• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Ngành văn phòng phẩm sẽ ra sao trong thời đại 4.0?

Bạn có đồng ý với quan điểm của tác giả bài viết không?

  • Không, đừng có tào lao

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    1

Butchi

VPP Sơn Ca
Xu
93
Văn phòng phẩm từ trước đến nay được biết đến là các món đồ phục vụ học tập, giảng dạy hoặc công việc bàn giấy văn phòng. Các món đồ văn phòng phẩm truyền thống vẫn được sử dụng trong hàng trăm năm qua phải kể đến như:

- Giấy in: Các loại giấy A3, A4, A5 dùng để in đề kiểm tra, in văn bản, tài liệu học tập...
- Bút viết: Các loại bút bi, bút máy, bút mực nước, bút chì, bút xóa...
- Vở viết: Bao gồm vở, tập, sổ tay các loại.
- Thước kẻ: Các loại thước kẻ mica, thước ê ke, compa...
- Gọt bút chì
- Gôm tẩy...

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin, các phương tiện học tập và làm việc cũng có rất nhiều thay đổi. Vậy, khái niệm văn phòng phẩm sẽ thay đổi ra sao trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay?

- Giấy in: Ai cũng nhận ra, việc sử dụng giấy in ngày càng hạn chế do sự phát triển ồ ạt của sách điện tử, báo điện tử và vô số các loại tài liệu điện tử khác. Ngày xưa, các quán photo đông khách nườm nượp người đến photo tài liệu. Ngày nay, người ta chỉ cần gửi cho nhau file mềm và mở máy tính ra. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giúp bảo vệ môi trường. Theo đó, việc sử dụng giấy in sẽ ngày càng ít đi. Trong một tương lai không xa, có thể khái niệm giấy in chỉ còn trong dĩ vãng, giống như báo in bây giờ vậy.

- Bút viết: Bút viết là đồ dùng được phát minh ra rất sớm trong lịch sử nhân loại. Thời buổi sơ khai người ta viết bằng cục than, rồi đến bút lông ra đời. Xã hội tiếp tục phát triển bằng việc phát minh ra bút bi, bút máy. Ngày nay, các loại bút điện tử đã trở nên phổ biến. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người dùng có thể sử dụng ngón tay để thay cho chiếc bút. Bút điện tử là xu hướng của tương lai. Có thể rồi đây người ta sẽ chỉ còn sưu tầm bút để làm đồ cổ.

- Sách vở: Sách có những bước phát triển theo đà phát triển của lịch sử. Người xưa bắt đầu việc viết lách trên những thanh tre, bề mặt gỗ đá hay thậm chí vỏ sò. Việc phát minh ra giấy đã tạo nên một bước ngoặt của lịch sử nhân loại. Giấy đã lưu lại nhiều tư liệu lịch sử quý báu của loài người. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay, sách điện tử đang là một xu thế. Người ta chưa có khái niệm về vở điện tử. Nhưng trang soạn thảo Word thì được nhắc đến như một cuốn vở vạn năng. Trong tương lai, sách vở cũng dần dần sẽ được chuyển lên không gian mạng. Người ta sẽ không còn nhìn thấy những kệ sách trong nhà những anh học trò hay chữ.

- Các loại thước kẻ, gôm tẩy cũng sẽ không cần nữa mà sẽ nhường chỗ cho những công cụ điện tử.

Vậy quá trình này sẽ diễn ra trong bao lâu?

Tùy theo sự phát triển của nhân loại mà các phương tiện điện tử sẽ dần dần thay thế các đồ dùng truyền thống. Đây là xu thế tất yếu của lịch sử mà không ai có thể đảo ngược. Có thể trong một hai trăm năm nữa người ta sẽ không còn thấy những cái gọi là "văn phòng phẩm" nữa. Trên Google sẽ không còn thấy xuất hiện những câu lệnh tìm kiếm đại loại như văn phòng phẩm gần đây.

Tất nhiên, lúc đó văn phòng phẩm sẽ biến thành những hình thức khác. Vì không phải cái gì cũng online được. Chẳng hạn như các loại nước lau sàn hay nước tẩy bồn cầu... Rất có thể sẽ có một khái niệm mới ra đời, chẳng hạn như "đồ dùng công sở" chẳng hạn.
 
Sửa lần cuối:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top