• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hide Nguyễn

Du mục số
Đêm qua rạng sáng nay, ngày 5/10/2021 Facebook sập trên qui mô toàn cầu. Các mạng xã hội con, messenger cũng sập theo. Cổ phiếu lao dốc.

🔥 Có thông tin là Facebook bị tấn công, tài liệu của bao gồm email, tên, số điện thoại, nơi ở, giới tính và UID của 1,5 tỷ người dùng bị lấy và bán trên mạng

…tên miền facebook cũng bị đăng bán… Jack Dorsey của Twitter hỏi “bao nhiêu?”

😂 😂 😂

IMG_20211005_045010_842.jpg


Facebook die đang là chủ đề bán tán trên các nền tảng mạng xã hội đối thủ của facebook.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Theo ghi nhận, nhiều người dùng ngoài Việt Nam cũng không thể truy cập Facebook. Trên Twitter, từ khóa #facebookdown trở thành hot trend khi người dùng facebook đổ xô sang Twitter để xem có ai gặp tình trạng giống mình hay không.

Tương tư, ứng dụng nhắn tin Messenger hiện cũng không thể truy cập. Cùng với Facebook và Messenger, 2 nền tảng Instagram và Whatsapp cũng đều đang không thể truy cập. Đây là 2 dịch vụ cũng thuộc sở hữu của Facebook.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Cập nhật: Trên Twitter, Andy Stone, đại diện của Facebook đã xác nhận về vấn đề. "Chúng tôi nhận thấy một số người dùng đang gặp vấn đề truy cập các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng để đưa mọi thứ quay lại bình thường nhanh nhất có thể, và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện", đoạn tweet viết.
 

songngu

Active member
Xu
57
Cập nhật: Trên Twitter, Andy Stone, đại diện của Facebook đã xác nhận về vấn đề. "Chúng tôi nhận thấy một số người dùng đang gặp vấn đề truy cập các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng để đưa mọi thứ quay lại bình thường nhanh nhất có thể, và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện", đoạn tweet viết.
Lần này Facebook sập hơi lâu đấy.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Lần này Facebook sập hơi lâu đấy.
Có một vài thuyết âm mưu, khá giật gân.

Hồ sơ Pandora là vụ rò rỉ gần 12 triệu hồ sơ và tập tin, phơi bày tài sản và các giao dịch bí mật của các lãnh đạo, chính trị gia và tỷ phú thế giới. International Consortium of Investigative Journalists ở Washington DC đã thu thập dữ liệu và dẫn đầu một trong những cuộc điều tra lớn nhất lịch sử trên toàn cầu.

Hơn 600 nhà báo từ 117 quốc gia đã tiếp cận được tài sản giấu kín của một trong số những nhân vật quyền lực nhất hành tinh.
 

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Facebook và các dịch vụ bị "sập" !!!

Các dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram đồng loạt gặp sự cố vào cuối ngày 4.10 khiến người dùng không thể truy cập dịch vụ.

Facebook-7.jpeg

Sự cố khiến người dùng không thể truy cập các mạng xã hội của Facebook để thực hiện công việc như trò chuyện, đăng thông tin. Thử nghiệm cho thấy khi tin nhắn gửi đi, nội dung tin nhắn không được gửi mà vẫn ở trạng thái treo. Người dùng cũng không thể xem ảnh, tải ảnh, hay bất cứ hoạt động nào trên dịch vụ này.

Trên Twitter, Andy Stone, đại diện của Facebook đã xác nhận về vấn đề. "Chúng tôi nhận thấy một số người dùng đang gặp vấn đề truy cập các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng để đưa mọi thứ quay lại bình thường nhanh nhất có thể, và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện", đoạn tweet viết.Ở thời điểm hiện tại Facebook chưa bình luận về sự cố này. Tuy nhiên, nhiều tài khoản mạng xã hội nổi tiếng đã đăng lên nội dung xác nhận họ đang gặp vấn đề với Facebook và các dịch vụ của công ty này. Ghi nhận trên Downtector lúc 23 giờ ngày 4.10 đã có hơn 82.000 lượt báo cáo sự cố.

Hiện sáng 5.10 đã hoạt động trở lại.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Trên blog công ty, Facebook cho biết nguyên nhân của sự cố kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ đến từ một thay đổi cấu hình trong các router của họ - hoàn toàn không phải do một cuộc tấn công nhằm lấy trộm dữ liệu người dùng.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Sáng 5/10 (giờ Việt Nam), hãng công nghệ Facebook Inc của Mỹ ra thông báo chính thức về nguyên nhân khiến các dịch vụ và ứng dụng của hãng bị gián đoạn hoạt động trong gần 6 giờ đồng hồ, ảnh hưởng tới 3,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Theo đó, các kỹ sư của Facebook đã phát hiện ra rằng sự gián đoạn kể trên là do những thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến chính giúp điều phối kết nối Internet giữa các trung tâm dữ liệu của công ty. Theo Phó Chủ tịch Facebook phụ trách vấn đề cơ sở hạ tầng, ông Santosh Janardhan, tình trạng gián đoạn kết nối mạng đã tác động tới kết nối giữa các trung tâm dữ liệu và làm các dịch vụ của công ty bị tê liệt. Hiện Facebook chưa phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy dữ liệu người dùng bị ảnh hưởng vì sự cố trên.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng 5/10 (giờ Việt Nam), Facebook thông báo khôi phục các dịch vụ gồm mạng xã hội toàn cầu Facebook, dịch vụ nhắn tin Messenger, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng WhatsApp sau nhiều giờ bị gián đoạn. Việc các dịch vụ của Facebook bị gián đoạn trong nhiều giờ được coi là một sự cố nghiêm trọng với nhiều người gùng.

Giám đốc Trung tâm Phân tích Internet Kentik (Mỹ), ông Doug Madory, cho rằng với nhiều người dùng thì Facbeook chính là mạng Internet. Chuyên gia này cho biết các công ty lớn cũng từng gặp vấn đề kết nối Internet khi cập nhật cấu hình mạng, ví dụ như trường hợp của công ty điện toán đám mây Fasty, từng ngừng kết nối mạng trong khoảng 50 phút vì lý do tương tự. Tuy nhiên, việc một công ty có quy mô lớn và nguồn lực khổng lồ như Facebook bị gián đoạn tới 6 giờ đồng hồ cho thấy các vấn đề mà công ty gặp phải không dễ giải quyết nhanh chóng.

Facebook đã phải gửi lời xin lỗi tới tất cả những người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới phụ thuộc vào dịch vụ của công ty. Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân sau khi Facebook được khôi phục. CEO này nói "Xin lỗi vì sự gián đoạn xảy ra ngày hôm nay. Cá nhân tôi hiểu rằng người dùng cần các dịch vụ của Facebook để giữ liên lạc với những người thân yêu".

Theo chuyên trang công nghệ TechCrunch, dường như sự cố bắt nguồn từ lỗi máy chủ DNS. Trong khi đó, phóng viên công nghệ của báo The New York Times đưa tin không chỉ các dịch vụ và ứng dụng của Facebook bị sập trên toàn cầu mà các công cụ và nền tảng liên lạc nội bộ của công ty, như Workplace, cũng bị gián đoạn khiến nhân viên công ty không thể làm việc. Thông tin từ trang web theo dõi sự cố ngừng kết nối Internet DownDetector nêu rõ các báo cáo Facebook bị tê liệt bắt đầu xuất hiện từ khoảng 23h tối 4/10 (giờ Việt Nam). Down Detector đã ghi nhận hàng chục nghìn báo cáo sự cố đối với mỗi dịch vụ./.

Ttx VN
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Bạn có thấy rằng mình đã quá phụ thuộc vào Facebook không?

[GÓC ADMIN] #Facebookdown – 6 tiếng khác thường.

Hơn 6 tiếng Facebook, Instagram và WhatsApp bị lỗi không thể truy cập, nhiều người trong chúng ta đã nhận ra rằng mình phụ thuộc và Facebook cùng các nền tảng này đến mức nào.

Đầu tiên phải kể tới sự hoang mang mà người dùng gặp phải khi sự cố bắt đầu xảy ra.
Từ khoảng 22h00’ tối ngày hôm qua, người dùng Facebook ở Việt Nam đã gặp tình trạng truy cập chập chờn, khó khăn, các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện được.

Cho đến khoảng 22h34’, mọi dịch vụ của Facebook bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều trong tình trạng không thể sử dụng. Người dùng truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ gặp phải thông báo lỗi mạng khi kết nối quá lâu không thể thực hiện được.

Và cũng như nhiều người, việc đầu tiên tôi làm là khởi động lại máy tính, điện thoại của mình. Sau đó kiểm tra lại modem wifi. Tiếp tục, tôi chuyển sang sử dụng 4G trên điện thoại. Tất cả mọi nỗ lực đều không thành công. Khi đó tôi hiểu rằng đã có vấn đề xảy ra.

Vội vàng, tôi nhắn tin vào các group chat với bạn bè và đồng nghiệp, tìm cách xác định liệu có phải khu vực của mình có khác với nơi khác không. Tin nhắn không thể gửi được.

Lúc này tôi nhận ra rằng đã rất lâu rồi mình không sử dụng điện thoại và tin nhắn 1 thông thường, thậm chí rất nhiều người hàng ngày tôi nói chuyện, làm việc cùng hơn một năm nay mà vẫn không hề lưu số điện thoại của nhau. Chúng tôi giữ liên lạc, nói chuyện, họp hành… tất cả mọi giao tiếp thông qua Facebook. Bên cạnh đó, rất nhiều tài khoản khác nhau của tôi đã đăng kí, đăng nhập bằng tài khoản Facebook, từ tài khoản game, tài khoản đọc sách, tài khoản các ứng dụng trên điện thoại…

1 ý nghĩ chợt xuất hiện, rằng nếu Facebook biến mất, tôi sẽ phải làm gì?

Như một phương án cuối cùng, tôi mở ứng dụng Twitter và đăng một bài để khảo sát về tình hình của khán giả trên tài khoản của VTVDigital. Ngay lập tức, các phản hồi xuất hiện liên tục. Dòng hashtag #Facebookdown, #Instagramdown, #WhatsAppdown cũng ngay lập tức trở thành trending trên mạng xã hội này. Phần nào yên tâm, vì tôi hiểu không phải riêng mình gặp vấn đề này, tức là vấn đề sẽ được khắc phục sớm, và mọi chuyện sẽ trở lại bình thường.

Tuy nhiên, chỉ trong hơn 6 tiếng đó, chúng ta đã nhận ra sự phụ thuộc của mình vào các nền tảng của Facebook. Những kỉ niệm, những ngày đáng nhớ, những album ảnh gia đình,… đều đã được chúng ta sử dụng Facebook hay Instagram để lưu trữ lại. Hay như với tôi, thì kể cả quyển danh bạ của mình cũng ở trên Facebook.

Có thể gọi sự kiện đêm qua là một thử nghiệm, để chúng ta nhận ra rằng đã đến lúc cần phải thay đổi thói quen và sự phụ thuộc của mình vào một hạ tầng… không phải của mình. Sự tiện lợi và dễ dàng đã thu hút người dùng quên đi những cách thức sinh hoạt, giao tiếp hay những hình thức tương tác nguyên thủy.

#gocadmin VTV
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top