• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Nguyên tắc phát triển và hoạch định cho tương lai

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
nguyên tắc phát triển
Nội dung này em xem thêm ở:

https://vnkienthuc.com/threads/nguy...t-trien-la-gi-cho-minh-khai-niem-ve-ca.57454/

https://vnkienthuc.com/threads/nguyen-ly-ve-su-phat-trien-cua-phep-bien-chung-duy-vat.60316/

Phân tích bản thân để lập kế hoạch:
https://vnkienthuc.com/threads/phan-tich-swot-ban-than-de-nang-cao-muc-thanh-cong-cua-ban.76441/

vạch ra kế hoạch cho bản thân trong tương lai
Nội dung này cần phải xác định về bản thân em như thế nào ? Sau đó em muốn hoạch định bản thân trong tương lai như thế nào ?
Đó ccũng có thể là hoàn thiện bằng đại học, hoặc nghề nghiệp, hoặc một mơ ước.
 

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
Suy nghĩ về hoạch định cho tương lai:

Hiểu con người Việt Nam và tính cách bản thân
 

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN – HOẠCH ĐỊNH TƯƠNG LAI

Tại sao bạn bè trình độ học vấn không hơn mình nhưng lại thành công trong công việc và cuộc sống? Tại sao có những người có thể xây dựng nên cơ nghiệp to lớn dù xuất thân bần hàn? Tại sao có những người luôn gặp được cơ hội trời cho, còn bạn thì không?...

- “Làm thế nào để tạo đột phá trong sự nghiệp và cuộc sống?”

- Điều quan trọng cần làm: Lập kế hoạch cá nhân, hoạch định tương lai.

- Nếu bạn làm những việc mà ai cũng làm, bạn không tạo được sự khác biệt, và nhiều khả năng là bạn bế tắc. Trong công việc, bạn phải có điểm mạnh riêng, tạo nên “thương hiệu” của riêng mình.

Đừng để bản thân bó hẹp trong một vùng hoạt động từ năm này qua năm khác. Hãy mở rộng tầm mắt về tương lai và bạn phải quyết định điều gì là quan trọng nhất với bạn. Khi nhận thức được những xu hướng, lĩnh vực hot, bạn sẽ biết mình nên làm gì để phát triển sự nghiệp.


- Hãy nghĩ xa hơn khuôn khổ ngành nghề của bạn, tận dụng những nỗ lực cộng hưởng: Bạn giúp người khác đạt được cái họ muốn, rồi họ sẽ giúp bạn có được bất cứ thứ gì bạn muốn. Hãy dẹp bỏ tư duy “tự mình làm mọi thứ”. Cách để đối phó với lời từ chối hợp tác chính là sự thông cảm. Khi hợp tác, tránh bị sa đà vào lý thuyết, đừng bắt đầu với mẻ cá quá lớn hoặc cho phép bản thân mình nản chí.

- Niềm tin có thể giúp bạn làm được những điều tưởng chừng như không thể. Có niềm tin, chúng ta có thể làm được tất cả. Một niềm tin mãnh liệt sẽ thúc đẩy chúng ta suy nghĩ đến cùng để tìm ra phương hướng, phương tiện, phương pháp thực hiện. Nỗi lo lắng và thái độ không thực sự khao khát thành công là nguyên nhân dẫn đến hầu hết mọi thất bại. Thành công chỉ đến với những ai tin tưởng hoàn toàn vào chiến thắng sau cùng. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là tập cho mình thói quen phát huy sự tự tin đến mức tối đa. Bạn hãy hiểu rõ rằng chỉ có hành động mới giúp ta chế ngự được nỗi sợ hãi. Mỗi khi bạn gặp khó khăn, hãy luôn giữ tinh thần thật vững vàng, sau đó hãy tự hỏi mình xem cần làm gì để chế ngự nỗi sợ hãi đó.


Điểm yếu nhất của con người là tự ti, tự hạ thấp bản thân, lúc nào cũng cứ nghĩ như vậy thì giá trị nhân cách bị giảm thiểu. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ để tìm ra những điểm quý giá nhất của bạn và hãy nhận xét nó một cách khách quan, bạn sẽ thấy mình hơn rất nhiều người đã từng thành công. Vậy là bạn đáng giá hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Bạn hãy biết rằng, những người dám nghĩ lớn luôn tạo dựng chuỗi hình ảnh tiên phong, tích cực trong tâm trí mình và mọi người xung quanh bằng vốn từ ngữ phù hợp. Để làm được bất cứ việc gì, trước tiên bạn phải tin việc đó có thể thực hiện được. Niềm tin đó sẽ tạo động lực cho trí não hoạt động, tìm ra hướng xử lý đúng đắn. Vì nếu bạn nghĩ việc gì đó là không thể, trí óc bạn sẽ hoạt động để chứng minh điều đó quá hiển nhiên là không thể. Vì vậy, đừng đưa ra lý lẽ bào chữa “xưa bày nay làm”, đừng mang tâm lý ngại thay đổi. Con người không thể đạt được sự hoàn hảo tuyệt đối trong mọi công việc, nên bạn phải luôn hoan nghênh và sẵn sàng lĩnh hội ý tưởng mới. Hãy thử phá bỏ thói quen hằng ngày, xóa bỏ hoàn toàn tư tưởng “không thể” trong suy nghĩ, hãy liệt kê mọi lý lẽ để chứng tỏ bạn làm được việc đó.

Khi hình dung cuộc sống của mình trong tương lai, bạn đừng e ngại, vì lòng khao khát mãnh liệt khi được khơi dòng sẽ trở thành sức mạnh to lớn. Khi bạn bị ám ảnh bởi một mục tiêu cụ thể, bạn sẽ nhận được sức mạnh thể chất, năng lượng và lòng nhiệt huyết cần thiết để hoàn thành. Ngay bây giờ, bạn hãy xây dựng cho mình hình ảnh mà bạn muốn trở thành trong mười năm tới, nếu bạn thật sự nuôi khát vọng lớn lao. Bạn hãy tự đặt những câu hỏi cho chính mình: Tôi muốn trở thành người như thế nào? Cần phải làm gì để đạt được đúng như ước muốn? Và bạn có thể nói “không” một cách dễ dàng với những điều mang tính cấp bách nhưng không quan trọng, “không”!. st
 

thuyzd

New member
Xu
0
Vận dụng quan điểm của Chủ nghĩa duy vật biện chứng về “Quy luật từ những thay đổi về lượng dẫn đến những thay đổi về chất và ngược lại’’ để làm rõ ý nghĩa của nó với việc nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của sinh viên hiện nay
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top