• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Thảo luận Dạy thêm hay không dậy thêm

Chien Tong

New member
Xu
33
Dạy thêm kiểu o ép học sinh là làm trái đạo lý giao dục. Tuy nhiên không dậy thêm giáo viên lại muốn kiếm thêm thu nhập. Chúng ta cùng thảo luận vấn đề bức xức dư luận xã hội này nhé.
Dạy thêm, học thêm hiện nay đang được xem như một thực trạng đáng báo động, trên báo chí đã có nhiều các bài viết khác nhau về vấn đề này.

day_them.jpg

Dạy thêm hay không dạy thêm (Hình minh họa)​
Để có cái nhìn toàn diện hơn, chúng tôi thể hiện cách nhìn vấn đề dạy thêm, học thêm dưới góc độ điều chỉnh của pháp luật.

Thực tế đây là một vấn đề có tính "lịch sử". Trong những năm 90 của thế kỷ trước, tình trạng dạy thêm, học thêm diễn ra tràn lan với đủ loại các lò luyện thi đã tạo thành một vấn nạn.

Cho tới đầu những năm 2000, tình trạng dạy thêm tuy có giảm nhưng vẫn gâybức xúc trong xã hội.

Trước tình hình đó, ngày 31/1/2007, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 03 để quản lý nhằm khắc phục hiện tượng này.
 

Lê Minh Hiền

New member
Xu
0
Cấm dạy thêm thật sự không phải là giải pháp để ngăn chặn tiêu cực. Việc dạy thêm của giáo viên là lao động chính đáng: Tăng cường thêm kiến thức cho học sinh, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho giáo viên (trong điều kiện lương của Giáo viên không đủ đảm bảo cho cuộc sống để họ an tâm trong giảng day).
Đừng nên nghĩ tất cả Giáo viên dạy thêm là TIÊU CỰC- Điều này sẽ làm tổn thương đến đa số Giáo viên chân chính- những người mà xưa nay xã hội luôn tôn trọng và luôn xưng là NGƯỜI THẦY.
Nếu có những con sâu trong ngành Giáo dục, nếu có những tiêu cực trong dạy và học thì nên xử lý rốt ráo. xử lý nghiêm để làm trong sạc môi trường sư phạm.
Tôi mong là lãnh đạo Tp không nên quá cứng khi RA LỆNH CẤM như thời gian qua
 

Chien Tong

New member
Xu
33
Những giáo viên dạy các môn không dạy thêm được như môn sử môn địa thì có công bằng không nếu so với giáo viên toán hay anh văn ???
 

Chien Tong

New member
Xu
33
Hiện việc dạy thêm chỉ bị cấm ở trường học hoặc tại nhà riêng của thầy cô, chứ không phải cấm tuyệt đối, và cách duy nhất giúp các thầy cô không phạm luật là dạy tại các trung tâm dạy thêm (có giấy phép do Sở GD cấp). Điều khiến thầy cô chần chừ là vì số tiền kiếm được sẽ không trọn vẹn nữa, vì sao các bạn chắc cũng đã hiểu.
 

Lê Minh Hiền

New member
Xu
0
Tôi không lạm bàn về cấp 2,3, riêng cấp tiểu học, phụ huynh chúng tôi "tự nguyện" "chăm sóc" giáo viên rất nhiệt tình, làm một phép tính nhỏ mùa Lễ, Tết đủ biết..lương gv ở trường tổ chức học ngày 2 buổi không thể gọi là thấp. Nhưng xin thưa đối tượng đi học thêm không vì nhu cầu của chính mình lại là học sinh tiểu học đó. Vì sao ư, quý vị dành chút thời gian tìm hiểu đi và cung cấp cho chúng tôi đường dây nóng để phản ánh nếu trẻ được "ưu ái" vì không đi học thêm nhé!
 

Chien Tong

New member
Xu
33
Tình trạng học thêm và dạy thêm hiện nay có đúng theo quy luật khách quan "cung-cầu" không, nếu là đúng thì không thể có quy định hay luật chặt chẽ naò có thể hạn chế (chưa nói là loại bỏ) được nó . Xin hãy bằng biện fáf triệt cầu, đó là nghiên cứu cải tiến nội dung , cách dạy, cách học, cách thi cử ,...để mọi h/s đều thấy rằng học thêm là không cần thiết, khi ấy mọi hình thức dạy thêm sẽ tự triệt tiêu. Đề nghị trước mắt hãy quy định là tất cả các môn đã học ở trường fổ thông đều nằm trong diện được chọn dùng để thi chuyển cấf hoặc tuyển vào ĐH (kể cả môn Công dân GD, Sử, Địa , Quốc fòng, v,v..và mỗi năm mỗi khác, không chốt sẵn 3 môn như hiện nay. Tin rằng không những bỏ được tình trạng DT,HT mà chất lượng GD cũng được nâng cao toàn diện hơn ,
 

Trần Tử Hà

New member
Xu
0
Việc giáo viên cố tình tạo lổ hổng kiến thức cho chính học sinh của mình đang dạy tại trường bằng hình thức giảm thời gian giảng bài,giảm chất lượng những kiến thức,kỹ năng mà đáng ra giáo viên cần phải truyền đạt cho học sinh tại lớp thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây?vì học sinh không được nhận những gì được dạy ở trường thì buộc phải nhận thêm ở nhà giáo viên thôi,trong một lớp học có 30 em thì hết 25 em học thêm của chính GV chủ nhiệm rồi thì cuối năm tổng kết toàn bộ học sinh được lên lớp,giáo viên đó đương nhiên trở thành GV dạy giỏi của trường,xem như hoàn thành nhiệm vụ,thi đua xếp loại A,được phụ huynh ca ngợi là dạy tốt,cứ như thế năm này qua năm khác vô tình GV đó trở thành tấm giương sáng cho các đàn em mới ra trường noi theo,cứ như vậy chiếc xe học thêm cứ lăn bánh ào ào trên con đường học vấn của chính các em mà không ai có thể dừng lại được.
 

Chien Tong

New member
Xu
33
Tôi chân thành xin lỗi các quý bạn đọc, do điều kiện công việc nên tôi đã không cập nhật được văn bản pháp luật mới quy định về xử phạt đối với hoạt động dạy thêm. Nhân đây, tôi xin trích dẫn Nghị định 138/2013NĐ-CP đã thay thế Nghị định 49/2005 quy định xử phạt trong hoạt động dạy thêm: Điều 7. Vi phạm quy định về dạy thêm

1. Phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định về dạy thêm theo các mức phạt sau đây: a) Từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đảm bảo cơ sở vật chất theo quy định; b) Từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đúng đối tượng; c) Từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đúng nội dung đã được cấp phép; d) Từ 6.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi chưa được cấp phép.

2. Hình thức xử phạt bổ sung: a) Tước quyền sử dụng giấy phép dạy thêm từ 6 đến 12 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 1 Điều này; b) Đình chỉ hoạt động dạy thêm từ 12 đến 24 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều này.
3. Biện pháp khắc phục hậu quả: a) Buộc bổ sung đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này; b) Buộc trả lại cho người học các khoản tiền đã thu và chịu mọi chi phí trả lại đối với hành vi vi phạm quy định tại các điểm b, c và d Khoản 1 Điều này. Cảm ơn các qúy độc giả!
 

thuyy1996

New member
Xu
0
thật ra, dạy và học thêm không có gì xấu, nhưng nên là trên tinh thần tự nguyện và muốn học của học sinh để tăng kiến thức, chứ không phải sự chèn ép của giáo viên chủ nhiệm. Giaso viên nói nhiều rồi bị đau họng suốt ý chứ, tôi phải dùng máy trợ giảng để đảm bảo sức khỏe cho mình và để chắc chắn rằng học sinh của mình tiếp thu hết bài giảng.
maytrogiang8080.jpg
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top