• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đoàn Văn Hậu: Hợp đồng lịch sử triệu đô của bóng đá Việt Nam

Hide Nguyễn

Du mục số
Văn Hậu đã ra mắt suôn sẻ Heerenveen


Văn Hậu nói: "Tôi cảm thấy may mắn khi có mặt tại đây, tôi sẽ coi đây là bước tiến trong sự nghiệp của mình, tôi sẽ cố gắng tập luyện, học hỏi từ các đồng đội, lắng nghe từ huấn luyện viên. Tôi đang nghĩ đến cảm giác được thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Ở Việt Nam, người dân và gia đình rất tự hào về tôi và tôi sẽ không để mọi người phải thất vọng".

Van-Hau-sang-Ha-Lan-thi-dau-tai-CLB-Heerenveen.jpg

Văn Hậu rạng ngời tại CLB Heereveen Hà Lan​

Văn Hậu cập bến Heerenveen dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt sau 1 năm chắc chắn không phải một bản hợp đồng nhằm khuếch trương thanh thế của CLB Hà Nội hay của bóng đá Việt Nam. Tài năng của anh đã được khẳng định và giới chuyên môn cũng cho rằng khả năng của Văn Hậu hoàn toàn thích hợp để tỏa sáng ở giải VĐQG Hà Lan.

Văn Hậu tưng bừng ra mắt CLB Hà Lan: Hồi hộp chờ đá trận đầu tiên, mơ được đấu Ajax - 1

Chúc Văn Hậu thành công trong màu áo Heerenveen, Hà Lan​



Hậu chỉ có thể thực sự tập trung cho Heerenveen sau ngày 5/9 tuy nhiên trận gặp Ajax vào ngày 14/9 có vẻ hơi quá sức với anh. Heerenveen cũng khó có thể ngay lập tức đẩy Lucas Woudenberg – hậu vệ trụ cột của đội – lên ghế dự bị, bởi họ vừa gia hạn với anh, và cũng thật khó để nhận định rằng Hậu sẽ vượt trội so với người đàn anh hơn 5 tuổi này. Với một hợp đồng như của Hậu, anh sẽ được coi là “kép phụ” của Woudenberg.

Doan Van Hau.jpg

Đoàn Văn Hậu đã chính thức mang trên mình màu áo của CLB Heereveen danh giá Hà Lan​

Cơ hội để đá chính có thể đến với Hậu trong tháng 10, khi Heerenveen có những trận đấu với các đối thủ không quá mạnh như PEC Zwolle (xếp hạng 15/18 đội ở giải VĐQG) hay Excelsior Maassluis ở giải hạng 2 (đấu trường Cúp Quốc gia). Đáng chú ý, trận “derby phương Bắc” giữa Heerenveen và đối thủ “đồng cân đồng lạng” Groningen trong tháng 10 cũng sẽ là cơ hội tốt để Hậu ghi điểm.

Cùng chờ đợi Văn Hậu và tháng 10 cuồng nhiệt nào!

Tổng hợp
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Câu lạc bộ Hà Nội thông báo về Văn Hậu.

Tối 31/8, Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan để tiến hành kiểm tra sức khoẻ, trước khi ký hợp đồng. Lý do bởi hạn chuyển nhượng của giải VĐQG Hà Lan là ngày 2/9. Đó cũng là lý do Văn Hậu phải xin HLV Park Hang Seo bằng mọi giá lên đường trong tối 31/8 nếu không sẽ không kịp.

Chiều 31/8, CLB Hà Nội bất ngờ thông báo Đoàn Văn Hậu đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để sang châu Âu khoác áo Heerenveen, CLB chơi ở hạng cao nhất Hà Lan. Văn Hậu khoác áo Heerenveen theo dạng cho mượn có hạn một năm, kèm điều khoản mua đứt với giá 1,5 triệu euro, khoảng gần 2 triệu USD, tương đương gần 40 tỷ đồng.


CLB Hà Nội: “Văn Hậu sang Hà Lan không phải vì tiền” - 1
Văn Hậu gia nhập Heerenveen

Ngay trong tối 31/8, Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan để tiến hành kiểm tra sức khoẻ, trước khi ký hợp đồng. Lý do bởi hạn chuyển nhượng của giải VĐQG Hà Lan là ngày 2/9. Đó cũng là lý do Văn Hậu phải xin HLV Park Hang Seo bằng mọi giá lên đường trong tối 31/8 nếu không sẽ không kịp.

Sau khi hoàn tất các thủ tục ký hợp đồng với đội bóng Hà Lan, ngày 3/9, Văn Hậu sẽ phải về Thái Lan để cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, ngày 5/9.

Việc Văn Hậu sang Hà Lan thực sự là một thông tin bất ngờ, thậm chí đến thầy Park còn chia sẻ rằng ông cảm thấy “sốc” và “bàng hoàng”. Tuy nhiên theo một đại diện của CLB Hà Nội, đây là điều mà đội bóng Thủ đô đã chuẩn bị rất kỹ trước khi đi tới quyết định “nhả” cho cầu thủ chạy cánh hay nhất Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu.

"Uớc vọng của Văn Hậu là được sang châu Âu thi đấu. Đội bóng tôn trọng điều đó. Từ nhiều năm nay, CLB Hà Nội luôn giúp đỡ, tạo điều kiện để Văn Hậu thực hiện ước mơ của mình", một lãnh đạo của CLB Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo nhân vật không muốn nêu tên này, việc Văn Hậu sang Hà Lan không phải là vấn đề tiền, mà là cơ hội phát triển sự nghiệp của anh.

“CLB Hà Nội đã nhận được rất nhiều lời mời, nhưng đây chính là đội bóng rất phù hợp để Văn Hậu phát triển tài năng. Tất nhiên, việc để Văn Hậu đi ở thời điểm này khiến Hà Nội rất khó khăn vì đang phải tham dự nhiều giải đấu quan trọng”, lãnh đạo Hà Nội FC cho hay.

Nếu bản hợp đồng thành công, đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Hà Lan, một trong những giải đấu uy tín hàng đầu châu Âu, sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá thế giới.

Ở mùa giải 2018/2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được.
 

Hide Nguyễn

Du mục số
"Chủ tịch CLB Đỗ Quang Hiển khẳng định cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ trở về cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay. HLV Park Hang Seo không cần lo lắng bởi đây là điều kiện bắt buộc, không cần phải đàm phán khi ký kết hợp đồng với đội bóng Hà Lan", một lãnh đạo Hà Nội FC xác nhận với Tiền Phong hôm nay.

Bầu Hiển: 'Văn Hậu chắc đá SEA Games, thầy Park không phải lo' - 1


Văn Hậu, ngôi sao bóng đá đang lên của Việt Nam​

Trả lời báo chí cùng ngày, bầu Hiển tiết lộ: "Khi Văn Hậu sang Hà Lan, điều khoản then chốt, không cần đàm phán là SC Heerenveen phải cho hậu vệ này về đá SEA Games 2019. Nếu SC Heerenveen không đồng ý, họ có trả 10 triệu USD đi nữa, chúng tôi cũng không bán Văn Hậu", bầu Hiển nói.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự lo lắng về khả năng Văn Hậu vắng mặt ở kỳ SEA Games 30 (tổ chức tại Philippines từ ngày 30/11 đến 11/12/2019) nếu SC Heerenveen không chịu nhả người.

"Vòng loại World Cup thì tôi không lo bởi các trận đấu thuộc giải FIFA, chúng ta có thể triệu tập Văn Hậu. Nhưng SEA Games thì khác, nó không thuộc FIFA. Nếu Văn Hậu không được CLB chủ quản cho về, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ mất trụ cột ở hàng phòng ngự. Đây là tổn thất lớn với chúng ta. Nhưng nếu CLB chủ quản không chịu nhả quân, tôi cũng không có cách nào khác".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết, ông đã đề nghị VFF yêu cầu CLB Hà Nội khi đàm phán với SC Heerenveen đưa vào điều khoản buộc họ phải để Văn Hậu về đá ở SEA Games 30.

Bầu Hiển cho biết, điều khoản khiến Hà Nội FC và SC Heerenveen mất nhiều thời gian đàm phán trong thương vụ này là vấn đề chuyên môn của Văn Hậu chứ không phải tiền bạc.

"SC Heerenveen phải đảm bảo để Văn Hậu đá ít nhất 20% số trận trong mùa giải. Đây là 1 trong 2 điều khoản phức tạp nhất khi đàm phán hợp đồng. Ban đầu SC Heerenveen không đồng ý, nhưng chúng tôi cương quyết yêu cầu đưa vào hợp đồng, vì tôi không muốn lãng phí tài năng của cầu thủ mình", bầu Hiển trả lời báo chí

Văn Hậu đầu quân cho SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm, kèm điều khoản mua đứt với giá 1,4 triệu euro (khoảng 38,3 tỉ đồng). Hiện, các bên chưa tiết lộ mức lương và các khoản đãi ngộ cụ thể dành cho Đoàn Văn Hậu sau khi anh gia nhập đội bóng Hà Lan là bao nhiêu.

Nhưng theo quy định của FIFA, đối với các cầu thủ trên 19 tuổi ngoài khối EU, thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, mỗi cầu thủ sẽ nhận được lương tối thiểu 22.000 euro/tháng (500.000 USD/năm). Như vậy, tối thiểu Đoàn Văn Hậu sẽ nhận hơn 11 tỷ đồng/năm, sau khi anh khoác áo CLB SC Heerenveen. Một con số đáng mơ ước với bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào.

Theo 24h.com.vn
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Văn Hậu mặc áo đấu của SC Heerenveen trong buổi họp báo ra mắt. Ảnh: SC Heerenveen.
Văn Hậu mặc áo đấu của SC Heerenveen trong buổi họp báo ra mắt. Ảnh: SC Heerenveen.

Văn Hậu vượt qua bài kiểm tra y tế trưa 2/9 (theo giờ Amsterdam) và sẽ mặc áo số 15. Buổi họp báo ra mắt Văn Hậu được phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội của CLB Hà Lan. Một ngày sau khi ký hợp đồng, Văn Hậu sẽ bay về để hội quân cùng tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

"Được thi đấu ở giải bóng đá Hà Lan là vinh hạnh của tôi và gia đình. Tôi nghĩ người dân Việt Nam và gia đình luôn tự hào về tôi và tôi sẽ không để mọi người thất vọng", hậu vệ 20 tuổi chia sẻ với báo chí Hà Lan. "Tôi muốn mọi người trên thế giới biết đến các cầu thủ Việt Nam và nền văn hóa của chúng tôi nhiều hơn. Việt Nam luôn chào đón mọi người đến với đất nước chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng và tận hưởng cuộc sống ở đây. Xin cảm ơn".

Văn Hậu kiểm tra y tế tại SC Heerenveen. Ảnh: Contras Hà Nội.
Văn Hậu kiểm tra y tế tại SC Heerenveen. Ảnh: Contras Hà Nội.

Đoàn Văn Hậu đến chơi cho SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội có thời hạn 1 năm, với mức phí 1,4 triệu USD. Anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22.000 USD, tương đương 511 triệu đồng mỗi tháng tại SC Heerenveen.

"Chúng tôi tự hào khi bổ sung Đoàn Văn Hậu vào đội hình của mình. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ không thể hoàn thành nếu không có nỗ lực của đội ngũ thương mại của chúng tôi. Mọi người đều biết là việc ký hợp đồng với một cầu thủ bên ngoài châu Âu không hề dễ với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã thành công trên phương diện một CLB khi chốt hợp đồng và đưa cậu ấy đến đây", Giám đốc điều hành SC Heerenveen - Gerry Hamstra - tuyên bố.

Đoàn Văn Hậu mặc áo thi đấu của SC Heereveen.
Đoàn Văn Hậu mặc áo thi đấu của SC Heereveen.

"Chúng tôi đã theo sát cậu ấy rất lâu và cũng đã đàm phán riêng với Văn Hậu. Bằng cách đó, chúng tôi bị tài năng của cậu ấy thuyết phục. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thương lượng một điều khoản mua đứt và cậu ấy có thể ở lại đây lâu hơn. Thương vụ này là kết quả của quá trình làm việc nhóm hiệu quả và khả năng tổ chức tốt của CLB", ông nói tiếp.

Chuyến xuất ngoại của Văn Hậu nhận được điều kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ vì hậu vệ gốc Thái Bình đủ thể lực và thể hình để thi đấu ở châu Âu. Ngoài ra, Văn Hậu đã trải qua đủ các giải đấu đỉnh cao ở cấp đội tuyển quốc gia cũng như CLB dù mới 20 tuổi.

Tin từ VnExpress
----

 

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
Đoàn Văn Hậu đã chính thức đi Hà Lan "khởi nghiệp" ở Châu Âu.

Văn Hậu lên đường hội quân CLB Hà Lan: Háo hức chờ màn ra mắt - 1
Văn Hậu chính thức rời Việt Nam sang Hà Lan vào rạng sáng ngày 17/9

Sau khi hoàn tất những thủ tục cần thiết cuối cùng, Đoàn Văn Hậu ngay lập tức di chuyển tới Hà Lan để hội quân cùng CLB Heereveen. Theo lịch trình, chuyến bay của hậu vệ cánh sinh năm 1999 sẽ khởi hành vào lúc 1h45 sáng ngày 17/9. Sau khoảng hơn 17 giờ bay (tính cả thời gian quá cảnh), Văn Hậu sẽ chính thức đặt chân tới Hà Lan.

Với lịch trình như trên, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ bắt đầu buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới vào ngày 18/9. Như vậy, hậu vệ cánh người Thái Bình sẽ có khoảng 4 buổi tập làm quen với chiến thuật của CLB Heereveen trước khi có cơ hội ra sân tại giải VĐQG Hà Lan.​

CLB Heereveen sẽ được chơi trên sân nhà ở vòng 7 và đối đầu với CLB Ultrecht. Đội khách hiện tại đang xếp thứ 6 trên BXH với 10 điểm sau 6 vòng đấu trong khi đội bóng của Văn Hậu mới chỉ có được 6 điểm/6 vòng. Nếu nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện cũng như HLV trưởng Johnny Jansen thì đây rất có thể là trận đấu ra mắt của hậu vệ cánh người Việt Nam.

Ở vòng đấu trước, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đá chính với Văn Hậu là Lucas Woudenberg đã có màn trình diễn cực kỳ tệ hại và "góp công" lớn khiến Heerenveen thảm bại 1-4 trước Ajax.
Thủ thành Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải - những người đồng đội của hậu vệ này tại CLB Hà Nội FC và ĐTQG Việt Nam đã có mặt ở sân bay Nội Bài để tiễn Văn Hậu lên đường.

24h com vn
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Đoàn Văn Hậu đã chính thức đi Hà Lan "khởi nghiệp" ở Châu Âu.

Văn Hậu lên đường hội quân CLB Hà Lan: Háo hức chờ màn ra mắt - 1
Văn Hậu chính thức rời Việt Nam sang Hà Lan vào rạng sáng ngày 17/9
Hai tuần và 2 trận đã qua rồi vẫn chưa dc ra sân. Trận thứ 3, cuối tuần này không thể không được ra sân.

Chúc Hậu may mắn !
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top