• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
VƯỜN HOA THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

Đà Lạt từ lâu đã được mọi người biết đến như là xứ sở của các loài hoa. Nếu ai yêu hoa chắc chắn sẽ phải hối tiếc nếu như bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vườn hoa của thành phố Đà Lạt. Hoa ở đây rất đa dạng, một loài hoa mà có đến rất nhiều màu sắc khác nhau. Ở đây quanh năm ngập tràn sắc và hương hoa. Thử tưởng tượng rằng buổi sáng thức dậy, nhìn qua ô cửa kính của nhà nghỉ bạn đã có thể chiêm ngưỡng những nụ hoa chúm chím đua nhau len lỏi trong những giọt nắng trong lành. Thật tuyệt vời phải không! Sau đây hãy cùng butnghien khám phá vườn hoa của thành phố Đà Lạt xinh đẹp như thế nào nhé!

Lịch sử hình thành vườn hoa thành phố Đà Lạt

Vườn hoa thành phố Đà Lạt trước đây còn có tên gọi là vườn hoa Bích Câu cũng có thời gian được gọi là công viên hoa Đà Lạt. Vườn hoa này được bắt đầu xây dựng và trồng các loại hoa từ năm 1966 sau đó bỏ hoang và đến năm 1985 thì được xây dựng mới và trồng các loài hoa đẹp để phục vụ khách du lịch. Vườn hoa nằm phía đông hồ Xuân Hương bên cạnh sân Golf Đồi Cù thơ mộng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km.

vuon-hoa-thanh-pho-dulichdalat-2.jpg


Với tổng diện tích trồng hoa phục vụ khách tham quan lên tới 7000m2 thì nơi đây chắc chắc là một trong những vườn hoa lớn nhất Việt Nam và thế giới.
Được xem như một bảo tàng hoa tươi với trên 300 loại hoa đủ loại từ các loại hồng, cẩm tú cầu, mimosa….
Ngoài ra còn có một số loại hoa ngoại nhập như cúc, đồng tiền, đỗ quyên.

Bắt đầu tham quan vườn hoa thành phố đà lạt nào!^^

Khi vừa bước xuống xe du khách đã nhìn thấy điều ngạc nhiên đầu tiên đó là cổng vào vườn hoa được thiết kế thành một hình vòng cung đủ màu sắc được tạo nên bởi hàng ngàn chậu hoa xếp lên nhau.

vuon-hoa-thanh-pho-dulichdalat-3.jpg


Khi vừa qua cổng đâu đâu du khách cũng thấy chỉ hoa và hoa. Bên cạnh là hai bên lối đi là hệ thống phun nước vô cùng ấn tượng và những cây tùng được trồng bằng những gốc cây lũa vùi mình cả ngàn năm dưới lòng đất. Đi được vài bước du khách lại bắt gặp những mô hình giống như chiếc xe ngựa rất dễ thương để du khách có thể ngồi nghỉ và tạo dáng chụp hình. Đi thêm vài bước nữa du khách sẽ bắt gặp vườn Xương rồng khổng lồ có nguồn gốc từ Châu Phi xa xôi.

vuon-hoa-thanh-pho-dulichdalat-4.jpg


Một điểm đẹp tuyệt vời khác mà các du khách không thể bỏ qua đó là khu vực vườn lan. Lan ở đây được trồng theo phương pháp cấy mô vô cùng hấp dẫn du khách về màu sắc và chủng loại. Du khách nếu có nhu cầu mua giống về trồng sẽ được những người bán ở đây hướng dẫn nhiệt tình và chia sẻ bí quyết chăm sóc để hoa nở đẹp nhất và trưng được lâu nhất.

vuon-hoa-thanh-pho-dulichdalat-5.jpg


Đến với vườn hoa thành phố Đà Lạt với giá vé rất rẻ chỉ 30.000đ/người du khách chắc chắn sẽ hài lòng khi nhìn những loài hoa nơi đây được bàn tay của các nghệ nhân chăm sóc và tạo dáng. Vào mỗi dịp Tết đến xuân về thì Vườn Hoa là nơi diễn ra Hội Hoa Xuân thu hút các nghệ nhân trồng hoa của Đà Lạt và các tỉnh khác đến thi tài.
Vẻ đẹp của vườn hoa thành phố bên ngoài còn lộng lẫy, rực rỡ hơn những khung hình này nữa. Nếu như đến Đà Lạt mà không ghé thăm vườn hoa thì đó thực sự là một điều tiếc nuối của bạn và gia đình. Vì vậy, nếu có dịp ghé Đà Lạt thì nhớ đừng bỏ qua địa điểm này nhé!
Nguồn: dulichdalat.pro
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top