Kinh nghiệm chửi, đánh học sinh mà không gây hậu quả.

  • Thread starter Thread starter trebor
  • Ngày gửi Ngày gửi
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.
USINXKI
 
Theo một người học sinh THPT như KillBean . Mong các thầy các cô thử áp dụng cái hình phạt này xem sao : nếu 1 lớp khoảng 40 hay 50 học sinh , chia 2 hs 1 bàn một nhóm , lập ra 1 list nội quy dán lên trước bảng thông tin lớp . Rồi cứ nhóm nào vi phạm tùy mức độ , người vi phạm bị phạt 1 roi , hay bị chép phạt vài chục lần thì hậu quả đó , người còn lại trong nhóm đó sẽ bị gấp đôi hình phạt đó . Mà nhớ sử dụng hình phạt ít ít thôi , đôi khi nhóm nào vi phạm thì nói :" thôi lần này thầy (cô) bỏ qua , vì thấy thành tích của nhóm tốt , học hành chăm chỉ , về chỗ đi " . Hình phạt có tác dụng kèm theo vẻ mặt và thái độ của thầy cô giáo : nghiêm túc , thẳng thắn , "thưởng phạt phân minh " không bao che cho bất cứ hs nào .
 
Em cũng từng nghĩ là tâm sự với GVCN nhưng mà em thấy cô vẫn chưa chịu thay đổi cơ cấu cán sự, 4 tổ trưởng lớp em đều là hs khá, phong trào tốt nhưng không ngờ lại hợp thành 1 phe bao che lẩn nhau. Cả lớp chỉ có 5 đứa giỏi, 3 đứa bên nhóm trung lập, em với tụi nó cũng không có thiện cảm cho lắm. Còn lớp phó học tập thì mới nhận chức, kinh nghiệm không có, sổ đầu bài không ghi sẳn cho gv, thời khóa biểu thay đổi mà không biết cách coi, em hướng dẫn cho bạn lớp phó làm việc mà bạn ấy cũng không nghe... Tình trạng này cứ tiếp tục làm cho hiện giờ cũng cảm thấy rất chán lớp luôn thầy ơi. Cứ xem như mình ngồi vị trí lớp trưởng làm bù nhìn thôi.

Nếu em trình bày hết toàn bộ việc này với GVCN thêm 1 lần nữa thầy thấy có nên làm không ? Nếu cô vẫn không xử lí thì ...

Em cứ trình bày thêm một lần nữa xem thế nào.
 
Trên lý thuyết thỳ k nên vậy! tôi đòng ý với Bút Tre. Mình là GV mình hơn HS 1 cái đầu.Nếu trường hợp HS láo mà mình uýnh nó=> mình không bằng nó. Cách thứ 2 thỳ quá thâm đối vs HS.=> xem lại tư cách.
Tôi thấy nếu mình tôn trọng người khác thỳ đương nhiên người khác tôn trọng mình. trẻ con không hiểu thỳ mình có trách nhiệm làm cho hiểu nên thế nào mà. HS hư cũng do GD như bác đây! GV cấp dưới như thế => GV cấp trên khổ.
Tôi yêu tất cả HS của mình,cũng có nhìu em láo. Nhưng với tôi không có HS láo.
Tôi khong yêu cái nghề này. Nhung khi nào còn đi dạy tôi sẽ yêu tất cả những HS của tôi.
 
Tôi đã nói rồi, đánh và chửi chỉ là hạ sách khi ta không kìm chế được cơn tức giận, và những điều tôi trình bày ở trên là để mang lại sự an toàn cho chính bản thân giáo viên.

Còn trên quan điểm sư phạm thì giáo dục tư tưởng là chủ yếu, bản thân tôi không muốn đánh chửi học sinh chút nào.

Tôi xin đưa ra tình huống mà tôi đã gặp: Tôi có yêu cầu là trong tiết dạy, các em im lặng nghe giảng, em nào không thích nghe thì ngủ cũng được. Thế mà khi tôi đang giảng thì có em (cá biệt) ngồi gác chân lên bàn mặt thì ngửa lên trởi kiêu ngạo. Tôi bèn hỏi "Thầy giảng chỗ nào em không hiểu, hoặc chưa hay thì em cứ nói thẳng, sao lại có thái độ như thế?" Nó liền trả lời: "Thầy không nói tiếng người thì làm sao em hiểu"

Các bác bảo như thế có đáng ăn tát không? Không biết bác Bút Tre, bác etylaxetat có gặp tình huống này chưa, hay là các bác từ trước đến giờ toàn dạy ở trường chuyên trường điểm, toàn học sinh tử tế ngoan hiền.

Có chắc rằng các bác khi gặp tình huống này mà không nổi nóng, không ra đòn không?

Có chắc là các bác đủ tỉnh táo để xử lý một cách "an toàn" như tôi đã nêu ở đầu topic hay không?

Hay các bác là những sinh viên sư phạm chưa qua thực tế giảng dạy, hoặc là những cán bộ quản lý giáo dục chưa một ngày đứng trên bục giảng?

Nên nhớ những gì học trong sách vở đều là lý tưởng.
Bác nói đúng, nếu mô phạm mà học sinh đều ngoan cả đều có tác dụng cả thì đâu còn chỗ cho trường giáo dưỡng, đó cũng là một môi trường giáo dục đấy chứ, với HS cá biệt phải có phương pháp riêng miễn là đạt hiệu quả.
 
hs như thế thì cũng quá thể, sử dụng cách như butchi thì cũng chưa ổn. trường mình tuyệt đối k đc bắt hs đứng trc lớp hay đuổi ra ngoài, nếu có chuyện j ai chịu trách nhiệm. phải chăng "trời không chịu đất thì đất chịu trời". giáo dục k đc thì thầy cô tập cho mình tính nhẫn nại là hãy phớt lờ như trong lớp không có hs này vậy. nếu quậy quá làm ảnh hưởng đến tiết học thì gửi lên p. giáo vụ hoặc gửi lên cho bác (hiệu trưởng, ...) nó giáo dục, chắc 1 bác 1 cháu dễ bề gd hơn.
 
Em đúng là một lớp trưởng tuyệt vời. Biết quan tâm, lo lắng cho các bạn. Thầy hi vọng em hãy luôn là lớp trưởng đầy nhiệt huyết và có trách nhiệm như thế nhé.
Gặp những trường hợp GVCN quá hiền thì em cũng nên thông cảm cho cô vì mỗi người 1 tính cách. Có thể cô đã làm hết khả năng của mình rồi nhưng kết quả thì ko được như ý muốn.
Em đã ra trường chưa? còn làm lớp trưởng ko? có vấn đề gì phát sinh sau 1 năm ko?
 
Tôi đã từng đánh và mắng học sinh nhưng không tế nhị như bạn, tôi ra đòn nhanh gọn ngay giữa đám đông khi bọn tiểu quỷ không kip trở tay cho nên chưa có vấn đề gì xẫy ra
 
Vâng ạ, thầy thật Vip, em cũng làm giáo viên, giọng nói em rất là to, chửi mắng học sinh thì thôi rồi, em mắng học sinh ở cuối dãy tầng hai phía tây, thế mà học sinh ở lớp cuối dãy hành lang phía đông còn nghe thấy. Tầng dưới Ban giám hiệu cách 1 khu nhà thì bảo "Cháu quang quác như vậy vừa thôi. Cứ dang dác mà nói như thế thì thân thành xác ve à".

Ai là giáo viên cũng hiểu với những lúc mình đang hứng giảng và say mê thì gặp những học sinh dốt, nói chuyện, không tập trung thì cứ thế là .. xả bực thôi. Thì chắc chắn mọi người cũng thông cảm cho.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì chửi học sinh là không đúng, đánh học sinh là không phải.

Nhưng chửi và đánh học sinh là vì mình muốn tốt cho chúng nó, muốn chúng nó để ý đến bài vở, đến việc mình truyền thụ kiến thức và ghi nhớ bài học. Đừng có chửi đánh học sinh vì thù hằn cá nhân.

Thấy cảnh thầy vui sướng khi đứa học sinh là "CON ÔNG CHÁU CHA" - người chẳng ra người - ma chẳng ra ma rồi thầy hả hê với điều đó thì thật lòng tôi thấy buồn vì điều đó.

Đôi khi chán chả thèm chửi mắng gì, thở dài thôi nhé, tôi bước ra ngoài hành lang, vặn vẹo cơ thể, như tập thể dục ấy, rồi vào nhìn mấy đứa học sinh khá, học sinh ngoan, rồi cười cười. Rồi dạy tiếp. Học sinh muôn đời "NHẤT QUỶ NHÌ MA". Nếu như mình quá vì học sinh cá biệt thì sẽ làm ảnh hưởng đến những học sinh ngoan ngoãn. Và như vậy tôi thực sự thấy có lỗi với các em học sinh ngoan vì chính bản thân tôi đã làm mất thời gian và sự tập trung của các em ấy để mà mắng chửi trách học sinh hư không tập trung vào bài học.

Thôi thì mỗi người mỗi cảnh, mỗi học sinh mỗi nơi mỗi khác. Nhưng dù sao thì tôi vẫn luôn thấy học sinh ở trường tôi ngoan ngoãn, dễ bảo, có điều học hơi kém. Học sinh cũng chỉ ở với tôi cũng chỉ 4 năm thôi mà. (Tôi dạy THCS). Sau này các em ra trường mình còn gặp lại chúng. Hãy nghe câu chào: "Em chào thầy ạ" mà không thấy hổ thẹn, không thấy ngượng ngùng là được rồi.

Còn cấp bậc THPT thì đúng là rất khó, nhưng khó không phải là không có cách, và có cách nhưng ...


Chúc các thầy cô sức khỏe nhé! hì
 
Hi vọng rằng mình sẽ không gặp phải những trường hợp đến mức phải đánh chủi học sinh, như vậy vẫn là tốt nhất, chửi có khi mình chửi được còn đánh thì sao nổi học sinh chứ!!!
 
Cách tốt nhất là cố gắng để thu phục được học sinh để không bao giờ phải mắng chửi chúng nó. Cái đó lại cần cả một nghệ thuật.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top