• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hành trình đến Mộc Châu

Chien Tong

New member
Xu
33
Khi đọc bài viết này, mình cho rằng bạn đã đi rất nhiều nơi thú vị. Bút Nghiên xin giới thiệu một địa điểm cũng rất thú vị nữa ở Tây Bắc Việt Nam - Mộc Châu Sơn La.

img_0554.jpg

Cao nguyên Mộc Châu còn là một trong những trung tâm trồng chè và nuôi bò sữa lớn của cả nước.
Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội gần 200km về phía tây bắc theo quốc lộ 6. Phía bắc giáp huyện Phù Yên, ngăn cách bởi dòng sông Đà, phía tây bắc giáp hai huyện Bắc Yên và Yên Châu, phía tây giáp với Lào, phía đông giáp tỉnh Hòa Bình, phía nam giáp tỉnh Thanh Hóa.

Huyện Mộc Châu có cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao 1050m so với mặt biển, trải dài khoảng 80km, rộng 25km, với những đồng cỏ mênh mông, những đồi chè xanh ngắt. Khí hậu ôn đới, mát mẻ rất thích hợp để du lịch. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 21ºC, mùa đông lạnh và khô, ít mưa; mùa hè mưa nhiều và không có bão.

Tiềm năng du lịch
Huyện Mộc Châu hấp dẫn du khách với không khí trong lành, khung cảnh yên bình, các thắng cảnh động Sơn Mộc Hương, rừng thông, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông, và bản sắc văn hóa của dân tộc Mông, Thái, Dao.

Nằm trong trung tâm huyện lỵ là động Sơn Mộc Hương, còn gọi là hang Dơi, vớinhững dải nhũ thạch lấp lánh tuyệt đẹp với nhiều hình dáng khác nhau bên trong động. Từ cửa động có thể quan sát thị trấn Mộc Châu.

Du khách yêu thích cắm trại, picnic có thể đến rừng thông trên những đồi thấp có quang cảnh đẹp và yên tĩnh. Khu rừng nằm trong thị trấn, đường đi lại thuận tiện.

Du khách ưa khám phá thì tìm đến thác Dải Yếm hay còn gọi là thác Nàng, hoặc thác bản Vặt (xã Mường Sang, cách nông trường Mộc Châu 3km) với hàng ngàn viên đá, tảng đá muôn hình nằm la liệt trên triền suối và thảm thực vật phong phú và tuyệt đẹp trên đỉnh thác.

Nằm cách Mộc Châu 15km về phía đông có đỉnh Phiêng Luông với độ cao 1500m. Trên đỉnh có một khu đá bằng phẳng rộng gần 10ha rất thích hợp cho những môn thể thao như đi ngựa, đi bộ hoặc leo núi.

Cách Mộc Châu khoảng 40km về phía nam có khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha - Sốp Cộp, nơi đây là rừng nguyên sinh với nhiều động vật quý hiếm, là điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái.

Đến với Mộc Châu bên cạnh việc chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên, du khách có thể tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại đây. Du khách có thể đến khu Lóng Luông (xã Lóng Luông), Vân Hồ (xã Vân Hồ) của dân tộc Mông, và khu bản Áng (xã Đông Sang), bản Vặt (xã Mường Sang) của dân tộc Thái và tham gia ngày hội văn hóa của người Mông vào ngày 30/8-2/9 hàng năm để thỏa sức đắm mình trong tiếng trống, tiếng khèn, hòa cùng những giai điệu lời ca, điệu múa ngất ngây trong hương rượu nồng và những trò chơi dân gian kỳ thú như: ném Pa pao, nhảy Tha kềnh, đánh Tu lu, rồng ấp trứng, kéo co, bắn nỏ, giã bánh dày....

Cao nguyên Mộc Châu còn là một trong những trung tâm trồng chè và nuôi bò sữa lớn của cả nước. Định hướng của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã xác định Mộc Châu là một trong 5 vùng trọng điểm phát triển bò sữa của Việt Nam.

Du khách đến đây để được lang thang trên những đồi chè mướt xanh, trên cánh đồng hoa cải trắng ngút ngàn trong không khí se se lạnh khi thu về, hay trên triền đồi đầy đào và mận trắng trong tiết trời ấm áp lúc xuân sang, thưởng thức ly sữa tươi nóng nguyên chất để xua đi cái giá lạnh của mùa đông và mua các sản phẩm từ sữa và chè san tuyết về làm quà.

Giao thông
Huyện Mộc Châu cách Hà Nội gần 200km theo quốc lộ 6, cách biên giới Lào 32km theo quốc lộ 43.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top