hiện nay, được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Content writing là viết nội dung. Bạn có thể viết các lĩnh vực bạn thích hoặc nhu cầu thị trường đang mong muốn. Bạn sẽ dùng như câu từ, ý tưởng của mình để thu hút người đọc, khách hàng thực hiện một hành động nào đó (click, mua sản phẩm, react,…)

Công việc này không quá khó để học và tìm kiếm việc làm nhưng bạn phải kiên trì nha. Muốn viết và kiếm được tiền từ công việc này, bạn phải đầu tư thời gian để rèn luyện kỹ năng viết. Nếu bạn vẫn chưa biết phải học viết và làm content từ đâu, đừng quá lo lắng có rất nhiều nơi để học. Bạn có thể theo dõi Chi để học cách kiếm tiền từ kỹ năng này hoặc từ các Blogger khác.

Những công việc từ viết lách:

* Viết cho các trang báo như VNexpress
* Viết cho những khách hàng. Bạn có thể lên những group liên quan đến thuê viết bài content để tìm Job phù hợp.
* Hoặc tự tạo Blog hay Fanpage và viết các chủ đề mình yêu thích để xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân.

Bạn có thể kiếm được mức tiền từ 50.000đ đến 1.000.000đ trên một bài viết với công việc này nè. Tuy nhiên mức tiền càng cao những yêu cầu cũng sẽ tăng theo không ít.

2. Những công việc liên quan đến ngoại ngữ

Những công việc liên quan đến ngoại ngữ chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt là tiếng Anh. Nếu bạn có khả năng trình độ tiếng Anh, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí ngay khi còn là sinh viên. Ngại gì mà không trau dồi nhiều kiến thức hơn về kỹ năng này.

* Gia sư. Một trong những công việc cũng đơn giản nhưng lương không hề thấp đâu nha. Đặc biệt còn rèn luyện cho bạn kỹ năng thuyết trình nữa nè. Bạn lên các group Facebook liên quan đến tìm việc cho gia sư. Có khá nhiều job cho bạn luôn. Nhưng cũng cẩn thận, xem xét học viên như thế nào rồi nhận dạy nhé.
* Trợ giảng cho các trung tâm tiếng Anh. Xịn quá phải không nè, tương tự như tìm việc làm cho gia sư. Bạn cũng lên các group gõ các keyword liên quan đến trợ giảng. Sau đó đọc thông tin và ứng tuyển nha.
* Cơ hội tìm việc trên các nền tảng upwork hay fiver khá đa dạng luôn nè. Đặc biệt ứng dụng tìm việc làm trên upwork rất hot trên thế giới. Nếu bạn giỏi tiếng Anh, công việc đến với bạn là hoàn toàn có thể.

Mức lương cho những công việc này thường nắm ở mức khá đến cao. Tùy theo tính chất công việc mà sẽ có những mức phù hợp. Ví dụ như gia sư có thể từ 80.000đ đến 250.000đ trên 1 giờ.

3. Kinh doanh + Marketing Online

Nghe có vẻ hơi mơ hồ ha. Nhưng thực chất đây là một công việc rất nhiều sinh viên đang hướng đến. Mình nói luôn, bạn không thể kiếm tiền liền chỉ trong một vài tuần. Công việc này đòi hỏi bạn phải học tập nhiều. Học càng nhiều tiền càng nhiều. Vì chẳng có sự thành công nào trả giá rẻ cả.

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức tiếp thị thông qua internet. Với mục đích truyền bá thông điệp, thương hiệu của một doanh nghiệp hay cá nhân đến với khách hàng mục tiêu.

Có nghĩa là bạn dùng lối tư duy của bạn. Có thể là làm tiktok-er, youtuber hoặc bất kỳ nền tảng xã hội nào để thu hút lượt view, lượt mua của khách hàng.

Bạn có thể thấy những người nổi tiếng họ thường làm một video hay viết một bài review về sản phẩm nào đó, đăng trên các kênh social của họ. Đó chính là marketing online.

Công việc này hoàn toàn có thể làm tại nhà. Bạn không cần phải lo nghĩ về kẹt xe hay ảnh hưởng thời gian học tập của mình. Hoàn toàn có thể sắp xếp một cách năng động theo lịch trình của bản thân.

Kỹ năng này nếu chịu khó đầu tư học sẽ không khó như các bạn nghĩ. Mình biết có nhiều bạn không học ngành marketing nhưng rất thích lĩnh vực này. Vì công việc khá năng động và tạo ra thu nhập khá cao khi còn là sinh viên

Tự kinh doanh nếu như trước kia phải thuê mặt bằng cần số vốn rất lớn này nọ thì đối với thời đại phát triển như bây giờ, bạn có thể kinh doanh mà có thể bỏ qua bước này (tất nhiên đừng dấn thân vào đa cấp) nha các bạn.

Bạn có thể lên Youtube, Google để đọc tài liệu xây dựng kiến thức nền tảng cho bản thân. Hay có thể tìm một khóa học ngắn hạn để rèn kỹ năng này hiệu quả và đỡ tốn thời gian hơn. Hoặc cũng có thể ibox mình để Chi chia sẻ những tài liệu nhé.

Các công việc bạn có thể làm:

* Kiếm tiền từ affiliate marketing
* Quản trị các kênh social media
* Làm các công việc như content creator
* Tự tạo website bán những sản phẩm do mình tạo ra. Bạn có thể tạo những sản phẩm số như (template) hoặc kinh doanh các sản phẩm hữu hình như bán mỹ phẩm, quần áo.

Mức tiền kiếm được từ công việc này còn tùy theo năng lực của bạn. Nếu là một người đam mê kinh doanh và kiếm nhiều tiền. Công việc này khá phù hợp với bạn.

4. Telesale

Nếu bạn đang là sinh viên học các ngành như marketing, ngân hàng, sale thì công việc này quá phù hợp với bạn. Vì tương lai ngành của bạn đều sẽ có liên quan đến lĩnh vực này

Telesale hay còn gọi là tư vấn qua điện thoại. Bạn sẽ tư vấn những sản phẩm/dịch vụ của công ty đến với khách hàng thông qua điện thoại.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ gợi ý cho bạn những công việc phù hợp để tăng thu nhập cho mình hoặc rèn thêm những kĩ năng của mình. Chúc bạn may mắn và thành công !


Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top