• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH CẦN THƠ
1. Giới thiệu về thành phố Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, nằm ở vị trí trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Vốn được mệnh danh là Tây Đô – Thủ phủ của miền Tây Nam bộ từ hơn trăm năm trước, giờ đây Cần Thơ đã trở thành đô thị loại I, trở thành một trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là vùng kinh tế trọng điểm thứ tư của Việt Nam.

Th%C3%A0nh-ph%E1%BB%91-C%E1%BA%A7n-Th%C6%A1.jpg

Thành phố Cần Thơ – Ảnh: Internet​
Cần Thơ tiếp giáp với 5 tỉnh: Phía Bắc giáp An Giang và Đông Bắc giáp Đồng Tháp, phía Nam giáp Hậu Giang, phía Tây giáp Kiên Giang, phía Đông giáp Vĩnh Long. Địa danh Cần Thơ có xuất xứ từ tên “cầm thi giang” (sông thơ, đàn) thể hiện nét văn hóa đặc sắc của vùng đồng bằng Nam Bộ kết hợp hài hoà với các sắc thái văn hoá truyền thống của người Việt, Khmer, Hoa…

Du lịch Cần Thơ bạn sẽ được chiêm ngưỡng mạng lưới kênh rạch chằng chịt kết hợp sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm, vườn trái cây trĩu quả, kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà cổ và thưởng thức những món ngon Cần Thơ mang hương vị miền Tây dân dã. Tất cả tạo nên vẻ đẹp sông nước đặc biệt không lẫn vào đâu, khiến người ta truyền tai nhau rằng: “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về”.

cho-noi-can-tho.jpg

Chợ nổi tại Cần Thơ – Ảnh: Internet​
2. Đi Cần Thơ khi nào

Khí hậu ở Cần Thơ là khí hậu ôn hòa, thời tiết dễ chịu và nhiệt độ không vượt quá 30 độ C ngay cả khi tiết trời nóng nhất. Do vậy, du khách yêu mến Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung, có thể ghé thăm thành phố này vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Thời gian tuyệt vời nhất để du lịch Cần Thơ có lẽ là vào tháng 12 đến cận Tết Nguyên Đán. Vào thời gian này nếu ghé thăm trung tâm Cần Thơ, Bến Ninh Kiều và chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được trải nghiệm một Cần Thơ rất sôi động, tấp nập và hân hoan trong bầu không khí tươi vui cùng cảnh quan rực rỡ. Nếu đến vào dịp hè bạn sẽ được nếm thử hàng loạt trái cây thơm ngon tại đây. Riêng vào dịp rằm tháng chạp và rằm tháng 4 có 2 lễ hội lớn tại đình Bình Thủy là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Đến Cần Thơ vào mùa lễ hội, bạn nên sớm lên kế hoạch để có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.

3. Đi đâu, chơi gì ở Cần Thơ


Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến du lịch miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng, Chợ nổi Cái Răng dường như là địa điểm tham quan hiển nhiên mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá. Chợ nổi này họp trên sông Cái Răng, đoạn gần cầu Cái Răng, tính theo đường bộ chợ sẽ cách trung tâm Cần Thơ khoảng 6 km và nếu xuất phát từ bến Ninh Kiều, du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền. Thời gian họp chợ kéo dài từ sáng sớm cho đến 9 giờ trưa nhưng thời điểm náo nhiệt nhất là khoảng 7 đến 8 giờ sáng và đến 9 giờ hơn chợ đã vãn.

Cai-Rang-floating-market.jpg

Chợ nổi Cái Răng – Ảnh: Internet​
Đây là chợ đầu mối chuyên cung cấp dạng sỉ nông sản gồm chủ yếu trái cây và một ít rau củ, mỗi chiếc ghe như một quầy hàng di động, treo loại hàng trên mũi ghe để thuận tiện cho việc trao đổi mua bán. Điểm đặc biệt là thời gian Tết Âm lịch từ mùng 1 đến mùng 2 Tết và mùng 5 tháng 5 Âm Lịch – dịp Tết Đoan Ngọ, Chợ nổi Cái Răng không họp chợ. Bên cạnh việc buôn bán nông sản, các dịch vụ như ở một khu chợ bình thường trên cạn cũng khá đầy đủ như hàng quán nhỏ phục vụ bữa sáng, trưa với các món ngon và đặc sản ở Cần Thơ và nước uống giải khát cho những tiểu thương buôn bán xuôi ngược trên sông nước.

Bến Ninh Kiều

Tọa lạc bên bờ sông Hậu từ thế kỷ 19, và được cho là có nguồn gốc từ bến sông ở đầu chợ Cần Thơ, qua nhiều thăng trầm của lịch sử cũng như sự phát triển của thành phố Cần Thơ, nơi này đã trở thành Bến Ninh Kiều sầm uất như hiện nay. Được quy hoạch trở thành phố đi bộ và chợ đêm đầu tiên của Cần Thơ, Bến Ninh Kiều hay Công Viên Ninh Kiều là nơi du khách có thể đi dạo, vui chơi, tham quan, mua sắm đặc sản Cần Thơ hay thưởng thức những món ăn ngon phong phú. Không khó để du khách có thể dạo bộ từ nơi lưu trú đến Bến Ninh Kiều bởi hầu như có khá nhiều khách sạn Cần Thơ tập trung gần đây rất thuận tiện cho việc đi lại. Bến Ninh Kiều đặc biệt đẹp và đầy chất thơ khi đêm về, luôn để lại ấn tượng khó quên khi du khách đến du lịch Cần Thơ.

B%E1%BA%BFn-Ninh-ki%E1%BB%81u.jpg

Bến Ninh Kiều – Ảnh: Internet​
Chợ cổ Cần Thơ

Nằm ngay Bến Ninh Kiều, trên đường Hai Bà Trưng, Chợ cổ Cần Thơ được xây dựng cùng thời với Chợ Bến Thành và Chợ Bình Tây của TP. Hồ Chí Minh. Từng là một trong những ngôi chợ sầm uất và có kiến trúc đẹp nhất vùng sông nước Cửu Long một thời, chợ cổ Cần Thơ ngày nay vẫn mang vẻ ngoài khá cổ kính, bên trong chợ là trần cong, có mái ngói lợp theo kiểu âm dương, và hai cửa của ngôi chợ một cửa hướng ra sông thoáng đãng, một cửa hướng ra con đường ghi dấu ấn những năm tháng của quá khứ. Chợ cổ Cần Thơ ngày nay, tuy không còn là trung tâm buôn bán sầm uất của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh như thời hoàng kim của nó vào những năm đầu của thế kỷ 20, nhưng vẫn còn in dấu đậm nét không chỉ là dáng vẻ cổ kính, mà còn là phong thái trong buôn bán rất đặc trưng của người Nam Bộ qua thời gian.

cho-co-can-tho.jpg

Chợ cổ Cần Thơ – Ảnh: Internet​
Vườn cò Bằng Lăng

Nằm cách huyện Thốt Nốt hơn 60 km, dọc đường hỏi thăm Vườn cò Bằng Lăng không ai không biết, bởi nó hiện diện trong cuộc sống của người dân ở đây quen thuộc như hơi thở vậy. Từ cầu Bằng Lăng khách có thể theo đường bộ hoặc đi đò để đến thăm vườn cò. Chủ nhân của vườn cò là một người gốc Nam Bộ mộc mạc, chân chất. Theo chân ông vừa đi thăm vườn, vừa nghe kể về vườn cò như nghe kể một câu chuyện bình dị nhưng đầy thi vị. Cò tự nhiên đến vườn, qua thời gian lớp kéo thêm bạn đến, lớp sinh sôi nảy nở. Khu vườn rộng đến 15 công gồm nhiều loại cây cối, nào tre, nào ô môi nghiễm nhiên trở thành nhà của những đàn cò đủ loại.

vuon-co.jpg

Vườn cò Bằng Lăng – Ảnh: Internet​
Đến thăm vườn cò thích nhất có lẽ vào khoảng tháng 8 đến tháng giêng âm lịch, bởi thời gian này là mùa sinh sản, cò tập trung về đông đúc nhất, điểm trắng khắp vườn cây. Đến vườn cò ngoài việc thăm vườn, du khách còn có dịp thưởng thức những món ăn chế biến từ cò khá hấp dẫn. Có thể xem những món ăn này như đặc sản của ẩm thực Cần Thơ mà bạn chỉ có cơ hội thưởng thức khi đến thăm vườn cò Bằng Lăng.

Khu du lịch Phù Sa Cần Thơ

Với diện tích khoảng 30 ha, Khu du lịch Phù Sa Cần Thơ được bao phủ một màu xanh mát của cây trái cứ đến mùa chín quả lại lan tỏa mùi thơm tự nhiên ngào ngạt khắp không gian của khu du lịch. Khu du lịch Phù Sa có sự đầu tư rất quy mô và được chăm sóc cẩn thận tỉ mỉ, luôn bảo đảm mang lại cho du khách sự thoải mái hài lòng, với những tiện nghi tốt nhất, nhưng không mất đi nét chân quê dân dã đặc trưng của miền Tây sông nước yên bình. Ngoài việc tham quan khu du lịch, giải trí với trò câu cá sấu thú vị đầy thử thách, du ngoạn dọc cồn bằng ca nô, du khách có thể thư thả ngồi hóng gió ở nhà hàng rộng rãi thoáng mát của khu du lịch, thưởng thức món lẩu bần nổi tiếng của nơi này thì còn gì thi vị bằng.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Với quy mô diện tích hơn 50.000 m2, Làng du lịch Mỹ Khánh có đầy đủ các dịch vụ và không gian vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cho du khách. Khách đến đây không chỉ được tận hưởng một không gian làng quê Nam Bộ yên bình, tham gia các chương trình tour đa dạng từ Mỹ Khánh đến các điểm tham quan khác của Cần Thơ, mà còn có thể vui chơi giải trí với nhiều dịch vụ như câu cá, bơi thuyền trên ao hồ, tham gia các trò chơi dân gian. Khách còn có thể tham quan nhà cổ Nam Bộ đã hơn 100 năm tuổi, biết thêm nhiều nét đặc trưng thú vị về văn hóa và nếp sống, cũng như kiến trúc của người Nam Bộ xưa. Nếu thích khám phá và tìm hiểu các làng nghề truyền thống tiêu biểu ở đây thì phía sau nhà cổ là làng nghề làm bánh tráng và nấu rượu. Không chỉ có dịch vụ phục vụ tham quan, vui chơi, giải trí, Làng du lịch Mỹ Khánh còn có các nhà hàng như Nhà hàng cổ Nam Bộ II, Nhà hàng Thủy tạ, Nhà hàng Du thuyền với ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú.

lang-my-khanh-hinh-1.jpg

Làng du lịch Mỹ Khánh – Ảnh: Internet​
Vườn lan Bình Thủy

Tọa lạc trên đường Bùi Hữu Nghĩa của thành phố Cần Thơ, Vườn lan Bình Thủy hay còn gọi là Nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ như một ốc đảo đặc biệt đầy chất thơ lẫn hoài cổ nằm ngay trong thành phố náo nhiệt. Được xây dựng năm 1870, ngôi nhà được thiết kế theo âm hưởng kiến trúc Pháp, vừa mang chút cầu kỳ thanh lịch vừa chứa đựng nét đặc trưng của nhà cổ Nam Bộ thời xưa.

nha-co-binh-thuy.jpg

Nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ – Ảnh: Internet​
Dẫn lối vào trong nhà là cầu thang hình cánh cung, hai bên được xếp cây cảnh tươi xanh được chăm chút kỹ lưỡng. Vào đến bên trong ngôi nhà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét đặc trưng nhất của lối thiết kế bày trí rất Việt Nam. Chính giữa ngôi nhà là bàn thờ với khán thờ được sơn son, thếp vàng, tủ thờ, bàn ghế và nhiều vật dụng khác được chạm trổ công phu. Không gian trong ngôi nhà dễ làm cho du khách tham quan hình dung ngay về nếp sống và sinh hoạt của một tầng lớp giàu có trong xã hội Nam Bộ thời xưa.

Trong vườn nhà, một khu trồng lan quý luôn đua nở rực rỡ do hậu duệ đời thứ 5 của chủ nhân ngôi nhà làm nên, đã khiến cho Nhà cổ Bình Thủy thêm sang trọng quý phái hơn. Nơi đây còn thường xuyên diễn ra những cuộc đàm luận thơ của các thi nhân trong vùng, là nơi trao đổi kinh nghiệm chăm sóc của những người yêu thích lan và cây kiểng thường hay quy tụ về đây. Chính vì thế Nhà cổ Bình Thủy nhà họ Dương lại thêm nức tiếng với cái tên là Vườn lan Bình Thủy là thế. Vườn lan Bình Thủy Cần Thơ đã được chọn làm bối cảnh cho những bộ phim nổi tiếng như “Người đẹp Tây Đô”, “Những nẻo đường Phù Sa”.

Nha-Co-Binh-Thuy-Can-Tho-1.jpg

Vườn lan Bình Thủy Cần Thơ – Ảnh: Internet​
Chùa Nam Nhã

Nằm cách trung tâm thành phố 5 km về phía Bắc trong một khuôn viện rộng lớn, Chùa Nam Nhã gây ấn tượng cho khách hành hương bởi lối kiến trúc cổ kính bề thế, tọa lạc giữa vườn cây xanh cổ thụ được chăm chút kỹ lưỡng. Được thành lập từ năm 1895, tiền thân nơi đây là một tiệm thuốc bắc có tên Nam Nhã Đường, sau được xây dựng lại và đổi tên thành Chùa Nam Nhã, vừa là nơi thờ phụng tín ngưỡng, vừa là trụ sở chính của phong trào Đông Du (1907 – 1940). Qua thời gian, chùa hiện nay đã không còn vẻ tráng lệ như xưa, nhưng là một trong số ít các công trình kiến trúc cổ có giá trị còn khá nguyên vẹn, được công nhận là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia vào năm 1999.

chua-nam-nha.jpg

Chùa Nam Nhã – Ảnh: Internet​
Chùa bao gồm ba khu chính: Nhà Chính Điện, nhà Đông Lan và nhà Tây Lan. Nhà Chính Điện là nơi đặt điện thờ cúng, gồm ba pho tượng Phật được đúc bằng đồng, ngoài ra chùa còn lưu giữ khá nhiều cổ vật quý hiếm, đặc biệt là những bộ bàn ghế gỗ trong chùa với đường nét khắc họa tinh tế đậm nét Nam Bộ xưa. Trước cổng chùa, 3 chữ “Nam Nhã Đường” cùng 2 câu liễn đối ở 2 bên cổng như ẩn như hiện in bóng bên bờ sông Bình Thủy, càng làm tăng thêm vẻ thanh bình tĩnh lặng của chùa. Khác với những ngôi chùa ở nước ta, Chùa Nam Nhã chỉ ăn chay, không cạo đầu, không mặc nông sầu, lấy việc tu tâm tích đức làm kim chỉ nam, vì vậy không khí trong chùa luôn giản dị và gần gũi, khiến ai đến đây cũng đều cảm thấy an bình thanh thản.

Làng hoa Thới Nhựt

Làng hoa Thới Nhựt hay còn gọi là Làng hoa Bà Bộ đã hàng trăm năm tuổi nằm ở An Bình, không xa trung tâm Cần Thơ là mấy. Vào những ngày đầu tiên, làng hoa này chỉ có khoảng chục hộ, trồng chủ yếu là các loại hoa cúc. Theo thời gian, việc trồng hoa đã trở nên phổ biến hơn, từ quy mô nhỏ đầu tư thành những vườn hoa lớn, không chỉ cung cấp hoa trong vùng mà còn chuyển đến các vùng lân cận và các tỉnh thành xa hơn.

Làng nghề bánh tráng Thuận Hưng

Làng nghề bánh tráng Thuận Hưng Cần Thơ là một trong những điểm tham quan khá thú vị, với vài trăm lò làm bánh qua gần hai thế kỷ, lúc nào cũng đỏ lửa và tất bật với nghề tráng bánh truyền thống, mang lại những tấm bánh thơm ngon, đậm đà cho người người khắp nơi thưởng thức. Bánh tráng ở Thuận Hưng gồm nhiều loại như bánh tráng mặn, bánh xốp – loại bánh không pha muối, bánh tráng nem và bánh tráng dừa. Người làm bánh ở Thuận Hưng thường chọn gạo vùng Thốt Nốt là chính nên dù là loại bánh tráng nào cũng đều mang dư vị rất riêng không nhầm lẫn với nơi nào khác.

lang-banh-trang.jpg

Làng nghề bánh tráng Thuận Hưng – Ảnh: Internet
Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để quý bạn đọc tham khảo và lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch thật tuyệt với!
Nguồn: chudu.com​
 
Sửa lần cuối:

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
Cần thơ hiện lên thật đẹp trong những vần thơ, những câu hò mộc mạc, trữ tình. Cần Thơ không chỉ là một thành phố miền Tây đầy thơ mộng, mà nơi đây còn nổi tiếng với nét văn hóa đặc trưng cũng như tính cách hiền hậu của người dân Nam Bộ. Để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo butnghien sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm như sau nhé!

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI VÀ CHỖ Ở TẠI CẦN THƠ
1. Về phương tiện:

+Máy bay: Từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bạn có thể đi máy bay. Hiện tại Cần Thơ có sân bay Trà Nóc bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội vào Trà Nóc một cách rất nhanh chóng và thuận lợi. Từ Trà Nóc bạn có thể đi xe bus, xe ôm, taxi ( mất khoảng 200k) để đến trung tâm thành phố Cần Thơ. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn và bắt xe khách hay xe máy tới Cần Thơ.

+Xe khách: Nếu bạn ở các tỉnh phía nam thì bạn có thể đi xe khách. Ở bến xe miền Đông và bến xe miền Tây có rất nhiều xe đi Cần Thơ như các nhà xe Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh… Chỉ mất khoảng 4 tiếng là có thể đến được Cần Thơ.

+ Xe máy: Cung đường di chuyển khá dễ dàng do đó các bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn tới Cần Thơ. Hướng đi như sau: Đường đi sẽ theo hướng QL 1 đến Cầu Mỹ Thuận -> rẽ trái theo hướng đi về Cần Thơ. (Thời gian di chuyển khoảng 4 giờ đồng hồ.)

+Đi lại ở Cần Thơ: Vì Cần Thơ có mạng lưới kênh rạch chằng chịt nên các bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển là tàu, ghe và thuyền, hoặc xe lôi, taxi, xe bus (đón xe bus trên đường Nguyễn Trãi, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 2km) hay thuê xe máy ở Cần Thơ có giá từ 80k-150k/xe để thuận tiện khám phá.

Cụ thể:

Phương tiện đến Thành phố Cần Thơ

Máy bay

Hiện tại, có 2 hãng hàng không phổ biến nhất tại Việt Nam phục vụ chuyến bay Hà Nội – Cần Thơ là Vietnam Airlines và Vietjet Air. Thông thường có hơn 4 chuyến bay mỗi ngày, thời gian bay khoảng 2 giờ 10 phút.

– Đối với chuyến bay của Vietnam Airlines:
  • Chiều bay Hà Nội – Cần Thơ: Giá vé khoảng từ 800.000 đồng – 3.085.000 đồng (tùy theo thời điểm đặt vé).
  • Chiều bay Cần Thơ – Hà Nội: Giá vé khoảng từ 800.000 đồng – 3.085.000 đồng (tùy theo thời điểm đặt vé).
Ngoài ra, hãng còn khai thác các chuyến bay từ Cần Thơ đến Phú Quốc, Côn Đảo và ngược lại.

– Đối với chuyến bay của Vietjet Air:

  • Chiều bay Hà Nội – Cần Thơ: Giá vé khoảng từ 600.000 đồng – 3.200.000 đồng (tùy theo thời điểm đặt vé).
  • Chiều bay Cần Thơ – Hà Nội: Giá vé khoảng từ 600.000 đồng – 3.200.000 đồng (tùy theo thời điểm đặt vé).
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin giá vé và lịch bay tại website của Vietnam Airlines Vietjet Air.

Xe khách

Cần Thơ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 170 km, đường đi thuận tiện và có nhiều hãng xe chạy tuyến này, nên việc đi xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ khá dễ dàng. Thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh khoảng 3 tiếng 30 phút đến 4 tiếng tùy vào bạn đi xe lớn hay xe nhỏ. Giá vé xe khoảng từ 100.000 đồng đến 170.000 đồng tùy hãng xe.

Bạn có thể ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM) để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ như:

Xe Phương Trang

  • Sài Gòn: 272 Đề Thám, Quận 1 – ĐT: (08) 38375570. Khởi hành tại bến xe miền Tây từ 7 giờ đến 22 giờ.
  • Cần Thơ: Khởi hành tại bến xe Nguyễn Trãi (ngã tư đường Hùng Vương) cứ cách nửa tiếng là có một chuyến.
– Xe Hoàng Long

  • Sài Gòn: Phòng vé bến xe miền Đông – ĐT: (08) 35113113. Văn phòng: 47 Phạm Ngũ Lão, Quận 1 – ĐT: (08) 39151818.
  • Cần Thơ: Bến xe lộ 91B
– Xe Mai Linh

  • Tổng đài đặt vé tại Sài Gòn: (08) 39292929. Đường dây nóng: 0985 29 29 29.
  • Tuyến Sài Gòn – Cần Thơ: Xe 15 chỗ và 45 chỗ chạy đan xen nhau, 15 phút xuất bến một chuyến hàng ngày, 24/24.
Trường hợp bạn từ các tỉnh thành, thành phố khác như Nha Trang – Khánh Hòa, Phan Thiết, Đà Lạt – Lâm Đồng, Vũng Tàu, Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo thông tin xe khách từ các tỉnh đi Cần Thơ sau:

  • Tuyến Nha Trang – Cần Thơ: Xe Quang Hạnh – ĐT: 058 3563288, Xe Hà Linh – ĐT : 058 3502162
  • Tuyến Đà Lạt – Cần Thơ: Xe Thành Bưởi – ĐT : 063 3813132, Xe Phương Trang – ĐT: 063 3585858, Xe Vũ Linh – ĐT: 063 3554479 hoặc 0932 893738
  • Tuyến Phan Thiết – Cần Thơ: Xe Hoàng Long – 18 KP 2, Trường Chinh, P. Xuân An, Phan Thiết.
  • Tuyến Vũng Tàu – Cần Thơ: Xe Hoàng Long – 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Vũng Tàu.
  • Tuyến Đà Nẵng – Cần Thơ: Xe Hoàng Long – 161 Tôn Đức Thắng, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Xe máy

Vì đường đi khá thuận tiện nên bạn có thể đi xe máy từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Đường đi sẽ theo hướng Quốc lộ 1 đến Cầu Mỹ Thuận, sau đó rẽ trái theo hướng đi về Cần Thơ. Trên đường đi đều có bảng chỉ dẫn để bạn có thể đi đúng hướng. Thời gian di chuyển bằng xe máy từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ khoảng 4 tiếng.

Từ các tỉnh thành khác bạn cũng có thể đi xe máy đến Cần Thơ nhưng với điều kiện bạn phải vững tay lái và rành đường. Nếu không, bạn nên đi xe khách để bảo đảm an toàn và tiết kiệm thời gian.

Phương tiện đi lại trong Thành phố Cần Thơ


Tàu, ghe, thuyền: Cần Thơ có hệ thống sông ngòi dày đặc nên giao thông đường thủy rất phổ biến. Để tham quan các cồn, chợ nổi Cái Răng và di chuyển đến một số địa danh trong thành phố bạn sẽ cần đến tàu, thuyền. Tập trung ở bến Ninh Kiều ngay trung tâm thành phố, bạn có thể thuê tàu, thuyền ngay tại đây theo giờ hoặc theo chuyến. Khi thuê bạn đặc biệt nên lưu ý lựa chọn các ghe, thuyền được trang bị an toàn đầy đủ như áo phao, phao bơi để bảo đảm an toàn cho hành trình của mình. Giá thuê ghe, thuyền tham khảo là khoảng 300.000 đồng/thuyền.

– Xe lôi: Đối với các điểm đến gần khu vực trung tâm, bạn có thể đi tham quan bằng xe lôi khá phổ biến ở đây. Chi phí thuê xe lôi cũng tùy theo hành trình hoặc theo thời gian và nhu cầu của bạn.

xe-loi.jpg

Xe lôi ở Cần Thơ – Ảnh: Internet
Xe máy: Để tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển trong thành phố, bạn có thể thuê xe máy tại một số văn phòng du lịch ngay tại trung tâm Cần Thơ, hoặc bàn tour của một số khách sạn ngay trong thành phố.

Taxi: Với các chặng đường xa và muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng taxi. Các hãng taxi phổ biến ở Cần Thơ như Taxi Green – ĐT: 0710 3739739, Taxi Mai Linh – ĐT: 0710 3828828.

Xe bus: Một số tuyến đường ở Cần Thơ có thể đi bằng xe bus. Bạn có thể đón xe bus trên đường Nguyễn Trãi, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 2 km.

Phương tiện đi lại giữa Cần Thơ và các tỉnh lân cận trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long:

Từ Cần Thơ nếu đi Mỹ Tho, bạn sẽ đi đoạn đường dài khoảng 104 km, đi Long Xuyên khoảng 62 km, đi Vĩnh Long khoảng 34 km, đi Sóc Trăng khoảng 63 km, đi Châu Đốc khoảng 117 km. Bạn có thể đi các vùng lân cận bằng đường thủy và thuê thuyền ngay tại bến Ninh Kiều. Hoặc bạn có thể thuê xe du lịch đi đường bộ, hoặc đi xe khách theo các tuyến như sau:

– Tuyến Cần Thơ – Mỹ Tho:

  • Xe Thành Bưởi: Bến xe Hùng Vương – 01 Hùng Vương, Thới Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Xe Hoàng Long: Quốc lộ 91B, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ.
– Tuyến Cần Thơ – Long Xuyên:

  • Xe Mai Linh: 133 Lý Tự Trọng, An Phú, Cần Thơ.
  • Xe Phương Trang: 13 Hùng Vương, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Xe Tô Châu: 06 Hùng Vương, Ninh Kiều, Cần Thơ.
– Tuyến Cần Thơ – Vĩnh Long:

  • Xe bus với các trạm xe trên đường Nguyễn Trãi hoặc đường Nguyễn Thái Học, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Xe Phương Vinh: 42 Trần Phú, Cái Khế, Ninh Kiều.
  • Xe Phước Sanh: Lô 10, bến xe Cần Thơ, đường Nguyễn Trãi, An Hội, Ninh Kiều.
– Tuyến Cần Thơ – Châu Đốc:
  • Xe Tô Châu: 06 Hùng Vương, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Xe Phước Sanh: Lô 10, bến xe Cần Thơ, đường Nguyễn Trãi, An Hội, Ninh Kiều.
Chỗ ở:

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Cần Thơ rất phong phú, những khách sạn bình dân, giá rẻ tập trung ở những địa danh du lịch ở Cần Thơ. Nếu bạn muốn thuê những khách sạn sang trọng và cao cấp có thể thuê phòng tại khu vực trung tâm thành phố quận Ninh Kiều. Hoặc trải nghiệm thú vị khi lựa chọn homestay ở Cần Thơ, để hiểu rõ hơn về người dân nơi đây.

Hệ thống resort, khách sạn “sang chảnh”:

+ Khách sạn Vinpearl Cần Thơ– Số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều

+ Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ – Lô E1, Cồn Cái Khế, P. Cái Khế, Q.Ninh Kiều

+ Khách sạn Iris Cần Thơ – 224 đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều

+ Khách sạn Holiday One 59-61-63-65 Phạm Ngọc Thạch, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều

+ Khách sạn Fortuneland – 141 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Một số khu vực nhà nghỉ giá rẻ cho dân Phượt:

+ Khu vực nằm sau lưng siêu thị Maximark, gần bến xe đường Nguyễn Trãi, bên hông đường nhỏ kế siêu thị này là một dãy nhà trọ giá mềm 150k/ngày, phòng rộng rãi, nước nôi đây đủ, gần khu trung tâm.

+ Khu nhà nghỉ Nam Long (xa trung tâm, nếu có xe máy thì ở khu này cũng được), bên quận Cái Răng, đường Quang Trung, phòng ở đây rất mới, sạch sẽ, vì mới xây. 2 người 1 phòng 170k/ngày là ở vô tư. Để tìm khu này bạn hỏi đường đi cảng Cái Cui, khu dân cư này nằm trên đường Quang Trung, quận Cái Răng. Còn nếu bạn đi từ đường bờ Nam sông Hậu lên thì trước khi vào Thành Phô Cần Thơ là gặp.

LƯU Ý:

Bạn có thể du lịch Cần Thơ trong vòng khoảng 2 ngày đến 2,5 ngày là thích hợp. Ngày thứ nhất bạn có thể đi khám phá thành phố Cần Thơ và các vùng lân cận, đi chợ nổi Cái Răng hoặc miệt vườn trái cây, ngày 2 bạn đi thăm vườn cò Bằng Lăng, và các điểm du lịch khác ở khá xa thành phố Cần Thơ. Nếu như thời gian dài hơn bạn có thể đi thăm các vùng lân cận khác như rừng tràm Trà Sư, Vĩnh Long, Bến Tre.

Khi đi du lịch Cần Thơ bạn nên mang theo một số đồ dùng cá nhân như áo chống nắng, kính, mũ, dù vì ở đây trời khá nắng và nhất là bạn đi du lịch vào mùa nước nổi là mùa mưa trời thường hay mưa đột xuất vì vậy bạn nên mang theo một chiếc dù nhỏ để mình có thể chủ động.

Chúng tôi tin rằng vẻ đẹp con người và thiên nhiên nơi đây sẽ khiến bạn hài lòng về một chuyến đi thật vui vẻ, thư giãn.

Nguồn: chudu.com​
 
Sửa lần cuối:

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VÀ LỄ HỘI Ở CẦN THƠ
MUA SẮM TẠI CẦN THƠ
1. Điểm du lịch:

+
Chợ nổi Cái Răng: Nếu như đến Cần Thơ mà chưa đi chợ nổi thì chuyến du lịch của bạn chưa được gọi là trọn vẹn. Chỉ mất 30 phút đi thuyền từ bến Ninh Kiều là bạn có thể đến được chợ nổi. Khu chợ sầm uất bậc nhất chuyên buôn bán những loại hoa quả tươi cung cấp cho người trong vùng và các vùng lân cận. Đi chợ nổi bạn nên đi vào buổi sáng để có thể thấy được hết sự sôi nổi của những thương gia nơi đây. Giá thuê thuyền riêng đi chợ nổi cũng rẻ khoảng 300k/thuyền.

cho-noi-cai-rang.jpg

Ảnh: Sưu tầm
+Nhà cổ Bình Thủy: Nằm trên đường Trần Hữu Nghĩa, Nhà cổ Bình Thủy là một địa danh du lịch nổi tiếng của Cần Thơ. Đến đây chủ yếu để tham quan và chụp ảnh, view ở đây khá “vintage” nên muốn đi mấy bạn nên mặc trang phục “hoài cổ” chút xíu chụp hình cho đúng “concept”.

25018257_217561632119335_2085155984543580160_n.jpg

@myl_truong
+Khu du lịch Phù Sa : ra bến Ninh Kiều sẽ có thuyền đưa sang miễn phí, tuy nhiên vé vào cổng thì 30k, cảnh đẹp, check-in ổn.

23979061.jpg

Ảnh: Sưu tầm

+Vườn cò Bằng Lăng (cách Thành phố Cần Thơ khoảng 40km), đi xe máy thì khỏi tốn tiền đò 80k, đi xe hơi thì phải gửi xe hơi ở ngoài quán cafe, coi chừng bị mất cắp phụ tùng (ốc xe, kiếng), cảnh vật đúng chất “miền tây” xem là ưng ngay.

+Làng du lịch Mỹ Khánh (tour thử làm Địa chủ, thích hợp đoàn >5ng, giá dao động 4.500k – 5.000k/ 3 ngày 2 đêm) phục vụ bạn y như địa chủ luôn. Đua heo, cưỡi ngựa quanh làng. Có bungalow cho thuê, giá dao động từ 250k – 500k /đêm. Có thể bơi, ăn uống, nghỉ ngơi rất thoải mái, đố ăn thì không ngon lắm và đắt.

+Câu cá ở Trà Nóc hoặc Ô Môn, có 1 cái gần Viện Lúa cũng được, đi nguyên đám bạn thì vui lắm luôn.

+Bảo tàng Cần Thơ mở cửa lúc 9h, không phục vụ lễ tết, cuối tuần, chủ yếu là để tham quan, cũng khá chán, nếu có trẻ em thì đừng nên đến điểm này.

+Nếu muốn đi chùa cầu an, cầu duyên bạn cũng có thể ghé các ngôi chùa sau đây: Chùa Ông (32, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), Chùa Phật Học (11 Đại Lộ, Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (ĐT923, Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ),…

chua-ong-69790.jpg

Chùa Ông
Phat-Hoc-7-e1415375478415-1140x855_c.jpg

Chùa Phật Học
+Tối đi dọc theo bến Ninh Kiều tản bộ hoặc thuê xuồng ra giữa dòng xa xa gần sông Hậu ngắm trăng, sao, đẹp và rất lãng mạn, đi ban ngày thì nắng lắm nên đi ban đêm sẽ thích hơn.

2. Lễ hội:


Dưới đây là một số lễ hội nổi tiếng ở Cần Thơ:

+ Lễ đưa nước Okombook của người Khmer : tháng 10 âm lịch.

cd4.jpg

Lễ đưa nước Okombook của người Khmer
+ Lễ cúng ông bà Dolta của người Khmer : tháng 8 âm lịch
+ Lễ hội Chùa Ông : tháng 7 âm lịch

1_4_utfq.jpg

Lễ hội Chùa Ông
+ Lễ hội cúng đình Bình Thủy : tháng chạp và tháng 4 âm lịch.

binh-thuy-4.jpg

Lễ hội cúng đình Bình Thủy
+ Lễ Cholchonam Thomay của người Khmer : tháng 3 âm lịch.

3. Các địa điểm mua sắm tại Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Nếu đến Cần Thơ mà không đi chợ nổi Cái Răng thì coi như du khách đã bỏ qua cơ hội trải nghiệm khu chợ độc đáo bậc nhất miền Tây này. Chợ nổi Cái Răng chỉ chuyên bán các loại hoa quả. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những chiếc ghe chở đầy ắp các loại trái cây nhiệt đới tấp nập, ngược xuôi. Chợ nổi không chỉ là nơi buôn bán, mua sắm mà còn là nơi giao lưu văn hóa tạo nên nét đẹp truyền thống của vùng quê sông nước Cần Thơ.

chonoicairang.jpg

Chợ nổi Cái Răng – Ảnh: Internet
Chợ cổ Cần Thơ

Chợ cổ Cần Thơ (chợ Hàn Dương) là chợ lớn và đẹp nhất thuộc Nam Kỳ Lục Tỉnh. Chợ trông ra bến Ninh Kiều, được xây dựng từ năm 1915, gắn liền với truyền thống văn hóa của vùng quê “gạo trắng nước trong”. Chợ cổ Cần Thơ vào ban ngày thì uy nghi, sầm uất, vào ban đêm lại thơ mộng, trữ tình bởi những ánh đèn muôn màu, soi bóng xuống bến Ninh Kiều. Chợ chuyên bán các mặt hàng thủ công truyền thống, đồ lưu niệm, đồ cổ và nông, thủy sản như nón lá, bánh tét lá cẩm, chiếu cói, cá khô, tôm khô,…

Chợ nổi Phong Điền

Cùng với chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền cũng là một điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Nếu chợ Cái Răng chuyên bán trái cây thì chợ Phong Điền bán cả những vật dụng dùng trong sinh hoạt. Chợ hoạt động cả ngày ở ngã ba sông Cần Thơ và Sông Hậu. Để cho khách có thể dễ dàng biết được các mặt hàng mà thuyền, ghe mình đang bán, người bán hàng đã buộc vật phẩm lên một cây sào dài treo lủng lẳng trước mũi thuyền. Các ghe hàng len lỏi, chen chúc trên khúc sông cùng tiếng kèn cóc tạo nên một khung cảnh hết sức náo nhiệt.

Chợ đêm Tây Đô

Chợ Tây Ðô truớc đây là chợ đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều khu vực trong và ngoài nước. Hiện nay, chợ là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi, giải trí, du lịch hấp dẫn. Chợ đêm Tây Đô là thiên đường mua sắm các loại quần áo, đồ lưu niệm, túi xách. Chợ mở từ 17g00 đến 23g00 đêm.

cho-dem-tay-do.jpg

Chợ đêm Tây Đô – Ảnh: Internet
Các trung tâm thương mại ở Cần Thơ

– Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ
  • Địa chỉ: 01 Hoà Bình, P.Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Điện thoại: +84 710 3763585 +84 710 3763 586
– Trung tâm Thương mại Vincom Hùng Vương Cần Thơ
  • Địa chỉ: Số 2 Hùng Vương, Thới Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Điện thoại: 093 317 68 88
– Siêu thị BigC Cần Thơ

  • Địa chỉ: KDC Hưng Phú 1, Hưng Thạnh, Cái Răng, Cần Thơ
  • Điện thoại: +84 710 3737 575
– Metro Cash & Carry Hưng Lợi
  • Địa chỉ: Quốc lộ 91B, Phường Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Điện thoại: +84 710 3739 973
– Trung tâm Thương mại Lotte Mart Cần Thơ
  • Địa chỉ: 84 Mậu Thân, Phường An Hoà, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Điện thoại: +84 710 3838 750
– Siêu thị Vinmart
  • Địa chỉ: 42, đường 30/4, Phường An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Điện thoại: +84 710 6250 648
Cửa hàng bán đồ lưu niệm

Thành phố Cần Thơ có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ như cửa hàng gốm sứ Đức Mai ở phố Lê Thánh Tôn chuyên bán đồ gốm sứ cao cấp Minh Long, cửa hàng Alum Decorative Art bán hoa giấy, tranh sơn dầu, tranh nghệ thuật, shop quà tặng Ba Hạt Dẻ là địa điểm được các bạn trẻ yêu thích.

4. Một số đặc sản làm quà biếu ở Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm

Bánh tét đối với người miền Nam đặc biệt là miền sông nước Cửu Long gần gũi và thân thuộc như món cơm hàng ngày. Đặc biệt với món bánh tét lá cẩm – có thể được xem là đỉnh cao trong nghệ thuật làm bánh tét của người Cần Thơ. Nếp sau khi ngâm với nước lá cẩm để có màu tím hồng được xào với nước cốt dừa rồi mới gói. Nhân của bánh tét lá cẩm cũng là đậu xanh, có thịt nhưng đặc biệt sẽ có thêm trứng vịt muối. Sau khi gói bánh khéo léo và luộc bánh chừng 4 – 5 tiếng đồng hồ, những lát bánh đã chín được cắt ra vừa thơm ngon vừa rất nghệ thuật. Màu tím hồng của nếp cẩm làm nổi bật lớp nhân đậu xanh chắc nịch có chút thịt chín trong và trứng muối vàng ươm… tạo nên sự hài hòa màu sắc làm tăng độ hấp dẫn của bánh.

Banh-tet-la-cam-1-800x494.jpg

Bánh tét lá cẩm – Ảnh: Internet​
Bạn có thể mua bánh tét này tại chợ Cần Thơ, chợ Xuân Khánh hoặc góc đường Phan Đình Phùng – Tân Trào.

Nem Cái Răng

Nem nướng Cái Răng dù đơn giản nhưng lại là món đặc sản có sức hấp dẫn mãnh liệt đến mọi thực khách, bởi có hương vị đặc trưng thơm ngon ít nơi nào sánh được. Nem nói chung và nem nướng nói riêng hầu như miền nào cũng có, đặc biệt là rất sẵn ở miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên nếu có dịp thử qua một lần nem nướng Cái Răng, bạn sẽ nhận ra ngay hương vị đặc trưng không lẫn với những món nem ở vùng miền khác.

nem-nuong.jpg

Nem Cái Răng – Ảnh: Internet​
Bạn có thể mua nem Cái Răng ở chợ Cần Thơ hoặc các cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ.

Bánh tráng Thuận Hưng

Bánh tráng ở Thuận Hưng gồm nhiều loại như bánh tráng mặn, bánh xốp – loại bánh không pha muối, bánh tráng nem và bánh tráng dừa. Dù là loại bánh tráng nào cũng đều mang dư vị rất riêng không nhầm lẫn với nơi nào khác, bởi người làm bánh ở Thuận Hưng thường chọn gạo vùng Thốt Nốt là chính. Người Thuận Hưng có bí quyết riêng trong khâu pha bột, nên bánh khi dùng vẫn còn thơm mùi gạo nồng nàn, không dai và cũng không bị bở.

Bạn có thề tìm mua ở chợ Cần Thơ, các cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ hay ngay tại làng nghề bánh tráng Thuận Hưng khi có dịp đến thăm.

Bánh cống

Ai đã từng đến Cần Thơ có lẽ đều biết đến món bánh cống khá nổi tiếng. Thưởng thức bánh cống giòn giòn, thơm mùi tôm thịt, béo vị đậu xanh và nồng nàn trong vị nước chấm đậm đà, cùng các loại rau tươi xanh sẽ làm du khách cảm nhận đủ thi vị đời thường của ẩm thực miền Tây tuy giản dị nhưng thật độc đáo.

banh-cong1.jpg

Bánh cống Cần Thơ – Ảnh: Internet​
Bạn có thể thưởng thức và tìm mua bánh cống ở chợ Cần Thơ hoặc một số quán ăn ở trung tâm Cần Thơ.

Những đặc sản nổi tiếng khác tại Cần Thơ:
  • Bánh ít lá cẩm nhân dừa đậu xanh: Bạn có thể mua ở chợ Cần Thơ hoặc một số cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ dọc đường đi.
  • Vú sữa: Bạn có thể mua ở chợ Cần Thơ, ngay tại vườn ở Phong Điền hoặc ngay tại Bình Thủy.
  • Dâu Hạ Châu Phong Điền: Mùa dâu từ tháng 6 đến tháng 11, bạn có thể mua ở chợ Cần Thơ, các cửa hàng bán trái cây hoặc ngay tại vườn ở Phong Điền.
  • Rượu mận Sáu Tia: Bạn có thề mua rượu ở chợ Cần Thơ hoặc một số cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ.
  • Sản phẩm sơn mài: Tại Cần Thơ có rất nhiều sản phẩm sơn mài đẹp, bạn có thể mua tại một số cửa hàng chuyên về sản phẩm này như Đoàn Lộc – 146 Trần Hưng Đạo, Minh Nghi – 97 Lý Tự Trọng, Trung Tín – 58 Lý Tự Trọng, Thanh Thúy – 40 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Ngọc Hà – 46B Ngô Quyền, Sơn mài Hùng – 62 Nguyễn Trãi.
  • Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương và các vùng lân cận như sản phẩm từ gáo dừa, gỗ, mây, tre, lá khá đa dạng và phong phú. Để mua những sản phẩm này làm quà lưu niệm bạn có thể tìm đến các địa chỉ như Cơ sở Nhịp Cầu – 20B Nguyễn Văn Cừ, Công ty Thủ công mỹ nghệ Minh Hùng – 172/1 Trần Phú, HTX Kim Hưng – Thạnh Mỹ, Phòng trưng bày sản phẩm của HTX Minh Hưng tại Sở công nghiệp Thành phố Cần Thơ, Tặng phẩm Bích Ngọc – 09 Nguyễn Trãi, Tre Việt – 49 Nguyễn Trãi.
Còn về ẩm thực Cần Thơ, butnghien sẽ có một bài viết riêng về nó. Mời bạn đọc tham khảo tại link https://vnkienthuc.com/am-thuc-can-tho.t78105/
Nguồn: chudu.com​
 

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
LỰA CHỌN KHÁCH SẠN "CỰC CHẤT" CHO CHUYẾN ĐI
Nếu có điều kiện, thay vì ở những nơi giá rẻ, bạn có thể lựa chọn cho mình một chỗ ở "xịn" hơn, để có thể thoải mái check in "sang chảnh", hay để thư giãn trong những bồn tắm tuyệt đẹp và chiếc giường thật xinh xắn. Một sự lựa chọn tốt sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều. Xin mời bạn đọc tham khảo những khách sạn sau:

1. Khách sạn Vinpearl Cần Thơ

Địa chỉ: Số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Khách sạn Vinpearl Cần Thơ tọa lạc tại quận Ninh Kiều, với tầm nhìn chính diện ra dòng sông Cần Thơ đầy thơ mộng và dịu dàng của miền Tây sông nước. Khách sạn Vinpearl Cần Thơ nằm trong tổ hợp khu khách sạn 5 sao, Trung tâm Thương Mại Vincom Plaza lớn nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long – một khu nghỉ dưỡng lý tưởng, nơi hội tụ giữa nét đẹp hiện đại và nét đẹp truyền thống của xứa Tây Đô.

Khách sạn Vinpearl Cần Thơ với hơn 260 phòng sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về loại phòng nghỉ tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, mang lại sự thoải mái thư thái với cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi.

Khách sạn có hệ thống nhà hàng sang trọng, gồm Allday Dinning và Alarcate chắc chắn sẽ phục vụ cho bạn những bữa ăn tuyệt vời. Ngoài ra, Khách sạn Vinpearl Cần Thơ còn có hệ thống Bar và Lounge, khu Spa với những liệu pháp hiện đại sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giãn, thoải mái.

VCTHT_Lobby-2-0.jpg

Sảnh Lobby. Ảnh: Chudu24
VCTHT_Standard-Room.jpg

Ảnh: Chudu24
VCTHT_Presidential-Room-4-Bathroom.jpg

Ảnh: Chudu24
VCTHT_Presidential-Room.2-0.jpg

VCTHT_Chinese-Restaurant.1-2-0.jpg

2.Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ

Địa chỉ: Lô E1, Cồn Cái Khế, P. Cái Khế, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ nằm ở vị trí đắc đạo và là tòa nhà cao trong thành phố Cần Thơ. Khách sạn có 27 tầng bao gồm 300 phòng nghỉ được thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Hầu hết các phòng đều có hướng nhìn ra sông Hậu hiền hòa và cầu Cần Thơ “hoành tráng”.

Bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái cùng người thân bên hồ bơi trong xanh hay tận hưởng những liệu trình spa cao cấp. Bên cạnh đó, phòng hát karaoke được trang bị hệ thống âm thanh – ánh sáng hiện đại sẽ làm thỏa mãn cho những ai yêu thích ca hát. Ngoài ra, khách sạn còn bố trí phòng tập gym và sân chơi tennis cho khách hàng rèn luyện sức khỏe.

Khách sạn có hệ thống các nhà hàng, quán bar, phòng trà phục vụ trong suốt thời gian bạn lưu trú. Nhà hàng Tây Đô đem đến hương vị ẩm thực miền Tây sông nước, phòng trà nhạc nhẹ Cầm Thi sâu lắng, trữ tình, Bình Thủy Bar vui tươi sôi nổi… Bên cạnh đó, khách sạn còn có các phòng lớn phù hợp tổ chức hội nghị, tiệc cưới.

khach-san-muong-thanh-luxury-can-tho-37.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-muong-thanh-luxury-can-tho-23.jpg

Ảnh: Chudu24
47199148.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-muong-thanh-luxury-can-tho-48.jpg

Ảnh: Chudu24
3.Khách sạn Iris Cần Thơ

Địa chỉ: 224 đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Khách sạn Iris Cần Thơ có 73 phòng khách sạn bao gồm các hạng phòng: VIP, Suite, Deluxe, Superior Excutive, Superior Premium, Superior. Các phòng đều được trang bị vật dụng tiện nghi hiện đại trong không gian ấm cúng, hài hòa. Bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời trong không gian cao cấp và cung cách phục vụ tận tình.

Iris Cần Thơ có một hệ thống các dịch vụ thư giãn, giải trí làm hài lòng du khách. Bạn có thể đăng ký tour du lịch đến các địa danh nổi tiếng ở Cần Thơ, khám phá cuộc sống miền sông nước. Hay trổ tài ca hát cùng người thân, bạn bè trong phòng karaoke trang bị âm thanh chuyên nghiệp. Cuối ngày hãy thử giãn với những liệu trình spa từ những nhân viên chuyên nghiệp của Iris.

Nhà hàng khách sạn phục vụ các món ăn Âu – Á hấp dẫn thực khách. Coffee Lounge phục vụ các món ăn nhẹ và cà phê. Sky Bar trên sân thượng là nơi lý tưởng để nhâm nhi đồ uống và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cần Thơ.

khach-san-iris-can-tho-3.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-iris-can-tho-23.jpg

Ảnh: Chudu24
4.Khách sạn TTC Premium Cần Thơ

Địa chỉ:02 Hai Bà Trưng – Phường Tân An – Q. Ninh Kiều, Cần Thơ.

Khách sạn TTC Premium Cần Thơ với 10 tầng bao gồm 107 phòng được trang bị đầy đủ các vật dụng tiện nghi cao cấp, các loại phòng như: Deluxe City View, Deluxe River View, Premium Suite, TTC Suite và President Suite.
Nhà hàng TTC Premium không chỉ phục vụ các món ăn đặc trưng vùng sông nước mà còn có thực đơn đa dạng với các món Á – Âu. Cafe Windy, Terrace Cafe là nơi thưởng thức những ly cà phê, nhâm nhi bánh ngọt và ngắm nhìn quang cảnh thành phố lý tưởng.

Sau những phút giây làm việc, thăm thú cảnh đẹp sông nước Cần Thơ thì bạn có thể hòa mình vào bể bơi ngoài trời hay thư giãn với những liệu trình spa cao cấp hoặc luyện tập thể thao trong phòng phòng gym view hướng vườn thực sự rất thoải mái.
khach-san-ttc-premium-can-tho-20.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-ttc-premium-can-tho-14.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-ttc-premium-can-tho-26.jpg

Ảnh: Chudu24
5.Khách sạn Fortuneland Cần Thơ

Địa chỉ: 141 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Khách sạn Fortuneland Cần Thơ được thiết kế với 171 phòng bao gồm các loại phòng khác nhau từ: Superior, Deluxe, Junior Suite, Fortuneland Suite. Mỗi phòng đều được trang bị các vật dụng tiện nghi đầy đủ trong không gian ấm cúng, gần gũi, thoáng mát với cửa sổ lớn đón gió tự nhiên từ sông Hậu.

Khách sạn bố trí bể bơi ngoài trời là nơi vui chơi, giải trí thú vị dành cho gia đình bạn. Sau một ngày hoạt động mệt nhọc bạn hãy tận hưởng những phút giây thư giãn từ liệu trình spa cao cấp. Quầy bar phục vụ cà phê, cocktail,… trong không gian thoáng mát và âm nhạc du dương.

Nhà hàng Fortuneland Cần Thơ phục vụ các món ăn ngon 3 miền và ẩm thực Á – Âu đa dạng thỏa mãn nhu cầu của thực khách. Ngoài ra, khách sạn còn có các phòng họp với sức chứa lớn phù hợp tổ chức sự kiện, hội thảo.
khach-san-fortuneland-can-tho-0.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-fortuneland-can-tho-15.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-fortuneland-can-tho-7-1.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-fortuneland-can-tho-6.jpg

Ảnh: Chudu24
khach-san-fortuneland-can-tho-8.jpg

Ảnh: Chudu24
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top