• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc loại 11 ~ 13 củ/kg

Khởi Nghiệp

Moderator
Thành viên BQT
Xu
0
Nhân sâm Hàn Quốc loại 12 củ/kg được nhập khẩu chính hãng có tác dụng tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường trí não, giảm căng thẳng và mệt mỏi, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường và ung thư, điều hòa huyết áp và làm đẹp… Sản phẩm được phân phối độc lập, cam kết ưu đãi nhất về giá.

Nhan sam thuc pham.jpg

Nhân sâm tươi chuẩn Hàn Quốc 100%

Nếu như loại nhân sâm Hàn Quốc 1 năm hoặc 2 năm tuổi được người sử dụng đánh giá là có giá trị như ” rau” thì nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi lại được y học và người sử dụng đánh giá khá cao về chất lượng cũng như tác dụng. Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi từ lâu đã gắn liền với khả năng làm giảm hàm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng cương dương và xuất tinh sớm, và có thể giảm nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các ginsenosides được tìm thấy trong nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng hạn chế tăng đường huyết, là thảo dược rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Nhân sâm Hàn Quốc cũng thúc đẩy sức khỏe bằng cách cải thiện chất lượng giấc ngủ và kích thích sự thèm ăn.
lazy.png


Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi loại 12 củ/kg là sản phẩm bao gồm nhiều củ nhân sâm nhỏ, giá thành của sản phẩm này cũng rất phù hợp với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng. Nhiều khách hàng thường thắc mắc rằng, với lượng củ nhân sâm nhiều như vậy, liệu chất lượng nhân sâm có đảm bảo. Onplaza Việt Pháp khẳng định, cam kết về chất lượng của các sản phẩm này bởi sản phẩm được nhập khẩu từ vùng đất trồng sâm nổi tiếng của Hàn Quốc – Geumsan. Do có chứa nhiều củ sâm nên rất thích hợp để làm thực phẩm chức năng cho cả gia đình của bạn. Có thể chia nhỏ để chế biến với nhiều phương pháp khác nhau như nấu ăn, ngâm rượu, ngâm mật ong, làm đẹp,…Bên cạnh đó, sản phẩm có thể trở thành món quà biếu tặng để thể hiện tấm lòng của bản thân với gia đình, cấp trên.

Lưu ý: Hiện nay, nhân sâm tươi Hàn Quốc là loại sâm phổ biến hàng đầu trên thế giới. Người tiêu dùng có thể chọn mua được sản phẩm ở bất kỳ đâu. Có thể bắt gặp nhân sâm Hàn Quốc được bày bán tràn lan ngoài lề đường, góc chợ hay rao vặt trên các trang mạng điện tử. Khách hàng cần hết sức lưu ý khi mua sản phẩm nhân sâm tươi này bởi rất nhiều sản phẩm thải loại, không đạt tiêu chuẩn, dập nát, hỏng được phân phối chủ yếu tại đây. Để đảm bảo chất lượng sâm, bạn nên mua tại các nhà phân phối lớn, có giấy phép kinh doanh, sản phẩm rõ ràng nguồn gốc, hình thức đẹp, chất lượng tốt.

Khuyến cáo: Một số nghiên cứu trên loài chuột chứng minh, nhân sâm có thể gây dị tật cho bào thai chuột. Nguyên nhân là vì một trong những hợp chất của nhân sâm là Rb1 – có liên quan đến những biến đổi bất thường trong bào thai của chuột. Chỉ sau 9 ngày, các cơ quan trong phôi thai của chuột như tim, mắt, chân, tay đều phát triển bất thường. Chưa có nghiên cứu cụ thể trên cơ thể người nhưng các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng không được sử dụng nhân sâm tươi cho phụ nữ có thai và cân nhắc, lắng nghe tư vấn của bác sĩ – chuyên gia khi áp dụng nhân sâm cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Cửa hàng HanVietfood.com
+84 97 900 0630

Tại Tp. Hà Nội
Phố Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân
Tại Tp. Hồ Chí Minh
331 Đặng Thúc Vịnh, Hóc Môn
facebook: https://www.facebook.com/hanvietfoods/
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Hướng dẫn chế biến món nhân sâm nấu gà cho người bị bệnh tim mạch.

Đối với những người bị bệnh tim mạch, tình trạng hồi hộp, lo lắng khiến tim đập nhanh hay ra mồ hôi, mệt mỏi là vấn đề khó chịu họ thường gặp phải. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Để hạn chế tình trạng này có rất nhiều cách, tuy nhiên sử dụng các loại thuốc tây chuyên biệt để hỗ trợ điều trị bệnh là phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

nhan sam nau voi gà hanvietfood.jpg


Nhưng bên cạnh tác dụng nhanh, hiệu quả mà các loại thuốc này đem lại thì nó cũng tồn tại không ít những tác dụng phụ khó lường, thường gặp nhất đó là ảnh hưởng đên dạ dày, giấc ngủ hay đường tiêu hoá. Đó là chưa kể đến kinh phí để sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch lâu dài cũng tương đối tốn kém. Chính vì vậy mà nhiều người tìm đến phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch bằng món ăn thường ngày.

Và một trong những món ăn tiêu biểu được nhiều người biết đến và áp dụng đó là món nhân sâm nầu gà. Để chế biến món ăn này không khó, nhưng bù lại người chế biến cần khá tỉ mỉ và kĩ lưỡng. Đầu tiên nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này bao gồm nhân sâm, mạch đông, hành, xì dầu mỗi loại 10g, 50g nấm đông cô, 50g dầu ăn, 150g thịt gà, 500ml nước cùng với 19g ngũ vị tử và muối, gừng mỗi loại 5g.

Với tất cả những nguyên liệu trên, các bạn đem sơ chế và rửa cho thật sạch sau đó để ráo. Tiếp cho, bạn cho chảo dầu nóng lên bếp, chờ dầu sôi thì cho hành, gừng vào phi thơm rồi cho gà, nấm đông cô, ngũ vị tử, mạch đông, nhân sâm vào đảo cho đều trước khi cho nước vào hầm. Hầm như vậy cho đến khi gà chín nhừ thì nêm nếm gia vị rồi dùng nóng. Dùng món ăn này thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cải thiện bệnh tim mạch và chứng hồi hộp rất tốt.

Hướng dẫn chế biến món nhân sâm nấu gà cho người bị bệnh tim mạch.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Có thêm nhiều thông tin chia sẻ thêm với mọi người

Các thành phần chính của nhân sâm Hàn Quốc là carbohydrates như tinh bột, polysaccharides và cellulose (60 ~ 70%). Tuy nhiên, nó cũng chứa các hợp chất khác nhau duy nhất cho nhân sâm như ginsenosides, polyacetylenes, chống oxy hóa các hợp chất thơm, gomisins (gomisin-N, -A) mà bảo vệ gan, và peptide có tính axit có tác dụng tương tự như insulin.

Những trường hợp nào không nên sử dụng sâm hàn quốc?

Sâm hàn quốc nhập khẩu có thật sự chữa được bệnh ung thư?

Sâm Hàn Quốc nhập khẩu, Sâm Trung Quốc và Sâm Hoa Kỳ, loại nào tốt hơn ?

Đặc biệt, nhân sâm Hàn Quốc có một chức năng sinh lý mạnh hơn nhân sâm Mỹ vì nó có chứa các hợp chất không nhỏ saponin, hợp chất phenolic và polyacetylene, hơn nhân sâm Mỹ.

Trong cuốn sách, Chung Ts'ao Hsueh (Dược của các loại thảo mộc Trung Quốc), nhân sâm được cho là có tác dụng tăng cường phổi và lá lách và giảm tim. Cuốn sách, shen-Nùng Pen-Ts'ao - Ching mô tả tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc rằng nhân sâm Hàn Quốc có thể được sử dụng như một loại thuốc để tăng cường các chức năng của năm cơ quan nội tạng bao gồm cả gan và lá lách, để hỗ trợ các hoạt động của dạ dày, ngăn chặn cơn co giật, nôn mửa, và khát. Hơn nữa, nó cải thiện lưu thông máu và, bằng cách sử dụng kéo dài, nó cải thiện điều kiện vật chất của một người và kéo dài tuổi thọ.

Có rất nhiều cuốn sách miêu tả những tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc. Trong đó, có 7 tác dụng chính của nhân sâm Hàn Quốc đã được giới y học công nhận:

Sâm Hàn Quốc làm tăng sức chịu đựng và ngăn chặn sự mệt mỏi
Nhân sâm Hàn Quốc là loại dược liệu giúp phục hồi năng lượng và có hiệu quả khi sức mạnh thể chất bị suy yếu do khác nhau các bệnh cấp tính hoặc mãn tính, hoặc trong trường hợp kiệt sức tạm thời. Vì thế, người ta nói, nhân sâm Hàn Quốc có khả năng cải thiện sức mạnh tổng thể. Rất thích hợp cho những trường hợp làm các công việc nặng nhọc, lao động kiệt sức vì v ậy từ lâu nhân sâm đã là một phần quan trọng trong các loại thuốc bổ.

Nhân sâm Hàn Quốc có tác động tạo máu
Nhân sâm tươi của Hàn Quốc có khả năng làm tăng tốc độ hình thành của máu và do đó giúp các chức năng của phổi và lá lách. Nó cũng phục hồi rối loạn chuyển hóa do thiếu máu, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu và cân bằng nội môi.




Sâm Hàn Quốc có khả năng cải thiện tình trạng tâm thần của một người và chức năng thần kinh
Sâm tươi Hàn Quốc có khả năng làm phong phú thêm tâm, làm dịu thần kinh, và loại bỏ lo lắng về tinh thần gây ra bởi máu lưu thông không đầy đủ hoặc suy giảm chức năng tim. Vì thế, nhân sâm Hàn Quốc hoạt động để ngăn chặn căng thẳng khác nhau.

Sâm hàn quốc làm tăng sự tiết dịch cơ thể
Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng bình thường hóa những khiếm khuyết chức năng của phổi, lá lách, và dạ dày, và do đó cải thiện sự tiết chất dịch cơ thể khi cần thiết, làm giảm cơn khát. Vì vậy, nó được liên quan đến hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường.

Nhân sâm có tác dụng bình thường hóa chức năng phổi
Đó là hiệu quả chống lại các triệu chứng của bệnh hen suyễn và ho do chức năng của phổi bị yếu. Đồng thời, nhân sâm Hàn Quốc cũng có tác dụng tăng cường dạ dày và lá lách và do đó phục hồi năng lượng. Vì nó ổn định hơi thở, nó có hiệu quả chống lại các bệnh về hệ hô hấp.

Tác dụng của Sâm Hàn Quốc tăng cường hệ thống dạ dày-ruột
Sâm hàn quốc giúp củng cố các cơ quan dạ dày-ruột, ngăn chặn chứng tiêu chảy, thêm sinh lực cho hệ thống tiêu hóa, và hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

Nhân sâm giúp giải độc các chất độc và xử lý viêm
Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng loại bỏ các chất độc trong cơ thể và cải thiện sức đề kháng chống lại bệnh tật mà có thể được gây ra bởi các chức năng trao đổi chất không đầy đủ, bình thường hóa chức năng của da, và có tác dụng chống khối u.

Hiện nay, để phổ biến hơn nữa tác dụng của nhân Sâm Hàn Quốc , người ta đã nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm từ nhân sâm Hàn Quốc như: cao hồng sâm Hàn Quốc, nước ép hồng sâm Hàn Quốc, trà hồng sâm, Rượu Sâm Hàn Quốc... Nhìn chung nhân sâm có tác dụng to lớn với sức khỏe con người, và trên đây là những tác dụng nổi bật của Sâm Hàn Quốc, mỗi loại đều có cách dùng và tác dụng khác nhau vì vậy khi sử dụng, phải tùy vào bệnh từng người và từng đối tượng cụ thể để có thể tìm ra sản phẩm phù hợp.
 

Hoa Sam

Kumsan Mart
Xu
0
Có thể chia nhỏ để chế biến với nhiều phương pháp khác nhau như nấu ăn, ngâm rượu, ngâm mật ong, làm đẹp,…Bên cạnh đó, sản phẩm có thể trở thành món quà biếu tặng để thể hiện tấm lòng của bản thân với gia đình, cấp trên.
Dùng nhân sâm làm đẹp là thuận tự nhiên lắm. Gía nhân sâm tươi hiện nay không mắc lắm đâu.
 

Hoa Sam

Kumsan Mart
Xu
0
Có tài liệu hay về nhân sâm này

năm 1973, sau khi được phát hiện đầu tiên tại vùng núi Ngọc Linh, sâm Việt Nam đã được ghi nhận là một trong những loài sâm quý của thế giới, có tiềm năng và giá trị kinh tế lớn, đặc biệt, hàm lượng saponin rất cao, có thể đến 20%, cao hơn nhiều so với nhân sâm và các loài khác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để bảo vệ sự đa dạng của các loài sâm cần có các biện pháp để bảo tồn nguồn gen, triển khai các nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ thuật trồng trọt, đặc biệt cần có sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ.

Anh%204(22).JPG

Toàn cảnh Hội thảo.

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo khoa học quốc tế “Trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển sản phẩm hàng hóa từ sâm” do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức ngày 30/7, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Văn Tùng. Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia về sâm đến từ Hàn Quốc, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, lãnh đạo các địa phương trồng sâm, các nhà khoa học và doanh nghiệp,…
Tiềm năng và giá trị kinh tế lớn
Với điều kiện địa hình đa dạng và thảm thực vật phong phú, Việt Nam được ghi nhận là một trong những quốc gia đa dạng sinh học vào loại phong phú của thế giới với nhiều loài dược liệu quý. Kể từ năm 1973, sau khi được phát hiện đầu tiên tại vùng núi Ngọc Linh, thuộc Gia Lai – Kontum (cũ), sâm Việt Nam đã được ghi nhận là một trong những loài sâm quý của thế giới, góp phần vào việc cải thiện, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội trong kháng chiến và người dân Việt Nam sau hòa bình.

Anh%203(42).JPG

GS.TS Nguyễn Minh Đức, Đại học Tôn Đức Thắng trình bày tham luận tại Hội thảo.

Theo GS.TS. Nguyễn Minh Đức, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, sâm Việt Nam, còn gọi là Sâm Ngọc Linh, tên khoa học là Panax vietnamensis Ha et Grushv., họ Nhân sâm (Araliaceae), là một loài Panax mới của thế giới. Đây là một vị thuốc giấu của người dân tộc Sê-đăng sống trên dãy Trường Sơn, được dùng để tăng sức lực và chữa nhiều bệnh tật. “Mặc dù vừa gia nhập thị trường nhân sâm thế giới nhưng sâm Việt Nam đã được đánh giá là có tiềm năng và giá trị lớn. Sâm Việt Nam có thành phần hóa học giống nhân sâm, nhưng lại có hàm lượng saponin rất cao, với sâm trồng 6 tuổi khoảng 20%, cao hơn nhiều so với nhân sâm và các loại khác”, GS. Nguyễn Minh Đức cho biết.
Hiện nay, đã có 27 công bố quốc tế về sâm Việt Nam trên các tạp chí quốc tế. Các nghiên cứu đã chứng minh thành phần hóa học của sâm Việt Nam rất đặc sắc. Ngoài việc có hàm lượng saponin rất cao, sâm Việt Nam còn chứa một tỷ lệ cao các saponin có cấu trúc occotillol không có trong nhân sâm, trong đó saponin chủ yếu là majonosid-R2 có hàm lượng rất cao, có thể chiếm gần ½ hàm lượng saponin toàn phần.
Theo các nghiên cứu, về mặt dược lý, sâm Việt Nam có nhiều tác dụng tương tự nhân sâm như tăng lực, kích thích thần kinh trung ương, bảo vệ gan, hoạt tính androgen, kích thích miễn dịch, cải thiện trí nhớ, hạ đường huyết,… Majonosid-R2 cũng đã được chứng minh có tác động chống stress, chống trầm cảm, bảo vệ gan, chống oxi hóa và chống khối u. Các nghiên cứu về sâm Việt Nam chế biến cho thấy khi hấp ở nhiệt độ 105oC – 120oC, thành phần saponin của sâm Việt Nam biến đổi, tương tự như khi chế biến hồng sâm và tạo ra những hợp chất saponin mới với số lượng tăng theo thời gian hấp. Quá trình chế biến với nhiệt làm tăng cường tính oxi hóa, tính ức chế tế bào ung thư phổi A549.
So sánh và đánh giá sâm Việt Nam so với sâm Hàn Quốc, GS.TS. Park Jeong Hill, Trường Đại học Dược - Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc cho rằng, sâm Hàn Quốc là một trong những loại dược liệu nổi tiếng nhất trên thế giới, là mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất trong hơn 1.500 năm qua ở Hàn Quốc. “So với sâm Hàn Quốc, sâm Việt Nam có lịch sử rất ngắn và chưa được nghiên cứu nhiều. Tuy nhiên, sâm Việt Nam có tiềm năng cao để trở thành sản phẩm tương tự như sâm Hàn Quốc ở Việt Nam do có hàm lượng saponin cao và có xuất xứ đặc hữu ở Việt Nam”, GS. Park Jeong Hill nhận định.
Cần đầu tư nghiên cứu và hỗ trợ từ Chính phủ
Theo PGS.TS. Phan Kế Long, Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, các loài trong chi Panax L. ở Việt Nam thường được ghi nhận ở những vùng núi có độ cao trên 1000m so với mực nước biển như Lai Châu, Lào Cai, Quảng Nam, Kon Tum, Lâm Đồng. Vì vậy, Panax có thể cũng được tìm thấy ở những vùng núi cao khác có điều kiện sinh thái phù hợp với sự sinh trường và phát triển của chúng. Trên cơ sở phân tích vùng gen ITS-rDNA của 31 mẫu thuộc chi Panax thu được ở vùng núi Phu xai lai leng thuộc Khu dự trữ sinh quyển Tây Nghệ An cho thấy, các mẫu này thuộc 3 nhóm: P. wangianus, P. notoginsengP. stipuleanatus. “Với kết quả này, chúng tôi xác định có thể tìm được nhiều hơn nữa các quần thể Panax ở Việt Nam trên những vùng núi cao. Điều này cho thấy sự đa dạng của chi Panax ở Việt Nam khá cao và cần có nhiều hợp tác trong và ngoài nước trong bảo tồn và khai thác các giá trị của những loài cây thuốc quý này”, ông Long nhấn mạnh.
Theo các chuyên gia, việc trồng sâm Việt Nam đang được tiến hành. Tuy nhiên, do việc trồng chưa phát triển nhưng nhu cầu cao, nguồn cung cấp hạn chế nên giá sâm Việt Nam hiện nay rất cao, khoảng 80 – 100 triệu đồng/kg sâm tươi.

Anh%202(65).JPG

GS.TS Park Jeong Hill – Trường Đại học Dược – Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc trình bày tham luận tại Hội thảo.

Chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp sâm tại Hàn Quốc, GS.TS. Park Jeong Hill cho biết, sản lượng sâm Hàn Quốc hàng năm là 23.000 tấn, đem lại doanh thu 2 tỷ USD. Tổng diện tích canh tác là 15.000ha, năng suất thu hoạch 6 tấn/ha. Hiện Hàn Quốc có 21.000 nông trại, 4 chợ sâm, 7 viện nghiên cứu và 12 hợp tác xã (gồm cả của Chính phủ và tư nhân). Lượng sâm xuất khẩu năm 2017 đạt 6.415 tấn/160 triệu USD. Thu nhập trung bình mỗi hộ trồng sâm khoảng 40.000 USD/năm (số liệu năm 2017).
GS. Park Jeong Hill cho rằng, hiện sâm Việt Nam rất đa dạng và có nhiều thành phần nhưng chưa được trồng trọt một cách quy mô, kế hoạch và kỹ thuật trồng trọt chưa phát triển tốt. Ông cho rằng, để phát triển nền công nghiệp sâm ở Việt Nam, có 3 định hướng rất quan trọng. Đầu tiên, cần bảo tồn nguồn gen. “Cần thu thập các mẫu sâm để bảo tồn từng mẫu riêng biệt. Việc này rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ”, ông nhấn mạnh.
Thứ hai, cần có các nghiên cứu khoa học về sâm. GS. Park Jeong Hill cho biết, về nghiên cứu khoa học, hiện sâm Hàn Quốc có 3.774 các công bố quốc tế liên quan, sâm Việt Nam chỉ có 27, Tam thất (sâm Trung Quốc) có 856, sâm Mỹ có 781. “Với sự quyết tâm phát triển của Việt Nam, sự hỗ trợ từ Chính phủ và sự vào cuộc của khoa học, sâm Việt Nam trong 5 – 10 năm tới sẽ có khả năng vươn ra ngoài thế giới. Tuy nhiên, cần có nhiều hơn nữa các công trình nghiên cứu khoa học, nghiên cứu hóa học, hoạt tính sinh học và kiểm nghiệm chất lượng,… Đó là các bằng chứng khoa học về chất lượng và lợi ích của sâm Việt Nam, vừa để thế giới công nhận, vừa thu hút nhu cầu sử dụng.
Thứ ba, cần phát triển phương pháp trồng trọt chuẩn. Ông cũng chia sẻ thêm, cũng nên có những hiệp hội về sâm. Tại Hàn Quốc, Hội Korean đang nhận được chi viện lớn từ Chính phủ, các doanh nghiệp. Hội đã thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu, phát hành các tạp chí nghiên cứu về sâm, tổ chức Hội nghiên cứu về sâm 2 lần/năm. “Sự hợp tác giữa nhà khoa học và người dân dưới sự hỗ trợ của Chính phủ là rất cần thiết cho phát triển sâm ở Việt Nam”, ông nhấn mạnh.
Thời gian qua, với sự hỗ trợ của một số viện nghiên cứu tại Nga, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,…, các nhà khoa học Việt Nam đã công bố nhiều nghiên cứu khoa học, từng bước khẳng định giá trị của sâm Việt Nam trên trường quốc tế. Đánh giá được hiệu quả của việc phát triển sâm Việt Nam không chỉ mang lại giá trị về kinh tế từ việc thương mại hóa các sản phẩm từ nguồn dược liệu quý, độc đáo này của Việt Nam mà còn góp phần không nhỏ cải thiện đời sống của đồng bào ở vùng núi khó khăn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương đã và đang trồng sâm.
Báo cáo về việc hoàn tất hệ gen lục lạp và 45S DNA gen nhân của Sâm Việt Nam và các loài có quan hệ gần gũi với nó, TS. Nguyễn Văn Bình, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN cho biết, nhóm nghiên cứu đã thiết lập 14 chỉ thị InDel và 18 chỉ thị SNP có thể sử dụng để phân biệt 7 loài Sâm, giúp bảo vệ ngành công nghiệp sâm, tránh việc giả mạo sản phẩm”.

Anh%201(66).JPG

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng mong muốn, với sự hợp tác song phương, đa phương, sâm Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, Bộ KH&CN thời gian qua đã chủ trì phối hợp với các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam để hướng đến phát triển sản phẩm sâm ở vùng này trở thành sản phẩm quốc gia. Trên cơ sở đề nghị của Bộ KH&CN, ngày 05/6/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 787/QĐ-TTg phê duyệt việc phát triển sản phẩm quốc gia Sâm Việt Nam, tiếp đó Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ký Quyết định 3750/QĐ-BKHCN ngày 28/12/2017 về việc phê duyệt Đề án khung phát triển sản phẩm quốc gia Sâm Việt Nam. Đến nay, Đề án đã nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều địa phương như Quảng Nam, Kon Tum và các tổ chức, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, đặc biệt của các doanh nghiêp gắn kết chặt chẽ với người dân địa phương.
Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng, với sự hợp tác song phương, đa phương giữa các đơn vị trong nước và quốc tế, đặc biệt sự kết nối thông qua Hội thảo này sẽ tìm ra mô hình sản xuất phù hợp với cây sâm ở các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam theo hướng phát triển hàng hóa, có thương hiệu, trở thành một sản phẩm của các tỉnh trồng sâm nói riêng và cũng là sản phẩm của quốc gia, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như có khả năng tham gia thị trường thế giới. Thứ trưởng cũng lưu ý, tất cả tiêu chuẩn, các vấn đề từ khâu giống, quá trình sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến, xây dựng thương hiệu, vệ sinh an toàn thực phẩm,… đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top