• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Có traffic là có tiền?

Hà Nội Honey

Mật ngon Hà Nội
Chuyện kể về quả tên lửa-ElonMusk và MMO
Nói vui chứ học MMO và làm được MMO thì cũng giống như ElonMusk tự học để tự chế tạo ra quả tên lửa, xong bắn lên trên trời. Trên thế giới chắc chỉ có người điên mới dám đi học chế tạo tên lửa. Chưa kể chế xong thì bao nhiêu quả bay thành công ra ngoài vũ trụ? Cho nên làm MMO thì thường hay gọi đó là những người điên theo nghĩa điên rồ về khả năng tự học.
Tự học để hiểu về cách vận hành của thế giới, tâm lý con người và cách hoạt động của Internet để kiếm tiền từ nó!. Nhưng tiền ko phải là mục đích căn bản. Mà là sau khi học và kiếm được rất nhiều tiền, mình sẽ trở thành 1 con người như thế nào? Bản thân mình sẽ thay đổi về tâm lý, tư duy và cảm xúc ra làm sao? Vì suy cho cùng chỉ mình mới thấu hiểu mình hơn bất kỳ ai khác. Mình biết mình mạnh ở điểm nào và cần phát huy, mình biết mình yếu ở điểm nào và cần cải thiện, mình biết khả năng mình có giới hạn nên chỉ làm những gì trong khả năng của mình, tránh so đo, hơn thua, tự ti; mình biết đạo đức của chính mình là gì? Điều gì nên làm và không nên làm. Mình biết đâu là kiến thức đúng và đâu và kiến thức “lởm”. Nôm na tự học sẽ khiến mình thay đổi từ gốc lên ngọn và phát triển về lâu dài. Còn dựa dẫm vào thầy, thì giống như chỉ suốt ngày đu phần ngọn, nắm phần lá(mà cứ tưởng là gốc) rồi chỉ cần gió thổi, bão tố nổi lên là rớt.
Tiếp theo là về MMO, nói theo cách ít màu mè nhất, thì bất kể cái gì kiếm được tiền từ Internet thì được gọi là MMO. Từ xưa tới nay, ngoại từ mảng lên quan đến giao dịch, lãi suất, làm giàu từ đầu tư tài chính ra, thì MMO theo mình, nó ko quá khó về việc chọn mặt hàng, lĩnh vực nào, tiếp thị ra sao. Nó khó ở chỗ làm sao để “duy trì” được nguồn traffic trong thời buổi càng ngày càng cạnh tranh này. Làm sao để liên tục có “traffic”, và đa dạng nguồn traffic ra. Traffic giống như “dòng chảy của tiền”. Traffic chảy về đâu, tiền chảy về đó. Thuần thục được traffic, muốn kiếm tiền kiểu nào cũng được. Còn ko có traffic thì làm trong vô vọng.
Giải quyết được vấn đề Traffic là giải quyết được 80%. Còn lại 20% là cách tạo ra chuyển đổi từ lượng traffic. Những người tạo ra traffic khi lên MXH họ chỉ quan tâm là, những nội dung và thông tin này đang tạo ra lưu lượng traffic nhiều hay ít? Chất lượng và tiềm năng ntn? Tận dụng ra làm sao? Những người dùng thông thường khi lên MXH, cái họ quan tâm là tất cả những nội dung, tin tức, trào lưu có sẵn ở trên internet và họ hấp thụ chúng hàng giờ hàng ngày, hàng tuần.
Ở MMO, thì có tồn tại 2 ông trùm traffic chính từ xưa tới nay, 1 là google, 2 là mạng xã hội. Mỗi ông trùm có 1 luật chơi riêng. Giống nhà ai có cách dạy con của nhà đó. Đừng thấy MMO phức tạp, thật ra, nó chỉ nằm ở 2 từ “lượt tìm kiếm” hoặc “xu hướng”. Mỗi một MXH có “xu hướng” khác nhau, vì ở mức độ bí mật nhất, là nó nắm được dữ liệu lớn từ người dùng, nên dựa vào đó mà đề xuất nội dung theo xu hướng của phần đông người dùng. TikTok ko có lượng lớn dữ liệu từ khóa như gg, nhưng nó có: hashtag, music, và những Creators nổi tiếng. Vậy nên TikTok hoạt động theo “xu hướng” chứ ko hoạt động theo “search keyword” như google. Cho nên chỉ cần nắm được xu hướng của tiktok là nắm được “traffic”. Nhưng nắm ra sao tùy thuộc vào khả năng tự học của mỗi người.
Còn google thì thuộc dạng “chia sẻ traffic”. Giống một miếng bánh mà chia được cho nhiều người ăn, còn MXH thì ngược lại. Sẽ luôn tìm cách tạo ra những xu hướng “cuốn hút nhất” để lôi kéo và giữ chân người dùng. Bất chấp xu hướng ko liên quan đến “lượt tìm kiếm”, cũng vì thế mà MXH kén việc cho đi link ra ngoài ra vậy. Còn google càng nhiều backlink chất lượng càng tốt.
Đó cũng là lý do tại sao phải học tiếng anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nên dữ liệu của 2 ông trùm traffic phần lớn cũng là tiếng anh. Và 2 ông đó dựa vào dữ liệu có được để đề xuất nội dung.
Cuối cùng. Nói thì rất chung chung, nhưng mỗi một mạng MXH sẽ có cách đề xuất nội dung theo xu hướng khác nhau, vì có nguồn dữ liệu khác nhau. Cụ thể hơn là mỗi quốc gia cũng sẽ có xu hướng khác nhau. Hiểu xu hướng tức là hiểu người dùng, hiểu người dùng tức là hiểu cách tạo ra traffic. Hiểu cách tạo ra traffic là hiểu được cách tạo ra lợi nhuận.
Nếu xu hướng hiện tại và tương lai vẫn tiếp tục là “TMDT”. Thì aff cũng chỉ là 1 cách để tạo thêm traffic cho sàn và cách shop trên đó. Bởi tại sao 1 số người cứ bất chấp là content “không liên quan” đến sp/dv, bởi cái họ cần chỉ đơn giản là traffic. Còn các sp/dv cao cấp hơn thì cần tạo content liên quan đến người dùng hơn. Nhưng sẽ càng cạnh tranh hơn về “traffic”.
Cuối cùng chốt lại 1 câu” Traffic là mỏ vàng trong thời đại số, ai nắm được nó là kinh doanh thành công”. Kinh doanh là biết cách kinh doanh đúng, chứ ko phải biết cách kiếm tiền trong chốc lát rồi sau hết kiếm được.

Sưu tầm
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top