Trong năm 2025, Google đã giới thiệu AI overviews trong SERP cùng với một số cập nhật cốt lõi. Điều này dẫn đến việc gia tăng các tìm kiếm không nhấp chuột (zero-click searches), không mang lại lưu lượng truy cập website, gây ra sự sụt giảm lưu lượng đáng kể trong nhiều lĩnh vực.
Thêm vào đó, ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng thay thế để tìm kiếm thông tin – bao gồm các LLM như ChatGPT và các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn.
Một nghiên cứu về chủ đề này cho thấy thị phần tìm kiếm của Google hiện đang ở mức khoảng 84%, có nghĩa là sự độc quyền của họ đang dần bị “ăn mòn”.
*Nguồn: Semrush
Thêm vào đó, ngày càng nhiều người sử dụng các nền tảng thay thế để tìm kiếm thông tin – bao gồm các LLM như ChatGPT và các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn.
Một nghiên cứu về chủ đề này cho thấy thị phần tìm kiếm của Google hiện đang ở mức khoảng 84%, có nghĩa là sự độc quyền của họ đang dần bị “ăn mòn”.
*Nguồn: Semrush