• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đại cương tâm lý học kinh doanh

Khởi Nghiệp

Moderator
Thành viên BQT
Xu
0
CHƯƠNG 1
  • Khái niệm tâm lí quản trị kinh doanh.
  • Nguyên tắc quản trị của F.W.Tayor
  • Nhu cầu, thuyết nhu cầu của A.Maslow
  • Thuyết lưỡng phân Mc.Gregor.
CHƯƠNG 2

  • Đặc điểm của tâm lí cá nhân
+ Hứng thú, vai trò và điều kiện hình thành hứng thú

+ Tính khí, các loại tính khí.

+ Năng lực, tính cách.

  • Quy luật tâm lí: Tâm lí nhu cầu, tâm lí tình cảm, thích ứng
CHƯƠNG 3

  • Khái niệm tập thể lao động, khái niệm, dấu hiệu của nhóm, phân biệt cấu trúc chính thức và không chính thức.
  • Các giai đoạn phát triển của tập thể.
  • Những quy luật tâm lý: quy luật lan truyền tâm lý, quy luật dư luật tập thể.
  • Khái niệm, bản chất mâu thuẫn và các phương pháp giải quyết.
CHƯƠNG 4

  • Khái niệm, đặc điểm tâm lí người lãnh đạo.
  • Những phẩm chất tâm lý người lãnh đạo.
  • Khái niệm và các kiểu phong cách lãnh đạo
  • Khái niệm, dấu hiệu của êkíp, phân biệt giữa êkíp và ban lãnh đạo, cấu trúc tâm lí và yếu tố tâm lí của êkíp.
CHƯƠNG 5

  • Khái niệm, đặc điểm hoạt động kinh doanh.
  • Khái niệm, vai trò và đặc điểm của tâm lí người mua.
  • Khái niệm, các nguyên tắc ứng xử và phẩm chất tâm lí người bán.
  • Tâm lí trong hoạt động marketing: thiết kế sản phẩm mới, quảng cáo.
CHƯƠNG 6

  • Khái niệm, bản chất, tầm quan trọng của giao tiếp.
  • Ý nghĩa và yêu cầu khi giao tiếp bằng ngôn ngữ viết, nói
  • Phong cách giao tiếp, cấu trúc phong cách giao tiếp, yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp.
  • Cản trở và nguyên tắc trong giao tiếp.
  • Kỹ năng giao tiếp.
* Vai trò của hứng thú

  • Đầu tiên hứng thú tạo ra khát vọng đi tìm hiểu đối tượng, từ đó điều chỉnh mọi hành vi, cử chỉ,ý nghĩa, tình cảm… theo một hướng xác định.
  • Hứng thú là động lực thúc đẩy con người hoạt động đạt hiệu quả cao.
*Hai điều kiện hình thành hứng thú
Về khách quan:
Đối tưởng của hứng thú phải có cường độ kích thích mạnh mẽ để gây được sự chú ý của con người.
Về chủ quan:
Tùy thuộc vào con người. Cá nhân có ý thức đầy đủ, rõ ràng, hiểu được ý nghĩa của nó đối với đời sống riêng của mình.

* Khái niệm về nhóm: Nhóm là một tập hợp người trong xã hội, có mối liên hệ hoặc quan hệ nào đó đối với nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp.

* Dấu hiệu cơ bản của nhóm:
+ Là tập hợp từ hai người trở lên
+ Hoạt động chung
+ Tồn tại trong một thời gian nhất định

Tổng hợp
 

Hide Nguyễn

Du mục số
“Tâm lý học kinh doanh” trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về đặc điểm tâm lý trong hoạt động kinh doanh, bao gồm đặc điểm người tiêu dùng, đặc điểm người bán hàng và hoạt động bán hàng, đặc điểm nhà kinh doanh, hoạt động quảng bá sản phẩm kinh doanh. Từ đó giúp người học ứng dụng kiến thức được học vào việc giải thích, phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp cũng như của cá nhân sau này. Bên cạnh đó, học phần cũng trang bị cho người học một số kỹ năng nhất định trong cuộc sống, như kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quan sát, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình.

Tài liệu:
  1. Đề cương chi tiết tâm lý học kinh doanh
  2. Giáo trình Tâm lý học kinh doanh - p1 tải TẠI ĐÂY
 

Đính kèm

  • 47-TAM LY HOC KINH DOANH HANG MAY MAC.doc
    79 KB · Lượt xem: 8
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top