Đa kênh – Chiến lược sống còn giữa thời kỳ biến động lưu lượng truy cập

Peter X

X.com/PeterGreatX
Trong năm 2025, Google đã giới thiệu AI overviews trong SERP cùng với một số cập nhật cốt lõi. Điều này dẫn đến việc gia tăng các tìm kiếm không nhấp chuột (zero-click searches), không mang lại lưu lượng truy cập website, gây ra sự sụt giảm lưu lượng đáng kể trong nhiều lĩnh vực.

FB_IMG_1751270308115.jpg


Thêm vào đó, ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng thay thế để tìm kiếm thông tin – bao gồm các LLM như ChatGPT và các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn.

Một nghiên cứu về chủ đề này cho thấy thị phần tìm kiếm của Google hiện đang ở mức khoảng 84%, có nghĩa là sự độc quyền của họ đang dần bị “ăn mòn”.

*Nguồn: Semrush
 
Các LLM thúc đẩy Website Traffic và nhận diện thương hiệu

Tuy người dùng có xu hướng tìm kiếm ngay trên các nền tảng AI nhưng điều đó không có nghĩa là các thương hiệu không thể hưởng lợi từ những cuộc đối thoại này. Chẳng hạn, ChatGPT không chỉ trả lời câu hỏi nữa mà thực sự đang gửi lưu lượng truy cập đáng kể đến các website.

Theo phân tích của Semrush về 80 triệu bản ghi luồng nhấp chuột, số lượng tên miền nhận lưu lượng từ ChatGPT đã tăng từ 10.000 lên hơn 30.000 chỉ trong vài tháng của năm 2024. Đây là một sự thay đổi lớn trong cách người dùng tiếp cận nội dung.

*Nguồn: Semrush
 
FB_IMG_1751270451223.jpg

Điều thú vị hơn nữa là cách mọi người sử dụng ChatGPT khác với cách họ sử dụng Google. Trong nghiên cứu của Semrush, khoảng 70% truy vấn ChatGPT thường là những điều mà mọi người thường không tìm kiếm trên Google.
 

Trending content

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top