• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Google đánh giá website của bạn qua các yếu tố nào?

Hide Nguyễn

Du mục số
Google đưa ra khoảng 200 tiêu chí để đánh giá website và thường thay đổi hàng năm. Mỗi dạng website sẽ có các tiêu chí khác nhau, dạng như Bút Nghiên thường gặp nhiều bất lợi vì các thay đổi này. Và cũng là dạng wed khó làm SEO nhất.

Những yếu tố liên quan đến Website :
  • Độ uy tín của link (chiếm 20,94%) : Yếu tố đầu tiên là liên quan đến domain của website mà cụ thể là số lượng liên kết đến domain đó, độ uy tín hoặc chất lượng của website, pagerank của domain.
  • Độ phổ biến của thương hiệu (8,59%) : Google dựa vào tần suất xuất hiện của thương hiệu, nhãn hiệu, domain trên các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Sử dụng từ khóa trong domain (6,98) : Khi bạn sử dụng từ khóa hoàn toàn hoặc một phần từ khóa trong domain thì Google sẽ đánh giá bạn cao hơn.
  • Các yếu tố liên quan đến domain (5,21%) : Yếu tố chiều dài tên miền, phần đuôi mở rộng (tên miền cấp cao được ưu tiên hơn), thời gian phản hồi HTTP...
Các yếu tố liên quan đến Page cụ thể cần SEO :
  • Độ uy tín của link (chiếm 20,94%) : Yếu tố đầu tiên là liên quan đến domain của website mà cụ thể là số lượng liên kết đến domain đó, độ uy tín hoặc chất lượng của website, pagerank của domain.
  • Độ phổ biến của thương hiệu (8,59%) : Google dựa vào số lận xuất hiện của thương hiệu, nhãn hiệu, domain trên các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Sử dụng từ khóa trong domain (6,98) : Khi bạn sử dụng từ khóa hoàn toàn hoặc một phần từ khóa trong domain thì Google sẽ đánh giá bạn cao hơn.
  • Các yếu tố liên quan đến domain (5,21%) : Yếu tố chiều dài tên miền, phần đuôi mở rộng (tên miền cấp cao được ưu tiên hơn), thời gian phản hồi HTTP...
Với những thống kê trên đây, hy vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng của Google.

Để từ khóa có được vị trí xếp hạng cao trên Google, bền vững và ổn định thì còn tùy vào rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, một khi bạn đã tối ưu tốt những yếu tố xếp hạng như trên thì việc chiếm được những vị trí cao trên Google chỉ còn là vấn đề thời gian.
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
INFOGRAPHIC SỐ 111:
26 ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI PHÁT TRIỂN MỘT WEBISTE
----------------------------
Bạn cần thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Trong quá trình cần thiết kế website bạn luôn phân vân, lo lắng và đặt ra nhiều câu hỏi về việc mình cần phải làm những gì, chuẩn bị sẵn những gì để website của mình có thể được tối ưu và phát triển lâu dài. Xem qua Infographic về "26 điều cần chú ý khi bạn phát triển 1 website" này nhé!
1. Domain
Chọn một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ nhất trong mắt người sử dụng. Người dùng sẽ rất khó chịu với những tên miền dài, nhiều ký tự và tất nhiên họ chẳng có lý do gì để nhớ một tên miền như vậy. Ngược lại với những tên miền ngắn gọn sẽ giúp họ nhanh chóng ghi nhớ trong đầu ngay từ lần nhìn đầu tiên. Bạn có thể sử dùng tên miền .com, .vn, hay .com.vn…
2. Hosting
Hãy nhìn bao quát một website và xác định dung lượng dự định sẽ lưu trữ là bao nhiêu. Điều này vô cùng quan trọng, bởi trong quá trình làm việc rất có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề thiếu dung lượng nhất là với ảnh và video trên website. Vì thế việc xác định dung lượng trước là rất cần thiết.
3. Tech
Bạn có thể sử dụng nền tảng HTML5, CSS3, PP để thiết kế website cho doanh nghiệp mình. Mỗi công cụ sẽ có những ưu nhược điểm riêng.
4. Mục tiêu
Mục tiêu là yếu tố cực kỳ quan trọng không thể thiếu khi làm bất cứ việc gì! Hãy tự đặt ra câu hỏi và trả lời về mục đích mà bạn thiết kế website là gì? Hay website mà bạn thiết kế sẽ hướng đến vấn đề gì? Thiết kế website nhà hàng, nội thất, hay trang web thương mại điện tử…
5. Layout & color
Màu sắc cũng như cách bố trí trang web sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác đầu tiên của khách hàng về thiết kế website của bạn. Vì vậy hãy bố trí layout, sắp xếp một trang web thật gọn gàng, ngăn nắp như chính ngôi nhà của bạn vậy và chú ý đến màu sắc tương thích với từng lĩnh vực mà bạn dự định sẽ kinh doanh.
6. Site map
Nhất thiết phải có bản đồ web cũng như lưu lượng biểu đồ rõ ràng.
7. Content
Khi đã xác định được đối tượng mà thiết kế website của bạn muốn truyền tải hãy xây dựng một nội dung tốt và hữu dụng cho người sử dụng. Nội dung được điều hướng theo từ khóa để có thể có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
8. Khán giả
Đối tượng/ khán giả của website của bạn hướng đến là ai, cần xác định thật rõ ràng. Khi đã nắm bắt chính xác được đối tượng mục tiêu của website bạn mới có thể xây dựng được nội dung hoàn hảo và thu hút khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất.
9. Quảng cáo
Bạn không nên đặt quá nhiều quảng cáo trên một website, hãy loại bỏ những thứ không cần thiết để thu hút và tăng trải nghiệm người dùng hơn.
10. Pop up tin nhắn
Hãy ngăn chặn ngay các tin nhắn pop-up, nó là loại gây khó chịu nhất của quảng cáo. Nó khiến website của bạn tải chậm và làm giảm trải nghiệm người dùng.
11. Thiết kế hấp dẫn, đơn giản.
Thiết kế trang web của bạn simple và chuyên nghiệp để thu hút khách hàng!
12. Buttons.
Tạo các nút bấm bắt mắt và kêu gọi hành động bằng sự thể hiện về màu sắc, kích thước của các nút.
13. Background
Tùy theo phong cách và tính chất thương hiệu của bạn như thế nào để chọn backgound cho website phù hợp. Bạn có thể lựa chọn một cái nhìn rõ ràng nhất, tạo vẻ đầy màu sắc.
14. Hình ảnh.
Chọn hình ảnh cẩn thận vì nó tạo ấn tượng lâu dài cho mọi người, bạn có thể trở nên tốt và đáng nhớ hay không hãy xem xét nó nhé!
15. Điều hướng dễ dàng.
Hãy để cho người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn tìm kiếm trên website của bạn.
16. Độc đáo
Hiện nay sự bùng nổ và xuất hiện ngày càng nhiều của các website, để website của bạn có thể đứng vững và tạo ấn tượng cho người dùng hãy xây dựng nó thật nổi bật và mang dấu ấn riêng. Chỉ có như vậy bạn mới níu giữ khách hàng ở lại với mình.
17. Fresh - Tươi mới
Luôn cập nhật những thông tin mới để giữ khách hàng truy cập quay trở lại.
18. Tối ưu các công cụ tìm kiếm.
Một website tốt sẽ được tối ưu trên bộ máy của công cụ tìm kiếm. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn khi họ dùng Internet.
19. Tương thích mọi trình duyệt.
Một website tốt phải được xem đúng các loại trình duyệt hiện đại như: google Chrome, Firefox, Mozzilla, Safari,...
20. Độ phân giải màn hình.
Trước đây, thiết kế web có chiều rộng 980px. Nhưng khi thiết kế web đáp ứng đang trở nên phổ biến, một trang web có thể được thiết kế với chiều rộng lên tới 1230px.
21. Truyền thông xã hội.
Hãy tích hợp trang web của bạn với các phương tiện truyền thông xã hội nhằm tạo điều kiện chia sẻ nội dung dễ dàng.
22. Kiểu chữ.
Lựa chọn font chữ dễ đọc chắc chắn là rất quan trọng. Bạn không muốn mọi người phải nheo mắt khi đọc văn bản của bạn chút nào đúng không?!
23. Đăng ký.
Nếu khách truy cập phải đăng ký để tương tác hoặc nhận tài liệu qua mail với website của bạn. Đây là cách hay để giữ chân KH luôn nhớ đến bạn.
24. Theo dõi và phân tích.
Cài Tracking & Analytics giúp bạn có thể theo dõi, trang web của bạn đi như thế nào và làm thế nào để tối ưu hóa nó.
25. Chính sách bảo mật.
Khách truy cập phải cảm thấy an toàn khi họ để lại thông tin của họ trong website của bạn. Đặc biệt là khi họ phải đăng ký chi tiết liên lạc hoặc số thẻ tín dụng.
26. Footer.
Footer có thể không phải là điều chính trong một trang web, nhưng với một footer được thiết kế tốt, bạn có thể gây ấn tượng và cung cấp thêm thông tin liên hệ cho khách truy cập của mìnhm

👉 Link tải Infographic chi tiết: sum.vn/b5S71

Chú ACE một ngày tốt lành :D
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top