• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đền Kim Nghê - Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh

HepatitisB

New member
Xu
0
Chiều nay về quê ngoại, lên đền được thấy một số hình ảnh về ngôi đền mẹ vợ cung cấp thông tin:

Đền tên: Kim Nghê

Tọa lạc trên rú Lành, thuộc địa bàn thôn Hà Cát, Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh

sự thật ngôi đền cho đến giờ không ai biết xuất phát từ thời đại nào. Mình cũng đang tính trả lại lịch sử cho ngôi đền. Mình chỉ

chụp được một số hình ảnh còn lại của ngôi đền:

Các bạn ai biết: Rồng, Phượng hoàng, Nghê, Gạch, Ngói này của thời đại nào thì vui lòng Comment lại đây mình vô cùng mong

muốn tìm lại lịch sử của ngôi đền này.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

thich van hoc

Moderator
Theo mình suy đoán thì ngôi đến này có từ đời Trần. Tuy nhiên, nhìn vào một số hình ảnh bạn chụp mình thấy có một số chi tiết được trùng tu lại rồi thì phải.
 

Trang Dimple

New member
Xu
38
Nhìn hình ảnh như vậy thì khó có thể đoán được nó thuộc triều đại nào.Nếu muốn biết thì phải hỏi những ngườì đền làng đó và căn cứ vào cả kiến thức về khảo cổ học nữa.
 

HepatitisB

New member
Xu
0
Cảm ơn những phỏng đoán của các bạn, khi mình chụp hình thì ngôi đền này đã được trùng tu lại, Chính điện đã mục nát và đổ sụp hết chỉ còn mỗi một ngôi miếu thờ nhỏ khoảng 5m vuông. Trên gỗ, trên gạch trên tất cả không có một dấu vết gì để lại để chứng tỏ rằng nó xuất xứ vào thời gian nào. Những người sống cách đây tầm khoảng 100 năm cũng không biết về ngôi đền này. (Theo lời kể của một cụ già 70 tuổi). Nhưng có một chuyện được ông bố vợ kể lại thế này: Cách đây khoảng 20 đến 30 năm có một số người ra từ Huế họ đi tìm cây đa có tên là cây đa Mụ Hổm và đúng chỗ cổng lên của ngôi đền này. Những người đó đến ở trong một nhà của một người trong xóm, họ đào bới, tìm kiếm khu vực xung quanh ngôi đền này và trong một đêm họ ra khỏi nhà đi tìm cái gì đó rồi không thấy quay trở lại nhà mà họ đã ở trọ. Mình nghĩ tại sao họ có được những thông tin này mà từ trong Huế đến đây để tìm kiếm và đào bới.
 

thich van hoc

Moderator
Mình nghĩ nếu các nhà khảo cổ học vào cuộc thì sẽ tìm ra được niên đại của ngôi chùa thôi. Tuy nhiên, muốn các nhà khảo cổ học vào cuộc thì ngôi chùa phải có một giá trị đặc biệt hoặc gắn với một sự kiện đặc biệt nào đó.
 

thich van hoc

Moderator
Sở dĩ mình đoán thời Trần vì hôm qua mình đi Yên Tử, thấy những hình ảnh bạn cung cấp có nét gì đó phảng phất như những hình ảnh ở Yên Tử.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top