• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Những bộ phim nên xem trong mùa Halloween ?

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Halloween sắp đến cận kề, vậy thì ở nhà bạn đã có kế hoạch tận hưởng những bộ phim kinh dị chưa ? Hãy xem cùng bạn bè nếu như bạn yếu tim nha. Nếu là mọt phim kinh dị thì bạn đã xem qua những bộ phim nào rồi ?

Sau đây, cùng điểm qua những bộ phim nên xem trong mùa Halloween nào !


1. Saw series.

Nếu bạn đang chán nản bởi không có phim gì thỏa mãn ham muốn xem phim của bạn. Thì hãy thử xem series này dưới đây. Mỗi phần phim nó giống như chiếc tàu lượn siêu tốc, sẽ đưa bạn chạm đến những giá trị bạn mong muốn. Tuy nhiên, phim này không dành cho những ai bị yếu tim sợ máu me, bởi vì nhắc đến Saw, bạn sẽ biết ngay đến những màn giết người, tra tấn một cách đẫm máu. Hiện tại series này đã ra rất nhiều phần khác nhau, nhưng để hiểu thêm về phim, tốt hơn nên xem từ phần 1,vì mỗi phần tuy khác nhau, nhưng nạn nhân đều liên kết với nhau.

FB_IMG_1635509488204.jpg

2.The silence of the lambs.

Bộ phim này kể về Clarice, một nhân viên FBI được cấp trên giao trọng trách đến phỏng vấn tên sát nhân hàng loạt Hannibal Lecter. Mục đích của cuộc viếng thăm này là, cô muốn dựa trên những kinh nghiệm "sát nhân" của Hannibal có thể sẽ tìm ra được chân tướng của kẻ giết người mà bên FBI đang truy tìm là "Buffalo Bill". Và khi tiếp xúc với hắn ta, cô đã như bị mê hoặc và đã bộc lộ hết những suy nghĩ thầm kín. Từ đó, cô phát hiện ra những bí mật mà ngay cả cô còn không biết. Nhưng liệu rằng, Hannibal sẽ đưa cho cô những thông tin cần thiết để giúp bên FBI tìm ra tên sát nhân hàng loạt hay là sẽ chơi đùa với cô gái này đây ?

tải xuống (13).jpeg

3. The Medium (tạm dịch: Bà Đồng) đã khiến nhiều khán giả Hàn Quốc kinh hãi.

The Medium là tác phẩm hợp tác giữa Thái Lan và Hàn Quốc, với đạo diễn người Thái (người đứng sau Shutter, Tình Người Duyên Ma) và nhà sản xuất người Hàn. Phim được tuyên bố là "phim xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Bucheon International Fantastic Film. Đồng thời, The Medium hiện cũng đang là phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 6 trong năm 2021.Bộ phim theo chân một đoàn làm phim tài liệu. Họ định làm phim về công việc và cuộc sống của một người phụ nữ tên Nim sở hữu những năng lực khác thường. Tại đây, đoàn phim gặp cô cháu gái tên Mink của bà Nim. Một số sự việc lạ lùng xảy ra khiến đoàn phim chuyển sang theo sát Mink. Nhưng càng lúc, những sự việc bất thường càng khiến đoàn phim và những người thân của Mink lo lắng, bởi dường như mọi việc không đơn giản như họ hình dung ban đầu. Lưu ý: Bộ phim đặc biệt phù hợp với người chơi hệ tâm linh và nhớ xem cùng người thân cho đỡ sợ...

tải xuống (12).jpeg

4. Noroi: The Curse (ノロイ) (2005)

Là một bộ phim kinh dị đến từ Nhật Bản. Chuyện phim xoay quanh Masafumi Kobayashi, 1 phóng viên kiêm 1 chuyên gia khám phá các hiện tượng & sự kiện bí ẩn có liên kết với nhau để làm phim tài liệu (footage) về chúng.Kobayashi đến một thị trấn nhỏ để thám thính lời đồn về những hiện tượng & âm thanh lạ ở khu vực quanh đó. Anh cũng phát hiện một trang web lạ thường về những thầy đồng tâm linh với những nghi lễ cổ xưa đã gần bị chôn vùi trong quên lãng, những người mất tích, và những cái chế.t không rõ nguyên nhân. Kobayashi tuyên bố, "Tôi muốn biết sự thật, cho dù có đáng sợ thế nào thì tôi cũng muốn biết".Câu chuyện kì lạ trên vẫn còn dang dở thì bộ phim tiếp tục đề cập về những cô/cậu bé có năng lực dị thường. Kana - cô bé có khả năng nhìn thấu và vẽ lại chính xác hình vẽ bị ẩn cho đến khả năng tạo ra nước từ một chiếc bình kín. Cũng từ đây cô bé luôn có những hành đông kì lạ như nói chuyện một mình, thấy những thứ mà người khác không thấy...và rồi cô bé bỗng nhiên mất tích. Lúc này đây, Kobayashi, người vẫn luôn theo sát những hiện tượng kì lạ đã hứa với ba mẹ cô bé nhất định sẽ tìm ra Kana....Đây là dạng phim found footage nên hình ảnh sẽ không rõ nét vì vậy đã tạo nên điểm mạnh cho bộ phim là cực kì chân thật. Phim kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ với những hình ảnh chất lượng thấp quay từ camera cầm tay, cộng thêm cách quay mang đến cảm giác ngột ngạt đã tạo nên một không khí đầy căng thẳng & hãi hùng, đầy gai góc và thực tế. Những đoạn phim được ghi lại với những hình ảnh trong đó đã biến Noroi thành một trong những bộ phim mang lại cho khán giả cảm xúc dữ dội nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản.Phim được đạo diễn và kịch bản bởi Kōji Shiraishi, đạt 7.0 điểm trên IMDb dựa trên 11.000 đánh giá.

tải xuống (15).jpeg

5. The Wailing (2016)

Là 1 bộ phim kinh dị đến từ Hàn Quốc được đạo diễn bởi Na Hong Jin và được xem là 1 trong những bộ phim kinh dị gây ám ảnh nhất lịch sử điện ảnh Châu Á. Tác phẩm mở đầu như một câu chuyện hình sự. Tại ngôi làng hẻo lánh Gokseong, cảnh sát Jong Goo tham gia phá một vụ án bí ẩn. Ở ngôi nhà xảy ra án mạng, một gã đàn ông gầy gò có thân thể l.ở l.oét, máu loang khắp người với ánh mắt chỉ còn tròng trắng đang ngồi trước cửa. Hắn ta đã gi.ết cả gia đình mình. Theo phán đoán sơ bộ, phía cảnh sát cho rằng hung thủ vì ăn phải một loại nấm độc mà trở nên cuồ.ng s.át. Tuy nhiên, kết quả từ pháp y không trùng khớp. Những cái chế.t tập thể lại tiếp diễn với gia đình khác trong ngôi làng.Người dân địa phương đồn thổi gã pháp sư người Nhật sống gần đó làm phép gây nên. Có người từng chứng chiến lão ta ăn thịt sống của thú rừng đồng thời đôi mắt lão đỏ rực như quỷ dữ. Kể từ đây, mạch phim bất ngờ rẽ sang hướng kinh dị. Khi Jong Goo đi sâu vào cuộc điều tra, gia đình anh lại trở thành nạn nhân của quỷ dữ...Với thời lượng 156 phút và nhịp phim khá chậm rãi, The Wailing gần như là một thách thức với bất kỳ một khán giả nào, đặc biệt là cái kết của bộ phim sẽ để lại cho người xem rất nhiều nghi vấn vì chính đạo diễn bộ phim cũng chưa từng đứng lên giải thích bất kỳ chi tiết nào của nó. Bộ phim khởi đầu như một tác phẩm trinh thám (thriller), sau đó chuyển hướng sang một câu chuyện tr.ừ t.à (exorcism), càng về sau thì không khí của bộ phim càng thực sự trở nên tăm tối và cuối cùng mới trở về đúng với định nghĩa phim kinh dị (horror).Sự xuất sắc của The Wailing được thể hiện khi nó là 1 trong 3 phim đại diện cho điện ảnh Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim Cannes năm 2016 và sau khi kết thúc bộ phim nhận được tràng pháo tay kéo dài 6 phút đồng hồ từ các nhà phê bình phim. Phim nhận 7.5 điểm trên IMDb với 60.000 đánh giá.

tải xuống (14).jpeg

6. Hereditary (2018)

Trong Hereditary (2018), để giải phóng linh hồn của Vua quỷ Paimon thì cái chế.t của cô bé Charlie Graham là điều bắt buộc. Khi đi theo anh trai Peter đến bữa tiệc, Charlie ăn bánh đậu phộng – loại bánh khiến cô bé bị dị ứng và khó thở, điều này khiến Peter phải vội vàng chở em gái đi bệnh viện. Bởi vì quá khó thở nên Charlie lò đầu ra ngoài cửa ô tô, đúng lúc đó Peter tránh xác một con nai đang nằm trên đường và vô tình khiến Charlie đập đầu vào cây cột điện có biểu tượng của Quỷ Paimon bên đường. Vậy nên cái chế.t của Charlie có lẽ là một phần trong kế hoạch sắp đặt của Giáo phái nhằm thanh tẩy Paimon ra khỏi thân xác nữ giới để chuẩn bị nhập vào 1 thân xác nam giới phù hợp hơn với hắn, đó là thân xác của người anh trai Peter.

tải xuống (10).jpeg

7. Bộ phim zombie Kingdom

(Vương Triều Xác Sống) chắc hẳn không còn xa lạ với các mọt phim. Trải qua 3 mùa, tôi cho rằng, Kingdom đã trở thành cái tên hot hàng đầu trong thể loại viễn tưởng, phiêu lưu xen lẫn kinh dị. Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon khi mà bán đảo Triều Tiên đang bị đe dọa bởi thù trong lẫn giặc ngoài và ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Chắc chắn với những ai thích thể loại zombie như kiểu The Walking Dead thì mời xem ngay, không nói nhiều luôn. Tôi thấy điểm nhấn của Vương Triều Xác Sống nằm ở thể loại phim cổ trang mà về đề tài zombie đấy, hiếm có khó tìm do nhà làm phim toàn đặt bối cảnh hiện đại hay tương lai mà thôi.Tôi thấy rằng, điểm mới lạ nhất của Kingdom chính là đưa thể loại zombie về thời cổ xưa đồng thời giải thích nguyên nhân ra đời của zombie cũng như động cơ và đặc tính của chúng dưới góc độ khoa học rất thuyết phục. Ngoài ra, Kingdom còn tạo nên sự khác biệt khi xây dựng thể loại viễn tưởng nhưng vẫn truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc. Nên chắc chắn sẽ thích hợp cho bạn xem vào đêm Halloween đó.

tải xuống (11).jpeg
 

Đính kèm

  • tải xuống (11).jpeg
    tải xuống (11).jpeg
    9.1 KB · Lượt xem: 4

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
8. The witch (2015)

Phù Thủy The Witch là một bộ phim kinh dị rất đặc biệt. Không jump scare, không based on true story, không máu me hay mấy thứ chất lỏng dinh dính, nhớp nháp, không có rumor nào từ quá khứ, không có trai gái nào đầu tóc rũ rượi chỉ thấy răng móng, tóm lại là không có bất kỳ một chất liệu doạ người nào trong những phim “kinh dị” đang đều đều ra rạp mỗi tháng.
Bối cảnh bộ phim là thế kỷ 17, thời kỳ khai thiên lập địa ở Tân Anh. Nếu lịch sử của vùng đất này được tạo nên bằng tư tưởng của tầng lớp tinh hoa nhất châu Âu, thì bộ phim là một folk tale (chuyện dân gian) từ góc nhìn của những con người bình thường nhất. Robert Eggers dựng nên một cuộc đối đầu không thể nào kinh điển hơn: chúa trời và quỷ dữ. Chúng ta không cần một cội nguồn thù hận sâu xa, không cần những ác linh lẩn quẩn, không cần những quan hệ phức tạp, Egger đã dùng chất liệu cơ bản nhất, mâu thuẫn nhất, dễ hình dung nhất của thiện – ác để dọa người. Less is more, và với bộ phim kinh dị, phù thủy tập sự đầu tay này, chú ấy đã nhận được giải đạo diễn xuất sắc nhất ở LHP Sundance.

tải xuống.jpeg
 

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
9. Blood red sky (2021)

Tại bãi đáp sân bay ở SCOTLAND: Các quan chức quân sự hướng dẫn một chiếc máy bay chở khách đang khó khăn trong vấn đề hạ cánh. Họ được trang bị rất nhiều súng và thiết bị chiến sự, vì vậy đó chắc hẳn là một tình huống khủng bố trên máy bay. Họ bố trí các tay súng bắn tỉa vào các vị trí cần thiết.

Cửa máy bay mở ra và một cậu bé, Elias (Carl Anton Koch) trèo xuống, ôm chặt một con gấu bông. Một nữ bác sĩ ngồi xuống và hỏi chuyện gì đang xảy ra bằng tiếng Đức. Cậu bé chỉ nhìn chằm chằm phía trước. Cậu bé cứ im lặng và không nói gì. Nhưng rồi đạo diễn bộ phim đã giúp chúng ta.

Hồi tưởng của cậu về những chuyện xảy ra trên chuyến bay hôm qua bắt đầu: Mẹ của Elias, Nadja (Peri Baumeister), đội một bộ tóc giả che đi chiếc đầu trọc của cô ấy và chuẩn bị thuốc cho mình. Cô tiêm một thứ thuốc gì đó vào người và tỏ ra vô cùng đau đớn. Đến lúc này, khán giả sẽ nghĩ rằng bệnh ung thư của cô hẳn là khá nặng đúng không? Rồi sau ấy có những cú twist bất ngờ nha !

Phim vừa đủ yếu tố giải trí (những cảnh rùng rợn của ma cà rồng tấn công hay sự hoảng loạn trên máy bay và bọn cướp), vừa có giá trị nhân văn (người mẹ luôn ra sức bảo vệ con cũng như một nhân vật anh dũng ở cuối phim).

tải xuống (1).jpeg
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top