• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Mẹo đuổi muỗi khỏi nhà bạn phòng bệnh sốt xuất huyết

cualuoi1135

New member
Xu
0
Mùa mưa đến dẫn đến dịch sốt xuất huyết tăng nhanh. Thời tiết nóng ẩm giúp muỗi phát triển thần tốc, đi đâu cũng thấy muỗi. Để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết thì bạn cần phải loại bỏ muỗi ra khỏi môi trường sống của mình.

1. Dọn dẹp nhà cửa

cua-luoi-mo-quay.jpg


Cách hiệu quả nhất để diệt muỗi chính là loại bỏ môi trường sống của chúng. Hãy phối hợp với hàng xóm xung quanh phát quang cây cối và dọn dẹp vệ sinh môi trường để loại bỏ môi trường âm u là chỗ trú ẩn của muỗi.

Kiểm tra các vật dụng chứa nước trong nhà, các vật dụng như xô chậu không sử dụng nên úp ngược lại. Vật dụng đựng nước thì cần phải có nắp đậy để tránh muỗi đẻ trứng.

2. Trồng các loại cây đuổi muỗi

Một số loài cây tiết ra mùi hương khiến muỗi và côn trùng ghét bỏ. Bạn có thể trồng các loại cây như sả, húng bạc hà,... để đuổi muỗi khỏi nơi sống của mình. Lúc đó bạn vừa có thể đuổi muỗi mà lại có thêm rau sạch để cải thiện bữa ăn gia đình.

3. Sử dụng đèn bắt muỗi

dat-den-dung-cho-1-scaled-1024x683.jpg


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn bắt muỗi khác nhau. Đèn sử dụng hệ thống led để hấp dẫn muỗi tiến lại gần và có hệ thống quạt hút muỗi bay vào trong. Ở trong một số loại đèn sẽ có hệ thống lưới điện để tiêu diệt muỗi bị hút vào.

Khi sử dụng đèn bắt muỗi thì bạn nên hạn chế sử dụng các phương tiện chiếu sáng khác để đèn bắt muỗi hiệu quả nhất.

4. Phun thuốc diệt muỗi định kỳ

Một số loại thuốc diệt muỗi được bộ y tế cấp phép không chứa nhiều chất độc hại nên bạn có thể sử dụng. Hãy phối hợp với chính quyền địa phương để phun thuốc diệt côn trùng định kì nơi ở để tiêu diệt sạch muỗi quanh nhà bạn.

5. Lắp cửa lưới chống muỗi

Một biện pháp rất hiệu quả và an toàn đó chính là sử dụng cửa lưới chống côn trùng. Bạn chỉ cần lắp cửa lưới cho các vị trí cửa thường xuyên được mở để ngăn muỗi và côn trùng bay vào nhà. Sau đó sử dụng những biện pháp phun thuốc để tiêu diệt sách muỗi trong nhà. Lúc đó bạn sẽ không còn thấy được bóng dáng của muỗi trong nhà của mình nữa.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top