• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
ĐẾN HUẾ THÌ ĂN GÌ?
Có thể nói bên cạnh việc ghé thăm các danh lam thắng cảnh thì một thú vui rất quan trọng khi đi du lịch khác đó chính là việc thưởng thức những món ăn thức uống mới lạ hấp dẫn. Nhiều người cho rằng món ăn cũng chính là văn hóa, thưởng thức món ăn chính là đang trải nghiệm văn hóa của vùng đất mà mình đến. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này khi các bạn đến một nơi nào đó.

kph_10-mon-ngon-o-hue-beonamlochue.jpg

Huế là vùng đất cố đô nhưng cũng là vùng đất nằm ở miền Trung đầy nắng gió, có nhiều bất lợi về vị trí cũng như điều kiện tự nhiên. Chính vì vậy mà ẩm thực nơi đây có những nét đặc trưng riêng, rất nhiều món ăn thể hiện sự khéo léo, cầu kỳ trong chế biến, nhưng lại sử dụng nhiều loại nguyên vật liệu sẵn có, đơn giản mà tạo ra hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Toidi.net sẽ gợi ý cho các bạn những món ngon ở Huế mà chắc chắn các bạn phải thử khi tới Huế.


1. Cơm Hến

Nhắc tới Huế chắc hẳn ai cũng nghĩ tới món Cơm hến đầu tiên, bởi món ăn này dân dã, có mặt ở khắp nơi từ những quán ăn nhỏ trong chợ, các ngõ phố tới những nhà hàng sang trọng trong thành phố Huế.


Cơm hến với nguyên liệu chính là hến nhưng phụ gia thì khá nhiều như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, giá đỗ, thân khoai môn trắng thái nhỏ, lạc rang… Tất cả trộn lẫn đem lại một hương vị đậm đà và cay nồng rất đặc trưng của xứ Huế.

Món ăn này có thể tìm thấy ở khắp nơi và có giá rất rẻ. Thường các quán bán cơm hến có phục vụ cả bún hến, cháo hến, nếu có nhiều thời gian các bạn nên ăn thử cả những món này nữa. Một vài gợi ý địa điểm ăn cơm hến:

– Quán ở Cồn Hến, Vĩ Dạ

– Quán chị Nhỏ trong ngõ ngã tư Phạm Hồng Thái – Trương Định

– Quán ở số 2 Trương Định

– Quán Cháo – Bún – Cơm hến ở 98 Nguyễn Huệ

– Khu vực đường Hàn Mạc Tử

– Vỉa hè đường Trần Nhân Tông, gần chợ Tây Lộc.

2. Bún bò Huế


Có thể nói đây là món ăn không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nổi tiếng toàn thế giới. Hầu hết khách du lịch nước ngoài đều biết đến món ăn này bởi rất nhiều bài viết trên báo, tạp chí nước ngoài hay từ những blogger du lịch nổi tiếng đều đề cập tới món Bún bò như một món ăn ngon ở Huế không thể cưỡng nổi.

Sáng sáng, ở Huế các bạn có thể thấy quán bún bò ở khắp nơi, giá chỉ từ 20-30k/bát tùy quán nhưng chất lượng có thể nói là miễn chê. Món ăn này có hương vị và màu sắc rất đặc trưng mà không món ăn nào có được từ các loại gia vị như sả, ớt màu, ớt bột, tiêu, tỏi, hành, mắm ruốc… Một bát bún bò đúng điệu phải có một miếng chân giò, giò nắm, tiết lợn, và vài lát thịt bò… và quan trọng nhất là rau ăn kèm phải thật tươi ngon.

Gợi ý một vài địa điểm thưởng thức món ăn này:

– 13 Lý Thường Kiệt, cạnh nhà khách Công Đoàn

– Quán “Mụn Rớt” gần chùa Diệu Đế

– Bún Lệ đường Điện Biên Phủ

– Quán bún Bà Phụng trên đường Nguyễn Du

– Bún Bà Mỹ ở 71 Nguyễn Công Trứ

3. Bánh canh

Có thể nói bánh canh là món ăn nổi tiếng ở khu vực miền Trung, nhưng không phải chỗ nào cũng giống nhau. Ở mỗi tỉnh, món ăn này lại được thay đổi chút ít cho phù hợp với khẩu vị người dân hoặc thay đổi nguyên liệu sẵn có của vùng đất đó. Bánh canh ở Huế cũng vậy, mang hương vị đặc trưng của nước lèo màu đỏ từ gạch cua và tôm, khi nấu trộn lẫn với hạt điều để có màu sắc đẹp hơn. Sợi bánh canh cũng rất đặc biệt, trong suốt, dai mềm mà không nát. Nhắc đến bánh canh ở Huế thì người ta hay nhắc đến bánh canh Nam Phổ và bánh canh Bà Đợi.

Tại sao được gọi là bánh canh Nam Phổ chính bởi vì đây là món ăn đặc trưng của người Nam Phổ, huyện Phú Vang, được bán ở những gánh hàng rong các buổi sáng hoặc xế chiều.

Còn bánh canh Bà Đợi chính là nhắc tới quán bánh canh rất nổi tiếng ở cuối một con hẻm nhỏ trên đường Đào Duy Anh. Quán của gia đình nên ít người phục vụ, khách thường phải đợi lâu hơn nên gọi luôn là quán bà Đợi.

Ngoài bánh canh cua thì ở Huế còn có cả bánh canh cá lóc, cũng rất đáng để thử. Cá lóc được luộc chín, tách lấy thịt rồi nêm gia vị ướp cho ngấm. Xương cá được giã nhuyễn, lọc lấy nước nấu cùng nước luộc cá để làm nước dùng. Đây chính là cách tạo ra thứ nước dùng có vị ngon ngọt, tự nhiên.

Một vài địa điểm thưởng thức món ngon này ở Huế:

– Quán bánh canh trên đường Phạm Hồng Thái

– Dốc Phan Bội Châu, Trường An

– Quán bánh canh cá lóc Thủy Dương ở Hương Thủy

4. Chè Hẻm

Những hàng chè ở Huế thường nằm trong những con hẻm nhỏ nên tự dưng “Chè Hẻm” trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Và nói tới chè thì chắc không đâu lại có nhiều loại chè như ở Huế. Chỉ tính chè cung đình đã có hơn 36 loại, cầu kỳ từ cách chế biến tới cách bày biện. Từ chè đậu xanh, hạt sen, xanh dứa… tới những món nghe lạ tai hơn như chè môn sáp vàng, chè bông cau, chè bột lọc thịt quay… Rồi tới hàng chục loại chè bình dân như chè bắp, chè kê, chè khoai, đậu ván… Vào quán chè ở Huế các bạn có thể ăn tới hàng chục loại mà không thấy ngán nhưng cũng không thể nào một lần mà có thể thưởng thức hết tất cả các loại chè ở đây.

Quán chè nổi tiếng nhất ở thành Huế là quán nằm sâu trong hẻm 27 trên đường Hùng Vương của bà Linh Lan. Quán chè mở từ năm 1985 và tới nay bà đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn tận tay lựa từng loại nguyên liệu để nấu chè.

Một số quán chè ở Huế:

– Các hàng chè di động ở gần công viên Tuổi Trẻ

– Chè Cung Đình 31 Nguyễn Huệ

– Chè Sao ở đường Phan Bội Châu

– Quán chè ở Trương Định

5. Bánh Huế

Chè Huế đa dạng thế nào thì các loại bánh ở Huế cũng đa dạng không kém. Nếu đến Huế, ghé chợ Đông Ba các bạn nên thử thưởng thức một đĩa bánh ở đây, các bạn sẽ ngạc nhiên cho coi. Mỗi dĩa bánh sẽ có đủ các loại bánh đặc sản của Huế như bánh bèo, bánh ướt, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít… Loại bánh nào cũng ngon, cũng thú vị.


Bánh bèo có thể coi là món ăn gắn bó với người dân ở đây một cách mật thiết, có màu trắng, mỏng như chiếc lá, đổ khuôn trong những chén nhỏ, hình tròn. Nhiều gánh hàng rong hoặc chỉ là một chiếc thúng nhỏ, người bán hàng đem bánh bèo đến bán từng nhà. Hay ở Huế có những khu phố gọi là “Khu phố bánh bèo” như An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…

Bánh bột lọc thì được làm từ củ sắn, nhân bánh có tôm, thịt mỡ, gói bằng lá chuối và hấp chín. Bánh bột lọc được người vùng khác yêu thích đến nỗi mỗi khi đến Huế đều mua tới cả trăm cái mang về làm quà cho những người ở nhà.

Tất cả những loại bánh này thường đều có bán ở những quán bán bánh.

Ngoài ra, còn một loại bánh nữa là bánh khoái, thường được phục vụ riêng cứ không có trong đĩa bánh các loại. Vỏ bánh khoái đổ bằng bột gạo xay trộn với lòng đỏ trứng, nhân là tôm bóc vỏ, thịt bò hay thịt chim nướng thái lát, mỡ phần thái nhỏ, giá sống… Nhưng thứ tạo ra hương vị tuyệt hảo cho món bánh này chính là nước chấm. Quán bánh khoái ngon nhất, nổi tiếng nhất có lẽ là quán bánh khoái Thượng Tứ với 3 chi nhánh là Lạc Thiện, Lạc Thạnh và Bạch Yến.

Các địa điểm thưởng thức bánh Huế ngon:

– Quán bánh trên đường Chi Lăng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Huệ

– Quán Bà Đỏ, 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm

– Quán Bà Cư, 47 Nguyễn Huệ

– Quán Hàng Me ở Võ Thị Sáu

6. Nem lụi

Nhiều người thường nói “Nem lụi là một trong những món ăn đặc sệt Huế”’. Ngoài nguyên liệu chính là nem lụi được xiên que nướng trên bếp than hồng thì cái ngon của món ăn này chính là ở các loại rau ăn kèm và thứ nước chấm được pha chế từ hàng chục nguyên liệu khác nhau.


Rau ăn kèm phải bao gồm các loại rau thơm, khế, giá, chuối xanh thái mỏng, vả sống… Nước chấm cũng hết sức cầu kỳ, được pha chế từ gan lợn, dầu, bột đao, đường, tương, nước mắm, quế chi, hoa hổi, cốt dừa…

Nem lụi ăn một lần rồi bạn sẽ muốn ăn lần 2, lần 3… rồi lần nào đến Huế cũng muốn thưởng thức món này, thậm chí đến về nhà rồi vẫn muốn tìm kiếm quán nem lụi nào đó cho thật giống hương vị ở Huế.

Những quán nem lụi ngon ở Huế:

– Quán trước cửa chợ Đông Ba

– Quán trên đường Phú Quý – Nguyễn Huệ

– Quán Hạnh ở 11 Phó Đức Chính

7. Cơm Âm Phủ

Một món ăn ngon ở Huế mà có cái tên khá lạ, gây nhiều tò mò cho khách du lịch với câu nói “Muốn ăn cơm dĩa trữ tình, có quán Âm phủ ma rình phía sau” là món Cơm Âm phủ. Nhưng có thể nói món ăn này hấp dẫn từ hình thức cho tới hương vị. Nguồn gốc của món ăn này bắt nguồn từ quán cơm có tên Âm phủ trên đường Nguyễn Thái Học, gần sân vận động Huế. Quán đã mở cửa gần trăm năm nay và trước chỉ mở vào đêm khuya, dùng đèn dầu leo lét nên mới thành tên như vậy.


Một đĩa cơm Âm Phủ bưng ra bạn sẽ được thưởng thức bằng mắt trước tiên bởi đĩa cơm có đủ cả 7 màu, được bày biện hết sức nghệ thuật, hết sức rực rỡ. Cơm trắng được nấu bằng gạo An Cựu ở giữa, xung quanh có thịt ba chỉ, chả lụa Huế, tôm, nem nướng, trứng tráng, rau thơm, dưa leo… Khi ăn, các bạn nhớ rưới một ít nước mắm lên trên, trộn đều và thưởng thức thôi. Cơm Âm Phủ hiện nay được phục vụ từ ở những quán cơm bình dân tới những nhà hàng sang trọng.

Quán cơm Âm Phủ ở Huế:

– Quán 35 Nguyễn Thái Học

– Quán 51 Nguyễn Thái Học

8. Cơm chay Huế

Không gian Huế thanh tịnh, yên bình, quả thật rất phù hợp với việc thưởng thức một bữa cơm chay. Và cơm chay ở Huế có thể nói đã được nâng lên thành một nghệ thuật. Nguyên vật liệu cũng chỉ từ rau, củ, nấm, đậu phụ, đậu xanh… nhưng mâm cơm chay được dọn lên thể hiện được tất cả tấm lòng cũng như công sức của người làm ra nó.

Ăn cơm chay trong chùa có lẽ là ngon nhất, các bạn có thể xin cơm chay ở chùa nào cũng được nhưng trong nội thành Huế có chùa Từ Đàm các sư nữ, ni cô nấu cơm chay rất ngon. Thường ngày rằm và mùng Một ở các chùa đều có cỗ chay mời các phật tử tới chùa hành hương.

Nếu không các bạn có thể đến:

– Quán Liên Hoa: số 3 đường Lê Quý Đôn

– Quán Bồ Đề trên đường Bà Triệu

– Quán Tịnh Bình ở phường Thuận Thành

– Quán Tịnh Tâm trên đường Phạm Ngũ Lão


9. Bún thịt nướng và bánh ướt thịt nướng

Bún thịt nướng và bánh ướt thịt nướng đều có chung nguyên liệu chính là thịt nướng. Món này khá nổi tiếng ở khu vực miền Trung và miền Nam. Thịt nướng được tẩm ướp nguyên liệu khá cẩn thận và tỉ mỉ, khi nướng lên mềm, không bị khô, hơi có vị ngọt đặc trưng. Dù trộn với bún hay cuốn với bánh ướt thì 2 thứ không thể thiếu tạo nên nét đặc biệt của món ăn này là rau sống và nước chấm.

Các quán bún thịt nướng ngon nằm ở khu vực:

– Đường Kim Long, đường đi chùa Thiên Mụ

– Cổng chợ Đông Ba

– Quán bún thịt nướng trên đường Bà Triệu

10. Các món ngon ở Huế có thể mang về làm quà


– Bánh chưng Nhật Lệ: là món ăn rất nổi tiếng ở Huế, xuất phát từ con phố Nhật Lệ trong thành nội. Bánh chưng ở đây rất đặc biệt, chỉ nhỏ bằng bàn tay và luôn bán theo cặp.

– Tôm chua: một món ăn mang sự tinh tế của người Huế, được làm từ tôm đồng, không quá to cũng không quá nhỏ để có hình thức đẹp. Phải qua tới cả chục công đoạn thì mới có được thành phẩm là hũ tôm chua có màu sắc bắt mắt và hương vị cay nồng đặc trưng.

– Tré Huế: một món ăn nhìn qua có vẻ giống nem chua, nhưng lại rất khác biệt. Nguyên liệu làm tré đều phải được làm chín và bao gồm rất nhiều loại gia vị. Và tré ngon phải là loại được làm bằng tay chứ không phải làm bằng máy vì khi làm tay các nguyên liệu sẽ không bị nát và giữ được hương vị ban đầu.

Butnghien nghĩ rằng với danh sách những món ăn đầy mê hoặc này sẽ khiến bạn say đắm ẩm thực nơi đây. Những món ăn không chỉ trông rất đẹp mắt mà còn toát lên hơi thở, hương vị nồng nàn của người Huế.

Nguồn: khamphahue.com.vn​
 

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
NHỮNG QUÁN HÀNG NGON TẠI HUẾ
Bạn có biết lý do tại sao Huế lại trở thành một điểm đến du lịch rất hấp dẫn các du khách không? Một phần là bởi nơi đây sở hữu vô số danh lam thắng cảnh tự nhiên, nhân tạo hết sức độc đáo, môi trường trong lành, con người thân thiện… Nhưng một điều quan trọng không kém là ẩm thực nơi đây đã đạt đến trình độ được gọi là tinh hoa mà không một ai muốn bỏ lỡ trong đời.

Tuy nhiên, nếu không phải là “thổ địa” của mảnh đất Cố đô thì bạn khó có thể thăm thú và thưởng thức hết được những đặc sản đó. Dưới đây là tổng hợp các quán ăn, nhà hàng ngon, nổi tiếng tại Huế:

Tịnh Gia Viên
7K/28 Lê Thánh Tôn, Tp. Huế
(0234) 522 243 - (0234) 511 605




Nghệ nhân Ẩm thực Tôn Nữ Thị Hà là chủ nhân của Tịnh Gia Viên

Là một trong những nhà hàng phục vụ các món ăn chế biến cho Hoàng tộc vua chúa khi xưa, Tịnh Gia Viên là nơi có các món ăn được nấu bởi nghệ nhân gia truyền là con cháu của Hoàng tộc. Không gian sang trọng và ấm cúng như một Cung đình, Tịnh Gia Viên là một điểm nhấn cho bất cứ ai khi có dịp ghé qua xứ Huế.

Geylang Huế

07 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế

So với các nhà hàng, quán ăn khác, GeyLang Huế là một địa chỉ khá mới mẻ tại Huế nhưng chất lượng các món ăn cũng như sự phục vụ thì không hề thua kém. GeyLang Huế chuyên về các món như Cháo ếch, Xôi ếch Singapore và dimsum (xíu mại, há cảo, hoành thánh), Ốc Sài Gòn, Trà sữa và các món lẩu. Hiện nay, GeyLang Huế mở rộng thực đơn gần 100 món được chế biến công phu, hấp dẫn và ngon miệng.

Điện thoại/ Fax: 0234. 361 4748

Hot line: 0907 938 251 (Mrs. Chi)

Email: huethuongtravel@yahoo.com

Website: www.huethuongtravel.com

Fanpage: Geylang Huế



Thực đơn phong phú, có nhiều sự lựa chọn, GeyLang Huế là địa chỉ phù hợp với khách đoàn, khách gia đình và cả các nhóm khách là giới trẻ.

Huế Cổ
104/47, Đường Kim Long, Huế

(84) 234 35 90 902 - Fax: (84) 234 3590 357


Hơn cả một nhà hàng, Huế Cổ là một quần thế văn hóa nghệ thuật mà du khách không thể nào bỏ qua khi đến Huế. Đến với Huế Cổ, quý khách sẽ có cơ hội chiêm nghiệm những nét văn hóa đặc trưng riêng của một nhà hàng vườn cổ, đặc biệt các món ăn mang phong cách và hương vị Huế sang trọng và độc đáo. Nơi đây trưng bày các bức tranh tĩnh vật do họa sĩ nổi tiếng Lê Ngọc Tường sáng tác...

Ngự Uyển
06 Nguyễn Huệ, Tp. Huế
(0234) 3 626 533




Phục vụ các món ăn truyền thống Huế. Đặc biệt nhất là món bún thịt nướng và bánh khoái, nem lụi, bún bò Huế, Ngự Uyển chắc chắn sẽ là nơi đem lại cho bạn sự hài lòng về chất lượng món ăn lẫn cung cách phục vụ.

Quỳnh Hương - Đậm Đà Ẩm Thực Huế
133 Nguyễn Sinh Cung, P. Vĩ Dạ, Tp. Huế
(0234) 3 822 890


Nằm bên cạnh sông nên hưởng gió mát trong lành
Thích hợp để thư giãn với không gian rộng rãi, ngắm cảnh sông Hương êm đềm
Thực đơn phong phú các món ăn đặc trưng Huế, hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Số 1 Hàng Me
12 Võ Thị Sáu, Tp. Huế
0905 190 680


Không gian thoáng mát sạch sẽ, đây là nơi lui tới thường xuyên của đông đảo người dân Huế. Quán phục vụ các loại bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc đậm đà hương vị Huế.

Khải Hoàn
90 - 94 Lê Lợi, Tp. Huế
(0234) 3 837 827


Du khách sẽ được dịp hoá thân thành vua, quan và hoàng hậu để cùng nhau thưởng thức các món đặc sản xứ Huế, Cơm Niêu cùng các món ăn Âu, Á.

Phong cách hiện đại phục vụ tốt cho hơn 400 khách, rất phù hợp cho khách đặt chỗ để tổ chức hội nghị, đặc tiệc, lễ cưới hỏi…

Nhà hàng, cà phê Chân Đồi
65/16 Lê Ngô Cát, Tp. Huế
(0234) 3 886 296




Khung cảnh của núi rừng cây cối xanh mát, nép mình bên ngọn đồi thơ mộng
Nhà hàng chân đồi là nơi lý tưởng cho các buổi tiệc liên hoan, sinh nhật, hẹn hò...
Phục vụ chu đáo và nhiệt tình

Không Gian Xưa
205 Điện Biên Phủ, Tp. Huế
(0234) 886 788




Đến với Không Gian Xưa, bạn sẽ được tận hưởng một không gian sang trọng, cổ điển. Không Gian Xưa đã trở thành 1 trong những địa điểm thư giãn quen thuộc của người dân miền Trung và du khách. Đặc biệt, các món ăn thuần Việt như cơm niêu, vả trộn tôm thịt, mít luộc mắm nêm, thịt heo kho ruốc sả và các loại bánh Huế càng khiến bất cứ ai thưởng thức cũng gật gù và trở lại một ngày gần nhất.

Little Italy - Phong Cách Ẩm Thực Ý
2A Võ Thị Sáu, P. Phú Hội, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 826 928


Không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, lịch sự
Thực đơn phong phú các món ăn mang hương vị Ý, ngoài ra còn có các món ăn Á - Âu khác
Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo

Tuyệt Cú Mèo
102 Trường Chinh, Tp Huế


0234.3938.254


Nổi bật với những món hải sản và đồ uống ngon miệng, Tuyệt Cú Mèo là nhà hàng sang trọng và thoải mái nhất cho mọi cuộc gặp gỡ, giao lưu. Hiện nay, Tuyệt Cú Mèo còn có thêm một món ngon nên thử: Lẩu mắm Nam Bộ.

Loving Hut
128 An Dương Vương, Tp. Huế
(0234) 3 626 861




Là chuỗi nhà hàng chay sang trọng đã có mặt nhiều nước trên thế giới, qua bàn tay khéo léo của đầu bếp chuyên nghiệp, nhiều món ngon phục vụ nhu cầu ẩm thực ăn chay của mọi người ra đời như súp hạt sen, gỏi thập cẩm, gỏi ngó sen, cơm an lạc…

Nhà hàng Ông Táo
31 Chu Văn An, Tp. Huế
(0234) 3 832 031 - (0234) 3 821 732




Là nhà hàng xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ XX, với thực đơn hơn 100 món ăn Cung đình Huế, nguyên liệu được lựa chọn từ khắp các vùng miền nổi tiếng, các món ăn như: Vịt tiềm thuốc Bắc, Đuôi bò hon, Bò bóp thấu, Cua xóc tỏi, Heo sữa xôi vò, gỏi thanh trà … chỉ mới nghe tên thôi cũng đã thấy bổ dưỡng và đậm đà hương vị Huế.

Tại đây cũng nhận đặt tiệc, liên hoan, cưới hỏi, là sự lựa chọn hấp dẫn và phù hợp đối với tất cả mọi người.

Giá trung bình/1 người: 80.000vnđ – 140.000vnđ

Nam Châu Hội Quán
4 Kim Long, Tp. Huế, Huế
(0234) 510 587




Khu ẩm thực hình thành mang dáng dấp hài hoà với thiên nhiên cây cối.
Phục vụ đầy đủ các món ăn đặc trưng của Huế từ bún, bánh các loại, cơm hến, cơm Cung đình, cơm vua...đến hải sản biển và đầm phá
Chương trình ca nhạc giao lưu với khách hàng vào thứ 5 và thứ 7 hàng tuần

Nhà Hàng TA-KE

34 Trần Cao Vân , Tp. Huế
(0234) 3 848 262




Không gian sang trọng sạch sẽ mang phong cách Nhật
Ẩm thực Nhật Bản như sushi, tempura, rượu sake...
Phục vụ chu đáo trong bộ komono truyền thống Nhật

Âm Phủ
35 Nguyễn Thái Học, Tp. Huế
(0234) 33 825 259



Quán cơm Âm phủ có một bề dày lịch sự và những câu chuyện thú vị về thời cơ hàn đói khổ, nổi tiếng hơn 1 thế kỷ qua và tồn tại như một nét văn hoá ẩm thực độc đáo. Đặc biệt với tên gọi độc đáo, lại vừa mang nét ẩm thực của Huế xưa càng khiến cho nơi đay là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực xứ Huế.

Thăng Long City Tour
Lô T22 KQH Nam Vỹ Dạ , Tp. Huế
(0234) 3 944 944 - (0234) 3 932 952




Không gian rộng rãi, thoáng mát, lịch sự
Thực đơn phong phú món ăn ẩm thực Huế, hương vị thơm ngon, hấp dẫn
Chuyên phục vụ các tour tham quan, du lịch

Nhà hàng hải sản An An – biển Thuận An Huế

Địa chỉ: Đường số 1, bãi tắm Thuận An, Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0234.3856789 / Hotline : 094.7744.999 Mr Quoc Anh

Email: nhahanganan1@gmail.com

Nhà hàng An An luôn nhập các loại hải sản tươi sống của các vùng miền trên cả nước, thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của mọi khách hàng. Nơi đây không chỉ là một điểm dừng chân mà còn là một điểm hẹn khi đến Huế.

The Temple - Nhà Hàng Món Huế
5 Chu Văn An, P. Phú Hội, Tp. Huế
(0234) 3 830 716


Không gian với thiết kế kiến trúc như một biệt thự cổ của vùng đất kinh kì
Thực đơn phong phú các món ăn đặc trưng của Huế, ngoài ra còn có các món ăn hương vị Á - Âu
Nhân viên phục vụ chu đáo, nhanh nhẹn

Hải Sản Duyên Anh
Chợ Mai, Phú Thượng, Phú Vang, Tp. Huế
(0234) 850 195




Không gian thoáng mát, yên tĩnh và sạch sẽ
Huyên Anh phục vụ các món hải sản tươi sống chế biến mang hương vị Huế
Phục vụ chu đáo nhiệt tình

Nhà Hàng Ớt Xanh

Khu Quy hoạch Kiểm Huệ, Tp. Huế

(đường Hoàng Văn Thụ - gần karaoke Táo Đỏ)

0913 431181

Không gian thoáng mát, thực đơn phong phú với nhiều loại hải sản và đặc sản của Nhà hàng Ớt Xanh được thực hiện bởi đầu bếp tài hoa, là nơi gặp gỡ lý tưởng với người thân, bạn bè.

Nhà Hàng Lạc Thuận - Bánh Khoái Thượng Tứ
6 Đinh Tiên Hoàng, P. Phú Hòa, Tp. Huế, Huế
(0234) 2 241 692



Nhà hàng có không gian rộng rãi, lịch sự
Thực đơn phong phú, đa dạng các món ăn ngon, đặc biệt là bánh khoái thượng tứ
Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Bánh Lọc Mụ Đỏ
71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tp. Huế
(0234) 3 541 182




Là một trong những quán nổi tiếng với khách du lịch khi đến xứ Huế
Đặc biệt bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh bột gạo...
Phục vụ nhanh nhẹn vui vẻ nhiệt tình

Tân Hương Sen
96B Nguyễn Trãi, Tp. Huế
(0234) 3 516 879


Không gian rộng phù hợp cho những bữa tiệc cưới, hội nghiị, liên hoan, gặp mặt...hay những bữa tiệc hội nghị khách hàng
Đặc sản của nhà hàng: các món hải sản, gà nướng, lẩu gà lá giang, baba...
Đội ngũ nhân viên phục vụ lịch sự

Tịnh Lâm Nhi
112A Trường Chinh (Kiểm Huệ), Tp. Huế
(0234) 813829



Với kiến trúc sân vườn cổ của Huế, Tịnh Lâm Viên là nhà hàng cafe phục vụ các món ăn Huế và nhiều loại nước uống phong phú khác.

Không chỉ là một nơi giải trí thư giãn mà còn là một địa chỉ tham quan quen thuộc của quý khách với chương trình ca nhạc hát cho nhau nghe, hòa tấu piano, violon hằng đêm, tại đây còn có chương trình độc tấu kèn vào các tối thứ 7, chủ nhật hằng tuần.

Đây là địa điểm phù hợp cho việc hẹn hò, đọc sách, ngắm cảnh, chụp hình… Tại đây cũng có chỗ đậu xe ô tô, bàn bida và điểm chơi riêng dành cho trẻ em.

Nhà Hàng Chay Thiền Tâm

110A Lê Ngô Cát, P. Thủy Xuân, Tp. Huế
(0234) 3 898 220


Không gian rộng rãi, thoáng mát, lịch sự
Thực đơn phong phú các món chay, chế biến hương vị thơm ngon, hấp dẫn
Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo

Ngoài ra, Huế còn có rất nhiều các điểm đến của thế giới ẩm thực rất phong phú, đa dạng và hấp dẫn như:

Phước Thạnh
30 Phạm Ngũ Lão, Tp. Huế
(0234) 3 830 989

Phước Thạnh là nhà hàng hiện đại, chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống như tôm, cua, sò, mực… Không gian rộng rãi, thoáng mát với hơn 500 chỗ ngồi, thích hợp cho các đoàn hội nghị, đoàn khách du lịch với số lượng lớn.

WaterLand
35 Chu Văn An, Tp. Huế
(0234) 3 844 844 - 0905 090 521

WaterLand là nơi qui tụ những món ăn đặc sản truyền thống Huế và những món ăn Âu Á đặc trưng, với không gian ấm cúng xinh xắn và lãng mạn với những bản nhạc hòa tấu du dương. Đây là nơi thích hợp cho những bữa tiệc gia đình và những đoàn khách nhỏ.

Vườn Thiên Đàng
17 Lê Lợi , Tp. Huế
(0234) 3 832 220

Tọa lạc ở trung tâm thành phố Huế, Vườn Thiên Đàng là một địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn, ngắm nhìn Sông Hương, cầu Tràng Tiền, nhất là khi thành phố lên đèn và thưởng thức những món ăn đặc sản của xứ Huế, những món hải sản tươi sống sẽ cho thực khách một cảm giác tuyệt vời.
Với thực đơn phong phú và đa dạng, những món ăn truyền thống Huế, Âu, Á...

Nhà hàng còn có một quầy bar sang trọng, với hệ thống điều hòa khép kín, sức chứa từ 100-120 khách, bên cạnh đó còn có các phòng vip sức chứa từ 40 đến 50 người thích hợp cho các buổi liên hoan, sinh nhật, họp mặt.

Huế Ngon
Lô T22 khu quy hoặch Nam Vĩ Dạ, Tp. Huế
(0234) 3 944 944

Không gian nhà hàng thiết kế theo phong cách vừa sang trọng vừa cổ kính theo phong cách Huế
Phục vụ các món truyền thống mang hương vị xứ Huế
Nhân viên chu đáo nhiệt tình hoà nhã

Mandarin Cafe
12 Hùng Vương, Tp. Huế
(0234) 3 821 281

Quán sở hửu bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Việt Nam và thế giới Mr. Cù
Phong cách bày trí thích hợp cho những ai yêu nghệ thuật có tâm hồn nghệ sỹ...
Phục vụ các món ăn và thức uống truyền thống Việt Nam và các món phương Tây

Nhà Hàng 123
Lô biệt thự số 13 - Nam Vĩ Dạ, P. Vĩ Dạ, Tp. Huế

Nhà hàng luôn có một món ăn miễn phí cho Quý khách ban đầu với tên gọi "Món Welcome"
Thích hợp cho việc tổ chức sinh nhật cho gia đình và bạn bè, thích hợp cho việc chiêu đãi, gặp gỡ thân mật bạn bè.
Phục vụ các món ăn mang đặc sắc của Huế, đúng hương vị do các đầu bếp là người gốc Huế chế biến

Restaurant Liberty
28, Phan Văn Trường, Tp. Huế

Phục vụ các món ăn đặc sản tươi sống, Cơm gà hải nam, Bò nướng kiểu Mỹ
Phù hợp với các buổi tiệc như liên hoan, sinh nhật, họp nhóm, họp mặt, tiệc cưới, hỏi...
Đựơc thiết kế với phong cách và kiến trúc hiện đại kết hợp với cổ điển

Aroma -Sang Trọng Và Ấn Tượng
34 - 36 Chu Văn An, P. Phú Hội, Tp. Huế
(0234) 3 935 138

Không gian rộng rãi, thoáng mát, sang trọng
Thích hợp để tổ chức tiệc cưới, đãi tiệc
Thực đơn phong phú món ăn hương vị Á - Âu do đầu bếp kinh nghiệm chế biến, hương vị chế biến thơm ngon, hấp dẫn
Đội ngũ nhân viên phục vụ năng động, nhiệt tình

Sunlight Bar & Restaurant
Phạm Ngũ Lão, Tp. Huế

Không gian mở, thoáng mát, mang phong cách cổ điển
Thực đơn đa dạng, phong phú với các đồ ăn và thức uống từ bình dân đến hiện đại
Là điểm đến của thực khách di lịch

Nhà hàng Cung Đình
38 Nguyễn Sinh Sắc, Vĩ Dạ, Tp. Huế
0234.3897.202, 3812.761

Nơi mang đến cho thực khách không khí của một Hoàng Cung cùng buổi dạ yến đích thực
Những món ăn dành cho Vua Chúa ngày xưa sẽ phục vụ thực khách
Dưới sự phục vụ của các cung nữ, lính canh và dù che lộng....

Cơ Sở Nấu Ăn Gái Hiền
386 Chi Lăng, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 518 091

Chuyên nhận nấu đám cưới, đám tang, đám hỏi, tiệc, sinh nhật chay và mặn
Món ăn chế biến hương vị thơm ngon, hấp dẫn với thực đơn phong phú
Phục vụ chu đáo, nhiệt tình

Lotteria - CoopMart Huế
6 Trần Hưng Đạo, Tp. Huế

Không gian, menu và phong cách phục vụ mang đậm màu sắc văn hoá ẩm thực Hàn Quốc
Ngoài gà rán Lotteria còn phục vụ nhiều món ăn vặt hấp dẫn
Giảm giá cho khách hàng khi có thẻ thành viên
Thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Nhà Hàng Zdách Lầu
55 Bến Nghé, P. Phú Hội, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 822 831

Nhà hàng có không gian thoáng mát, rộng rãi
Thực đơn phong phú, đa dạng các món ăn Hoa - Việt
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, lịch sự

KFC - Trường Tiền Huế
6 Trần Hưng Đạo, Tp. Huế, Huế

Thương hiệu gà rán nổi tiếng lâu đời
Không gian sạch sẽ, ấm cúng
Nhân viên phục vụ nhanh, niềm nở
Các món ăn ngon và đa dạng với các món gà rán

Nhà Hàng Táo Đỏ
25 Trần Cao Vân, P. Phú Hộ, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 834 466

Nhà hàng có không gian thoáng mát, rộng rãi, lịch sự
Thực đơn phong phú, đa dạng các món ăn ngon, hấp dẫn
Phục vụ nhiệt tình, chu đáo

KFC - Big C Huế
181 Bà Triệu, P. Phú Hội, Tp. Huế, Huế

Thương hiệu gà rán nổi tiếng lâu đời
Không gian sạch sẽ, ấm cúng
Nhân viên phục vụ nhanh, niềm nở
Các món ăn ngon và đa dạng với các món gà rán

Hoàng Nga - Nhà Hàng Hải Sản, Đặc Sản
18B Phan Văn Trường, P. Vĩ Dạ, Tp. Huế, Huế
(0234) 2 229 533

Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, lịch sự
Thực đơn phong phú, đa dạng các món hải sản tươi sống, đặc sản dê, thỏ
Nhân viên phục vụ nhiệt tình

Nhà Hàng Cố Đô
22 Bến Nghé, P. Phú Hội, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 827 971

Nhà hàng có không gian rộng rãi, lịch sự
Thực đơn phong phú với các món cơm, cháo gà, cháo lươn
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, giá phải chăng

Bún Chả Cá A Cứ
110 Nguyễn Huệ, Tp. Huế, Huế

Quán có không gian thoáng mát, sạch sẽ
Thực đơn phong phú, đa dạng với món bún chả cá thơm ngon
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo

Nhà Hàng Phố Núi - Đặc Sản Huế
Lăng Tự Đức, Đoàn Nhữ Hải, P. Thủy Xuân, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 886 060

Nhà hàng có không gian thoáng mát, lịch sự
Thực đơn phong phú, đa dạng các món đặc sản Huế
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo

Nhà Hàng Trúc Giang 3 - Các Món Đặc Sản
316 Điện Biên Phủ, P. Trường An, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 472 289

Nhà hàng có không gian thoáng mát, rộng rãi
Thực đơn phong phú, đa dạng các món đặc sản thơm ngon
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo

Nhà Hàng 125

125 Phan Đình Phùng, P. Phú Nhuận, Tp. Huế, Huế
(0234) 3 829 308

Nhà hàng sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, lịch sự
Thực đơn phong phú, món ăn ngon hấp dẫn, món ăn chủ đạo là lẩu nướng + xiên xướng.

Phục vụ lịch sự, chu đáo.

Như vậy lại có thêm một lý do để bạn không nên hoãn chương trình du lịch khám phá Huế rồi. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và bắt đầu cuộc hành trình của mình đúng không?

Nguồn: khamphahue.com.vn​
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top